เค้าไม่ใช่ผู้ผลิตรถน้ำมันมาแล้ว 50ปี หรือ 100ปี เค้าเลยไม่คิดลดต้นทุนด้วยวิธีเดิมๆที่เป็นคอขวด
อย่างแบต 4680 ที่หน้าตาเหมือนกระป๋องผลไม้เชื่อมก็แข็งแรงพอที่เรียงตัวกันเป็นพื้นตัวถังรถได้เลย ซึ่งจะเป็นชิ้นส่วนของตัวถัง 1ใน3ส่วน
เรื่องความแข็งแรงของโครงสร้างเป็นหัวใจหลักของ tesla อยู่แล้ว การหล่อทั้งชิ้นนอกจากลดต้นทุนมหาศาล ลดน้ำหนักได้ และยังได้ความแข็งแรงมากกว่าเดิม
การซ่อมฝรั่งญี่ปุ่นเค้าไม่เน้นซ่อมตัวถังกันอยู่แล้ว และทุกวันนี้บ้านเรารถ eco car คันไม่กี่แสน ถ้ามีประกันชนนิดชนหน่อยก็เปลี่ยนประตูยกบาน เปลี่ยนแก้มหรือคานยกชิ้นกันเป็นเรื่องปกติ