ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไงเราก็จะไม่มีทางได้เห็นรถ EV ที่ราคาเริ่ม 5 แสนเกิดขึ้น  (อ่าน 5053 ครั้ง)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ดูจากทิศทางราคาและสภาพเศรษฐกิจ (ราคาเหล็ก ราคาแบตเตอรี่) ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นแน่ๆ ดูจากกระแสน้องแมว ที่หลายคนผิดหวังกันไปเยอะ หรืออาจเป็นมือที่มองไม่เห็นที่จะไม่มีทางทำให้รถไฟฟ้าราคาถูกเกิดขึ้นมา เพราะ??? แต่ดูข่าวโตโยต้าทำรถ ev ออกมาแล้ว ก็คงมีหวังมั่งถึงแม่ว่าราคาสูงแน่นอน

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
อย่าเอาน้องแมวที่ตั้งราคาแพงเพราะกระแสตอบรับดีและรถมีโค้วต้าจำกัดมาเป็นบรรทัดฐาน สิ้นปีเปิดตัวเล็กมาคงมี 6-7แสน​​ (ประจวบเหมาะกับ BEV ของ MG ก็หมดสต็อตต้องรอตัวใหม่มาปีหน้าพอดีอีก ผมเป็นนักธุรกิจก็กล้าตั้งราคาฟันกำไลให้พี่โต้อายไปเลย)​


แต่เดี๋ยว​ก็ถึงเวลาของมันอย่างที่กล้องดิจิตอล​ และ Smart​phone เคยเป็น

อย่างที่เรารู้จากอดีตว่าที่ราคาถูกและเป็นที่นิยมมันไม่ใช่ Kodak Fuji​ Canon​ Nikon หรือ Nokia​ Motorola Siemens​

และอย่าหวัง BEV ราคาถูกจากผู้ผลิตรถยนต์​น้ำมันมากเป็นอันดับ 1ของโลก ที่มีกำไลอันดับ 1ของโลกยานยนต์​ ทั้งยังมีบริษัท​ลูกผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์กลไกเป็น10เป็น100​ และเต้าข่าวทุกวันว่าคนจะตกงานเป็นหมื่นเป็นแสนเพราะ BEV
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 22:19:13 โดย U9WS »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็คิดว่าแบบนั้น คงต้องตัดความคิดเรื่อง ประหยัดค่าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทิ้งไปเลย เพราะมันไม่คุ้มตั้งแต่ส่วนต่างค่าตัวกับรถน้ำมันแล้ว ถ้าวิ่งไม่เยอะจริงๆ

ซึ่งถ้าจะซื้อคงเหลือแต่ ชอบรูปร่างหน้าตา หรืออยากลองแค่นั้น

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
สำหรับผมนะ

ใจเย็นๆ เดี่ยวก็มา

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
เทรนด์ใหม่รถไฟฟ้า ขายแพงได้แล้วทำไมต้องขายถูกละครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
ยังไม่ถึงยุคของ EV จริงๆไงครับ

ตอนนี้ขายราคาประมาณนี้ก็มีคนซื้อ

ต่อไปมีผู้เล่นเยอะขึ้น  ใครๆก็ขาย EV ตอนนั้นราคาก็จะค่อยๆลงไปเอง

แต่เราจะอยู่ถึงตอนนั้นรึเปล่าอีกเรื่องนะ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ไม่มี หรือ ไม่รู้

ผู้นำเข้าอิสระ ที่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฏหมายประเทศไทย
- Wuling Hongguang MINI EV ราคา 369,000 บาท



- Takano TTE500 ราคา 490,000 บาท



- Fomm ONE ราคา 499,900 บาท





ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
มี แต่ spec ต่ำคนไทยไม่ชอบ

คนไทยเป็นพวก ต้องการ spec สูงในราคาต่ำ ไม่ค่อยอยู่กับความเป็นจริงเท่าไหร่

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
ผมว่าเดี๋ยวก็มีครับ

แล้วก็จะมีคนออกมาโจมตี รถโล้นๆ เหล็กบางๆ ใครเค้าจะอยากได้ เค้าอยากได้แบบ 5แสน แต่คุณภาพแบบ civic camry กัน

กลุ่มคนซื้อรถไม่ได้บัดเจทขนาดนั้นมั้งครับ พวก brio ก็พิสูจน์แล้ว เค้าราคาสู้ได้ถ้าสมเหตุสมผล

จริงๆผมว่า r1 ทำออกมา 6-7แสน ก็น่าจะตอบโจทย์ละนะ

ยังไงช่างติก็ต้องมาครับ วิ่งได้น้อย คันเล็ก แต่ถ้าตอบโจทย์คนไม่ได้เน้นไป ตจว ก็น่าจะโอนะ

goodcat มาชิมลางก่อนเหมือน h6 ก่อนที่จะปล่อยตัวเล็กแบบ jolion มาอ่ะมั้ง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
5 แสนคงได้รถแบบคันเล็กวิ่งได้ 120 km ตุ๊กๆวิ่งแซง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ผมมองว่ามันเป็นเหตุผลเดียวกับว่า ทำไมถึงไม่มีรถยนต์แบรนด์ไทยซักที

คนไทยส่วนใหญ่ถ้ามีแบรนด์ใหม่มาทำตลาด(ยิ่งไม่ใช่แบรนด์ยุโรปและอเมริกา) จะคิดแค่ว่าต้อง "สเปกต้องสูงกว่ายี่ห้ออื่น ราคาต้องถูกกว่ายี่ห้ออื่น" แล้วใครจะไปทำให้ได้ อัดเทคโนโลยีและอ๊อปชั่นมาแน่นๆแต่ต้องขายถูกจะไปเหลือกำไรได้ไง ยิ่งแบรนด์ใหม่ก็สู้เรื่องต้นทุนเจ้าตลาดไม่ได้ สุดท้ายก็เจ๊ง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
5 แสนคงได้รถแบบคันเล็กวิ่งได้ 120 km ตุ๊กๆวิ่งแซง
  55555    ผมนึกถึงรถ Foam one     มีคนซื้อกันกี่คน  ราคาก็ไม่ได้แพงอะไร ประมาณ 6 แสน    นั่นละคำตอบ

   ไม่ใช่ไปเอารถระดับ B C Segment Option ต้องเต็ม    แล้วไปคาดหวังให้เขาขายคันละ 6 แสนมันก็เพ้อเจ้อเกินไป 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 02:03:32 โดย Auto »

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
รอรถไทยคิดและผลิตเองสถานเดียวครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ phoopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ผมให้เวลา 30ปีเลย เชื่อเลยว่าทำไม่ได้
และก็ไม่มีวันที่คนไทยจะได้ใช้รถ EV ในระดับ mass ได้แน่นอน

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ยังมีโอกาสอยู่ครับ  ตอนนี้ที่ว่าแพงคือ พวก C segment
พวก B segment ก็สามารถ ทำราคาลงมาต่ำได้
และสินค้าในยุคเริ่มต้น มันยังไม่ถึงจุดคุ้มทุน ยังไงก็ต้องถอนทุนคืนก่อน
เดี๋ยวขายมากๆ  economy of scale จะทำราคาต่ำลงได้เรื่อยๆเอง
5 แสนมีหวังได้เห็น  แต่ถ้ามีรถใช้เยอะ เดี๋ยวราคาไฟฟ้าก็จะสูงขึ้นอีก
ได้อย่างเสียอย่าง


ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
รถกอล์ฟยังคันละแสนถึงสองแสนเลย
นี่มอเตอร์ปั่นถึงระดับ 150 km/hr
เอาอะไรมา 5 แสน สงสารคนทำงานโรงงานด้วยครับ

ไหนจะมาตรฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ ISO 16949
ทดสอบกี่ร้อยขั้นตอน ของทุกชิ้นที่ใช้ผลิตรถยนต์
งานโคตรจะเนียบ 5 แสน นี่ต้องมาโล้นขนาดไหน 😅

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
มีอะมีแต่เราจะซื้อกันหรือเปล่าครับ

ถ้าจะให้รถevนิยมแล้วราคาแบบนี้ปัจจัยต้องตามนี้
-แบรนด์เจ้าตลาดหน้าคุ้นๆเท่านั้น
-ตัวรถต้องไม่ก๊องแก๊งไซส์ไม่เล็กเกินไปกับออฟชันไม่โล้นเกินไป
-ดีไซน์หน้าตาต้องดูดี ไปไหนต้องโก้ไม่อายใคร
-การซ่อมบำรุงในระยะยาวรวมๆกันต้องไม่แพงไปกว่ารถน้ำมันที่ใช้ๆกันอยู่
-ชาร์จไฟไม่นาน และได้ระยะทางที่เยอะพอที่จะเดินทางไกล
-ต้องพิสูจน์ข้อกังขาความทนทานให้ได้

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
          Foxconn รุ่น C

Model C คือ SUV ไฟฟ้าทั้งหมดที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ความเร็วออกตัวที่เร็ว การประหยัดพลังงาน และการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เมื่อเปิดตัว ประตูหลังเปิดได้สูงถึง 70 องศา ซึ่งมากกว่ารถทั่วไปถึง 10 องศา

“สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสูงอายุสามารถเข้าออกรถได้ดีขึ้น” โฆษกของบริษัทกล่าว

ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน รุ่น C ใช้ไฟฟ้าเพียง 13.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในทุก ๆ 100 กม. เมื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายในการชาร์จ จะเท่ากับ 50 เซนต์ต่อกม. ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ 25% Foxconn กล่าว

นอกจากนี้ Model C สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที Model C จะวางจำหน่ายครั้งแรกในไต้หวันในปี พ.ศ. 2566 ก่อนจะออกสู่ตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

ราคาไม่เกิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน  หรือไม่เกิน 1.1 ล้านบาท

 Foxtron Model C (length - 4640 mm, wheelbase - 2860 mm) with a landing formula of 5 + 2 will enter the conveyor in 2023. Its twin-engine power plant produces 300 kW (408 hp) and 700 Nm, the cruising range on a single charge is up to 700 km, acceleration to "hundred" takes 3.8 seconds, the estimated price is 1 million Taiwan dollars (36,000 US dollars). ).

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 01:23:51 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
          Foxconn ผลิตแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริษัทอื่นนำไปพัฒนาต่อ  ดังนั้นต่อไปต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะมีราคาลดลง

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
โรงงานถ้าหากไม่มี economic of scale(ผลิตจำนวนมาก) มันไม่มีทางราคาถูกได้อยู่แล้ว ธุรกิจผลิตต้นทุนคงที่สูง มันต้องอาศัยจำนวนในการทำให้ต้นทุนคงที่ต่ำลง
และอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ราคาถูกได้ คือการผลิตในประเทศ มันจะตัดเรื่องค่าขนส่ง และค่าแรงที่แพงกว่าประเทศไทยออกไป
ถ้าเรายังมีภาษีนำเข้า ev 0% อยู่ โอกาสที่จะมีรถ ev ราคาถูกจากผลิตในประเทศจะน้อย เพราะเราส่งเสริมให้นำเข้ามากกว่า(ซึ่งแพงกว่าผลิตเองแน่นอน)

ปัจจัยเรื่องแบต เหมือนมันรอเวลาอยู่ในการผลิตแบต solid state เชิงพานิชย์ ตอนนี้ที่แบตมันแพงก็เพราะเรื่องนี้แหละ
เมื่อมันเกิดขึ้นเมื่อไรแบตจะจุได้มากขึ้น และราคาถูกลง เพราะมันจะเรียงเซลแบตได้ถี่มากขึ้นในขนาดเท่าเดิม และไม่เปลืองแร่ rare earth ซึ่งมีราคาแพงอย่าง ลิเทียมหรือนิเกิล ด้วย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมให้เวลา 30ปีเลย เชื่อเลยว่าทำไม่ได้
และก็ไม่มีวันที่คนไทยจะได้ใช้รถ EV ในระดับ mass ได้แน่นอน

30 ปีบริษัทรถเขาเลิกทำสันดาปล้วนกันหมดแล้วครับ ยังไง EV ก็ Mass อยู่ที่ว่าจะเป็น HEV PHEV BEV FCEV

แต่ยังไงก็ Mass ครับ ถึงตอนนั้นพวกลุงๆ น่าจะตายไปหมดแล้ว ประเทศไทยอาจจะพัฒนาขึ้นก็ได้ครับ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
เมื่อวานเห็นรถไฟฟ้าwulingที่ว่าราคาไม่แพง​ มันดูไม่จืดสมราคาเลยครับ
Goodcatถ้ากดลงมาได้สักแสนกว่าๆก็ยังสมเหตุสมผล
นะครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
อย่าลืมเรื่องค่าเงินที่ลดลงด้วยนะครับ

อีก 10 ปี ถ้ารุ่นเริ่มต้น 1 ล้านบาท ออปชั่นครบตามจริง แต่ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ธรรมดา ราคา 80 บาท

มันก้อเท่ากับ 5 แสนเหมือนกัน แต่ก็นะ คงเป็นไปไม่ได้อยู่ดี

ตราบใดของที่ประเทศเราขายกำไรได้น้อยกว่า ของที่เราต้องซื้อในทุกภาคส่วน คนไทยไม่มีทางลืมตาอ้าปากได้ หรือใช้รถถูกๆ เหมือนซื้อข้าวกินได้เลย ไม่ว่าหน้าไหนจะมาบริหาร ตราบใดที่เราเน้นง่าย รับจ้าง บริการ ไม่มีนวัตกรรม บ่นไปก็เท่านั้น เราเป็นปลายน้ำครับ

เราซื้อรถแพงบ่นๆกันเนี่ยเพราะโดนผูกขาด และกลไกตลาดที่ถูกต้องโดนต่างชาติเขาครอบไว้หมดแล้ว ดิ้นไม่ออกหรอกครับ และเพราะพฤติกรรมการบริโภคโดยรวมเอื้อให้เขาปั่นง่าย มันก้อต้องตกอยู่ในสภาพนี้อยู่ดี

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
เดี๋ยวคงมี Black Cat มาลงตลาดในราคาไม่เกินล้านมั้งครับ

ส่วน Good Cat ผมว่าก็ราคาประมาณนี้แหละครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
นี่ยังมีคนคิดว่า จะมีรถไฟฟ้าราคา 5-6แสนขายอยู่จริงๆหรอครับเนี่ย 55555

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรถไฟฟ้าขายและทำราคาได้ต่ำกว่ารถ City car บ้านเราแน่ๆมานานแล้ว ....

รถไฟฟ้าราคาถูก คุณก็จะได้รถคุณภาพแบบในคลิปที่แปะด้านบนนี่แหละ ....

จะเอารถไฟฟ้า performance สูงราคาขาย5-6แสนน่ะ ฝันไปเถอะครับมันไม่มีทางเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ...

รถไฟฟ้า มันรถคนรวยครับ ผมบอกมาทุกครั้งว่ามันเป็นรถสำหรับคนรวย ที่มีรถมากกว่า 1-2คันในบ้าน ... ไม่เหมาะกับคนที่พึ่งมีรถคันแรกในชีวิต หรือซื้อมาเพื่อความคุ้มค่า

ป.ล.เมื่อวานผมไปเที่ยวหัวหินมา เจอ Tycan ต้องเหมารถสไลท์กลับกรุงเทพเพราะแบ็ตหมดไม่มีที่ชาจน์ ...ผมนี่ยืนขำอยู่ข้างรถเลยล่ะ .... รถไฟฟ้า ....

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
นี่ยังมีคนคิดว่า จะมีรถไฟฟ้าราคา 5-6แสนขายอยู่จริงๆหรอครับเนี่ย 55555

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรถไฟฟ้าขายและทำราคาได้ต่ำกว่ารถ City car บ้านเราแน่ๆมานานแล้ว ....

รถไฟฟ้าราคาถูก คุณก็จะได้รถคุณภาพแบบในคลิปที่แปะด้านบนนี่แหละ ....

จะเอารถไฟฟ้า performance สูงราคาขาย5-6แสนน่ะ ฝันไปเถอะครับมันไม่มีทางเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ...

รถไฟฟ้า มันรถคนรวยครับ ผมบอกมาทุกครั้งว่ามันเป็นรถสำหรับคนรวย ที่มีรถมากกว่า 1-2คันในบ้าน ... ไม่เหมาะกับคนที่พึ่งมีรถคันแรกในชีวิต หรือซื้อมาเพื่อความคุ้มค่า

ป.ล.เมื่อวานผมไปเที่ยวหัวหินมา เจอ Tycan ต้องเหมารถสไลท์กลับกรุงเทพเพราะแบ็ตหมดไม่มีที่ชาจน์ ...ผมนี่ยืนขำอยู่ข้างรถเลยล่ะ .... รถไฟฟ้า ....
  มีจริง  ๆ สิครับ  ดูคำตอบชาวเนตในหลาย ๆ เวป  บางท่านได้เลย  บอกว่ารถไฟฟ้าชิ้นส่วนไม่ได้มีเยอะเหมือนรถสันดาป   ราคามันควรจะถูกกว่า   และก็มีคนเข้าใจแบบนี้ขยายวงกว้าง ว่ารถไฟฟ้ามันแค่รถถ่านราคาก็ควรจะถูก พร้อมกับค่าซ่อมบำรุงที่ถูก        มันไม่ใช่ความเข้าใจผิดแต่ความรู้ สำคัญ และไม่คิดจะยอมเข้าใจอะไรเลยต่างหาก   พอราคามาไม่ตรงใจก็ด่ากันอีก 

    รถไฟฟ้าแพงกว่ารถสันดาป 50%  นี่เป็นหลักการของบริษัทรถยนต์ทั่วโลก  เค้าใช้กันแบบนี้   แต่ก็ยังมีคนจำนวนมาก ไม่พยายามเข้าใจอยู่ดี
        รถสันดาป 1 ล้าน  รถไฟฟ้า 1.5 ล้าน 
       ถ้ารถสันดาป 2 ล้าน  รถไฟฟ้าราคา 3 ล้าน
       

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รถกอล์ฟยังคันละแสนถึงสองแสนเลย
นี่มอเตอร์ปั่นถึงระดับ 150 km/hr
เอาอะไรมา 5 แสน สงสารคนทำงานโรงงานด้วยครับ

ไหนจะมาตรฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ ISO 16949
ทดสอบกี่ร้อยขั้นตอน ของทุกชิ้นที่ใช้ผลิตรถยนต์
งานโคตรจะเนียบ 5 แสน นี่ต้องมาโล้นขนาดไหน 😅
ดีที่พี่ไม่บอกว่า รถไถ 30แรงม้า แอร์ไม่มี กระจกไม่มี เครื่องเสียงไม่มี ยังขาย4-5แสน

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
รถเป็นสินค้าไม่กี่ชนิดที่ยิ่งขายยิ่งแพง

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
นี่ยังมีคนคิดว่า จะมีรถไฟฟ้าราคา 5-6แสนขายอยู่จริงๆหรอครับเนี่ย 55555

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรถไฟฟ้าขายและทำราคาได้ต่ำกว่ารถ City car บ้านเราแน่ๆมานานแล้ว ....

รถไฟฟ้าราคาถูก คุณก็จะได้รถคุณภาพแบบในคลิปที่แปะด้านบนนี่แหละ ....

จะเอารถไฟฟ้า performance สูงราคาขาย5-6แสนน่ะ ฝันไปเถอะครับมันไม่มีทางเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ...

รถไฟฟ้า มันรถคนรวยครับ ผมบอกมาทุกครั้งว่ามันเป็นรถสำหรับคนรวย ที่มีรถมากกว่า 1-2คันในบ้าน ... ไม่เหมาะกับคนที่พึ่งมีรถคันแรกในชีวิต หรือซื้อมาเพื่อความคุ้มค่า

ป.ล.เมื่อวานผมไปเที่ยวหัวหินมา เจอ Tycan ต้องเหมารถสไลท์กลับกรุงเทพเพราะแบ็ตหมดไม่มีที่ชาจน์ ...ผมนี่ยืนขำอยู่ข้างรถเลยล่ะ .... รถไฟฟ้า ....
  มีจริง  ๆ สิครับ  ดูคำตอบชาวเนตในหลาย ๆ เวป  บางท่านได้เลย  บอกว่ารถไฟฟ้าชิ้นส่วนไม่ได้มีเยอะเหมือนรถสันดาป   ราคามันควรจะถูกกว่า   และก็มีคนเข้าใจแบบนี้ขยายวงกว้าง ว่ารถไฟฟ้ามันแค่รถถ่านราคาก็ควรจะถูก พร้อมกับค่าซ่อมบำรุงที่ถูก        มันไม่ใช่ความเข้าใจผิดแต่ความรู้ สำคัญ และไม่คิดจะยอมเข้าใจอะไรเลยต่างหาก   พอราคามาไม่ตรงใจก็ด่ากันอีก 

    รถไฟฟ้าแพงกว่ารถสันดาป 50%  นี่เป็นหลักการของบริษัทรถยนต์ทั่วโลก  เค้าใช้กันแบบนี้   แต่ก็ยังมีคนจำนวนมาก ไม่พยายามเข้าใจอยู่ดี
        รถสันดาป 1 ล้าน  รถไฟฟ้า 1.5 ล้าน 
       ถ้ารถสันดาป 2 ล้าน  รถไฟฟ้าราคา 3 ล้าน
     
   รอให้ Foxconn ออกมาก่อน  แล้วเปรียบเทียบสเปกของรถFoxconn กับรถที่ใช้น้ำมันว่ารถไฟฟ้ากับรถที่ใช้น้ำมัน  แบบไหนราคาถูกกว่ากัน
 
Foxconn รุ่น C

Model C คือ SUV ไฟฟ้าทั้งหมดที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ความเร็วออกตัวที่เร็ว การประหยัดพลังงาน และการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เมื่อเปิดตัว ประตูหลังเปิดได้สูงถึง 70 องศา ซึ่งมากกว่ารถทั่วไปถึง 10 องศา

“สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสูงอายุสามารถเข้าออกรถได้ดีขึ้น” โฆษกของบริษัทกล่าว

ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน รุ่น C ใช้ไฟฟ้าเพียง 13.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในทุก ๆ 100 กม. เมื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายในการชาร์จ จะเท่ากับ 50 เซนต์ต่อกม. ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ 25% Foxconn กล่าว

นอกจากนี้ Model C สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที Model C จะวางจำหน่ายครั้งแรกในไต้หวันในปี พ.ศ. 2566 ก่อนจะออกสู่ตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

ราคาไม่เกิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน  หรือไม่เกิน 1.1 ล้านบาท

 Foxtron Model C (length - 4640 mm, wheelbase - 2860 mm) with a landing formula of 5 + 2 will enter the conveyor in 2023. Its twin-engine power plant produces 300 kW (408 hp) and 700 Nm, the cruising range on a single charge is up to 700 km, acceleration to "hundred" takes 3.8 seconds, the estimated price is 1 million Taiwan dollars (36,000 US dollars). ).


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 12:42:28 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ราคาจะถูกจะแพงต้นทุนอยู่ที่แบตเลย ถ้าราคาแบตมันบังเป็น50-60%ราคารถก็ไม่มีทางเห็น5แสน อยากได้ถูกก็คงเป็นรถกระป๋อง Wuling นั่นแหละ ซึ่งคนไทยก็ไม่ยอมรับรถเล็กๆแบบนั้นอีกอยู่ดี