ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11  (อ่าน 1538 ครั้ง)

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« เมื่อ: มิถุนายน 06, 2021, 01:33:16 »
สอบถามว่า 523i F10 มือสองตัวนี้
เครื่องมีปัญหาหรือเปล่าครับ
หรือมีอาการอื่นที่น่าเป็นห่วงมั้ยครับ
ถ้าจะรับตัวนี้มาใช้งาน
มีความคิดเห็นประการใดบ้างครับ

F10 ครับ ขอโทษที่ไม่ได้แจ้งรุ่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2021, 17:02:18 โดย Winmax »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,903
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2021, 06:38:30 »
น่าจะมีรูปประกอบหน่อยนะครับ จะได้รู้ว่าเป็นตัวไหน
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2021, 08:54:30 »
น่าจะมีรูปประกอบหน่อยนะครับ จะได้รู้ว่าเป็นตัวไหน



ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,248
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2021, 10:58:39 »
ปี 11 523i ถ้ามีรถE60ค้างสต็อกก็เป็นได้ แต่น่าจะหมายถึงF10 ซึ่งก็เป็นเครื่องเดียวกัน เกียร์เดียวกัน คือ เครื่อง BMW N52N + เกียร์ ZF GA8HP45Z

เครื่อง ไม่มีปัญหาหนักซ้ำซ้อนเท่าไหร่ จุกจิกบ้างกับพวกพลาสติกที่เป็นท่อ เป็นขายึด ปลั๊กเล็กๆน้อยๆ  ชุดวาวล์โทรนิคเจนเนอร์เรชั่นสุดท้ายที่น่าจะทนที่สุดในตระกูลเครื่องฉีดท่อร่วมหายใจเอง จะมีก็กิน
น้ำมันเครื่องจากการดูแลที่ไม่เข้าใจของเจ้าของเก่า ลากถ่ายน้ำมันตามไฟเตือนอย่างเดียว ทำให้ยางก้านวาวล์ซีลต่างๆ ลาโลกก่อนวัยอันควร ดูแลดีๆอยู่ได้เป็น3-4แสนโล อันนี้ผมทำได้มาแล้วหลายคัน

เกียร์ZF ก็เหมือนกัน ปัญหาคือเจ้าของรถรอถ่ายตามมีตามเกิด บางคนไม่ถ่ายน้ำมันเลยยันขายรถไป ชุดซีลต่างๆก็เลยแข็งเบี้ยวผิดรูป ถ้าเปิดอ่าง ถอดวาวล์บอดี้ก็จะเจอขาประจำซีลทรงกระบอกเท่านิ้วก้อยเด็ก กับซีลสีเหลี่ยม และที่มองไม่เห็นก็ชุดสูบในกรงคลัทช์ที่อาศัยน้ำมันเกียร์หล่อเลี้ยงยางอันเปราะบางไม่กี่ชิ้น พอคลัทช์จับไม่แน่นเพราะแรงอ่อนก็พาลเอาบุชทองเหลืองส่ายสบัดจนสึก ต้องรื้อมาเปลี่ยน และอีกหลายปัญหา...

ระบบไฟฟ้า ก็มีมาประปรายต้องซ่อมกันบ้าง ที่มีโอกาสหนักๆก็พวงมาลัย หนักแล้วหมุนไม่ไป หนักทั้งแรงและค่าซ่อม

บุชยางช่วงล่างอายุเท่านี้ถ้ารถไม่เคยทำมาก็น่าจะต้องทำครับ นับรวมๆ เอาที่สำคัญ ปีกนกหน้า4หลัง4 ตัว รวมค่าแรงผมว่าสัก2หมื่นน่าจะพอครับ ถ้ามีโช๊คเบ้าโช๊คบวกอีก2หมื่น

ยางรถยนต์สำคัญมากสำหรับรถใหญ่และหนักโดยเฉพาะF10 ที่ESC ทำงานบ่อยมาก มันจะเล่นผ้าเบรคล้อในวงเลี้ยวจนหมดเอาง่ายๆถ้าใช้ยางห่วย ยางดีๆตอนนี้ถูกสุดชุดนึงผมว่าต้องมี2หมื่นกว่าครับ พวกเส้นละ3พันเอาแค่พอขับดีกว่า

พิมพ์เยอะมากแล้ว คงเบื่อไม่อ่านละ พอดีกว่าครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,590
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2021, 16:28:45 »
ที่เห็นเข้าอู่แล้วแปลกๆก็มีแร็ค ถ้าลุยน้ำระวังเลยคับ มอเตอร์แร็คอยู่ต่ำมาก แล้วอายุขนาดนี้ซีลมันเริ่มเสื่อมกันน้ำไม่อยู่ ลุยตื้นๆก็พังได้ ประกันชั้น1เคลมได้

กล่องเครื่องพัง เพราะเอาไว้บนเครื่องแบบ benz เครื่อง M272 ซึ่งมันร้อนมาก พังทีเปลี่ยนทั้งชุดกุญแจด้วย หลายตังอยู่ พอๆกับแร็ค

หลอดวงแหวนขาด มือจับประตูด้านในลอก นอกนั้นก็ดูแลทั่วไปแล้วคับ เป็นรถที่ดีคันนึง แค่มันอืดเพราะไม่มีเทอโบ
2012 BMW F10 525d N57
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70 CBU
2003 BMW 530i M Sport E39

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2021, 17:06:31 »
ขอบคุณครับ ไม่เบื่อที่จะศึกษาครับ ความรู้ทั้งนั้น นึกอะไรได้ แนะนำได้เลยครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,903
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2021, 06:50:24 »
รุ่นนี้ก็สวยดีนะครับ

ส่วนเรื่องอื่นไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่จากที่เคยใช้ bm มือสองมาเหมือนกัน แนะนำว่า ค่อยๆซ่อม ค่อยๆหาข้อมูลเขาไป เวลาไปอู่ก็อย่าเพิ่งไปรีบไปสั่งเปลี่ยนอะไรเยอะ

ประโยคแบบที่ว่า อะไรไม่ดีก็ทำไปเลย ก็ไม่ควรใช้ เพราะบิลจะยาวเป็นหางว่าวครับ เดี๋ยวนี้ข้อมูลเยอะครับ ทั้งเพจกลุ่มตามเฟสบุ๊ค กลุ่มไลน์รถ ค่อยๆถามเขาไปเดี๋ยวก็จะได้ข้อมูลเองครับ

ส่วนอันนี้เป็นเวปสำหรับเอาไว้เช็คอะไหล่รถได้ครับ จะมีรายละเอียดรถทั้งคัน เวลาจะซ่อมอะไรก็ลองเปิดๆดูในนี้ก่อนครับ

https://www.realoem.com/






M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,293
    • อีเมล์
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2021, 08:35:28 »

ประโยคแบบที่ว่า อะไรไม่ดีก็ทำไปเลย ก็ไม่ควรใช้ เพราะบิลจะยาวเป็นหางว่าวครับ เดี๋ยวนี้ข้อมูลเยอะครับ ทั้งเพจกลุ่มตามเฟสบุ๊ค กลุ่มไลน์รถ ค่อยๆถามเขาไปเดี๋ยวก็จะได้ข้อมูลเองครับ

ส่วนอันนี้เป็นเวปสำหรับเอาไว้เช็คอะไหล่รถได้ครับ จะมีรายละเอียดรถทั้งคัน เวลาจะซ่อมอะไรก็ลองเปิดๆดูในนี้ก่อนครับ

https://www.realoem.com/

จริงครับ ประโยคนี้ อู่รถยุโรปเฉพาะแบรนด์นี่ชอบมาก ขนมกรุบ อาหารจานหลักเลย

เล่นรถยุโรป ถ้าไม่ใช่แนวซื้อป้ายแดง 4 ปีขาย ต้องศึกษาเรียนรู้การดูแล มาประมาณนึง ไม่งั้นอ่วมครับ

*ขอบคุณสำหรับเวปแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: สอบถามรถมือสอง 523i ปี 11
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2021, 16:20:45 »
ตามๆๆๆ  กำลังจะเปลี่ยนจาก J32 250 XV-V6 ปี 2009 เป็น 523i F10 เหมือนกันครับ ... J32 ยังใช้งานปรกติเพราะซ่อมถึง  ตลอด....   แต่ความคันมันไม่หายครับ 55555