ขอบคุณครับ หลักการมันเหมือนกันเหยียบคันเร่งค้างไว้แล้วสตาร์ทมั้ยครับ
ไม่เหมือนครับ
หลักการคือปิดลิ้นที่หน้าแวนทูรี่
อากาศที่ผ่านจะน้อยลง ส่วนผสมจะหนาขึ้น
สตาร์ทตอนเครื่องเย็นจัดจะง่ายขึ้น
ส่วนเหยียบค้างนั่นคือ น้ำมันท่วม ต้องการอากาศเพิ่ม
ในระบบหัวฉีดจะใช้หัวฉีดเสริมสตาร์ท
หรือใช้คำสั่งให้หัวฉีดจ่ายหนาขึ้นครับ
ในมอไซรุ่นเก่า ที่ผมถอดออก เพราะขวางทางแวนทูรี่ และไม่เคยหนาวจนต้องใช้โช้คครับ