โพลล์

ราคา 1.5 - 1.8 ล้านเหมาะสมดีแล้ว สมฐานะกะศักดิ์ศรีของ D-SEGMENT
29 (26.4%)
ราคาควรจะอยู่ที่ 1.2 - 1.5 ล้าน ให้มันรู้สึกเป็นการขยับจาก C-SEGMENT ที่เหมาะสม
60 (54.5%)
ราคายังน่าจะได้อีกสัก 1.7 - 2.0 ล้าน ไปชนกับตัวเริ่มของ PREMIUM CAR
4 (3.6%)
ราคาขนาดนี้แล้ว ขับตัวเริ่มต้นของ PREMIUM CAR ดีกว่า
11 (10%)
ดูแก่ ไปเล่น SEGMENT อื่นเถอะ
6 (5.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 106

ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?  (อ่าน 6678 ครั้ง)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 12:02:54 »
ผมว่าราคารถ D Segment มันก็ขึ้นมาตามค่าเงินเฟ้อนะครับ อีกอย่างบริษัทรถญี่ปุ่นไม่ค่อยจะมีการดั้มราคารถลงมาตอนเปลี่ยนรุ่นใหม่ เทียบกับรถยุโรปผมว่าราคาตอนนี้ถูกกว่าสมัยก่อนมาก ถ้าเทียบกับในต่างประเทศสัดส่วนมาก็สมเหตุสมผลครับ รถ D segment อ็อฟชั่นเต็มๆราคาจะอยู่ราวๆ USD$40,000 ล่าสุดผมดูรีวิว A Class sedan ราคาเริ่มต้นไม่ต่างจาก D segment ตัวบนมากแต่พอใส่อ็อฟชั่นแล้วราคาห้าหมื่นกว่าเหรียญเลย เป็นสมัยก่อนราคานี้ซื้อ E Class แบบโล้นๆได้เลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 12:41:21 »
ขึ้นกว่านี้ได้ครับ ต่อให้ไป 1.9ล้าน 2ล้าน ผมว่าก็ยังเฉยๆ เพราะได้คันใหญ่เบ่อเร่อ ยาวเกือบ 5เมตร ขณะที่ 2ล้าน premium car ได้คันเล็ก แถมออปชั่นน้อย ความคุ้มค่า ยังไงผมก็ให้ D segment ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 12:48:07 »
ราคารถยนต์ D-Segment ทุกรุ่น เริ่มต้นประมาณ 1.5-1.8 ล้านบาทแบบนี้…..ไปเลือก PPV จะดีกว่านะ นั่งสบายกว่า แต่ถ้าชอบรถหรือชอบเลือก Sedan ควรเพิ่มเงินสัก 5 แสนบาท-1 ล้านบาท ไปเล่นรถยุโรป เช่น Audi BMW Mercedes-Benz หรือ Volvo จะดีกว่าไหมครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 13:04:04 »

ราคาแพงขึ้นไม่พอ
แถมเวลาขายต่อราคาหายเยอะกว่าทุก seg ด้วย


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 13:14:33 »
ผมว่าตอนนี้ราคาแพงไปครับ

ส่วนตัวไปซื้อ PPV คุ้มกว่า ถูกกว่าด้วย

ไม่แปลกใจที่นิสสันจะยุบ Teana และ X-trail ไปเป็น Terra คันเดียว

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 13:31:12 »
พ่อผมเก็บโบร์ชัวร์ กับใบราคาตอนที่ซื้อ Accord ไฟท้ายสองก้อน ปี 1996 ไว้

รุ่นล่างสุด LXi เกียร์ธรรมดา 800,000 บาท ไล่มาเรื่อยๆ ถึงรุ่นท็อป VTi-S 1,200,000 บาท

เทียบกับค่าเงิน 25 ปีที่ผ่านไป ผมว่า D-Segment ทุกวันนี้ถูกลงกว่าเมื่อก่อนด้วยนะครับ

ไม่ว่าจะมองด้วยค่าครองชีพ หรือค่าแรงในช่วง 25 ปี มองยังไงก็ถูกลง

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือข้อเปรียบเทียบ ที่มีรถ SUV และ Low-Premium เพิ่มเข้ามา

มันเริ่มบีบชิดเข้ามาทำให้ความน่าสนใจลดลงมากกว่า ไม่ใช่เรื่องราคาครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 13:32:00 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 14:38:26 »
ราคาก็ไม่ได้ขึ้นแรง จนถึงขั้น เอาเปรียบผู้บริโภค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2021, 14:40:37 โดย REX »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 15:12:16 »
ของแพงขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้วล่ะครับ จะด้วยปัจจัยไหนก็ตาม รุ่นใหม่ออกมา มีอะไรใหม่ๆ ก็ขอตั้งราคาให้สูงขึ้นกว่าเดิมหน่อย สุดท้ายมันก็ขยับไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 15:32:12 »
d-segment ถือว่าให้มาครบทุกอย่างเลยนะ เพราะถือว่าเป็นรุ่น top ของแบรนด์นั้นๆ ราคากับออฟชั่นผมมองว่าถ้าเราตัดเรื่องภาษีไป มันก็จะมิตรมาก....จะเห็นวิ่งเยอะกว่านี้มากๆ แค่นี้ก็เห็นวิ่งเต็มท้องถนนแล้วครับโดยเฉพาะ camry โฉมล่าสุด

คือราคารถยนต์มันขึ้นทุกปีอยู่แล้วจะมากจะน้อย แต่ขึ้นแล้วจะคุ้มไหมนี่อีกเรื่อง ต้องให้ของที่ดีที่สุด เพราะราคามันจะไปชน ค่ายยุโรปอยู่แล้ว 55555

แต่ถ้าราคามันเท่ายุโรปก็จริงนะแต่ยังไงผมก็ซื้อรถญี่ปุ่นนี่ละ เพราะ
1.ออฟชั่นได้ครบทุกอย่างที่มีให้ (คือสุดในรุ่น ฮ่าๆ)
2.ค่าบำรุงรักษา
3.ราคาขายต่อไม่ร่วงเยอะ (เจ้าตลาด / สำหรับคนเปลี่ยนรถบ่อย)
4.ดูหรูหราพอตัวเหมือนกันเมื่อเทียบกับยุโรปรุ่นเริ่มต้น
5.คุ้มค่ากว่า
6.ความสะดวกสบาย ใหญ่โต กว้างขวาง นั่ง 5 คน ก็ถือว่าสบาย นั่ง 4 คน ก็ยิ่งสบายเพราะเบาะหลังปรับได้


ออฟไลน์ FastButSlow

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 17:39:19 »
ผมว่าราคาที่ขึ้นมาเทียบกับ Option ที่เพิ่มมา+เงินเฟ้อ ถือว่าสมเหตุสมผลอยู่ ผมไปเปิดดูตารางราคาในหนังสือรถยุค 2010-2012 ราคาไม่ได้โดดจากสมัยนี้มากครับ ล้านเจ็ด

แต่ที่โดดเยอะๆผมว่า Fortuner ก็กระโดดมาเยอะ จากรุ่นโฉมก่อนปัจจุบันตัว Top ราวๆ ล้านห้า ตอนนี้ล้านแปด

horizen

  • บุคคลทั่วไป
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 19:26:24 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
ตัดอะไรออก 4-5 แสน มันจะเหลือความนั่งสบายมั้ยเนี่ย? คงได้เบาะผ้าปรับมือ, กระจก auto บานเดียว, ไฟฮาโลเจน, ล้อเชยๆ, ยางติดรถแบบ eco, แอร์โซนเดียว ไม่มีช่องแอร์หลัง, ไม่มีของไฮเทคเลย, usb 1 ช่อง ต่อแบบ iPod 15 ปีที่แล้ว, กล้องไม่มี, กะระยะด้วยพลังจิต, กุญแจมือบิด, ม่านไม่มี, เบรคมือดึง, มาตรวัดแบบ Honda City, แผ่นปิดกันเสียงเอาออก, ผากระโปรงแบบค้ำ, ฝาหลังเหล็กเปลือยๆ, ยางอะไหล่ไม่มี เป็นชุดซ่อมยาง, เกียร์โบราณ 4 จังหวะ

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 20:01:58 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
ตัดอะไรออก 4-5 แสน มันจะเหลือความนั่งสบายมั้ยเนี่ย? คงได้เบาะผ้าปรับมือ, กระจก auto บานเดียว, ไฟฮาโลเจน, ล้อเชยๆ, ยางติดรถแบบ eco, แอร์โซนเดียว ไม่มีช่องแอร์หลัง, ไม่มีของไฮเทคเลย, usb 1 ช่อง ต่อแบบ iPod 15 ปีที่แล้ว, กล้องไม่มี, กะระยะด้วยพลังจิต, กุญแจมือบิด, ม่านไม่มี, เบรคมือดึง, มาตรวัดแบบ Honda City, แผ่นปิดกันเสียงเอาออก, ผากระโปรงแบบค้ำ, ฝาหลังเหล็กเปลือยๆ, ยางอะไหล่ไม่มี เป็นชุดซ่อมยาง, เกียร์โบราณ 4 จังหวะ

ผมอยากจะเล่าเปรียบเทียบเรื่องนึงให้ท่านฟังว่า

CIVIC ที่ใกล้เคียงกับ EL+ บ้านเรา (1 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.88 ล้านบาท

ACCORD ที่ใกล้เคียงกับ 1.5 T บ้านเรา (1.5 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.95 ล้านบาท

สองตัวนี้ของเล่นและออฟชั่นพอๆกัน 1.5T, Sensing, ถุงลม 6 ใบ, เบาะหนัง และ เสียภาษีสรรพสามิต 20% เท่ากัน

ท่านลองพิจารณาความแตกต่างของ MARGIN ดู ท่านจะพบว่า ท่านประเมินศักยภาพบริษัทรถบ้านเราต่ำเกินไป

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 20:25:55 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่

D-Seg เครื่อง 2.0 ทุกวันนี้เร่งแซงก็หืดขึ้นคอแล้วนะครับ ถ้าลดเหลือ 1.8 นี่ได้เจอ D-Seg หวานเย็นเต็มถนนแน่ๆ

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 20:49:03 »
แพงไปหน่อยครับ ที่รู้สึกว่ามันแพง มันมี2ปัจจัยคือ

1. ที่คุณMyNameตอบไว้ในหน้าแรก มันมีช่วงหนึ่งที่ปรับวิธีการคิดภาษี จากccมาเป็นไอเสีย ปรับปุป รถD-Segราคาพุ่งครับ ช่วยยืนยันได้ เพราะโดนมากับตัวครับ ตอนนั้นกำลังจะซื้อD-Segพอดี
2. รถยุโรปออกตัวถูกมากดไว้ ถ้าตัวเริ่มต้นยุโรปมัน2.5ล้านเหมือนเดิม D-Segราคา1.5-1.8ล้านมันยังพอเข้าใจได้ครับ แต่พอตัวเริ่มต้นยุโรปมัน1.99 มันจะเริ่มเข้าใจไม่ได้ครับ หรือมีครั้งหนึ่ง ช่วงPremium Compactกำลังจะเปลี่ยนโฉม คนรู้จักผมไปต่อจนได้Premium Compactกำลังจะตกรุ่น ในราคาพอๆกับD-Segตัวท๊อปหนะครับ

แต่จากที่ใช้D-Segมา เทียบกับอีกคนในบ้านที่เป็นPremium Compact อายุไล่ๆกัน คุณภาพD-Segไม่ได้หนีจากPremium Compactมากนะครับ(ยกเว้นเรื่องการเก็บเสียง แต่พอดีผมเป็นAccord ไม่รู้เอามานับเป็นมาตรฐานการเก็บเสียงD-Segได้ไหม ;D) แต่ก็แลกมากับราคาค่าตัวที่ไม่ได้หนีกันมากเช่นกัน ก็ได้ของตามราคาหละครับ

ผมว่าตอนนี้ราคาแพงไปครับ

ส่วนตัวไปซื้อ PPV คุ้มกว่า ถูกกว่าด้วย

ไม่แปลกใจที่นิสสันจะยุบ Teana และ X-trail ไปเป็น Terra คันเดียว
เคยนั่งPajero แข็งมากครับ ถ้าไม่นับเรื่องHeadroomและทัศนวิสัย D-Segสบายกว่าครับ

จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
มันมีD-Segที่เน้นสบาย ไม่แรงมากนะครับ มันชื่อว่าNissan Teana ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

แต่โจทย์น่าคิดนะครับ รถใหญ่ เน้นนั่งสบาย ราคาไม่แรง มันมีอะไรบ้าง MG?
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 04:47:10 »
จริงๆ รถ segment นี้ ส่วนหนึ่งแพงเพราะภาษี เพราะถ้าเครื่องยนต์ธรรมดา รุ่นที่มีในตอนนี้ก็เสียภาษีสรรพสามิต 20% ภาษีมหาดไทย =10% ของตัวแรก = 0.2%

ทั้งหมดคิดรวมกับราคารถด้วย vat 7% แค่ภาษีปาไปกี่บาทแล้ว บริษัทรถมันเลยหนีมาทำพวก hybrid เพราะเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 4% แล้วอัดออพชั่นเพิ่ม ไม่พอเรียกราคาเพิ่มด้วย

ลองไปดูรถพวกนี้ที่ขายในญี่ปุ่นว่าราคามันเท่าไหร่เอง ผมว่าหลังๆไอ้ยุ่นมันเริ่มตั้งราคารถหลายๆรุ่นแพงเกินราคาไปมากๆ ทั้งๆที่รถมันไม่ได้สมราคาเลย

แต่เพราะว่าคนไทยยังไปแย่งกันซื้อมัน แม้แต่ในภาวะแบบนี้ คนก็ยังออกป้ายแดงเกร่อ แล้วบริษัทรถมันจะขายถูกไปทำไม ในเมื่อขายแพงยังขายได้เลย จริงมั้ย?

คนที่ไม่ได้ตามเรื่องรถทั่วโลก เอาแต่ดูแต่รถที่ขายในประเทศนี้ จะคิดว่าระบบต่างๆที่มีในวันนี้ มันพึ่งมีในโลก แต่จริงๆในบ้านมันมีมานานแล้ว แต่มันไม่เอามาขายเราไง

จุดประสงค์สุดยอดความปราถนาของไอ้ยุ่นก็คือ ลดต้นทุน ลดต้นทุน ลดต้นทุน หมูสยามแค่พลเมืองชั้นสองเทานั้น ของดีๆ ไม่เอามาขายหรอก ฝันไปเถอะ

ของพวกนี้ต้นทุนจะเพิ่มสักเท่าไหร่ แต่ไม่เอามาใส่ให้ไง กั๊กไว้ก่อน ยังไม่เจอคู่แข่งเหยียบตาปลา ก็ไม่ให้หรอก ...รอไปเถอะ ถ้ายอดขายยังไม่ตกอย่าหวัง

พวกมันมาลงทุนเพื่อต้องการเอากำไรกลับบ้านมัน และมาอาศัยประเทศนี้ผลิตรถยนต์ส่งขายทั่วโลก โดยที่ไม่ต้องจ่ายภาษีส่งออกให้ประเทศนี้แม้แต่บาทเดียว

เหมือนที่บางรุ่นขายไม่ดีในประเทศนี้ แต่ว่าขายดีในบ้านยุ่น หรือว่าหลายๆรุ่นขายไม่ดีในประเทศนี้ แต่ว่าส่งออกไปขายประเทศอื่นได้ มันคงไม่สนตราบใดที่ส่งไปที่อื่นแล้วขายได้

เพราะแค่มาอาศัยประเทศที่ถู๊กถูกๆผลิตรถเท่านั้น

แถมยังมีสิทธิพิเศษลดแลกแจกแถมให้มันสาระพัด ถ้าไปดูราคารถในประเทศมัน ถามหน่อยว่ารุ่นเดียวกันกับที่ขายในบ้านเรา ทำไมมันขายราคาถูกกว่าได้ แล้วยังได้กำไร

ผมว่า สคบ. หรือรัฐบาล มันไม่กล้าหือกับได้ยุ่น ไอ้กันพวกนี้ ไม่มีใครกล้าไปตรวจสอบว่าจริงๆแล้วต้นทุนรถมันราคาเท่าไหร่ ทำไมหลายๆรุ่นถึงแพงมากๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพของรถ

แต่จะกล้าทำไรพวกมันเหรอ ให้แมวออกลูกเป็นปลาวาฬยังง่ายกว่ามั้ง
ใช่ครับทำมาลดสเป็คทุกลงทุกอย่างแต่ขายแพง. ทำไงได้คนไทยเป็นแบบนี้แหละรู้ไม่ดียังซื้อยังเลือกทั้งที่มีตัวเลือกอื่นที่ดีแต่ไม่ได้ขายต่อในราคาสูงเท่าครับ

horizen

  • บุคคลทั่วไป
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 07:42:26 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
ตัดอะไรออก 4-5 แสน มันจะเหลือความนั่งสบายมั้ยเนี่ย? คงได้เบาะผ้าปรับมือ, กระจก auto บานเดียว, ไฟฮาโลเจน, ล้อเชยๆ, ยางติดรถแบบ eco, แอร์โซนเดียว ไม่มีช่องแอร์หลัง, ไม่มีของไฮเทคเลย, usb 1 ช่อง ต่อแบบ iPod 15 ปีที่แล้ว, กล้องไม่มี, กะระยะด้วยพลังจิต, กุญแจมือบิด, ม่านไม่มี, เบรคมือดึง, มาตรวัดแบบ Honda City, แผ่นปิดกันเสียงเอาออก, ผากระโปรงแบบค้ำ, ฝาหลังเหล็กเปลือยๆ, ยางอะไหล่ไม่มี เป็นชุดซ่อมยาง, เกียร์โบราณ 4 จังหวะ

ผมอยากจะเล่าเปรียบเทียบเรื่องนึงให้ท่านฟังว่า

CIVIC ที่ใกล้เคียงกับ EL+ บ้านเรา (1 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.88 ล้านบาท

ACCORD ที่ใกล้เคียงกับ 1.5 T บ้านเรา (1.5 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.95 ล้านบาท

สองตัวนี้ของเล่นและออฟชั่นพอๆกัน 1.5T, Sensing, ถุงลม 6 ใบ, เบาะหนัง และ เสียภาษีสรรพสามิต 20% เท่ากัน

ท่านลองพิจารณาความแตกต่างของ MARGIN ดู ท่านจะพบว่า ท่านประเมินศักยภาพบริษัทรถบ้านเราต่ำเกินไป
แล้วท่านคิดว่า volume ของเมกา มันกี่เท่าของบ้านเราล่ะครับ? บ้านเค้า Camry+Accord 30,000-50,000 คันต่อเดือน
ขณะที่บ้านเรา Camry+Accord แต่ละเดือน 1,000 คันยังไม่ถึงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2021, 07:54:40 โดย horizen »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 09:04:48 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
ตัดอะไรออก 4-5 แสน มันจะเหลือความนั่งสบายมั้ยเนี่ย? คงได้เบาะผ้าปรับมือ, กระจก auto บานเดียว, ไฟฮาโลเจน, ล้อเชยๆ, ยางติดรถแบบ eco, แอร์โซนเดียว ไม่มีช่องแอร์หลัง, ไม่มีของไฮเทคเลย, usb 1 ช่อง ต่อแบบ iPod 15 ปีที่แล้ว, กล้องไม่มี, กะระยะด้วยพลังจิต, กุญแจมือบิด, ม่านไม่มี, เบรคมือดึง, มาตรวัดแบบ Honda City, แผ่นปิดกันเสียงเอาออก, ผากระโปรงแบบค้ำ, ฝาหลังเหล็กเปลือยๆ, ยางอะไหล่ไม่มี เป็นชุดซ่อมยาง, เกียร์โบราณ 4 จังหวะ

ผมอยากจะเล่าเปรียบเทียบเรื่องนึงให้ท่านฟังว่า

CIVIC ที่ใกล้เคียงกับ EL+ บ้านเรา (1 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.88 ล้านบาท

ACCORD ที่ใกล้เคียงกับ 1.5 T บ้านเรา (1.5 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.95 ล้านบาท

สองตัวนี้ของเล่นและออฟชั่นพอๆกัน 1.5T, Sensing, ถุงลม 6 ใบ, เบาะหนัง และ เสียภาษีสรรพสามิต 20% เท่ากัน

ท่านลองพิจารณาความแตกต่างของ MARGIN ดู ท่านจะพบว่า ท่านประเมินศักยภาพบริษัทรถบ้านเราต่ำเกินไป
แล้วท่านคิดว่า volume ของเมกา มันกี่เท่าของบ้านเราล่ะครับ? บ้านเค้า Camry+Accord 30,000-50,000 คันต่อเดือน
ขณะที่บ้านเรา Camry+Accord แต่ละเดือน 1,000 คันยังไม่ถึงเลย
แต่ volume 1000 นี่คือราคา 1.5-1.8ล้านนะ แปลกเหรอที่ขายได้1000

นี่กระบะเรา ภาษีถูก ขายได้เยอะ ทำไมราคาไม่ถูกบ้างเนาะ แปลกป่ะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 10:24:13 »
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น

อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า

ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
ตัดอะไรออก 4-5 แสน มันจะเหลือความนั่งสบายมั้ยเนี่ย? คงได้เบาะผ้าปรับมือ, กระจก auto บานเดียว, ไฟฮาโลเจน, ล้อเชยๆ, ยางติดรถแบบ eco, แอร์โซนเดียว ไม่มีช่องแอร์หลัง, ไม่มีของไฮเทคเลย, usb 1 ช่อง ต่อแบบ iPod 15 ปีที่แล้ว, กล้องไม่มี, กะระยะด้วยพลังจิต, กุญแจมือบิด, ม่านไม่มี, เบรคมือดึง, มาตรวัดแบบ Honda City, แผ่นปิดกันเสียงเอาออก, ผากระโปรงแบบค้ำ, ฝาหลังเหล็กเปลือยๆ, ยางอะไหล่ไม่มี เป็นชุดซ่อมยาง, เกียร์โบราณ 4 จังหวะ

ผมอยากจะเล่าเปรียบเทียบเรื่องนึงให้ท่านฟังว่า

CIVIC ที่ใกล้เคียงกับ EL+ บ้านเรา (1 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.88 ล้านบาท

ACCORD ที่ใกล้เคียงกับ 1.5 T บ้านเรา (1.5 ล้านบาท) ใน US ขาย 0.95 ล้านบาท

สองตัวนี้ของเล่นและออฟชั่นพอๆกัน 1.5T, Sensing, ถุงลม 6 ใบ, เบาะหนัง และ เสียภาษีสรรพสามิต 20% เท่ากัน

ท่านลองพิจารณาความแตกต่างของ MARGIN ดู ท่านจะพบว่า ท่านประเมินศักยภาพบริษัทรถบ้านเราต่ำเกินไป
แล้วท่านคิดว่า volume ของเมกา มันกี่เท่าของบ้านเราล่ะครับ? บ้านเค้า Camry+Accord 30,000-50,000 คันต่อเดือน
ขณะที่บ้านเรา Camry+Accord แต่ละเดือน 1,000 คันยังไม่ถึงเลย
ไปคิดแทนบริษัทรถยังกับเป็นผู้บริหารผูถือหุ้น  ไม่แปลกหรอกบริษัทรถพวกนี้มันถึงรวมหัวกันโกร่งราคาตัดออพชั่นตัดสเป็กกัน

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 10:32:22 »
รถญี่ปุ่นในไทยก็คงเป็นแบบ ราคามือถือ sony ที่ราคาโดดคู่แข่งเกาหลีและจีนไปไกลมาก
ลุ้นให้จีนเข้ามาทำตลาดรถในไทยเยอะๆ แล้วทำดีๆไม่ใช่สักแต่ขายเหมืนอสมัยก่อน ญี่ปุ่นจะได้ปรับตัว เลิกกั๊กออฟชั่น/เทคโนโลยี ชะที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2021, 11:18:23 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 11:05:04 »
ppv ราคายังต่อกับกะบะเลย  8)

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 20:52:14 »
สำหรับผมว่า 1.3-1.65 (หยวนๆให้ไม่เกิน 1.7) กำลังดีครับ
ยิ่งเข้าใกล้ 2 ล้านเท่าไหร่ การนำแบรนด์ยุโรปมา consider ด้วยยิ่งมากขึ้น
ระหว่าง D-Segment กับ Entry-Level จากยุโรปผมยังเลือกคันแรก
แต่บางคน(เช่นคุณแม่ผม) เลือกคันหลังด้วยความที่เป็นรถยุโรป