ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนไทยเลือกรถตู้ Family Van 11 ที่นั่ง แบรนด์เกาหลีมากกว่าแบรนด์ญี่ปุ่น  (อ่าน 6074 ครั้ง)

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ทุกท่านคิดว่ารถตู้ครอบครัว 11 ที่นั่ง คนไทยนิยมรถเกาหลี (Hyundai/Kia/Ssangyong) มากกว่ารถญี่ปุ่น (Toyota) หรือเปล่าครับ

รถตู้ Hyundai X Kia X Ssangyong





รถตู้ Toyota


ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  คงไม่เกี่ยว  เมื่อก่อนน่าตามันไม่ดี  option ไม่ดี

 ตัวนี้ถึงจะสบาย นั่งสบายไม่ได้นั่งบนเครื่องยนต์

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
ไม่เลยครับ ในตัวเลือกนี้คนไทยเลือก Majesty มาเป็นอันดับ 1 แต่รถมันไม่มีขายแล้ว

ในกลุ่ม Majesty ยังมีคนมาถามหารถกันอยู่ตั้งแต่ต้นปีแล้ว และส่วนใหญ่หนีไปออก H1, Staria กันหมด

ปัจจุบันตลาดนี้เหลือแต่แบรนด์เกาหลีเท่านั้น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ราคาครับ หน้าตารถมีส่วน

ใช้ toyota เหมือนคนขับรถตู้ เหมือนขับ altis แล้วถูกมองว่า taxi
เห็นท้าย majesty แล้วอยากเห็นหน้าคนออกแบบ

ไม่ครับ ดูยอด Majesty ตอนที่ยังมีรถขายดูซิครับ ว่ายอดห่างจากสองรุ่นนั้นแค่นั้น แค่ก่อนหน้านี้ Ventury มันดูเป็น Hiace มากเกินไปคนเลยไม่ค่อยชอบกัน

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
คงน่าจะเพราะ รถตู้โตโยต้ารุ่นที่แล้วมากกว่าด้วยละครับ ทรงเขาไม่เหมาะกับการใช้เองเท่าไร คนเลยหนีไปทางฮุนไดกัน

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
ผมชอบภายใน Majesty มาก แต่ ภายนอกไม่ไหวจริงๆ  จะไป Alphard ก็แพงเกิน  สุดท้ายจบที่ H1......

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ไม่ใช่คนไทยนิยมเกาหลีมากกว่า แต่ajestyมันขายไม่ได้แล้ว ตอนมันขายอยู่มันพิสูจน์แล้วว่ามันคือที่1ในตลาด

Majesty นี่ถูกใจกลุ่มเศรษฐีภูธรที่อยากได้รถนั่งแต่ไม่เอา fortuner เพราะคนอื่นเขาก็มีกัน     

อย่างจังหวัดที่ผมอยู่พวกเจ้าของกิจการค้าขายร้านใหญ่ๆ เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เจ้าของกิจการใหญ่ๆ ซื้อกันให้เกลื่อนไปหมด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2021, 19:27:20 โดย ชาไทยไข่มุกแก้วนึงคับ »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เอาจริงๆหน้าตาที่ผ่านมามันไม่สวยอ่ะครับ
เพิ่งจะมาสวยก็ตอน Majesty นี่แหล่ะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Majesty เซลล์โตโยต้าบ่นอุบเลยครับ รถไม่สามารถขายได้ แต่มีลูกค้ามาถามแบบไม่หยุด
ถ้าไม่แก้เรื่องเบาะให้มันถูกกฎหมาย คงไม่มีทางได้กลับมาขายอีกแล้วแน่ๆครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
ถ้าผมบอกว่ามันไม่มีตัวเลือกมากกว่าล่ะครับ

ผมเชื่อว่าถ้า alphard vellfire และ รถตู้ฝั่งเกาหลีมาในราคาพอๆกัน ยังไงฝั่งญี่ปุ่นก็ชนะครับ

แต่ด้วยงบ 1.7-2.2 ณ.ตอนนี้มันมีแต่ฝั่งเกาหลีที่ขายนะครับ

ขนาด alphard vellfire​ ราคา 2.6 ขึ้นไปยังเห็นเกลื่อนเลยนะครับ

ถ้าลงมาเท่ากับฝั่งเกาหลีที่ 1.7-2.2 ผมรับประกันเลยว่า จะเยอะยิ่งกว่านี้

แต่เสียดาย ญี่ปุ่นเองไม่เห็นว่ายอดตรงนี้เยอะ และลำพัง แค่ผลิตส่งออกมาขายทางฮ่องกง สิงคโปร์​ มาเลเซีย และไทย ก็ทำแทบไม่ทันแล้ว

ไม่งั้นคงมีประกอบนอก jdm บ้างแหละ
แต่ล่าสุดก็ไปประกอบพวงมาลัยซ้ายที่จีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Kia Grand Carnival ได้เปรียบตรงรูปร่างหน้าตา (ตัวเดิม ภายในไม่ต่างจากเขาเลย ต่อให้เป็น ท๊อป 2 ล้านก็เหอะ)

Huadai H1 เอง ก็ไม่ถูกเปรียบเทียบว่าเหมือนรถตู้วิน ก็เลย เป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าอยากได้ความต่าง (เหมือน Altis ถูกมองว่า Taxi มันจึงมีผลกับยอดขาย คนซื้อก็ไม่อยากถูกมองว่า Taxi เช่นกัน)

Hiace Commuter Ventury มันเป็นแฝดคนละฝากันมา มันเลยโดนบังคับโดยหน้ามัน รูปลักษณ์มันเหมือน มันคือ รถตู้แท้ๆ ตู้จริงจัง ตู๊ตู้ ครับ

ถ้าเขาไม่ห่วงเรื่องว่า ต้องใช้ชิ้นส่วน หรือ อะไหล่ร่วมกัน Toyota ก็คงเอาทำ Ventury สวยกว่านี้ได้ไม่ยากเลย เพราะเขาใช้ body เดียวกัน ขายตั้งแต่รถถูก ยัน ตัวแพง มันเลยยากที่จะฉีก แบบ Alphard Vellfire ไม่ได้

..

..

พอมาถึงปัจจุบัน ก็ยังเหมือนเดิม แต่ Majesty มันยังดูดีมีชาติตระกูลกว่า Ventury ในอดีตหน่อย แต่สำหรับผมมันก็ไม่ได้ต่างจากเดิมหรอก ถ้ามองหน้าตา แค่มีอะไรแพรวพราวกว่าตัวถูกหน่อย อันนี้โอเค แต่พอถูกมองว่า ก็รถตู้ ตู๊ตู้ ก็กลับมาวังวนเดิม

ผมอยากให้ Toyota ประเทศไทย เอา Estima มาขาย ในราคา 2 ล้าน แข่งกับ MPV เกาเหลี เหมือนกันนะ น่าจะสนุก เพราะ Alphard Vellfire ก็กระโดดไปอีก หรือ ทำ lineup ใหม่ออกมา หรือว่า เอา Toyota Voxy ออกมาใน line up ที่ถูกลงมา 1.7-2.3 ล้าน อาจจะสนุกกว่านี้

Honda ตอนขาย Stepwagon Spada ก็เหมือนจะขายดี แต่ก็ไม่ได้ไปต่ออีก พอมี Odyssey แต่ก็ไม่ได้หลังคาที่สูงมากนัก ยังเหมือน กึ่งเก๋ง กึ่ง MPV อยู่ ครั้นจะเอา Honda Elyson มาขายก็ไม่มาอีก

ผมว่าค่ายญี่ปุ่นเอง เขาคงมองไม่เห็นตลาดใน seq ที่มันจะโตเท่าไหร่ เลยเอามาทำแล้วขายไม่ดี ก็เลยไม่ทำตลาดไปเลยมากกว่าเรื่องสู้ได้ หรือ ไม่ได้ครับ

เพราะเกาหลีเอง ก็มีแค่ seq นี้ให้เล่น เพราะ seq เก๋ง หรือ อื่นๆ ก็สู้ ญี่ปุ่น ไม่ได้เลย เช่นกัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ตู้โตโยต้าหน้าตามันไม่สวยครับ หากซื้อมาใช้เองในครอบครัว มาดก็ไม่ต่างจากตู้วิน แถมช่วงล้างรถ mpvและตู้เกาหลีนั่งสบายขับสนุกกว่าโตโยต้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2021, 21:43:54 โดย deertesla »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้า Majesty ไม่โดนสกัดดาวรุ่งยังไงก็ที่1อยู่ครับ เป็นผมถ้าต้องให้ซื้อรถแนวนี้ก็คงเลือกเจ้านี้ทั้งที่ในใจชอบ Carnival มากที่สุดก็เถอะ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ก็ฝั่งญี่ปุ่นไม่มีตัวเลือกอ่ะครับ majesty เลิกขาย alphard/velfire ก็แพงเกิน

เกาหลีกินรวบสิครับ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ผมว่ามันไม่มีตัวเลือกครับ แล้ว H1 กับ GC ก็ทำราคามา ล้านกว่า-2 ล้าน ไม่ต้องขยับไป alphard ก็ได้รถครอบครัว ภาพลักษณ์พอดูดีได้
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Alphard, Vellfire ทุกวันนี้เห็นมากกว่านะครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Alphard, Vellfire ทุกวันนี้เห็นมากกว่านะครับ

มันมีรุ่น 11 ที่นั่งด้วยเหรอครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Majesty นี่ฆ่าตัวตายเองแท้ๆ ทั้งเรื่องเบาะ ทั้งเรื่องแคตลวงโลก

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
เมื่อก่อน 11 ที่นั้งมีแต่ commuter ใช่ไหมครับ กับ ventury กับ Ventury Majestic ที่ทำตัวหรู ออกมา
ตัว ventury มีคนเอามาทำเผนรถครอบครัวบ้าง แต่ไม่เยอะ เพราะมันไม่หลุดภาพรถตู้วิน
จน h-1 มา ตีตลาดแตกกระจาย ส่วนนึงก็ตัวรถ ช่วงล่าง ที่สำคัญคือ หน้ามันไม่เหมือนรถตู้วิน
Grand carnival ที่เคยเป็น 7-8 seat ที่ขายอยู่สองล้านกว่า ก็เอาตัวที่เป็น 11 ที่นั้งเข้ามา ทำราคาอยู่ราวๆสองล้าน มีให้เห็นประปราย จนกระทั้ง เอาตัว 1.3 ล้านประกอบเวียดนามเข้ามา ก็ดังเป็นพลุแตกจองข้ามปีเลย
majesty ตัวใหม่ หน้าตามันดูดีขึ้น ช่วงล่างใหม่ที่โอเคกับถายในที่ จบ ขนได้ทั้งบ้าน มาตายเรื่องเบาะนี่แหละ
ส่วนตัว ชอบ majesty มาก ติดที่ความสูงอย่างเดียว เพราะกลับรถใต้สะพานบ่อย เลยนาาจะโดนที่ GC แทน

ส่วนตัวผมว่า alphard velfire ทำราคาได้ดีมากๆเลยนะ gc ตัว 7 seat มีคนเคยบอกว่าเฉียดๆ 3 ล้านเหมือนกัน ซื้อก็พอๆกับ alphard ตัวล่างเลย สมมุติว่า toyota jp ทำ alphard velfire/ estima / sienna 11 ที่นั้งออกมาแบบ gc ตลาด mpv ในไทยคงสนุกน่าดู

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
รถเกาหลีดูดีกว่ารถญี่ปุ่น(เฉพาะในลิสนี้นะครับ)​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
เท่าที่ทราบ Majesty มีปัญหาฝั่ง supply ครับ demand เลยไหล

พรรคพวกกันเล่าให้ฟังว่าถ้าเขาขาย majesty ตัวเองออกตอนนี้ ได้ราคาเท่าทุนเท่าตอนซื้อมา เมื่อปีก่อน  :)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ใครบอก Majesty หยุดผลิต?? เขาหยุดรับจองชั่วคราว เพราะกระบวนการชัพพลายติดโควิต แต่กว่าจะเปิดจองปกติ เผลอๆอาจได้ตัวปรับอุปกรณ์พร้อมเครื่องตัวแรงม้าเท่า fortuner เลยก็ได้

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ต้องลองให้ Majesty ใส่หมอนรองหัวเบาะกลางหน้า แล้วกลับเอาเข้ามาขายดูครับ ถึงจะรู้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
มีศูนย์ไหนขายมาเจสตี้มั่งครับตอนนี้  ;D

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
จากทั้งหมดที่ยกตัวอย่างขึ้นมา งานดีไซน์ฝั่งเกาหลีจะดูดีมีความเป็นรถนั่งเฉพาะตัวมากกว่านะครับ
ของโตโยต้ายังมีกลิ่นอายรถตู้ รถพาณิชย์อยู่มาก แต่ก็จะได้ในเรื่องความไว้วางใจมากกว่ามาแทน
อีกอย่างคือดูเหมือนว่าฝั่งญี่ปุ่นที่ทำตลาดรถแบบนี้ในบ้านเราจะมีอยู่ค่ายเดียวกันด้วยมั้งครับ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถ้านับเฉพาะลิสในกระทู้นี้ค่ายเกาหลีกินขาดครับ เรียกว่าเลือกยากทั้งคู่เลย :-* :-*

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ถ้าสังเกตในละครเกาหลีใต้

จะเห็นรถตู้ Chevy เยอะมากครับ

ส่วนตัวคิดว่า ค่านิยมเรื่องรถตู้ของเกาหลี มีความคล้ายคลึงกับทางเมกัน คือ ดูเป็นรถยนต์นั่งมากกว่า ของญี่ปุ่น ที่ทรงดูเน้นพื้นที่ ขายในประเทศโลกที่ 3 กับญี่ปุ่นเท่านั้น

ในขณะที่ถ้าเป็นรถตู้แบบรถนั่ง จะคันเล็กกว่าและเบาะแค่ 7-8 ที่นั่ง ซึ่งมันไม่เข้ากับภาษีบ้านเราเลย

ค่ายรถก็ดูจะไม่สนใจเอามาประกอบเลยสักรุ่น ทั้งที่ในอินโด มาเลย์ก็มีประกอบ แต่ดันไม่เอาเข้ามาขายในไทยเลย

สงสัยขาย PPV หรือ Innova มันง่ายกว่า นะครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
ถูกว่า และน่าใช้ครับ
H1 มือ 1 ล้านกลางๆ ซื้อได้แล้ว
ส่วนมิจเจอร์รี่ ราคาแพงกว่า และไม่น่านั่งเลย ช่วงล่างก็แย่กว่า ดีตรงวิ่งงานไกลๆ บ่อยๆเลขเยอะๆ ซ่อมน้อยกว่า รง.ผมใช้เวนจูรี่ นั่งที่ไรนึกถึงรถตู้อนุเสารีย์ทุกครั้ง

เป็นผม ผมก็ซื้อH1

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
majesty ขับตามทีไร อึดอัดมาก จนต้องแซง รถใหญ่มาก คันไหนติดกระจกดำนี่ ขับหนีทีเดียว อึดอัด

ส่วนรถเกาหลีมันสวยนะ ผมคิดแบบหลายๆท่านบอกนะ คือ  คนบางกลุ่ม อยากได้รถนั่งสำหรับครอบครัวจุคน และของเยอะๆ แต่มันต้องไม่ดูรถตู้เกิน รถเกาหลีเลยตอบโจทย์คนที่อยากได้แนวนี้