แพงไปหน่อยครับ ที่รู้สึกว่ามันแพง มันมี2ปัจจัยคือ
1. ที่คุณMyNameตอบไว้ในหน้าแรก มันมีช่วงหนึ่งที่ปรับวิธีการคิดภาษี จากccมาเป็นไอเสีย ปรับปุป รถD-Segราคาพุ่งครับ ช่วยยืนยันได้ เพราะโดนมากับตัวครับ ตอนนั้นกำลังจะซื้อD-Segพอดี
2. รถยุโรปออกตัวถูกมากดไว้ ถ้าตัวเริ่มต้นยุโรปมัน2.5ล้านเหมือนเดิม D-Segราคา1.5-1.8ล้านมันยังพอเข้าใจได้ครับ แต่พอตัวเริ่มต้นยุโรปมัน1.99 มันจะเริ่มเข้าใจไม่ได้ครับ หรือมีครั้งหนึ่ง ช่วงPremium Compactกำลังจะเปลี่ยนโฉม คนรู้จักผมไปต่อจนได้Premium Compactกำลังจะตกรุ่น ในราคาพอๆกับD-Segตัวท๊อปหนะครับ
แต่จากที่ใช้D-Segมา เทียบกับอีกคนในบ้านที่เป็นPremium Compact อายุไล่ๆกัน คุณภาพD-Segไม่ได้หนีจากPremium Compactมากนะครับ(ยกเว้นเรื่องการเก็บเสียง แต่พอดีผมเป็นAccord ไม่รู้เอามานับเป็นมาตรฐานการเก็บเสียงD-Segได้ไหม
) แต่ก็แลกมากับราคาค่าตัวที่ไม่ได้หนีกันมากเช่นกัน ก็ได้ของตามราคาหละครับ
ผมว่าตอนนี้ราคาแพงไปครับ
ส่วนตัวไปซื้อ PPV คุ้มกว่า ถูกกว่าด้วย
ไม่แปลกใจที่นิสสันจะยุบ Teana และ X-trail ไปเป็น Terra คันเดียว
เคยนั่งPajero แข็งมากครับ ถ้าไม่นับเรื่องHeadroomและทัศนวิสัย D-Segสบายกว่าครับ
จริงๆ ผมว่า ตอนนี้เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็น
อัตราเร่ง เกินความต้องการ ผมว่า ลค ส่วนมากไม่ได้ชอบรถที่จ่ายแพง แล้วได้ 0-100 8-9 วิ เขาน่าจะชอบจ่ายถูกกว่า ได้อัตราเร่ง 11-12 วิมากกว่า
ถ้าลดเครื่องเหลือซัก 1800 แล้วทำราคาได้ไม่ถึงล้านสำหรับตัวล่าง เน้นขายรถที่นั่งสบาย ไม่จำเป็นต้องแรง ออฟชั่นอะไรไม่จำเป็นก็เอาออก ผมว่าตลาดตรงนี้ยังว่างอยู่
มันมีD-Segที่เน้นสบาย ไม่แรงมากนะครับ มันชื่อว่าNissan Teana ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
แต่โจทย์น่าคิดนะครับ รถใหญ่ เน้นนั่งสบาย ราคาไม่แรง มันมีอะไรบ้าง MG?