nissan X-Trail มือ2 ระหว่างรุ่น 2.5top / 2.0Hybrid Top ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ

virgin7

รบกวนขอข้อมูลครับ กำลังตัดสินใจเลือกรถมือ2 ตอนนี้ที่ดูไว้คือ nissan X-Trail รุ่น 2.5top / 2.0Hybrid Top ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ รถใช้งานประจำวันวิ่งในเมือง 5 วัน วันละ ไม่เกิน100 km. มีออกต่างจังหวัด 2 วัน วิ่งไปกลับ400 km. รวมๆแล้วเฉลี่ยวิ่งอาทิตย์ละ ประมาณพันกิโล ตัว  2.0Hybrid Top เรื่องแบตตารี่ hybrid มีปัญหามั่ยถ้าเป็นรถมือ2 และการบำรุงรักษาค่าใช้จ่ายสูงมากมั่ยครับของทั้ง 2 รุ่นนี้ ขอบคุณครับ



deertesla

2.5 เท่านั้นครับ กินเปลืองกว่าไม่มาก.  แต่แรง. ส่วน 2.0ไฮบูด. มีปัญหาเรื่องเกียร์และไม่ได้ประหยัดสมกับไฮบริดครับ กับการบำรุงรักษาแบต. Xtrail. ที่ไม่ใช่ไฮบริดไม่จุกจิกอะไร เกียร์ตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหาพัง.ซึ่งเป็นคนละลูกกับไฮบริด ส่วนค่าซ่อมบำรุงตามราคารถญี่ปุ่นในเซกเม้นต์นี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2021, 09:39:05 โดย deertesla »



bukla

ใช้ตัวน้ำมันอยู่ครับ ไม่แนะนำ Hybird เลยครับ ราคามือสองตอนนี้น่าสนใจพอสมควร การบำรุงรักษาก็ทั่วไปนะครับ แต่อาจจะมีพวกลูกปืน โช๊ค หมดสภาพไวกว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย (จาก ปสก.) และจะมีปัญหาประจำรุ่นบ้าง เมื่อใช้งานถึงจุดนึง (เช่น อาการแอร์ , ชุดคุมพวงมาลัย จาก ปสก.ในคลับ) แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร โดยรวมเป็นรถที่ขับดี และคุ้มค่ากับราคามือ2ตอนนี้ครับ



REX

เลี่ยง x trail hybrid ได้ เลี่ยงเลยครับ  ตัวนี้ มีปัญหาอยู่นะ
ไป 2.5 ดีกว่า



Magl

2.0 ฉีดตรงตัวธรรมดา ขับดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดกว่า 2.5 พอสมควร แพ้อัตราเร่งไม่มาก 2.5 ซดไปครับ



panply

ใช้ 2.5 อยู่ครับออกlot แรกปี 14 จะแสนโลแล้ว happy ดีครับไม่เคยมีอะไรจุกจิก ทุก20,000เปลี่ยน นมก. ยังลื่นดีไม่มีกระตุก ช่วงล่างก็โอเค ขับกทม.สุราษฎร์ ,เชียงใหม่ ไปถึงเที่ยวต่อได้เลย ข้อเสียก็ไม่ค่อยจะประหยัดน้ำมันเท่าไหร่ ทางไกล ~12 ,กับเสียงจากแถวสองไปถึงท้าย ผมแดมป์ก็ดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ราคาลงมาเยอะเป็นตัวเลือกที่ดีเลย



MyName

2.0 Hybrid มีปัญหาใหญ่เลยครับ เรื่องเกียร์หอนเกียร์พัง

ถ้าไม่ 2.0 Di ก็เอา 2.5 ไปเลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Teera

ซื้อตัว สุดท้ายนะครับ ได้พวงใหม่แล้ว ที่ไม่ใช่พวงกางเกงใน !!!!!



sukhontha

คิดว่า 2.5  ดีกว่าครับ  เปลืองหน่อย  แต่ไม่ปวดหัวกับไฮบริด

ที่จริงรูปแบบไฮบริดไอเดียดี  แต่ทางปฏิบัติความสัมพันธ์กันระหว่างเเกียร์-เครื่อง-มอเตอร์ ไม่ค่อยสัมพันธ์กัน  (ผมเดานะครับ)



Deaw

มีแต่คนเชียร์ตัวน้ำมัน

สำหรับตัว hybrid ไม่ได้มีปัญหาทุกคันหรอกครับ

ผมใช้ hybrid ตัว MC
พ่อใช้ hybrid ตัวก่อน MC
ไม่มีปัญหาทั้งคู่ครับ

ลองพิจารณาดูครับ

hybrid 11-12 กิโล/ลิตร
2.5 เบนซิน 6-8 กิโล/ลิตร
ครับ



125457212

ที่บ้านใช้เบนซินเครื่อง 2.0 ใช้มา 6 ปีไม่มีงอแงนะครับ ดูแลตามระยะ
น้ำมันจะแถว ๆ 10-12 โล/ลิตร
ส่วนอัตราเร่ง ผมชินแล้วมั้ง แต่เป็นเกีย CVT แล้วรถก็ใหญ่ เน้นใช้นานผมว่าอย่าไปเร่งอะไรมันเลย

ส่วนตัว Hybrid ไม่เคยใช้แฮะลองเทียบกับผมดูละกันคน
คันนี้ขับ แสนโลนิด ๆ

ซื้อตัว สุดท้ายนะครับ ได้พวงใหม่แล้ว ที่ไม่ใช่พวงกางเกงใน !!!!!
อย่าเรียก กางเกงใน เขาเรียกทรงมดลูก 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2021, 14:15:11 โดย 125457212 »



itcrazy

เท่าที่เห็นในกลุ่ม x-trail อัตราส่วนรุ่นที่มีปัญหาเกียร์มากสุดคือตัว hybrid อันนี้ก็คงแล้วแต่ดวงด้วย ว่าจะยอมเสี่ยงดูไหม เพราะรถไม่ได้มีปัญหาทุกคัน
สิ่งที่ต่างกันคือ เครื่องยนต์ หลังคากระจก ล้อ 18 นิ้ว, อีกอย่างคือเบาะแถวสองตัว hybrid จะเอนไม่ได้เหมือนตัวน้ำมันนะครับ ถ้ามีคนนั่งหลัง ลองไปนั่งดูก่อนว่ารับได้ไหมมันจะชันกว่า


ที่บ้านมีตัว 2.0v ออกมาปี 2015 วิ่งแสนกลางๆ ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เครื่องยนต์ เกียร์ ยังปกติดี มีพวกปีกนก(บูช) ที่อายุสั้นไปหน่อยๆ  ราวๆ 8 หมื่นโลก็เริ่มหลวมดัง ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ต้องยกทั้งปีกนก(หมื่นกลางๆ) แล้วก็ระบบแอร์ไม่ค่อยทน โอริงรั่ว ตู้ภายในรั่ว ตู้นอกรถ(หน้าหม้อน้ำ)รั่ว ผมโดนมาหมดแล้ว แต่ข้อดีที่ชอบคือ ช่วงล่างตรงจริตผม คือ นุ่มนั่งสบาย แต่ก็ยังเกาะถนน



Tien.W

เพื่อนผมใช้ HB ก่อน MC โดนเกียร์ไป 3 ลูกเอง

ลูกล่าสุดนี่ ผมลองขับดู มันก็กระตุกแล้ว ลุ้นอยู่ว่า จะเจอลูก 4 ไหม หมดประกันแล้วด้วย



_BUGBOAT

เชียร์เป็น 2.5 หรือ 2.0 เบนซินดีกว่าครับ

ใช้ 2.0V เบนซินอยู่ 6ปี 140,000โล ยังไม่เจอปัญหาหนักๆมีจุกจิกบ้างครับ



sukhontha

เพื่อนผมใช้ HB ก่อน MC โดนเกียร์ไป 3 ลูกเอง

ลูกล่าสุดนี่ ผมลองขับดู มันก็กระตุกแล้ว ลุ้นอยู่ว่า จะเจอลูก 4 ไหม หมดประกันแล้วด้วย

ดูจากอาการ  คันที่มีปัญหา ก็มีปัญหาต่อไป คันที่ไม่มีก็ไม่เจอเลย ดังนั้น  ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับ ฮาร์ดแวร์   น่าจะเป็นพวกส่วนควบมากกว่าครับ



Slipknot`

ใช้อีกยาว 2.5ดีกว่าครับในแง่การดูแล



gamaga

ใช้ 2.5 อยู่ครับออก lot ปี 2015 จะ 1.3 แสนกิโลแล้วครับ ส่วนตัว O.K กับรุ่นนี้ครับ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เกียร์ แอร์ ยังปกติ  :)



BN`

เบนซินล้วนดีกว่าครับ ระยะยาวสบายใจกว่า



PC CK

X tral ห้ามhybridครับ
เจ็บกันมาเยอะครับ



SM.

ตัด ไฮบริดออกไปเลยครับ เดี๋ยวมีปัญหา



Gunther

ถ้าชอบประหยัด ให้เลือก 2.0 Hybrid Top ครับ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ แต่ต้องแลกกับเกียร์พังในรุ่น
2.0 Hybrid
ถ้าชอบซิ่ง เครื่องแรงๆ เปลี่ยนเกียร์ +/- มันส์ๆ ชอบลุย ซ่อมไม่จุกจิกแบบ Hybrid แนะนำ 2.5 Top ถือว่าคุ้มสุดๆแล้วครับ ขับมันส์ในแบบ Land Cruiser Prado

สรุปคือรุ่น 2.5 ดีที่สุดในทุกแบบครับ
สามารถขับในเมือง/นอกเมืองได้หมดเลยครับ นั่งสบายกว่า Subaru XV
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2021, 13:32:10 โดย Gunther »



mongolias

เลี่ยงไฮบริดไว้ครับ
ผมอา่นในคลับ เห็นบางคนยกเกียร์ไป 2 ลูกแล้วครับ