เบรคมือไฟฟ้า ออโต้เบรคโฮ ควรเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้หรือยัง ??

รักเธอเสมอ

รถยนต์ในไทยควรให้มาทุกรุ่นได้หารือยัง หรือยังต้องรอต่อไป ??



deertesla

ขอมีให้มีคานกันชนหน้าหลัง. ระบบถุงลม6-7ใบ ระบบช่วนเบรกและระบบช่วยการทรงตัวทั้งหลายมาให้ครบดีกว่าครับ. เบรคมือไฟฟ้ายังไม่จำเป็นพอๆกับpanaromic sunroof.  เบรคมือแบบด้ามโบราณยังใช้ง่ายไม่จุกจิกอะไรไม่ต้องมากลัวระบบไฟรวนหรือเบรคล็อคเองระหว่างทางหรือไม่ล็อคตอนจอดครับ. กับเงรคมือด้ามค่าซ่อมถูกมากและไม่เคยเห็นมีคันไหนเสียเลยด้วยซ้ำ อยากให้ระบบความปลอดภัยทั้งหลายอยู่ครบมากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2021, 10:48:24 โดย deertesla »



MyName

ยังไม่ถึงกับเป็นมาตรฐานในรถทุกคันครับ

แต่ต้องเป็นมาตรฐานในรถราคาเกิน 1,000,000 บาทเป็นต้นไปได้แล้ว
และรถช่วงราคา 800,000-1,000,000 ควรจะให้มา

ต่ำกว่า 800,000 เอาความปลอดภัยอย่างอื่นให้มาก่อนก็ได้ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



EVA01

ผมกลับชอบแบบดึงด้วยมือมากกว่าแฮะ รู้สึกมันยืดหนุ่นกว่า ใช้งานง่ายกว่าครับ



yodmanoot

เฉยๆนะแต่คงตามราคาตามแต่ละ segment
แต่พวกความปลอดภัยน่าจะเป็นมาตรฐานเหมาะสมกับประเทศไทย ABS , Traction control , Blind spot ,กล้องถอยหลัง
รอดูยอดขาย Fortuner GR 1.89 ล้าน ไม่่มีเบรคมือไฟฟ้า คนไทยยังซื้อกันต่อหรือป่าว (อย่างไงก็ซื้อ 55)
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT



คุณ นมๆ

ไม่จำเป็นขนาดนั้นคับ มันไม่ได้ทุ่นแรงจนคุ้มค่าขนาดนั้น ดึงเบรคมือไม่ได้ใช้แรงอะไรมากมายเลย เบ่งถ่ายยังใช้แรงมากกว่า ลดความจุกจิกรถไปได้อีกหน่อย

แต่ถ้าเป็นกรณีแบบ segment นั้นเค้ามีกันทุกค่ายแต่ค่ายนึงกั๊กไม่ให้มาแบบใครบางคน อันนี้คือน่าเกลียด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2021, 23:42:10 โดย ชาไทยไข่มุกแก้วนึงคับ »



deertesla

ผมกลับชอบแบบดึงด้วยมือมากกว่าแฮะ รู้สึกมันยืดหนุ่นกว่า ใช้งานง่ายกว่าครับ
มันใช้งานง่ายครับ. ด้ามใหญ่ๆยาวๆดึงง่ายกว่ากดปุ่มเยอะเลย กรณีฉุกเฉินก็ใช้งานง่ายมากๆครับ. แถมทนทานทานสุดๆ อยากดิฟต์ในสนามแข่งก็ดึงได้ง่ายครับ
ไม่จำเป็นขนาดนั้นคับ มันไม่ได้ทุ่นแรงจนคุ้มค่าขนาดนั้น ดึงเบรคมือไม่ได้ใช้แรงอะไรมากมายเลย เบ่งถ่ายยังใช้แรงมากกว่า ลดความจุกจิกรถไปได้อีกหน่อย

แต่ถ้าเป็นกรณีแบบ segment นั้นเค้ามีกันทุกค่ายแต่ค่ายนึงกั๊กไม่ให้มาแบบใครบางคน อันนี้คือน่าเกลียด
ผมว่ามันใช้ง่ายนะ ไม่ได้ใช้แรงเยอะไรด้วย. ส่วนรถบางรุ่นราคาเป็นล้านไม่ให้มานี่น่าเกลียดมากครับ ถ้าไม่ให้มาก็ขอแบบด้ามเถอะ. แบบเหยียบใช้ยากครับ กับช่วยลดราคาราคาลงด้วยไม่ใช่ขายแพงกว่าชาวบ้านเค้า นั่งไม่สบายยังขายแพงอีกครับ
เฉยๆนะแต่คงตามราคาตามแต่ละ segment
แต่พวกความปลอดภัยน่าจะเป็นมาตรฐานเหมาะสมกับประเทศไทย ABS , Traction control , Blind spot ,กล้องถอยหลัง
รอดูยอดขาย Fortuner GR 1.89 ล้าน ไม่่มีเบรคมือไฟฟ้า คนไทยยังซื้อกันต่อหรือป่าว (อย่างไงก็ซื้อ 55)
ไม่มีเบรคมือไฟฟ้าไม่มีขับสี่ฟูลไทม์แถมนั่งได้กระเด้งกระดอนและช่วงล่างไม่ได้เกาะถนนอะไรแต่ขายแพงอีกผมว่ามันเกินไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2021, 23:55:49 โดย deertesla »



Auto

มันจำเป็นถึงขนาดต้องบรรจุเป็น อุปกรณ์มาตรฐานเลยเหรอ      มันไม่ได้มีความจำเป็นอะไรเลย



Auto

เฉยๆนะแต่คงตามราคาตามแต่ละ segment
แต่พวกความปลอดภัยน่าจะเป็นมาตรฐานเหมาะสมกับประเทศไทย ABS , Traction control , Blind spot ,กล้องถอยหลัง
รอดูยอดขาย Fortuner GR 1.89 ล้าน ไม่่มีเบรคมือไฟฟ้า คนไทยยังซื้อกันต่อหรือป่าว (อย่างไงก็ซื้อ 55)
  Landcruiser  ยังไม่ทำเบรคมือไฟฟ้ามาให้เลย     Fortuner  น่าจะคำตอบเดียวคือไม่มีให้เช่นกัน 
                    คนซื้อ  Fortuner   ก็ไม่ได้คิดว่าจำเป็นต้องมีเบรคไฟฟ้า    มันไม่ใช่ของมีสาระสำคัญขนาดนั้นที่ต้องไปใส่ใจ   



deertesla

เฉยๆนะแต่คงตามราคาตามแต่ละ segment
แต่พวกความปลอดภัยน่าจะเป็นมาตรฐานเหมาะสมกับประเทศไทย ABS , Traction control , Blind spot ,กล้องถอยหลัง
รอดูยอดขาย Fortuner GR 1.89 ล้าน ไม่่มีเบรคมือไฟฟ้า คนไทยยังซื้อกันต่อหรือป่าว (อย่างไงก็ซื้อ 55)
  Landcruiser  ยังไม่ทำเบรคมือไฟฟ้ามาให้เลย     Fortuner  น่าจะคำตอบเดียวคือไม่มีให้เช่นกัน 
                    คนซื้อ  Fortuner   ก็ไม่ได้คิดว่าจำเป็นต้องมีเบรคไฟฟ้า    มันไม่ใช่ของมีสาระสำคัญขนาดนั้นที่ต้องไปใส่ใจ   
เบรคมือแบบดึงผมว่าใช้ง่ายมากนะ.   แต่โคโรล่าครอสทำไมต้องใส่แบบเหยียบมาให้ผมว่ามันใช้ยากมาก  กรณีนี้ไม่มีเบรคมือไฟฟ้าแต่ขอขับสี่ฟูลไทม์มาได้มั้ยรถคันละล้านเป็นพาร์ทไทม์โบราณนี่มันดูแปลกๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2021, 07:07:24 โดย deertesla »



REX

ไม่ต้อง เป็นมาตราฐานทุกรุ่นก็ได้นะ
นึกถึงใจ คนซื้อ toyota GR yaris
แล้วโดน เบรคมือไฟฟ้า auto brake hold คงไปไม่เป็นเลย



Barracuda

เห็นด้วยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่สำหรับผมมีดีกว่าไม่มี คันต่อไปต้องมี พอมาขับคันที่ไม่มีคันนี้ซื้อมาใหม่ด้วย จอดๆอยู่เผลอปล่อยเบรคเพราะความเคยชิน คนในรถมีร้องเสียงหลงมาแล้วดีนะเหยียบเบรค ไม่ไปเหยีบคันเร่งแทน



Symphonic

คนที่ใช้ทักษะในการควบคุมรถ และชอบที่จะคอนโทรลรถด้วยตัวเอง
จะคิดว่าเบรคมือแบบดึง แบบแมนวลจะดีกว่า

แต่คนที่ชอบพึ่งพาระบบให้ควบคุมรถ ฝากการแก้ปัญหาให้เป็นหน้าที่ของรถ
ก็จะอยากได้ระบบอัตโนมัติต่างๆ ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่จำเป็น แต่ควรเป็นตัวเลือกให้คนที่ต้องการได้จ่ายเงินเพิ่ม
ส่วนคนที่ไม่ต้องการก็ไม่ควรบังคับให้เขาต้องซื้อด้วยการรวมไว้ในรถครับ

อ้อ! อย่าไปคิดว่ามันจะต้องมีทุกอย่างโดยได้มาฟรีๆ ครับ



ll3enz

ส่วนตัวไม่อยากได้เบรคมือไฟฟ้าเลยครับ
ลองคิดถึงตอนที่เสียด้วยนะครับ
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยมีปัญหาเรื่องเบรคมือเลย
BMW จอดอยู่บ้าน เบรคมือไฟฟ้าเสีย ขยับรถไม่ได้เลย ไม่มีเตือนก่อนเสียด้วย ถ้าเป็นตอนมีเรื่องเร่งด่วนคงแย่ หลังจากนั้นไม่เคยใช้เบรคมือเลยครับ



samaklen

ด้ามเบรคมือ เป็นอุปสรรคในการคืนพื้นที่
ไว้ใประโยชน์ของคนใช้รถรุ่นใหม่ๆ ครับ



deertesla

ส่วนตัวไม่อยากได้เบรคมือไฟฟ้าเลยครับ
ลองคิดถึงตอนที่เสียด้วยนะครับ
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยมีปัญหาเรื่องเบรคมือเลย
BMW จอดอยู่บ้าน เบรคมือไฟฟ้าเสีย ขยับรถไม่ได้เลย ไม่มีเตือนก่อนเสียด้วย ถ้าเป็นตอนมีเรื่องเร่งด่วนคงแย่ หลังจากนั้นไม่เคยใช้เบรคมือเลยครับ
นั่นแหละครับที่ทำให้เกลียดเบรคมือไฟฟ้า เบรคมือด้ามโบราณนี้ไว้ใจได้มากที่สุดแล้ว

ด้ามเบรคมือ เป็นอุปสรรคในการคืนพื้นที่
ไว้ใประโยชน์ของคนใช้รถรุ่นใหม่ๆ ครับ
เดี๋ยวครับนอกจากวางของ. เค้าเอาไปใช้ทำอะไรกันครับ. ผมนึกภาพไม่ออกจริงๆ



Devil13

ถ้าถามผม ผมอยากให้มีกล้องถอย+หน้าจอ+เช็นเซอร์ท้าย 4 จุดมากกว่า
เมื่อวานก่อนได้อ่านข่าว คนไปบริจาคเลือดที่ รพ. โดนรถ รพ.ถอยมาทับเสียชีวิต
เสาร์ที่ผ่านมาญาติไปทำบุญที่วัด โดนรถถอยมาชน ตอนนี้นอนอยู่ รพ.

ส่วนเบรคมือไฟฟ้าเฉยๆ ไม่คิดยากได้
และถึงไม่มี ก็ไม่ทำอันตายใคร มีก็ไม่ได้ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น



headcutterz

ควรมีในบางเกรดของแต่ละรุ่นก็พอครับ ใครอยากได้ก็เลือก ใครไม่อยากได้ก็เลือกรุ่นที่ราคาถูกลง  ตอนนี้ราคาอะไหล่ตัวนี้ยังแพงอยู่ เสียขึ้นมารถก็วิ่งไม่ได้ เบรกมือแบบเดิมนี่ใช้ได้ตลอดอายุการใช้งาน  เวลารถติดเข้า n ดึงเบรกมือ (หรือถ้าไม่ใช่ทางลาดก็เข้า n อย่างเดียว) ก็ไม่ได้ลำบากอะไร กระดิกมือนิดเดียวครับ   เหมือนพวกไฟหน้า-ท้าย full led เหมือนกัน ไม่ควรจะยัดมาในทุกรุ่น เสียก็ต้องเปลี่ยนทั้งโคมราคาแพง ใช้แบบแบบเปลี่ยนหลอดเอาสบายกว่าเยอะครับ (รอให้อะไหล่มันราคาถูกกว่านี้ก่อนค่อยเป็นมาตรฐาน)



whoami

มีดีกว่าไม่มี แต่ไม่ถึงขั้นต้องเป็นอุปกรณ์มาตรฐานครับ มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น



mozart

ผมชอบแบบแป้นเหยียบมากกว่าครับ ใช้แต่แบบนี้มาเป็น 20 ปี พอมาเจอแบบไฟฟ้า มันไม่ถนัดไงไม่รู้  ยังไม่รวมเสียจนขยับไม่ได้อีกนะครับ



samaklen

ส่วนตัวไม่อยากได้เบรคมือไฟฟ้าเลยครับ
ลองคิดถึงตอนที่เสียด้วยนะครับ
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยมีปัญหาเรื่องเบรคมือเลย
BMW จอดอยู่บ้าน เบรคมือไฟฟ้าเสีย ขยับรถไม่ได้เลย ไม่มีเตือนก่อนเสียด้วย ถ้าเป็นตอนมีเรื่องเร่งด่วนคงแย่ หลังจากนั้นไม่เคยใช้เบรคมือเลยครับ
นั่นแหละครับที่ทำให้เกลียดเบรคมือไฟฟ้า เบรคมือด้ามโบราณนี้ไว้ใจได้มากที่สุดแล้ว

ด้ามเบรคมือ เป็นอุปสรรคในการคืนพื้นที่
ไว้ใประโยชน์ของคนใช้รถรุ่นใหม่ๆ ครับ
เดี๋ยวครับนอกจากวางของ. เค้าเอาไปใช้ทำอะไรกันครับ. ผมนึกภาพไม่ออกจริงๆ
ทำเป็นเล่นไป ที่วางแก้วเครื่องดื่มของคุณท่านนี่ บางคนเรื่องใหญ่ครับ



Gordon Freeman

ผมอยากให้มีระบบควบคุมสเถียรภาพการทรงตัวทุกรุ่น ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ มากกว่าครับ

หรือต้องรอให้รถทุกรุ่นเป็น Eco car ก่อนถึงจะมีก็ไม่รู้นะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



deertesla

ส่วนตัวไม่อยากได้เบรคมือไฟฟ้าเลยครับ
ลองคิดถึงตอนที่เสียด้วยนะครับ
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยมีปัญหาเรื่องเบรคมือเลย
BMW จอดอยู่บ้าน เบรคมือไฟฟ้าเสีย ขยับรถไม่ได้เลย ไม่มีเตือนก่อนเสียด้วย ถ้าเป็นตอนมีเรื่องเร่งด่วนคงแย่ หลังจากนั้นไม่เคยใช้เบรคมือเลยครับ
นั่นแหละครับที่ทำให้เกลียดเบรคมือไฟฟ้า เบรคมือด้ามโบราณนี้ไว้ใจได้มากที่สุดแล้ว

ด้ามเบรคมือ เป็นอุปสรรคในการคืนพื้นที่
ไว้ใประโยชน์ของคนใช้รถรุ่นใหม่ๆ ครับ
เดี๋ยวครับนอกจากวางของ. เค้าเอาไปใช้ทำอะไรกันครับ. ผมนึกภาพไม่ออกจริงๆ
ทำเป็นเล่นไป ที่วางแก้วเครื่องดื่มของคุณท่านนี่ บางคนเรื่องใหญ่ครับ
ลองนึกภาพคร่าวๆว่าถ้าทำน้ำหกใ่สวิตซ์เบรคมือไฟฟ้าคงสยองน่าดูครับ. แต่ทั้งนี้ผมเห็นรถที่ไม่มีเบรคมือไฟฟ้าหลายรุ่นก็มีพื้นที่วางแก้วแถวๆคันเกียร์และเบรคมือเยอะนะครับ เช่นjazz. City. March. ครับ



horizen

คิดว่าเป็นอันดับท้ายๆ ของสิ่งที่ควรเป็นมาตรฐานครับ ก่อนอื่นให้พวกนี้เป็นมาตรฐานให้ได้ก่อน
1. พวงมาลัยปรับเข้า-ออก
2. Safety belt ปรับระดับ
3. ไฟหน้าปรับระดับ (แล้วก็ช่วยปรับกันด้วย ยิ่งเดี๋ยวนี้ LED สว่างมาก)
4. คานนิรภัย (like.. seriously ตัดคานนิรภัยออก?)
5. กล้องรอบคันและเซนเซอร์หน้าหลัง
เพราะของพวกนี้คือพื้นฐานของการขับรถเลย จัดท่านั่ง ความปลอดภัยหากถูกชน ทัศนวิสัย การถอยแล้วไม่ไปทับเด็ก ฯลฯ



CK5

ผมเฉยๆ แฮะ สลับใช้ 2 คัน ระหว่างคันที่มีกับันที่ไม่มี ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจำเป็นเลย อยากได้อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมากกว่าครับ



Floppy-T

ส่วนตัวมองว่า ไม่จำเป็นในด้านความปลอดภัยครับ เบรคมือดึงผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาหลายรุ่น ปลายปี ทนทานซ่อมบำรุงง่าย

ที่บ้านมีรถเบรคมือไฟฟ้าคันนึง กังวลเหมือนกันว่ามันเสียขึ้นมาวันนึงคงจะเสียเงินค่าอะไหล่ค่าแรงไม่ใช่น้อยแน่ๆ

อยากให้เห็นความสำคัญของถุงลมนิรภัย และที่สำคัญมากๆเลยอยากให้มีกล้องบันทึกเหตุการณ์ทั้งหน้า-หลังมาให้จากโรงงานทุกคันทุกรุ่น

** Yaris ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการมีกล้องบันทึกหน้าและหลังมาให้ครับ **
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2021, 08:32:57 โดย Floppy-T »



Superpong

ส่วนตัวชอบแบบเดิมๆ แบบ manual เดิมนี่แหละดีที่สุดและเชื่อถือได้ที่สุดแล้ว ระบบยิ่งน้อยยิ่งดี

แบบไฟฟ้าหรือออโต้โฮลอะไรเนี่ย ผมยังไม่เห็นความจำเป็นใดๆ มีหรือไม่มีก็ไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไรเลยสำหรับผมในการใช้รถใดๆ

และที่สำคัญมากๆเลยอยากให้มีกล้องบันทึกเหตุการณ์ทั้งหน้า-หลังมาให้จากโรงงานทุกคันทุกรุ่น

** Yaris ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการมีกล้องบันทึกหน้าและหลังมาให้ครับ **

อันนี้เห็นด้วยมากๆครับ กล้องหน้าหลังสมควรจริงๆที่จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากกว่า แต่ออกแบบให้เปลี่ยนได้ง่ายๆหน่อย(ถ้าพังนะ)  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2021, 08:52:26 โดย Superpong »



samaklen

ส่วนตัวไม่อยากได้เบรคมือไฟฟ้าเลยครับ
ลองคิดถึงตอนที่เสียด้วยนะครับ
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยมีปัญหาเรื่องเบรคมือเลย
BMW จอดอยู่บ้าน เบรคมือไฟฟ้าเสีย ขยับรถไม่ได้เลย ไม่มีเตือนก่อนเสียด้วย ถ้าเป็นตอนมีเรื่องเร่งด่วนคงแย่ หลังจากนั้นไม่เคยใช้เบรคมือเลยครับ
นั่นแหละครับที่ทำให้เกลียดเบรคมือไฟฟ้า เบรคมือด้ามโบราณนี้ไว้ใจได้มากที่สุดแล้ว

ด้ามเบรคมือ เป็นอุปสรรคในการคืนพื้นที่
ไว้ใประโยชน์ของคนใช้รถรุ่นใหม่ๆ ครับ
เดี๋ยวครับนอกจากวางของ. เค้าเอาไปใช้ทำอะไรกันครับ. ผมนึกภาพไม่ออกจริงๆ
ทำเป็นเล่นไป ที่วางแก้วเครื่องดื่มของคุณท่านนี่ บางคนเรื่องใหญ่ครับ
ลองนึกภาพคร่าวๆว่าถ้าทำน้ำหกใ่สวิตซ์เบรคมือไฟฟ้าคงสยองน่าดูครับ. แต่ทั้งนี้ผมเห็นรถที่ไม่มีเบรคมือไฟฟ้าหลายรุ่นก็มีพื้นที่วางแก้วแถวๆคันเกียร์และเบรคมือเยอะนะครับ เช่นjazz. City. March. ครับ
ท่านว่าวางแก้วสุดเลิฟ ขนาด 20 oz. up ไม่ถนัดครับ
คือคนจะสรรหาก็ว่าได้เรื่อยครับ
ทั้ง ออพชั่นทั้งหลายแหล่
สมัยก่อนขับรถป๊อกแป๊กเราก็ขับอย่างมีความสุขได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2021, 09:08:07 โดย samaklen »



คุณ นมๆ

ไม่ต้อง เป็นมาตราฐานทุกรุ่นก็ได้นะ
นึกถึงใจ คนซื้อ toyota GR yaris
แล้วโดน เบรคมือไฟฟ้า auto brake hold คงไปไม่เป็นเลย
5555นึกถึงพวกรถซิ่งแล้วโดนเบรคมือไฟฟ้าแล้วขำแบบ type r โฉมล่าสุดเนี่ยได้ไฟฟ้าขำมาก รถเดิมดริฟก็ไม่ได้ ที่ตลกกว่าถ้าดึงเบรคตอนรถวิ่ง ABS ติดอีกนะไม่มีล้อล็อคท้ายออก5555



poochil

ยอมรับว่าการดูแลและค่าซ่อมบำรุงอาจจะแพงกว่าแบบเดิม แต่พอได้ใช้ก็สะดวกดีนะครับ เวลาขับแล้วจอดติดไฟแดง หรือติดรถคันหน้า ถ้าคาดว่าจะไม่นานและอยากให้รถหยุดสนิทก็เหยียบลึกๆ แล้วดูสัญญาณไฟขึ้น ก็ปล่อยเท้าได้ อยากขับต่อก็เหยียบคันเร่งเลยใช้ไปเรื่อยๆก็ติดใจครับ เดี๋ยวไม่นานถ้าต้นทุนต่ำลงเรื่อยๆ ก็จะไปอยู่ในรถเล็กๆราคาไม่แพงเองครับ