ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?  (อ่าน 5221 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,935
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 09:40:38 »
ง่ายๆ คำเดียว

สู้ คู่แข่ง ในคลาสเดียวกันไม่ได้
ลองตั้ง ราคา เท่า City HEV สิ

มันประสบความสำเร้จในบ้านเกิดนะ แต่ในไทยขายไม่ออก เพราะตลาดไทย ราคารถ เจอภาษี วิบัตื

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 10:42:36 »
สำหรับ ตลาดไทย ถือว่า ไม่ถูกที่ ถูกเวลา
ส่วนใน ญี่ปุ่น ยอดขาย ถือว่า ขายดี ครับ

ออฟไลน์ Seatar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 11:18:04 »
รถที่จะโดนใจคนไทยในแว๊บแรก เรียงลำดับความสำคัญมากไปน้อย คือ
1.สวยทั้เงภายนอกภายใน เช่น mg5 โฉมปัจจุบัน city civicโฉมที่แล้ว
2.ออฟชั่นแน่นๆ ให้มาบ้นๆไว้ก่อนใช้ไม่ใช้ในชีวิตจริงก็อีกเรื่ง
ขอแค่2ข้อบนครับ ถ้าโดน ราคาไม่เกี่ยวครัยตั้งราคาให้แพงๆยังได้ เช่นlegender
Mazda2 diesel  mg5 และcity turdo รุ่นRS มันพิสูจน์มาแล้วว่า สมการนี้ำด้ผล

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,107
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 11:43:50 »
วัสดุภายในlook cheap มาก เป็นรถที่เบาะหลังแย่ที่สุดคันนึงเลยสำหรับผมนะ นั่งไม่ผ่านเลยอะ

ถ้าขาย 7แสน-8.5 แสน คงพอได้

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 11:59:44 »
Nissan Kicks ผมลองมาแล้วครับ ขับสนุกมากๆ เทคโนโลยีแปลกดี e-Power ก็คือ EV ทิพย์ๆ (มันก็คือ Hybrid นั่นแหละ) มีโหมด One Pedal ซึ่งผมก็ลองมาแล้ว Kicks เป็นรุ่นที่ผม
ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆที่สุดในบรรดา Nissan ในไทย

สรุปคือ Nissan Kicks เหมาะสำหรับวิ่งในเมืองเพราะประหยัดน้ำมันมากกว่ารถยนต์ Hybrid เพราะใช้น้ำมันมาปั่นไฟเข้าแบต
ก็ถือว่าลด CO2 ได้มากกว่ารถ Hybrid ทั่วไปถึง 20%

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 12:15:40 »
ช่วงนี้รถใหม่ ๆ น่าสนใจ ออกมาเพียบ

ผมว่ายอดขายคงเหลือหลักสิบต่อเดือนไปจนกว่าจะเลิกขายแล้วหละครับ

ตอนนี้ civic 1.5 t el ออกมาก็คุยไม่ได้แล้วว่าเป็นรถต่ำกว่าล้านที่อัตราเร่งดีที่สุด 

ออฟไลน์ BKK777

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 13:41:01 »
จริงๆรถรุ่นนี้เป็นรถที่น่าใช้คันนึงถ้าใส่เครื่องยนต์ปกติมา เช่น 1.0 เทอร์โบ แล้วขายราคาเท่ารถ 1600 cc. สัก 8 แสนต้นถึง 8 แสนปลาย แล้วแต่รุ่น  ตัวรถมันไม่ขี้เหร่ เพียงแต่ว่าเทียบกับรถราคาใกล้เคียงกันแล้วดูไม่คุ้มสำหรับราคา 1 ล้าน  อย่างที่อเมริกามันกลายเป็นรถที่คุ้มค่าน่าใช้ สำหรับรถที่มีถุงลมฯ 10 ใบ



ออฟไลน์ ion.cnx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 15:02:37 »
สาเหตุหลักสำคัญสำหรับผมเลยก็คือ ชิ้นส่วนเกรดวัสดุภายในครับ มันดูไม่เหมาะไม่เข้ากับรถราคาเกือบล้าน ผมว่าจุดนี้จุดเดียว ลดคุณค่าของ Kicks ไปเยอะ   

ออฟไลน์ Simplify

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2021, 15:05:51 »
เห็นตอนนี้นิสสันสื่อสารการตลาดให้ Nissan Kicks เป็นรถในแนวแฟชั่น ทั้งๆที่น่าจะสื่อสารให้คนเข้าใจในข้อดีของรถมากขึ้น เพราะทั้ง Toyota CHR ที่เป็นรถแนวแฟชั่นแต่ลดราคารุ่น Top มาจนสูงกว่า Kicks แค่ 90,000 บาท ส่วน Mazda CX3 เป็นรถแนวแฟชั่นคล้ายกัน แต่ลดราคารุ่น Top ลงมาต่ำกว่า Kicks 90,000 บาท ในไทยถ้า Kicks ลดราคา่รุ่น Top มาเท่า Mazda CX3 น่าจะดึงยอดขายมาจากทั้ง CHR และ CX3 ให้ได้ก่อนนะครับ

โฆษณา Nissan Kicks ที่เน้นไปในแนวแฟชั่น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2021, 15:08:44 โดย Simplify »

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 01:13:50 »
ผมว่าไม่เฉพาะ Kicks หรอกครับ มันรวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดในประเทศไทย

เดิมทีสยามกลการทำไว้ดีกว่านี้นะในความคิดของผม
รุ่นเก่าๆ ที่เค้าทำตลาดก็วิ่งกันเกลื่อนเมือง ทำไม ?

Sunny, Sentra, Big M มันตอบโจทย์รถใช้งานทั่วไป ขับง่ายไม่จุกจิก ทนทาน
Cefiro มันโอ่อ่าหรูหราใหญ่โต ขับแล้วโก้น้องๆ รถยุโรป แต่งต่อก็ไปได้หลากหลาย
200SX มันเฉี่ยว มันเท่ห์ มันโดนใจ (แม้แต่ผมยังอยากได้เลย ณ ตอนนั้น)

ออนไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,921
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 01:35:57 »
ผมว่าไม่เฉพาะ Kicks หรอกครับ มันรวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดในประเทศไทย

เดิมทีสยามกลการทำไว้ดีกว่านี้นะในความคิดของผม
รุ่นเก่าๆ ที่เค้าทำตลาดก็วิ่งกันเกลื่อนเมือง ทำไม ?

Sunny, Sentra, Big M มันตอบโจทย์รถใช้งานทั่วไป ขับง่ายไม่จุกจิก ทนทาน
Cefiro มันโอ่อ่าหรูหราใหญ่โต ขับแล้วโก้น้องๆ รถยุโรป แต่งต่อก็ไปได้หลากหลาย
200SX มันเฉี่ยว มันเท่ห์ มันโดนใจ (แม้แต่ผมยังอยากได้เลย ณ ตอนนั้น)
บริษัทแม่เล่นทุบหม้อข้าวมาบริหารเอง แถมบริหารได้แย่เทียบสยามกลการได้ไม่ติด รถใหม่ สวยๆ ไม่เอามาขาย แต่ลากยาวแซยิดรถเก่าโบราณขายราคาแพงๆอีก. แถมบริการหลังการขายห่วยลงทุกวันเครมอะไรก็ยากแถมไม่ยอมปรับปรุงอะไร ไม่แปลกที่ขายไม่ออก นิสสันคิ้ก. หน้าตาโบราณเอามาขายทำไมื ไม่ประหยัดแถมแพงกับปลายตันอีก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,802
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 02:30:35 »
ผมว่าไม่เฉพาะ Kicks หรอกครับ มันรวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดในประเทศไทย

เดิมทีสยามกลการทำไว้ดีกว่านี้นะในความคิดของผม
รุ่นเก่าๆ ที่เค้าทำตลาดก็วิ่งกันเกลื่อนเมือง ทำไม ?

Sunny, Sentra, Big M มันตอบโจทย์รถใช้งานทั่วไป ขับง่ายไม่จุกจิก ทนทาน
Cefiro มันโอ่อ่าหรูหราใหญ่โต ขับแล้วโก้น้องๆ รถยุโรป แต่งต่อก็ไปได้หลากหลาย
200SX มันเฉี่ยว มันเท่ห์ มันโดนใจ (แม้แต่ผมยังอยากได้เลย ณ ตอนนั้น)
บริษัทแม่เล่นทุบหม้อข้าวมาบริหารเอง แถมบริหารได้แย่เทียบสยามกลการได้ไม่ติด รถใหม่ สวยๆ ไม่เอามาขาย แต่ลากยาวแซยิดรถเก่าโบราณขายราคาแพงๆอีก. แถมบริการหลังการขายห่วยลงทุกวันเครมอะไรก็ยากแถมไม่ยอมปรับปรุงอะไร ไม่แปลกที่ขายไม่ออก นิสสันคิ้ก. หน้าตาโบราณเอามาขายทำไมื ไม่ประหยัดแถมแพงกับปลายตันอีก

นอกเรื่อง Kick ไป Terra ที่จะเปิดตัวเร็วนี้นิดนึงนะครับ แต่อยู่ในประเด็นบริษัทแม่นี่แหละ

คือถ้า Terra ใหม่มาพร้อมเกียร์ pjs ผมคงเป็นลูกค้า nissan แบบไม่ลังเลย เพราะผมชอบขนาดภายในของ terra มากๆ กว้าง ใหญ่ สบายที่สุดในกลุ่มแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2021, 12:05:50 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,722
  • FF1.5SMG
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 08:58:58 »
เฉพาะตัวรถผมชอบนะ
แค่ไม่ชอบราคา ราคาช่วงเรทนี้มันมีตัวเลือกอื่นให้เลือกเยอะ
ถ้าทรงรถมันมาแนวๆ B secment ตัวท็อปมันควรไปตั้งราคาแถวๆ City eHEV นู่นเลย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • tontranety
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 09:00:35 »
1.รถไฟฟ้า แต่ ดันต้องเติมน้ำมัน  แถมยังกินน้ำมันไม่ต่างกับรถน้ำมัน

2.ท้ายรถ ขี้เหร่สุดๆ

3.ไม่มีซันรูฟ  ( เป็นข้อด้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ) เอาแค่ Kick ไปเทียบกับ ตัวล่างของ คู่แข่งในตลาดเท่านั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2021, 09:02:55 โดย tOntrAnETY »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,808
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 10:05:28 »
ผมว่าเป็นเรื่องของวิสัยทัศน์ของ ผบห แล้วล่ะ

คนในองค์กรรถยนต์ ส่วนมากก็ย้ายกันไปมา รู้จักกันทั้งนั้น ยิ่งค่ายรอง ชอบรับคนจากเจ้าตลาดเข้ามาทำงาน บางอย่างเสนอไป ผบห. ไม่เอา ไม่เข้าใจคนไทย

แม้แต่เรื่องสื่อ บางที message ที่จะนำเสนอ ก็ต้องตามเค้า ทั้งๆ ที่ ผู้บริโภคแต่ละตลาด แต่ละประเทศ จะชอบต่างกัน

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 11:36:31 »
ราคาเลยครับ หลักๆ มันดูไม่คุ้มค่า ภายในคือไม่รู้สึกเลยว่าเป็นรถราคาล้านอัพ มันคือ Ecocar เลยอ่ะ
ถ้าเปิดมา 759 - 919 คงขายดีกว่านี้

ออนไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,921
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 11:48:02 »
ผมว่าไม่เฉพาะ Kicks หรอกครับ มันรวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดในประเทศไทย

เดิมทีสยามกลการทำไว้ดีกว่านี้นะในความคิดของผม
รุ่นเก่าๆ ที่เค้าทำตลาดก็วิ่งกันเกลื่อนเมือง ทำไม ?

Sunny, Sentra, Big M มันตอบโจทย์รถใช้งานทั่วไป ขับง่ายไม่จุกจิก ทนทาน
Cefiro มันโอ่อ่าหรูหราใหญ่โต ขับแล้วโก้น้องๆ รถยุโรป แต่งต่อก็ไปได้หลากหลาย
200SX มันเฉี่ยว มันเท่ห์ มันโดนใจ (แม้แต่ผมยังอยากได้เลย ณ ตอนนั้น)
บริษัทแม่เล่นทุบหม้อข้าวมาบริหารเอง แถมบริหารได้แย่เทียบสยามกลการได้ไม่ติด รถใหม่ สวยๆ ไม่เอามาขาย แต่ลากยาวแซยิดรถเก่าโบราณขายราคาแพงๆอีก. แถมบริการหลังการขายห่วยลงทุกวันเครมอะไรก็ยากแถมไม่ยอมปรับปรุงอะไร ไม่แปลกที่ขายไม่ออก นิสสันคิ้ก. หน้าตาโบราณเอามาขายทำไมื ไม่ประหยัดแถมแพงกับปลายตันอีก

นอกเรื่อง Kick ไป Terra ที่จะเปิดตัวเร็วนี้นิดนึงนะครับ แต่อยู่ในประเด็นบริษัทอม่นี่แหละ

คือถ้า Terra ใหม่มาพร้อมเกียร์ pjs ผมคงเป็นลูกค้า nissan แบบไม่ลังเลย เพราะปมชอบขนาดภายในของ terra มากๆ กว้าง ใหญ่ สบายที่สัดในกลุ่มแล้ว
น่าจะยากครับเพราะบริษัทมิตซูที่ซื้อมา. แทบจะเป็นรัฐอิสระเค้าไม่ได้แชร์เทคโนโลยีอะไรร่วมกันเท่าไหร่จากในข่าว.   อย่างเกียร์ขับสี่ในมิตซูบิชิก็ไม่มีวี่แววใส่มาในนนิสสันเลยครับ. ส่วนองค์กรนิสสันถ้าขัดขากันไปมาแบบนี้มีแต่จะเจ๊งครับ

ออฟไลน์ zionzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 12:03:24 »
ผมว่าเพราะมันไม่มีเครื่อง 1.0T มาครับ
ถ้ารุ่น S, E, V เป็น 1.0T แล้วราคาเริ่มต้น 7ปลาย
ส่วน VL e-Power กดต่ำกว่าล้านได้ ผมว่าขายดีกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 376
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 12:26:01 »
ศูนย์อยู่ปากซอยบ้านไปลองตั้งแต่ วันแรกๆ ชอบ Feeling ความเป็นรถไฟฟ้าของมันมาก
ติดที่ Interior นี่แหละครับ ถ้า ภายในมันสวย คงโดนไปแล้ว

แอบรู้สึกว่า คิดถูก ตอนนี้ศูนย์ปากซอยบ้าน กลายเป็น Mitsu ไปแย้ว
55555

กิ่งแก้วแน่เลย จากนิสสันกลายเป็นมิตซู  มิตซูลงทุนปรับโฉมซะดีเชียว

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2021, 15:59:53 »
เปิดตัว ไม่มีรถให้ดู ให้ลอง จำไม่ได้ว่ากี่เดือนแต่นานครับ ไปศุนย์อยู่หลายรอบ รถไม่มีให้ดู
วัสดุข้างใน ไม่ค่อยดีถ้าเทียบกับราคารถ น่าจะให้ดีกว่าอัลมีร่าซักหน่อยก็ดี
 พี่คนรู้จักซื้อมาใช้ได้เลยขับอยู่บ้างครับ

อัลมีร่า เปิดตัวเสร็จก็ไม่มีรถให้ดูเหมือนกัน 

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2021, 08:58:16 »
การสื่อสารทางการตลาดล้วนๆเลยครับ การตั้งราคาก็มีส่วนบ้าง
การสื่อสารว่าเป็นรถไฟฟ้าโน้นนั่นนี่ แต่ทำไมต้องเติมน้ำมันหล่ะ มันย้อนแย้งกันทำคนเข้าใจผิด
ถ้าเน้นไปเลยว่าเป็น "รถ hybrid ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า แต่ใช้เครื่องยนต์เล็กเท่า eco car แรงสุดในตลาด" เงี้ยจบน่าสนใจขึ้นมาเลย

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: ทำไม KICKS จึงไม่ค่อยประสพความสำเร็จ ?
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2021, 10:27:08 »
กลุ่มคือที่ซื้อ B-SUV คือคนที่ทำงานมาได้นานประมาณนึงแล้ว เริ่มมีครอบครัวเล็กๆ (อยู่ในช่วงอายุที่มีเงินพอจะผ่อนรถราคานี้) สิ่งที่มองหลักๆ จะเป็นเรื่องความคุ้มค่า

ในแง่ของขนาดรถ ความเชื่อมั่นในตัวรถ และศูนย์บริการ ลูกค้าก็ไปเอา Corolla Cross และ HRV
ในแง่ของความสวยงาม Premium ลูกค้าก็ไปเอา CX30 เอาไปหมด
ในแง่ของราคา ลูกค้าก็ไปเอา ZS

มันก็ไม่เหลืออะไรให้ Kicks ละครับ

ดูอย่าง Mazda CX3 ที่ตอนแรกขายไม่ค่อยได้ พอลงไปที่ 7แสน++ แล้วขายได้ ก็เป็นเพราะลูกค้าในกลุ่มที่เพิ่งเริ่มทำงาน ยังไม่ต้องการพื้นที่เผื่อคนในครอบครัว สามารถซื้อได้ ยอดมันเลยเดินเรื่อยๆ