ยังไงเราก็จะไม่มีทางได้เห็นรถ EV ที่ราคาเริ่ม 5 แสนเกิดขึ้น

TeslaX

ดูจากทิศทางราคาและสภาพเศรษฐกิจ (ราคาเหล็ก ราคาแบตเตอรี่) ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นแน่ๆ ดูจากกระแสน้องแมว ที่หลายคนผิดหวังกันไปเยอะ หรืออาจเป็นมือที่มองไม่เห็นที่จะไม่มีทางทำให้รถไฟฟ้าราคาถูกเกิดขึ้นมา เพราะ??? แต่ดูข่าวโตโยต้าทำรถ ev ออกมาแล้ว ก็คงมีหวังมั่งถึงแม่ว่าราคาสูงแน่นอน



U9WS

อย่าเอาน้องแมวที่ตั้งราคาแพงเพราะกระแสตอบรับดีและรถมีโค้วต้าจำกัดมาเป็นบรรทัดฐาน สิ้นปีเปิดตัวเล็กมาคงมี 6-7แสน​​ (ประจวบเหมาะกับ BEV ของ MG ก็หมดสต็อตต้องรอตัวใหม่มาปีหน้าพอดีอีก ผมเป็นนักธุรกิจก็กล้าตั้งราคาฟันกำไลให้พี่โต้อายไปเลย)​


แต่เดี๋ยว​ก็ถึงเวลาของมันอย่างที่กล้องดิจิตอล​ และ Smart​phone เคยเป็น

อย่างที่เรารู้จากอดีตว่าที่ราคาถูกและเป็นที่นิยมมันไม่ใช่ Kodak Fuji​ Canon​ Nikon หรือ Nokia​ Motorola Siemens​

และอย่าหวัง BEV ราคาถูกจากผู้ผลิตรถยนต์​น้ำมันมากเป็นอันดับ 1ของโลก ที่มีกำไลอันดับ 1ของโลกยานยนต์​ ทั้งยังมีบริษัท​ลูกผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์กลไกเป็น10เป็น100​ และเต้าข่าวทุกวันว่าคนจะตกงานเป็นหมื่นเป็นแสนเพราะ BEV
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 22:19:13 โดย U9WS »



PKS8

ผมก็คิดว่าแบบนั้น คงต้องตัดความคิดเรื่อง ประหยัดค่าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทิ้งไปเลย เพราะมันไม่คุ้มตั้งแต่ส่วนต่างค่าตัวกับรถน้ำมันแล้ว ถ้าวิ่งไม่เยอะจริงๆ

ซึ่งถ้าจะซื้อคงเหลือแต่ ชอบรูปร่างหน้าตา หรืออยากลองแค่นั้น



KATANA

สำหรับผมนะ

ใจเย็นๆ เดี่ยวก็มา



seeker

เทรนด์ใหม่รถไฟฟ้า ขายแพงได้แล้วทำไมต้องขายถูกละครับ



off_033

ยังไม่ถึงยุคของ EV จริงๆไงครับ

ตอนนี้ขายราคาประมาณนี้ก็มีคนซื้อ

ต่อไปมีผู้เล่นเยอะขึ้น  ใครๆก็ขาย EV ตอนนั้นราคาก็จะค่อยๆลงไปเอง

แต่เราจะอยู่ถึงตอนนั้นรึเปล่าอีกเรื่องนะ



เต๋า AV

ไม่มี หรือ ไม่รู้

ผู้นำเข้าอิสระ ที่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฏหมายประเทศไทย
- Wuling Hongguang MINI EV ราคา 369,000 บาท



- Takano TTE500 ราคา 490,000 บาท



- Fomm ONE ราคา 499,900 บาท







Staples

มี แต่ spec ต่ำคนไทยไม่ชอบ

คนไทยเป็นพวก ต้องการ spec สูงในราคาต่ำ ไม่ค่อยอยู่กับความเป็นจริงเท่าไหร่



axister

ผมว่าเดี๋ยวก็มีครับ

แล้วก็จะมีคนออกมาโจมตี รถโล้นๆ เหล็กบางๆ ใครเค้าจะอยากได้ เค้าอยากได้แบบ 5แสน แต่คุณภาพแบบ civic camry กัน

กลุ่มคนซื้อรถไม่ได้บัดเจทขนาดนั้นมั้งครับ พวก brio ก็พิสูจน์แล้ว เค้าราคาสู้ได้ถ้าสมเหตุสมผล

จริงๆผมว่า r1 ทำออกมา 6-7แสน ก็น่าจะตอบโจทย์ละนะ

ยังไงช่างติก็ต้องมาครับ วิ่งได้น้อย คันเล็ก แต่ถ้าตอบโจทย์คนไม่ได้เน้นไป ตจว ก็น่าจะโอนะ

goodcat มาชิมลางก่อนเหมือน h6 ก่อนที่จะปล่อยตัวเล็กแบบ jolion มาอ่ะมั้ง



Fly to dream

5 แสนคงได้รถแบบคันเล็กวิ่งได้ 120 km ตุ๊กๆวิ่งแซง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



KTN88

ผมมองว่ามันเป็นเหตุผลเดียวกับว่า ทำไมถึงไม่มีรถยนต์แบรนด์ไทยซักที

คนไทยส่วนใหญ่ถ้ามีแบรนด์ใหม่มาทำตลาด(ยิ่งไม่ใช่แบรนด์ยุโรปและอเมริกา) จะคิดแค่ว่าต้อง "สเปกต้องสูงกว่ายี่ห้ออื่น ราคาต้องถูกกว่ายี่ห้ออื่น" แล้วใครจะไปทำให้ได้ อัดเทคโนโลยีและอ๊อปชั่นมาแน่นๆแต่ต้องขายถูกจะไปเหลือกำไรได้ไง ยิ่งแบรนด์ใหม่ก็สู้เรื่องต้นทุนเจ้าตลาดไม่ได้ สุดท้ายก็เจ๊ง



Auto

5 แสนคงได้รถแบบคันเล็กวิ่งได้ 120 km ตุ๊กๆวิ่งแซง
  55555    ผมนึกถึงรถ Foam one     มีคนซื้อกันกี่คน  ราคาก็ไม่ได้แพงอะไร ประมาณ 6 แสน    นั่นละคำตอบ

   ไม่ใช่ไปเอารถระดับ B C Segment Option ต้องเต็ม    แล้วไปคาดหวังให้เขาขายคันละ 6 แสนมันก็เพ้อเจ้อเกินไป 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 02:03:32 โดย Auto »



NS

รอรถไทยคิดและผลิตเองสถานเดียวครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



phoopa

ผมให้เวลา 30ปีเลย เชื่อเลยว่าทำไม่ได้
และก็ไม่มีวันที่คนไทยจะได้ใช้รถ EV ในระดับ mass ได้แน่นอน



REX

ยังมีโอกาสอยู่ครับ  ตอนนี้ที่ว่าแพงคือ พวก C segment
พวก B segment ก็สามารถ ทำราคาลงมาต่ำได้
และสินค้าในยุคเริ่มต้น มันยังไม่ถึงจุดคุ้มทุน ยังไงก็ต้องถอนทุนคืนก่อน
เดี๋ยวขายมากๆ  economy of scale จะทำราคาต่ำลงได้เรื่อยๆเอง
5 แสนมีหวังได้เห็น  แต่ถ้ามีรถใช้เยอะ เดี๋ยวราคาไฟฟ้าก็จะสูงขึ้นอีก
ได้อย่างเสียอย่าง




porasit33

รถกอล์ฟยังคันละแสนถึงสองแสนเลย
นี่มอเตอร์ปั่นถึงระดับ 150 km/hr
เอาอะไรมา 5 แสน สงสารคนทำงานโรงงานด้วยครับ

ไหนจะมาตรฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ ISO 16949
ทดสอบกี่ร้อยขั้นตอน ของทุกชิ้นที่ใช้ผลิตรถยนต์
งานโคตรจะเนียบ 5 แสน นี่ต้องมาโล้นขนาดไหน 😅



Highway Star

มีอะมีแต่เราจะซื้อกันหรือเปล่าครับ

ถ้าจะให้รถevนิยมแล้วราคาแบบนี้ปัจจัยต้องตามนี้
-แบรนด์เจ้าตลาดหน้าคุ้นๆเท่านั้น
-ตัวรถต้องไม่ก๊องแก๊งไซส์ไม่เล็กเกินไปกับออฟชันไม่โล้นเกินไป
-ดีไซน์หน้าตาต้องดูดี ไปไหนต้องโก้ไม่อายใคร
-การซ่อมบำรุงในระยะยาวรวมๆกันต้องไม่แพงไปกว่ารถน้ำมันที่ใช้ๆกันอยู่
-ชาร์จไฟไม่นาน และได้ระยะทางที่เยอะพอที่จะเดินทางไกล
-ต้องพิสูจน์ข้อกังขาความทนทานให้ได้



Smith686

          Foxconn รุ่น C

Model C คือ SUV ไฟฟ้าทั้งหมดที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ความเร็วออกตัวที่เร็ว การประหยัดพลังงาน และการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เมื่อเปิดตัว ประตูหลังเปิดได้สูงถึง 70 องศา ซึ่งมากกว่ารถทั่วไปถึง 10 องศา

“สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสูงอายุสามารถเข้าออกรถได้ดีขึ้น” โฆษกของบริษัทกล่าว

ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน รุ่น C ใช้ไฟฟ้าเพียง 13.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในทุก ๆ 100 กม. เมื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายในการชาร์จ จะเท่ากับ 50 เซนต์ต่อกม. ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ 25% Foxconn กล่าว

นอกจากนี้ Model C สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที Model C จะวางจำหน่ายครั้งแรกในไต้หวันในปี พ.ศ. 2566 ก่อนจะออกสู่ตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

ราคาไม่เกิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน  หรือไม่เกิน 1.1 ล้านบาท

 Foxtron Model C (length - 4640 mm, wheelbase - 2860 mm) with a landing formula of 5 + 2 will enter the conveyor in 2023. Its twin-engine power plant produces 300 kW (408 hp) and 700 Nm, the cruising range on a single charge is up to 700 km, acceleration to "hundred" takes 3.8 seconds, the estimated price is 1 million Taiwan dollars (36,000 US dollars). ).

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 01:23:51 โดย Smith686 »



Smith686

          Foxconn ผลิตแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริษัทอื่นนำไปพัฒนาต่อ  ดังนั้นต่อไปต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะมีราคาลดลง



pim_cute

โรงงานถ้าหากไม่มี economic of scale(ผลิตจำนวนมาก) มันไม่มีทางราคาถูกได้อยู่แล้ว ธุรกิจผลิตต้นทุนคงที่สูง มันต้องอาศัยจำนวนในการทำให้ต้นทุนคงที่ต่ำลง
และอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ราคาถูกได้ คือการผลิตในประเทศ มันจะตัดเรื่องค่าขนส่ง และค่าแรงที่แพงกว่าประเทศไทยออกไป
ถ้าเรายังมีภาษีนำเข้า ev 0% อยู่ โอกาสที่จะมีรถ ev ราคาถูกจากผลิตในประเทศจะน้อย เพราะเราส่งเสริมให้นำเข้ามากกว่า(ซึ่งแพงกว่าผลิตเองแน่นอน)

ปัจจัยเรื่องแบต เหมือนมันรอเวลาอยู่ในการผลิตแบต solid state เชิงพานิชย์ ตอนนี้ที่แบตมันแพงก็เพราะเรื่องนี้แหละ
เมื่อมันเกิดขึ้นเมื่อไรแบตจะจุได้มากขึ้น และราคาถูกลง เพราะมันจะเรียงเซลแบตได้ถี่มากขึ้นในขนาดเท่าเดิม และไม่เปลืองแร่ rare earth ซึ่งมีราคาแพงอย่าง ลิเทียมหรือนิเกิล ด้วย



ซิ่งเข้าส้วม

ผมให้เวลา 30ปีเลย เชื่อเลยว่าทำไม่ได้
และก็ไม่มีวันที่คนไทยจะได้ใช้รถ EV ในระดับ mass ได้แน่นอน

30 ปีบริษัทรถเขาเลิกทำสันดาปล้วนกันหมดแล้วครับ ยังไง EV ก็ Mass อยู่ที่ว่าจะเป็น HEV PHEV BEV FCEV

แต่ยังไงก็ Mass ครับ ถึงตอนนั้นพวกลุงๆ น่าจะตายไปหมดแล้ว ประเทศไทยอาจจะพัฒนาขึ้นก็ได้ครับ



SUN-PS

เมื่อวานเห็นรถไฟฟ้าwulingที่ว่าราคาไม่แพง​ มันดูไม่จืดสมราคาเลยครับ
Goodcatถ้ากดลงมาได้สักแสนกว่าๆก็ยังสมเหตุสมผล
นะครับ



dht_tubes

อย่าลืมเรื่องค่าเงินที่ลดลงด้วยนะครับ

อีก 10 ปี ถ้ารุ่นเริ่มต้น 1 ล้านบาท ออปชั่นครบตามจริง แต่ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ธรรมดา ราคา 80 บาท

มันก้อเท่ากับ 5 แสนเหมือนกัน แต่ก็นะ คงเป็นไปไม่ได้อยู่ดี

ตราบใดของที่ประเทศเราขายกำไรได้น้อยกว่า ของที่เราต้องซื้อในทุกภาคส่วน คนไทยไม่มีทางลืมตาอ้าปากได้ หรือใช้รถถูกๆ เหมือนซื้อข้าวกินได้เลย ไม่ว่าหน้าไหนจะมาบริหาร ตราบใดที่เราเน้นง่าย รับจ้าง บริการ ไม่มีนวัตกรรม บ่นไปก็เท่านั้น เราเป็นปลายน้ำครับ

เราซื้อรถแพงบ่นๆกันเนี่ยเพราะโดนผูกขาด และกลไกตลาดที่ถูกต้องโดนต่างชาติเขาครอบไว้หมดแล้ว ดิ้นไม่ออกหรอกครับ และเพราะพฤติกรรมการบริโภคโดยรวมเอื้อให้เขาปั่นง่าย มันก้อต้องตกอยู่ในสภาพนี้อยู่ดี



Hut Chew

เดี๋ยวคงมี Black Cat มาลงตลาดในราคาไม่เกินล้านมั้งครับ

ส่วน Good Cat ผมว่าก็ราคาประมาณนี้แหละครับ



apinui

นี่ยังมีคนคิดว่า จะมีรถไฟฟ้าราคา 5-6แสนขายอยู่จริงๆหรอครับเนี่ย 55555

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรถไฟฟ้าขายและทำราคาได้ต่ำกว่ารถ City car บ้านเราแน่ๆมานานแล้ว ....

รถไฟฟ้าราคาถูก คุณก็จะได้รถคุณภาพแบบในคลิปที่แปะด้านบนนี่แหละ ....

จะเอารถไฟฟ้า performance สูงราคาขาย5-6แสนน่ะ ฝันไปเถอะครับมันไม่มีทางเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ...

รถไฟฟ้า มันรถคนรวยครับ ผมบอกมาทุกครั้งว่ามันเป็นรถสำหรับคนรวย ที่มีรถมากกว่า 1-2คันในบ้าน ... ไม่เหมาะกับคนที่พึ่งมีรถคันแรกในชีวิต หรือซื้อมาเพื่อความคุ้มค่า

ป.ล.เมื่อวานผมไปเที่ยวหัวหินมา เจอ Tycan ต้องเหมารถสไลท์กลับกรุงเทพเพราะแบ็ตหมดไม่มีที่ชาจน์ ...ผมนี่ยืนขำอยู่ข้างรถเลยล่ะ .... รถไฟฟ้า ....



Auto

นี่ยังมีคนคิดว่า จะมีรถไฟฟ้าราคา 5-6แสนขายอยู่จริงๆหรอครับเนี่ย 55555

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรถไฟฟ้าขายและทำราคาได้ต่ำกว่ารถ City car บ้านเราแน่ๆมานานแล้ว ....

รถไฟฟ้าราคาถูก คุณก็จะได้รถคุณภาพแบบในคลิปที่แปะด้านบนนี่แหละ ....

จะเอารถไฟฟ้า performance สูงราคาขาย5-6แสนน่ะ ฝันไปเถอะครับมันไม่มีทางเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ...

รถไฟฟ้า มันรถคนรวยครับ ผมบอกมาทุกครั้งว่ามันเป็นรถสำหรับคนรวย ที่มีรถมากกว่า 1-2คันในบ้าน ... ไม่เหมาะกับคนที่พึ่งมีรถคันแรกในชีวิต หรือซื้อมาเพื่อความคุ้มค่า

ป.ล.เมื่อวานผมไปเที่ยวหัวหินมา เจอ Tycan ต้องเหมารถสไลท์กลับกรุงเทพเพราะแบ็ตหมดไม่มีที่ชาจน์ ...ผมนี่ยืนขำอยู่ข้างรถเลยล่ะ .... รถไฟฟ้า ....
  มีจริง  ๆ สิครับ  ดูคำตอบชาวเนตในหลาย ๆ เวป  บางท่านได้เลย  บอกว่ารถไฟฟ้าชิ้นส่วนไม่ได้มีเยอะเหมือนรถสันดาป   ราคามันควรจะถูกกว่า   และก็มีคนเข้าใจแบบนี้ขยายวงกว้าง ว่ารถไฟฟ้ามันแค่รถถ่านราคาก็ควรจะถูก พร้อมกับค่าซ่อมบำรุงที่ถูก        มันไม่ใช่ความเข้าใจผิดแต่ความรู้ สำคัญ และไม่คิดจะยอมเข้าใจอะไรเลยต่างหาก   พอราคามาไม่ตรงใจก็ด่ากันอีก 

    รถไฟฟ้าแพงกว่ารถสันดาป 50%  นี่เป็นหลักการของบริษัทรถยนต์ทั่วโลก  เค้าใช้กันแบบนี้   แต่ก็ยังมีคนจำนวนมาก ไม่พยายามเข้าใจอยู่ดี
        รถสันดาป 1 ล้าน  รถไฟฟ้า 1.5 ล้าน 
       ถ้ารถสันดาป 2 ล้าน  รถไฟฟ้าราคา 3 ล้าน
       



Newhang

รถกอล์ฟยังคันละแสนถึงสองแสนเลย
นี่มอเตอร์ปั่นถึงระดับ 150 km/hr
เอาอะไรมา 5 แสน สงสารคนทำงานโรงงานด้วยครับ

ไหนจะมาตรฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ ISO 16949
ทดสอบกี่ร้อยขั้นตอน ของทุกชิ้นที่ใช้ผลิตรถยนต์
งานโคตรจะเนียบ 5 แสน นี่ต้องมาโล้นขนาดไหน 😅
ดีที่พี่ไม่บอกว่า รถไถ 30แรงม้า แอร์ไม่มี กระจกไม่มี เครื่องเสียงไม่มี ยังขาย4-5แสน



Tom sawyer

รถเป็นสินค้าไม่กี่ชนิดที่ยิ่งขายยิ่งแพง



Smith686

นี่ยังมีคนคิดว่า จะมีรถไฟฟ้าราคา 5-6แสนขายอยู่จริงๆหรอครับเนี่ย 55555

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรถไฟฟ้าขายและทำราคาได้ต่ำกว่ารถ City car บ้านเราแน่ๆมานานแล้ว ....

รถไฟฟ้าราคาถูก คุณก็จะได้รถคุณภาพแบบในคลิปที่แปะด้านบนนี่แหละ ....

จะเอารถไฟฟ้า performance สูงราคาขาย5-6แสนน่ะ ฝันไปเถอะครับมันไม่มีทางเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ...

รถไฟฟ้า มันรถคนรวยครับ ผมบอกมาทุกครั้งว่ามันเป็นรถสำหรับคนรวย ที่มีรถมากกว่า 1-2คันในบ้าน ... ไม่เหมาะกับคนที่พึ่งมีรถคันแรกในชีวิต หรือซื้อมาเพื่อความคุ้มค่า

ป.ล.เมื่อวานผมไปเที่ยวหัวหินมา เจอ Tycan ต้องเหมารถสไลท์กลับกรุงเทพเพราะแบ็ตหมดไม่มีที่ชาจน์ ...ผมนี่ยืนขำอยู่ข้างรถเลยล่ะ .... รถไฟฟ้า ....
  มีจริง  ๆ สิครับ  ดูคำตอบชาวเนตในหลาย ๆ เวป  บางท่านได้เลย  บอกว่ารถไฟฟ้าชิ้นส่วนไม่ได้มีเยอะเหมือนรถสันดาป   ราคามันควรจะถูกกว่า   และก็มีคนเข้าใจแบบนี้ขยายวงกว้าง ว่ารถไฟฟ้ามันแค่รถถ่านราคาก็ควรจะถูก พร้อมกับค่าซ่อมบำรุงที่ถูก        มันไม่ใช่ความเข้าใจผิดแต่ความรู้ สำคัญ และไม่คิดจะยอมเข้าใจอะไรเลยต่างหาก   พอราคามาไม่ตรงใจก็ด่ากันอีก 

    รถไฟฟ้าแพงกว่ารถสันดาป 50%  นี่เป็นหลักการของบริษัทรถยนต์ทั่วโลก  เค้าใช้กันแบบนี้   แต่ก็ยังมีคนจำนวนมาก ไม่พยายามเข้าใจอยู่ดี
        รถสันดาป 1 ล้าน  รถไฟฟ้า 1.5 ล้าน 
       ถ้ารถสันดาป 2 ล้าน  รถไฟฟ้าราคา 3 ล้าน
     
   รอให้ Foxconn ออกมาก่อน  แล้วเปรียบเทียบสเปกของรถFoxconn กับรถที่ใช้น้ำมันว่ารถไฟฟ้ากับรถที่ใช้น้ำมัน  แบบไหนราคาถูกกว่ากัน
 
Foxconn รุ่น C

Model C คือ SUV ไฟฟ้าทั้งหมดที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ความเร็วออกตัวที่เร็ว การประหยัดพลังงาน และการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เมื่อเปิดตัว ประตูหลังเปิดได้สูงถึง 70 องศา ซึ่งมากกว่ารถทั่วไปถึง 10 องศา

“สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสูงอายุสามารถเข้าออกรถได้ดีขึ้น” โฆษกของบริษัทกล่าว

ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน รุ่น C ใช้ไฟฟ้าเพียง 13.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในทุก ๆ 100 กม. เมื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายในการชาร์จ จะเท่ากับ 50 เซนต์ต่อกม. ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ 25% Foxconn กล่าว

นอกจากนี้ Model C สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที Model C จะวางจำหน่ายครั้งแรกในไต้หวันในปี พ.ศ. 2566 ก่อนจะออกสู่ตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

ราคาไม่เกิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน  หรือไม่เกิน 1.1 ล้านบาท

 Foxtron Model C (length - 4640 mm, wheelbase - 2860 mm) with a landing formula of 5 + 2 will enter the conveyor in 2023. Its twin-engine power plant produces 300 kW (408 hp) and 700 Nm, the cruising range on a single charge is up to 700 km, acceleration to "hundred" takes 3.8 seconds, the estimated price is 1 million Taiwan dollars (36,000 US dollars). ).


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 12:42:28 โดย Smith686 »



คุณ นมๆ

ราคาจะถูกจะแพงต้นทุนอยู่ที่แบตเลย ถ้าราคาแบตมันบังเป็น50-60%ราคารถก็ไม่มีทางเห็น5แสน อยากได้ถูกก็คงเป็นรถกระป๋อง Wuling นั่นแหละ ซึ่งคนไทยก็ไม่ยอมรับรถเล็กๆแบบนั้นอีกอยู่ดี