ผมว่า Mazda 2 คุ้มทุนระดับนึงแล้วล่ะครับ
ช่วงมา 2 ปีแรก ราคารถแพง ข้อเสนอไม่ถูก ของเล่นน้อย มีดีก็แค่วัสดุที่ว่านุ่มๆ ดีๆ กันนั่นล่ะ
(และวัสดุเหล่านี้พอใช้งานจริงมันก็ไม่ได้ทนเท่าไหร่ หนังพวงมาลัยนี่ไปตั้งแต่ก่อน 3 ปีแรก)
ยอดขายไทยก็ทรงๆ 1,000-2,000 คันต่อเดือน
ช่วง 2017 ปรับใหญ่ ให้ของเพิ่ม เริ่มมาเล่นกับข้อเสนอได้มากขึ้น
ยอดขายไทยเริ่มถีบ ทำได้พีคสุดก็ 3,000-4,000 คันต่อเดือน
นี่ยังไม่นับค่าบำรุงรักษาที่ก็ไม่ได้ถูกด้วยนะที่สามารถมาเอาทุนคืนได้
Yaris จากที่พอได้คลุกคลีมาผ่านๆ ต้นทุนตัวรถเองเค้าไม่แพงหรอกครับ
ต้นทุนคนและระบบที่แพง
March โมลแตกนี่แหละครับ คุ้มทุนของจริง
เผลอๆ ที่ปั๊มขายทุกวันนี้น่าจะปั๊มกำไรเหลือไปล่ะ