ล้อ flow froming เบาๆก็มีนะครับหนักกว่ากันไม่มาก แต่ราคาต่างกันเยอะอยู่
flow forming กรรมวิธีการผลิต คล้ายๆล้อ forged ป่ะครับ
เห็นบอกว่าเบาอยู่ แล้วราคาไม่แรง
นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าครับ หรือหามือ 2 ตรงรุ่นออฟเซทลายที่เราต้องการ ก็จะประหยัดลงไปได้อีกครับ
น่าสนใจครับ เดี๋ยวต้องลองหามือสองดูบ้าง
ถ้าอยากได้ล้อเบาก็มีตัวเลือกอื่นนอกจากล้อ Forge คับ อย่างที่ร้าน N เขาก็มีล้อ Weds เป็นล้อ Flow Form หนักกว่าล้อ Rays ที่เป็น Forge ไม่กี่ร้อยกรัมเอง
เรื่องแต่งรถ.... หลังๆมันเหมือนเป็นเรื่องศิลปะมากขึ้น บางทีเรื่องความคุ้มค่าก็ไม่ใช่ประเด็นคับ
ผมเห็นรถบ้านบางคันจัดชุดเบรคจานเรคแพงๆ ช่วงล่างยี่ห้อดังๆ ทั้งที่รถก็ไม่ได้แรงมากอะไร แต่มันเป็นเรื่องความสวย ความชอบ ความภูมิใจ
ผมก็ว่าเป็นงานศิลป์ครับ ห้ามใช้เหตุผลในการซื้อด้วย อารมณ์ล้วนๆเลย
ส่วนล้อ weds ผมก็ว่าลายสวยดี ราคาไม่แรง เป็นล้อ lightweight แบบ Rays รุ่น gramright ป่ะครับ
ผมว่าถ้าเทียบล้อเกรดเดียวกันในไทย Volk Racing เป็นอะไรที่คุ้มที่สุดแล้วครับ นอกจากจะเบาแล้วได้เรื่องความทนทานทั้งโครงสร้างและสีด้วย เวลาถ่วงล้อก็ง่าย ล่าสุดผมจับ GR Supra มาใส่แล้วรู้สึกพวกมาลัยได้ฟีดแบคจากถนนดีขึ้นถึงน้ำหนักล้อจะเบาลงไม่มากครับ แต่ก่อนมีมินิ R53 S เปลี่ยนจากล้อกล้วยมาเป็น TE37 น้ำหนักต่างกันวงละ 4 กก. ออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไวขึ้นเป็นรถคนละคันเลยครับ
GR Supra ล้อเดิมเบามั้ยครับ รถขับสนุกอยู๋แล้ว น่าจะดีขึ้นไปอีก
ล้อเดิมเบากว่าที่คิดไว้เยอะครับเป็นยี่ห้อ SAI forged ของไต้หวัน ผมเปลี่ยนเป็น TE37 Ultra เบาลงแค่ล้อละ 600-800 กรัมครับแต่ได้ล้อกว้างกว่าเผื่อจะเล่นยางกว้างๆได้
[/quote]
อ๋อ ดีเลยครับ จะได้ใส่ยางได้หลากหลายหน่อย
ใส่ล้อแพงๆพวกนี้แล้ว อีกอย่างที่ต้องคิด และเน้น ก็คือ เวลา service ที่ต้องถอดล้อ เนี่ย เน้นแล้ว เน้นอีก เห็นแผลแล้วน้ำตาร่วง
จริงครับ เปลี่ยนยาง สลับล้อ ศูนย์มันยิงบล็อคลมรัวๆเลย
ถ้าล้อแพงๆ น้ำตาเล็ดครับ
คุ้มค่าแน่นอน ถ้าล้อที่ใช้วัสดุ Carbon Fiber น่าจะช่วยลด
น้ำหนักรถถึง 20% ก็อาจจะเป็นไปได้
ราคาก็น่าจะแรงป่ะครับ วัสดุอย่างดี
ผมว่าถ้าเทียบล้อเกรดเดียวกันในไทย Volk Racing เป็นอะไรที่คุ้มที่สุดแล้วครับ นอกจากจะเบาแล้วได้เรื่องความทนทานทั้งโครงสร้างและสีด้วย เวลาถ่วงล้อก็ง่าย ล่าสุดผมจับ GR Supra มาใส่แล้วรู้สึกพวกมาลัยได้ฟีดแบคจากถนนดีขึ้นถึงน้ำหนักล้อจะเบาลงไม่มากครับ แต่ก่อนมีมินิ R53 S เปลี่ยนจากล้อกล้วยมาเป็น TE37 น้ำหนักต่างกันวงละ 4 กก. ออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไวขึ้นเป็นรถคนละคันเลยครับ
+1 ตามความเห็นพี่ท่านนี้เลยครับ ถ้าเป็นล้อ forged ร้านนี้ น่าจะสมเหตุสมผลทั้งคุณภาพและราคาครับ
fortuner ผมเคยใส่ kmc ล้อมันหนัก เวลาเจอถนนไม่ดี อาการแย่มาก แต่พอเปลี่ยนมาใส่ te37 ขับสบายกว่าเยอะครับ
ร้าน N พี่เจ้าของร้านแกคุยดีครับ ดูขายเก่ง 555 ขนาดผมเพิ่งเคยไปใช้บริการครั้งแรกนะ
ราคาผมก็ไม่รู้ว่ามันถูกมันแพง แต่พอลองเทียบ BBS, OZ เลยรู้ว่า Rays ถูกกว่าเยอะ