ผู้เขียน หัวข้อ: Honda HR-V จะเลือกรุ่นปัจจุบันหรือรอรุ่นใหม่ + ประสบการณ์การใช้งานจริง  (อ่าน 7535 ครั้ง)

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
อีกไม่นาน ประมาณช่วงปลายปีอาจจะได้เห็น HR-V โฉมใหม่เข้ามาจำหน่ายในไทย

อยากทราบว่ามีใครเคยขับ HR-V มาบ้าง ถ้าเคยขับหรือขับรุ่นนี้อยู่ แล้วประสบการณ์การใช้งานจริงเป็นอย่างไรบ้างครับ

และถ้ายังไม่เคยขับ HR-V ในชั่วโมงนี้คุณจะเลือกแบบไหนระหว่าง เลือกรุ่นปัจจุบันเลย หรือ รอตัวใหม่ซึ่งจะมาไทยช่วงปลายปีนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2021, 18:26:09 โดย Gunther »

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
ตัวปัจจุบันช่วงล่างนี่สุดจะทนจริงๆครับ นุ่มย้วยเวียนหัว ต้องเปลี่ยนแน่ๆถ้าใช้จริง
ส่วนตัวรอลองตัวใหม่ก่อนครับ ว่าจะไปทิศทางไหน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
รอรุ่นใหม่ครับ โมเดลนี้นานมากๆ แล้ว ใครซื้อตั้งแต่ตอนเปิดตัวนี้คุ้มมากๆ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้ HR-V นะครับ

แต่หลักการซื้อรถของผม เลือกรุ่นใหม่เท่านั้น  แม้อาจจะต้องเสี่ยงกับปัญหาใหม่ๆ

ไม่ซื้อรถที่กำลังจะตกรุ่น แม้จะมีโปรลดราคาแรงๆ และผ่านการแก้ไขปัญหาต่างๆ มาแล้วครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
จุดอ่อน ของรุ่นปัจจุบันอยู่ที่ช่วงล่างด้านหลัง ย้วยไปหน่อย แต่ก็แก้ไม่ยากนัก จับ Tein Endurapro ยัด ก็จบ

ภายใน คือ จุดเด่นเค้า ช่องใส่ของเยอะแยะ วัสดุใช้ได้ เบาะโอเค

แต่ก็นะ ถ้าไม่ใช่ประเภท ส่วนลด 3 แสน ก็คงรอตัวใหม่ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องซื้อตัวเก่านี่นา

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
จากใจคนใช้ เป็นรถที่ช่วงล่างแย่มาก คือความเร็วต่ำ เหมือนจะแข็ง พอเร็วย้วย ขึ้นลงลูกระนาด เด้งมากๆ เอาใจยาก เข้าโค้งหน้าดื้อมาก แต่ภายในกว้างขวางดี รอดูตัวใหม่จะแก้ไขปัญหาไหม

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
รอตัวใหม่อย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
เคยไปลองขับ และ เคยเช่าขับอยู่ 2 วัน ห้องโดยสารกว้างดี

แต่ช่วงล่าง สุดบรรยาย กระเด้งกระดอน แข็งๆบอกไม่ถูก

ถ้าเป็นผม จะรอตัวใหม่ครับ ณ เวลานี้ ก็รออีกไม่นาน

ของผม ตอนนั้นได้โปร CR-V มาดี (ลด 70,000) เอาวะ ยอม + เงินอีกหน่อย

สุดท้ายจบที่ CR-V 2.4E 7 ที่นั่ง ตัวล่างสุดนี่หล่ะครับ (สมัยนั้นไม่มี 5 ที่นีั่ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
โดยส่วนตัวขอดูรอตัวใหม่ครับ
































ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะเลือกตัวเก่า ถ้าไม่ลดสัก 3 แสนอัพ

ตัวใหม่มันดูดีกว่ามาก ผมว่าน่าจะขายดีกว่า Civic ตัวใหม่อีก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
HRV เป็นหนึ่งในตัวเลือกของผม ตอนจะซื้อรถเมื่อปี 2017
ตอนลองนั่งในโชว์รูมนี่ กะว่าเสร็จเจ้านี่แหงมๆ
แต่พอไปลองขับ แค่ราวๆ 10 นาที ผมตัดทิ้งเลยครับ ผมเมารถง่าย ขับ HRV เจอถนนคอนกรีตเข้าไปเล่นเอาเมารถไปเลย

ส่วนตัวคิดว่าตัวใหม่น่าสนกว่าครับ

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
เคยจะซื้อ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว อยากได้หลังคากระจกมาก แต่สุดท้ายตอนนั้นไปเลือก Civic FC 1 รอบ อีกรอบเมื่อปีกว่าๆ ก็แว๊บมาแต่คิดว่าอีกแปบน่าจะตกรุ่นแล้ว เลยไปเลือก Altis Hybrid ... HR-V รุ่นใหม่สวยครับ เป็นผมยังไงเวลานี้ก็ต้องรุ่นใหม่ ถ้ารอได้ประมาณ 6 เดือนจากนี้ .. ที่ต้องลุ้นคือเครื่องยนต์ อยากให้เป็น 1.5 Turbo จริงๆ ไม่รุ้จะมีมาหรือไม่ เพราะขุมพลัง Hybrid มันจะอืดเกินไป อารมณ์แบบ CHR Hybrid กับ Cross Hybrid
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ผมเคยขับมา แต่ 2 ปีมาละ คือเป็นรถที่พื้นที่ใช้สอยดีมาก เครื่องแรงพอประมาณ แต่ช่วงล่างซับแรงไม่ค่อยสมราคา แถมย้วยพอสมควร ถ้าเทียบกับคันที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ ผมว่ามันคือรถคนละ Segment กันเลยนะ แต่ถ้าชอบ HRV จริงๆ รอตัวใหม่เถอะครับ แต่ผมบอกเลย HRV อีเห็บแรงกว่า Cross HV แน่ๆ

อีกอย่างหนึ่งคือ HRV ใหม่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ City GN Fit GR นะ ไม่ได้ใช้ร่วมกับ Civic FE
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2021, 21:17:35 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ขับตัวเก่ามา 4 ปีกว่า เกือบ 80,000 โลแล้ว แนะนำว่าให้รอตัวใหม่ครับ ผมว่าไม่น่าเกินสิ้นปี น่าจะได้เห็นกันแล้ว

จริงๆ HRV โฉมนี้ปัญหาหลักๆอยู่ที่ช่วงล่รง ถ้าขับเร็วๆ ควรจับเปลี่ยนโช๊ค เปลี่ยนสปริง ช่วยได้เยอะครับ แล้วก็มีปัญหา Part ต่างๆให้เคลมกัน เช่น Daylight เหลือง / กันชนหน้าตกแล้วก็ฉีก ซึ่งตัว Minorchange ปัจจุบันเป็นกันหลายคัน / เสียงเบรกมือดังเวลาทำงาน ที่ผ่านมา ผมก็มีเคลมบ้าง แต่ศูนย์ที่ใช้บริการ ก็ไม่มีอิดออดนะ  ส่วนอย่างอื่นก็ไม่ได้มีอะไรจุกจิกครับ

ยกเว้นว่ารีบใช้รถจริงๆ แล้วได้ส่วนลดเฉียดแสน ตัวเก่าก็ยังโอเคอยู่ (แต่ในคลับเริ่มหารถกันยากขึ้นแล้ว)
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ตอนแรกเห็นเค้าลือกันเรื่องช่วงล่าง ก็ว่ามันขนาดนั้นเลยหรอ?
ไปลองขับเองสั้นๆ ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงนัก ก็ว่ามันก็ไปทางแข็งเหมือนจะหนึบอยู่นะ

จนได้มีโอกาสนั่งทางไกลในเวลาหลายปีต่อมา…
โอ้โหหหห นี่ผ่านการทดสอบมาจากโรงงานได้ไงเนี่ยยย
เด้งๆ โยนๆ โยกตามถนนราวกับไร้การซับแรงจากพื้นยังไงยังงั้น
(เจ้าของรถบอกว่า ที่บ้านไม่มีใครใช้ใครนั่งด้วยเลย)

และที่ทำให้ผมมีอคติกับการตลาด Honda อย่างนึงเลยคือ ลูกค้า/นักรีวิว ด่าไปเยอะมาก
แต่ตัว mc ที่ใช้เวลานานถึง 3 ปีครึ่งกว่าจะมา กลับไม่แก้ไขเรื่องนี้ใดๆ เพราะรถขายดีอยู่แล้ว
เพราะเหตุนี้แหละที่ทำให้ผมมั่นใจว่า ตราบใดที่รถมันยังขายได้ Honda ไม่มีทางที่จะ…
- แก้ไขปัญหาสนิมให้
- เพิ่มออพชั่นใน City Turbo ให้
แน่นอน

คือถ้าจะซื้อโฉมปัจจุบัน ส่วนลดต้องมี โปรต้องดี มีเงินไปจัดโช๊คใหม่ซักชุด
และรอรถรุ่นใหม่ไม่ไหว (ซึ่งเปิดปลายปีแต่ส่งรถจริงมีหลังปีใหม่แน่ๆ)
ก็ยังพอจะหาความดีในด้านอเนกประสงค์ / วัสดุภายใน / ออพชั่นพื้นๆ ไม่เด่นแต่ไม่ตกยุค
(อย่างน้อยมันก็เป็นผู้มาก่อนกาลในด้าน Auto Brake Hold ถถถถถถ)
ได้อยู่
แต่ยังไงซะ ไม่รีบใช้รถก็รอดูรุ่นใหม่เถอะครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
รอดูตัวใหม่ก่อนครับ  สิ่งที่ไม่ชอบตัวปัจจุบันช่วงล่างแข็งกระด้างตอนเจอถนนขรุขระ  แต่พอได้ใช้ความเร็วประมาณ120  ดันโคลงเคลงมาก  และเสียงยางบดถนนดังมาก เก็บเสียงไม่ดีครับ   เบาะหลังพอนั่งได้ ไม่ได้นั่งสบายครับ 

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์

ปัญหาของตัวใหม่คือเครื่องยนต์ครับ เราไม่รู้ว่าฮอนด้าจะให้เครื่องตัวไหน

ถ้าเป็น 1.5 turbo ก็จองที่ 1 ยาวๆ
แต่ถ้าตัวใหม่มีแค่ 1.0 turbo กับ ehev จะซื้อกันไหมครับ




ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
เคยเช่าขับอยู่3 วัน ช่วงล่างย้วยมาก
ขนาดแม่ผมไม่รู้เรื่องรถ แกยังบ่นเลยครับ ทำไมเวียนหัวจัง
อีกอย่างโฉมนี้เก่ามากแล้วครับ รอตัวใหม่ดีกว่า

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ข้อเสีย

โช๊คห่วยจริง เผลอๆ ขับห่วยกว่า City แต่จบด้วย tein enduro pro plus

อีกอย่าง เบรคช้างร้อง เป็นอะไรที่ยังไม่หายซักที

ข้อดี

อัตราเร่ง ที่แรงจะเท่า 2.0 mazda แล้ว เครื่อง civic ปัญหาน้อย

เบาะพับเรียบ และงัดได้แบบ Jazz รวมถึง panaromic sunroof

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เคยขับแค่สั้นๆไม่ได้จับอะไรได้มาก เป็นผมรอตัวใหม่ครับ รุ่นเดิมนานมากแล้วขายจนคุ้มไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้ว

ครับรุ่นนี้ แต่ตัวใหม่ผมว่าไม่สวยนะภายนอกมองยังไงก้ยังเฉยๆ แต่ภายในโอเคสวยอยู่ ตอนแรกผมเอาไว้

เลือกให้แฟนกับcivic ใหม่แต่คงไปcivic ครับ ผมว่า hrv ใหม่จะเอาครอสลงยากอยู่นะ น่าจะไม่ง่ายแบบที่

ก่อนหน้านี้คิดไว้ซะแล้ว

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
เคยนั่งผ่านเส้นที่ ขับประจำนะครับ ช่วงล่างแข็งกระด้าง ดีดเด้ง แล้วก็โยนมาก ความเร็วที่100 เสียงเข้ารถหนักมาก ถ้านั่งหน้ายังพอรับได้ แต่ข้างหลังไม่ไหวจริงๆครับ แต่รถกว้างและโปร่งดี ถ้าเทียบกับ C-HR (ที่อาจจะออกมาทีหลัง) คนละเรื่องเลยครับ C-HR ช่วงล่างดีกว่าเยอะ เก็บเสียงดีกว่า ห้องโดยสารกว้างพอกันแต่แค่รถทึบเลยรู้สึกอึดอัด

นาทีนี้ถ้าไม่รีบใช้รถ ควรรอรุ่นใหม่ดีกว่าครับ  แต่ถ้ารีบใช้จริงๆ คงมอง Cross CX-30 หรือถ้าไม่ติดว่าต้องรถยกสูง Civic ตัวปัจจุบันยังนั่งดีกว่า

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
ถ้ารอรุ่นใหม่ได้ รอเถอะครับ
ข้อเสียเรื่องช่วงล่าง ก็ตามที่พี่ๆด้านบนว่ามาเลยครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
แค่รู้ว่ามันคือ Jazz ยกสูง (อ่านรีวิวของคุณจิมมี่ก็ได้ครับ)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
ตัวปัจจุปันดีกว่า cross คับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
เป็นรถเดิมๆที่ขับไปบางทีจะเมารถเอา  โช้คหน้านิ่มๆ โช้คหลังดีดๆ เบรคแรงก็หัวทิ่ม

ข้อดีคือกว้างดี ใช้ขนของทั่วไปดี สูงกว่าปกตินิดนึง

ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องซื้อตัวเก่า  รอลุ้นตัวใหม่ดีกว่า

นอกจากตัวเก่าจะลดเยอะมาก ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ซื้อตอนเพิ่งเปิดตัว ใช้อยู่ปีกว่าๆ แล้วก็ขายไป

ช่วงล่างปัญหาใหญ่ ถ้าอยากใช้ต้องเปลี่ยนโช้ค aftermarket

นอกนั้นก็ปัญหาจุกจิกทั่วไป ช่วงล่างมีเสียง งานประกอบ ช้างร้อง

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
รอรุ่นใหม่ครับ

ก่อนเปิดตัวในตปท, เคยมีข่าว ว่าจะขยับขึ้นไปใช้ Platform civic -C segment corolla corolla cross mazda3 CX30
พอเปิดตัวมา บางที่ให้ข้อมูลว่าใช้ FIT Platform - B segment city jazz(Fit) vios yaris

เคยขับและนั่งอย่างละเที่ยว HR-V Jazz บูรพาวิธี บางนา-บางปะกง ไปกลับ
ช่วงบางบ่อ ถึงบางวัว ความเร็ว90 เจอลมปะทะด้านข้างนี่ เสียวสุดๆ
ต้องขับช้าๆชิดซ้ายไปเรื่อยๆ รถบางรุ่น segmentเดียวกันก็เป็นบ้าง แต่ไม่เท่า

ขับทั่วไป กระแทก เข้าโค้งก็ไม่เกาะ ไม่เคยเรียก ทั้ง2รุ่น มาใช้งานอีกเลย
หาเช่ามาลองขับได้ครับ ซัก1-2วัน เพิ่มความมั่นใจ

ในราคาประมาณ 1ล้าน  ถ้าชอบ Honda เลือก civic น่าจะดีกว่า เดี๋ยวรุ่นใหม่ก็ออกมาแล้ว
 ผมรู้สึกว่า HR-V ราคาแพงเกินตัว

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
ส่วนตัวผมรอรุ่นใหม่เท่านั้นครับ รุ่นปัจจุบันนี่ฟีลการขับการนั่ง ไม่ต่างอะไรกับ Jazz เลย ผมว่ามันเป็นรถที่แพงเกินตัวมากๆ

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
เคยใช่อยู่ช่วงนึง มันคือ jazz ที่ยกสูงและขยายร่างอีกหน่อย ช่วงล่างก็คล้ายๆ jazz นั้นแหละ แต่ไม่ตึงตังเท่า
โดยรวมคิดว่าสมรรถนะ/ช่วงล่าง มันกลางๆ ไม่ได้เด่นอะไร ยิ่งถ้าขับเร็วอาจไม่โอเคกับช่วงล่าง
ส่วนตัวชอบการจัดการพื้นที่ของมัน ท้ายกว้าง พับเบาะขนของชิ่นใหญ่ๆได้ น่าจะตอบโจทย์คนซื้อส่วนใหญ่ในจุดนี้

ถ้าปรกติใช้พวก eco-car แล้วเปลี่ยนเปน hr-v น่าจะดีขึ้น แต่ถ้าใช้ cross-over/c-seg /d-seg อาจผิดหวังกับมัน

ถ้าต้องเลือกตอนนี้คงไป Collora Cross นอกจาก HR-V ใหม่มา

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
แล้วแต่โจทย์นะครับ
บางคน ชอบออกระตกรุ่น เค้าว่า ถูกดี บางที 0% ลดแล้วยังแถม เค้าว่างั้น
เค้าไม่สนใจ ภาพลักษณ์ ไม่แต่ มายังไง ขับอย่างงั้น 5-6 ปี เปลี่ยน
เค้าไม่เคยบ่นเรื่อง ช่วงล่าง เค้าขับไม่เร็ว
HRV มาจาก JAZZ ดังนั้น เรื่องความกว้าง หายห่วงครับ อรรถประโยชน์จริงๆ
มันเลย กลบข้อด้อย เรื่อง ช่วงล่างไปได้ เท่าที่เคยลอง มันไม่ได้เลวร้าย เหมือที่เค้าว่ากันครับ

ผมซื้อ Jazz รถเมีย พอดี เมียชอบเอารถผมไปใช้ ได้ Jazz มาเดือนกว่า เมียบอก อยากได้ แข็งหน่อย เหมือนรถผม
ผมเอาไปจัด Tein ให้ชุดนึง จบข่าว ใช้มา เข้าปีที่ 5 แล้ว ยังไม่บ่นอะไรนะครับ

ดังนั้น ส่วนตัว เวลาจะตัดสินใจ นอกจากข้อมูลรอบด้านแล้ว เงื่อนไขส่วนตัว และ การไปลองของจริง ว่าพอไหม แย่ไหม ต้องไปลองเองครับ