โพลล์

ราคา 1.5 - 1.8 ล้านเหมาะสมดีแล้ว สมฐานะกะศักดิ์ศรีของ D-SEGMENT
29 (26.4%)
ราคาควรจะอยู่ที่ 1.2 - 1.5 ล้าน ให้มันรู้สึกเป็นการขยับจาก C-SEGMENT ที่เหมาะสม
60 (54.5%)
ราคายังน่าจะได้อีกสัก 1.7 - 2.0 ล้าน ไปชนกับตัวเริ่มของ PREMIUM CAR
4 (3.6%)
ราคาขนาดนี้แล้ว ขับตัวเริ่มต้นของ PREMIUM CAR ดีกว่า
11 (10%)
ดูแก่ ไปเล่น SEGMENT อื่นเถอะ
6 (5.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 106

ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?  (อ่าน 6729 ครั้ง)

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
จากที่เริ่มซื้อรถคันแรกประมาณ 15 ปีที่แล้ว ผมว่า D-SEGMENT มันแพงขึ้นทุกๆปี จากที่อยู่ปประมาณ 1.2 - 1.5 ตอนนี้ขยับไป 1.5 - 1.8 แล้ว จนใกล้เคียงกับ PREMIUM CAR ที่ราคาจะชนกันแล้ว ท่านๆคิดว่าอย่างไรบ้างครับ

ปล. ส่วนตัวคิดว่ารถเมืองไทยแพงนะครับ เทียบกับ ประเทศอื่น แต่ SEGMENT อื่นมันต่างแค่ 10-20% แต่พอเป็น D-SEGMENT นี่ต่างกันถึง 50-60 % เลยทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2021, 22:16:28 โดย 3RP4T »

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2021, 22:25:54 »
สำหรับ D-Segment ผมรอซื้อมือสองอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2021, 22:35:14 »
1.2x-1.6x  กำลังดีครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2021, 23:05:44 »
สิ่งที่ทำให้ราคารถ D-seg พุ่งสูงมากในช่วง 15 ปีตามที่ จขกท สังเกตการณ์อยู่นั้น

ความเปลี่ยนแปลงหลักๆ มันอยู่ในช่วงปี 2016 ครับ
เป็นปีที่เปลี่ยนการเก็บภาษีสรรพสามิตจากขนาดความจุเครื่องยนต์ เป็นตามปริมาณการปล่อยไอเสีย

ผลที่ได้คือ รุ่นเครื่องสันดาปที่ปล่อยไอเสียสูง ต้องอัพราคากันมาหลายหมื่นเลยครับ
Camry mc ACV51 เปิดตัว 2015
2.0G 1,319,000
พอ 2016 2.0G อัพมา 1,399,000 กันเลยทีเดียว
หรือ Accord G9 เปิดตัว 2013
2.0EL 1,299,000
พอ mc 2016 2.0EL อัพมา 1,445,000
ออกรุ่นหั่นออพชั่น 2.0E มาก็ยัง 1,385,000
กลายเป็นรุ่นเริ่มต้นเครื่องสันดาปถูกอัพเพดานขึ้นมาอย่างก้าวกระโดดจนแพงไป

ในขณะเดียวกัน มีเรทการเก็บภาษีรถที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าแยกออกมา ซึ่งก็รวม Hybrid
ผลคือ ต่างพาเหรดกันลดราคาสวนลงมาครับ
ต้องบอกว่าดั้งเดิมกลุ่มนี้เค้าขายกันช่วง 1.6-1.8 ล้านมาหลายปีแล้วครับ
Camry mc ACV51 2015
2.5HV Premium 1,899,000
พอ 2016 2.5HV Premium ดั๊มลงมา 1,849,000
และพอ ACV70 2018 2.5HV Premium ก็ดั๊มลงมาอีกจนเหลือ 1,799,000 (ก่อน 2019 จะแก้เรื่องเสียงแล้วอัพมาเป็น 1,809,000)
สรุปก็คือ กลุ่มนี้ที่เป็นรุ่นท็อปๆ ขายแพงมาแต่ไหนแต่ไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2021, 23:10:49 โดย MyName »
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2021, 23:09:03 »
แพงขึ้น  แต่ก็ได้อะไรมากกว่าแต่ก่อนมากขึ้น

ลองเทียบตัวเริ่มต้น คันละ 1.2 เมื่อก่อน กับ 1.5 ตอนนี้ option ก็1.5 ตอนนี้ก็แทบจะเป็นรุ่น top ของเมื่อก่อนละครับ

แถมขนาดใหญ่ขึ้นอีกต่างหาก

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2021, 23:51:01 »
แพงขึ้น  แต่ก็ได้อะไรมากกว่าแต่ก่อนมากขึ้น

ลองเทียบตัวเริ่มต้น คันละ 1.2 เมื่อก่อน กับ 1.5 ตอนนี้ option ก็1.5 ตอนนี้ก็แทบจะเป็นรุ่น top ของเมื่อก่อนละครับ

แถมขนาดใหญ่ขึ้นอีกต่างหาก

เห็นด้วยครับ ตัวเริ่มต้นสมัยนี้ option เยอะกว่าสมัยก่อนมาก

ตอนที่บ้านมี Camry 2.0G ตัว ACV40 ตัวนี้  option แทบจะพื้นฐานเลย กุญแจรีโมทไขสตาร์ท เกียร์ 4AT วิทยุ CD ไม่มี Sensor สักตัว VSC ก็ไม่มี อยากได้พวกนี้ต้องไป 2.4 ราคาเกือบๆ 1.5 แล้วถ้าจะเอา DVD + Navi + กล้องถอย เพิ่มอีก 150,000 บาท (โคตรแพง)

เดี๋ยว Camry 2.0G ให้อุปกรณ์มาเยอะกว่าตอนนั้นเป็นกอง
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 00:32:23 »
จริงๆราคามันขยับขึ้นกันทุกsegmentนะครับ ถ้าเทปกับออปชั่นเมื่อก่อนก็ถือว่าโอเค แต่เรามักเอาไปเทียบกับยุโรปentryที่ออปชั่นโล้นมากว่าราคาใกล้กันแล้วบอกว่า ซื้อยุโรปคุ้มกว่าทั้งๆที่ออปชั่นก็อย่างที่เห็นกัน การเอามาเทียบกันไม่น่ายุติธรรมสักเท่าไรมั้งครับ บางคนก็มองว่า จ่ายเงินที่แพงกว่าเพื่อรถที่ขนาดเล็กกว่ากันมากทำไมเหมือนกันครับ ส่วนตัวการขยับจากd segment ไป compact premiumไม่ได้เป็นการขยับsegmentอะไร แต่รู้สึกมันถอยหลังไปเล่นรถเล็กลงด้วยซ้ำครับ ถ้าเป็นmid size premiumนี่โอเคครับ ภายในกว้างขวางใกล้เคียงกันค่อยน่าเทียบกันหน่อยครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 02:24:25 »
ผมว่ามันไม่ได้แพงขึ้น เพราะมันถีบตัวขึ้นทุก segment ถ้าสังเกตราคาดีๆ

ยุโรปก็ราคาเดิม แต่แค่เพิ่มไลน์อัพเล็ก ราคาถูกเพิ่มมาเฉยๆ

กระบะ สมัยก่อน 7 ตอนนี้ 8-9 แสน พวกสี่ประตู ออโต

Altis สมัยก่อน 7-9 สมัยนี้ civic ใหม่ ว่ากันที่ 9.4-9.6 ไปจนถึงล้านกว่าๆ แทนที่ camry accord 2.0

Vios city 5-8 แสน แทนที่ altis civic tiida 1.6

มันขยับกันทั้งแผงเลยมากกว่า มีแค่ยุโรปที่คงที่ แต่ก็ฟันกำไรยับอยู่แล้ว เลยไม่ได้แคร์อะไรมาก

เอาจริงๆ ราคา accord camry เจนนี้เมืองนอกอัพราคาไปอีกนะ จากเจนก่อน  แต่ปัจจุบันยังอยู่เพดานเดิมก็ดีเท่าไหร่ละ

ถ้าไม่นับตรา benz รถ A Class ขับหน้า  ช่วงล่างคานบิดทอชันบีม ขนาดรถ เท่า City ขายสองล้าน คนมองว่าคุ้ม  พอมาสด้า 3 ให้คานบิดนี่แอบบ่นกันเฉย

เคยทั้งนั่งและขับA Class และ C Class ผมเลือก D Seg นะ การขับขี่ D Seg ให้ฟีลลิ่งดีกว่า พรีเมี่ยม สงบกว่าเป็นรถ Premium มากกว่า (กรณีที่เป็นตัวใหม่ทั้งคู่)

 รถญี่ปุ่นเจนใหม่ๆ เซตมาดีขึ้น ไกลขึ้นมากกว่าสมัยเก่าพอสมควร  ยกเว้นฮอนด้า ที่แก้ปัญหาการเก็บเสียงพื้นได้ห่วยไม่หายสักที  เอาจริงๆ แบบไม่อวย ช่วงล่างมาสด้า 3 แน่น มั่นใจกว่า W205 เยอะ ไม่มีโยนโหยงๆ หลังโดดคอสะพานสามสี่รอบ ฟีลลิ่งพวงมาลัยคมกว่า f10 แบบชัดเจนเสียอีก

Premium Mid size }} D Seg }} Compact Premium }} Compact ครับ ถ้าให้เรียงจากประสบการณ์การขับขี่ ตัวเก่าขับห่วยกว่ายุโรปเยอะมากจริง แต่ D Seg ญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ ตัวปัจจุบัน ขับดีกว่าตัวเก่ามาก ดีจนสงสัย ว่าจะทิ้งทวนไม่ขายอีกแล้วหรือเปล่า (ไปทำ SUV)

ไม่นับพวกของเล่นบรรดาไฟตกหมึกเปลี่ยนสีได้ในห้องโดยสาร หรือจอต่างๆบนหน้าปัดที่รอตกยุคเพราะการมาของ Android Automotive นะ

เสียดาย Lexus ES หรือ Acura หลายๆตัว  ราคาเมืองนอกทำไว้ดีมากๆ คือราคา C Class แต่สมรรถนะ ระดับ Mid size Premium เลย ถ้าเอาความนุ่ม นี่ชน LS เลยทีเดียว (ไม่แปลกใจทำไมขายดี) เอาจริงๆ ฟีลลิ่งพวงมาลัย ES คมกว่า f10 มาก และช่วงล่างสมูท นุ่ม ละมุน ฟีลลิ่งดียิ่งกว่า S90 เสียอีก  แต่เข้าไทยราคาดันแพงไป น่าจะสักเกือบล้านเลย

เมืองนอก เพิ่มนิดได้ ES บ้านเรา เพิ่มสองเท่า 😂😂😂
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2021, 02:38:47 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 03:44:40 »
เรื่อง d seg ในไทยแพงขึ้นเยอะและส่วนต่างห่างจาก c seg เยอะกว่าในหลายๆประเทศอันนี้จริงครับ

แต่ราคาตอนนี้ก้ใช้ได้นะครับ ผมไม่ได้ติดอะไร เพราะผมเอา d seg jpn มากกว่า รถ eco car ฝั่ง eu

ครับ ส่วนตัวผมถ้าจะขับรถ eu ก้ต้อง G20,W206 ขึ้นไป ถ้าเกรดรองลงมาผมเอา d seg jpn ครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 07:42:43 »
แล้วแต่มุมน่ะ ส่วนตัวเคยซื้อ Teana J32 2.5 ปี 10 ตอนนั้นก็ 1.6 ล้านกว่าล่ะ

แต่ตอนนี้ถ้าซ์้อ Accord 1.5T แค่ 1.5 ได้ Option พอๆกัน ถ้า 2.0 HB ก็แค่ 1.9 ล้านแต่ Option เต็ม

ส่วนตัว ราคา D Seg มันขึ้นน้อยกว่า B, C อีกน่ะครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 08:14:51 »
ราคาสูงขึ้น

แต่ของเพิ่ม สมรรถนะดีขึ้น กว่าเมื่อก่อนมากนะครับ


ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 08:35:57 »
ผมซื้อ Civic ตาโต ตัว Top เมื่อปี 97-98 ราคา 688,000 บาท ตอนนั้นทอง บาทละ 7 พันมั๊ง ครับ
วันนี้ มัน ล้านสอง และ ทอง ไป 2 กว่า

ทุกอย่างมีเหตุ และปัจจัยครับ


ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 08:42:50 »
15ปี เพิ่ม 3แสน
AVG 20,000ต่อปี  20k/1,500k = 1.3% ใกล้เคียงอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย
รถคุณภาพดีขึ้น Technologyสูงขึ้น optionมากขึ้น ประหยัดมากขึ้น
เกือบทั้งหมดมาจาก Product Develpoment, Cost reduction
ผมว่าราคา ก็สมเหตุผลในรุ่นของมัน

ตอนนี้ ราคาน่าจะถูกกว่า PPV อีกครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 09:01:37 »
camry acv40 ตัว 2.0g 15ปีที่แล้ว 1.2ล้าน
ตอนนี้ acv 70 ตัว 2.0g ราคา1.4ล้าน
15 ปีราคาขึ้น 200000ก็ไม่ได้แพงขึ้นเยอะหรอก เพียงแต่ option มันน้อยลง

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 09:04:27 »
เมือก่อน gap ราคามันต่อกันพอดี เด๋วนี้ D seg เปิดโดดมากเกินไปอะ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 09:06:12 »
D segment ญี่ปุ่นเกือบจะ 2 ล้าน ขณะที่ค่ายยุโรป ราคาต่ำลงเรื่อยๆ แม้รถจะเล็กกว่า ไม่แปลกถ้าคนจะหนีไปแบรนด์ยุโรปกันหมด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 09:17:44 »
ทั้ง D-Segment และ C-SUV นี่แหละ แถม PPV ด้วย ราคาไปไกลดีจัง

แต่ D-Segment ไม่อยู่ในความสนใจผมอยู่ละ ผมมองว่า คันมันใหญ่ไป สำหรับการใช้งานแบบผมน่ะครับ ในงบขนาดนี้ ถ้าผมจะเล่น ผมอาจจะไปยุโรป ตัวเริ่มต้น เพราะขนาดมันกำลังเหมาะครับ

หรือไม่ ถ้าต้องการคันโตๆ ก็จะไป C-SUV มากกว่า

ออฟไลน์ Mr. Coffee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 09:30:55 »
จริงๆคือรถกลุ่มนี้ ถ้าแพงมาก ลำบากครับ
เพราะมันมี Volvo S60 ตัวเริ่มต้น ที่รถยาวเกือบเท่า D-Segment
เครื่อง T8 Plug-in Hybrid ขายที่ 2.19 ล้าน ค้ำราคาอยู่


ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 09:40:21 »
มองตลาดเมืองไทย ก็ถือว่าคุ้ม ขนาด ออปชั่น ราคา

แต่ส่วนตัวอดเทียบเมืองนอกไม่ได้ทุกที  :'(
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,209
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 10:00:03 »
 ราคา 1.5 - 1.8 ล้านเหมาะสมดีแล้ว สมฐานะกะศักดิ์ศรีของ D-SEGMENT
 ราคาควรจะอยู่ที่ 1.2 - 1.5 ล้าน ให้มันรู้สึกเป็นการขยับจาก C-SEGMENT ที่เหมาะสม
 -> ผมรวบ 2 ข้อนี้เป็นข้อเดียว สำหรับผมเลย ผมว่า 1.3-1.8 ล้าน ประมาณนี้พอละ อย่าต่ำ หรือ สูงไปกว่านี้เลย 1.8 ล้านถามว่ารับได้ไหม ก็รับได้นะ ถ้าออฟชั่นมันสุดๆ จัดๆเลย

 ราคายังน่าจะได้อีกสัก 1.7 - 2.0 ล้าน ไปชนกับตัวเริ่มของ PREMIUM CAR
 ราคาขนาดนี้แล้ว ขับตัวเริ่มต้นของ PREMIUM CAR ดีกว่า
 -> รวบ 2 ข้อนี้ ต่อให้ 1.7-2.0 ล้าน ชนกับ PREMIUM CAR แต่ได้ PREMIUM CAR เป็น A-B Seg แล้วเป็นตัวเริ่มต้น ตัวต่ำสุด ที่ไม่มีอะไรเลย รถเล็ก รถแคบ ไม่ได้สบายอะไรสักอย่างเลย ผมก็เลือก D-Seg ญี่ปุ่น ครับ ขนาดเทียบกับ C-Seg ยุโรป ถ้าได้แค่ตัวเริ่ม ตัว base ผมยังเลือก D-Seg ตัวท๊อปเลย เพราะสำหรับผม ไม่ได้มองว่า ยุโรป เหนือกว่ายี่ญุ่น โดย rate price แล้วถ้าจะมองจะเทียบก็ต้องดูในกลุ่ม Seg เดียวกันไปเลย เพราะสุดท้ายราคามันไกลกันมากอยู่ดี เพราะยกตัวอย่างง่ายๆ ผมว่า Camry นั่งสบายไม่ได้ต่าง E-Class หรือ 5 Series เลย เผลอๆ บางคนบอกว่า Camry นั่งสบายกว่าด้วยซ้ำ

 ดูแก่ ไปเล่น SEGMENT อื่นเถอะ
 -> อันนี้แล้วแต่มุมมองครับ ผมอายุ 30 กว่า ขับ D-Seg ยังเฉยๆ เลย ชอบด้วยซ้ำ มันนั่งสบาย ขับสบาย ออฟชั่นเต็มดี เพราะเดี๋ยวนี้ C-Seg กับ D-Seg มันไกล้กันมากแล้ว ทั้งขนาดรถ(size) และรูปร่างหน้าตา(design)

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 10:18:58 »
ผมมองว่าราคาน่าจะลดลงอีกสักแสนนึง ถึงแม้เทคโนโลยีทันสมัยจะเพิ่มมามากขึ้น แต่ระบบเหล่านี้ก็ใช้กันมากซึ่งต้นทุนน่าจะคุ้มทุนบ้างแล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 10:38:04 »
ถามว่าแพงไหม มันก็แพงแหละครับ
แต่ถ้าดูจากขนาด + ออปชั่น แล้วก็จะเห็นว่ามันโตกว่าเก่า + ออปชั่นเยอะกว่ารุ่นก่อนๆพอสมควร
ส่วนตัวผมมองว่า ราคารถมันปรับทุก Segment ไปหมด B-segment ยังเริ่มที่ห้าแสนกว่าแล้วเลยครับ
C-seg ที่สมัยก่อน ราคาเริ่มต้นแถว 7 - 9 แสนปลาย พอมีอัลติสปรับราคาทะลุล้านขึ้น หลังจากนั้นตัว top ก็ทะลุล้านแทบจะทุกค่าย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 10:41:47 »
คนที่บอกว่าระบบเยอะขึ้น  ส่วนนึงก็ลองไปเทียบกับมือถือดูด้วยครับ เมื่อก่อนที่ว่า 3310 ราคาเท่าไหร่
window phone ราคาเท่าไหร่  อันนี้คือส่วนนึงที่พัฒนาขึ้นแต่ถูกลง เราไปให้ราคาจนเกินไปก็ไม่ได้นะ

อย่างเมื่อก่อนเพิ่ม navi เพิ่ม 100,000 นั่นคือ10-11ปีที่แล้วเองนะ พูดแล้วสะเทือนใจ

เน้นนะครับว่าส่วนนึง

ออฟไลน์ shorttoeh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 10:52:31 »
จริงๆ รถ segment นี้ ส่วนหนึ่งแพงเพราะภาษี เพราะถ้าเครื่องยนต์ธรรมดา รุ่นที่มีในตอนนี้ก็เสียภาษีสรรพสามิต 20% ภาษีมหาดไทย =10% ของตัวแรก = 0.2%

ทั้งหมดคิดรวมกับราคารถด้วย vat 7% แค่ภาษีปาไปกี่บาทแล้ว บริษัทรถมันเลยหนีมาทำพวก hybrid เพราะเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 4% แล้วอัดออพชั่นเพิ่ม ไม่พอเรียกราคาเพิ่มด้วย

ลองไปดูรถพวกนี้ที่ขายในญี่ปุ่นว่าราคามันเท่าไหร่เอง ผมว่าหลังๆไอ้ยุ่นมันเริ่มตั้งราคารถหลายๆรุ่นแพงเกินราคาไปมากๆ ทั้งๆที่รถมันไม่ได้สมราคาเลย

แต่เพราะว่าคนไทยยังไปแย่งกันซื้อมัน แม้แต่ในภาวะแบบนี้ คนก็ยังออกป้ายแดงเกร่อ แล้วบริษัทรถมันจะขายถูกไปทำไม ในเมื่อขายแพงยังขายได้เลย จริงมั้ย?

คนที่ไม่ได้ตามเรื่องรถทั่วโลก เอาแต่ดูแต่รถที่ขายในประเทศนี้ จะคิดว่าระบบต่างๆที่มีในวันนี้ มันพึ่งมีในโลก แต่จริงๆในบ้านมันมีมานานแล้ว แต่มันไม่เอามาขายเราไง

จุดประสงค์สุดยอดความปราถนาของไอ้ยุ่นก็คือ ลดต้นทุน ลดต้นทุน ลดต้นทุน หมูสยามแค่พลเมืองชั้นสองเทานั้น ของดีๆ ไม่เอามาขายหรอก ฝันไปเถอะ

ของพวกนี้ต้นทุนจะเพิ่มสักเท่าไหร่ แต่ไม่เอามาใส่ให้ไง กั๊กไว้ก่อน ยังไม่เจอคู่แข่งเหยียบตาปลา ก็ไม่ให้หรอก ...รอไปเถอะ ถ้ายอดขายยังไม่ตกอย่าหวัง

พวกมันมาลงทุนเพื่อต้องการเอากำไรกลับบ้านมัน และมาอาศัยประเทศนี้ผลิตรถยนต์ส่งขายทั่วโลก โดยที่ไม่ต้องจ่ายภาษีส่งออกให้ประเทศนี้แม้แต่บาทเดียว

เหมือนที่บางรุ่นขายไม่ดีในประเทศนี้ แต่ว่าขายดีในบ้านยุ่น หรือว่าหลายๆรุ่นขายไม่ดีในประเทศนี้ แต่ว่าส่งออกไปขายประเทศอื่นได้ มันคงไม่สนตราบใดที่ส่งไปที่อื่นแล้วขายได้

เพราะแค่มาอาศัยประเทศที่ถู๊กถูกๆผลิตรถเท่านั้น

แถมยังมีสิทธิพิเศษลดแลกแจกแถมให้มันสาระพัด ถ้าไปดูราคารถในประเทศมัน ถามหน่อยว่ารุ่นเดียวกันกับที่ขายในบ้านเรา ทำไมมันขายราคาถูกกว่าได้ แล้วยังได้กำไร

ผมว่า สคบ. หรือรัฐบาล มันไม่กล้าหือกับได้ยุ่น ไอ้กันพวกนี้ ไม่มีใครกล้าไปตรวจสอบว่าจริงๆแล้วต้นทุนรถมันราคาเท่าไหร่ ทำไมหลายๆรุ่นถึงแพงมากๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพของรถ

แต่จะกล้าทำไรพวกมันเหรอ ให้แมวออกลูกเป็นปลาวาฬยังง่ายกว่ามั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2021, 11:46:09 โดย shorttoeh »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 10:53:30 »
ราคาไปไกลเกิ้น  8)

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 11:01:52 »
1.2 - 1.6 เหมาะสุด

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 11:08:22 »
ซื้อD-segใช้เองตั้งแต่Camryปี2000 ใช้D-segเป็นรถหลักของบ้านมาจนทุกวันนี้ L33ปี16 รวม4คัน

ถามว่ารู้สึกอย่างไร??? ตอบ: มันก็ราคานี้หละครับ 8)

คนมีเวลาถ้าอยากเล่นDsegแนะนำหามือสองค่อยๆหาเอาคันสภาพดีๆปีใหม่ๆ ราคามันถูกมากๆ 8)

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 11:15:23 »
เมืองนอกยุโรปเริ่มต้นราคาพอๆกับ D-Seg ญี่ปุ่น

เมืองไทยยุโรปเริ่มต้นขายสองล้านบอกถูก D-Seg ญี่ปุ่นขายล้านกลาง-ปลาย บอกแพง

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 11:21:19 »
ราคามันขึ้นตามเงินเฟ้อ และภาษีมลพิษ

แต่ผมก็ยังมองว่า ราคามันน่าจะราวๆ 1.3-1.6 นะ ถึงแม้ราคาตามเงินเฟ้อ แต่กำไรมันบวกเยอะไป

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ท่านรู้สึกว่าราคา D-SEGMENT ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 11:36:28 »
จริงๆ รถ segment นี้ ส่วนหนึ่งแพงเพราะภาษี เพราะถ้าเครื่องยนต์ธรรมดา รุ่นที่มีในตอนนี้ก็เสียภาษีสรรพสามิต 20% ภาษีมหาดไทย =10% ของตัวแรก = 0.2%

ทั้งหมดคิดรวมกับราคารถด้วย vat 7% แค่ภาษีปาไปกี่บาทแล้ว บริษัทรถมันเลยหนีมาทำพวก hybrid เพราะเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 4% แล้วอัดออพชั่นเพิ่ม ไม่พอเรียกราคาเพิ่มด้วย

ลองไปดูรถพวกนี้ที่ขายในญี่ปุ่นว่าราคามันเท่าไหร่เอง ผมว่าหลังๆไอ้ยุ่นมันเริ่มตั้งราคารถหลายๆรุ่นแพงเกินราคาไปมากๆ ทั้งๆที่รถมันไม่ได้สมราคาเลย

แต่เพราะว่าคนไทยยังไปแย่งกันซื้อมัน แม้แต่ในภาวะแบบนี้ คนก็ยังออกป้ายแดง แล้วบริษัทรถมันจะขายถูกไปทำไม ในเมื่อขายแพงยังขายได้เลย จริงมั้ย?

คนที่ไม่ได้ตามเรื่องรถทั่วโลก เอาแต่ดูแต่รถที่ขายในประเทศนี้ จะคิดว่าระบบต่างๆที่มีในวันนี้ มันพึ่งมีในโลก แต่จริงๆในบ้านมันมีมานานแล้ว แต่มันไม่เอามาขายเราไง

จุดประสงค์สุดยอดความปราถนาของไอ้ยุ่นก็คือ ลดต้นทุน ลดต้นทุน ลดต้นทุน

ของพวกนี้ต้นทุนจะเพิ่มสักเท่าไหร่ แต่ไม่เอามาใส่ให้ไง กั๊กไว้ก่อน ยังไม่เจอคู่แข่งเหยียบตาปลา ก็ไม่ให้หรอก ...รอไปเถอะ ถ้ายอดขายยังไม่ตกอย่าหวัง

พวกมันมาลงทุนเพื่อต้องการเอากำไรกลับบ้านมัน และมาอาศัยประเทศนี้ผลิตรถยนต์ส่งขายทั่วโลก โดยที่ไม่ต้องจ่ายภาษีส่งออกให้ประเทศนี้แม้แต่บาทเดียว

เหมือนที่บางรุ่นขายไม่ดีในประเทศนี้ แต่ว่าขายดีในบ้านยุ่น หรือว่าหลายๆรุ่นขายไม่ดีในประเทศนี้ แต่ว่าส่งออกไปขายประเทศอื่นได้ มันคงไม่สนตราบใดที่ส่งไปที่อื่นแล้วขายได้

เพราะแค่มาอาศัยประเทศที่ถู๊กถูกๆผลิตรถเท่านั้น

แถมยังมีสิทธิพิเศษลดแลกแจกแถมให้มันสาระพัด ถ้าไปดูราคารถในประเทศมัน ถามหน่อยว่ารุ่นเดียวกันกับที่ขายในบ้านเรา ทำไมมันขายราคาถูกกว่าได้ แล้วยังได้กำไร

ผมว่า สคบ. หรือรัฐบาล มันไม่กล้าหือกับได้ยุ่น ไอ้กันพวกนี้ ไม่มีใครกล้าไปตรวจสอบว่าจริงๆแล้วต้นทุนรถมันราคาเท่าไหร่ ทำไมหลายๆรุ่นถึงแพงมากๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพของรถ

แต่จะกล้าทำไรพวกมันเหรอ ให้แมวออกลูกเป็นปลาวาฬยังง่ายกว่ามั้ง

+1 ข้าน้อยขอคาราวะ ท่านมองได้ตรงจุด เบิกเนตรความจริงให้คนไทยได้ดีจริงๆ