สำหรับผมแค่คำสั่งเสียงกับปุ่มบนพวงมาลัยก็พอครับ
เรื่องเครื่องปรับอากาศ ผมขับคนเดียวไม่เคยปรับเลย เซ็ทเท่าเดิมตั้งแต่ป้ายแดงยันขาย :P
มันเป็นปัญหากับคนใช้เสียงไม่ได้เช่นคนใบ้ คนเป็นหวัด คนที่ลิ้นไก่สั้นพูดไม่ชัด และใช้รถคันเดียวแต่มีหลายคนสลับกันใช้ครับ
ไม่ "บางที" หรอกครับ จอทัชนี่ยังไงก็ต้องละสายตานานกว่าแบบปุ่มๆ ยิ่ง function ที่ต้องใช้บ่อยๆนี่ไม่ควรเลย
อีกอย่างคือรถบางคันทำเป็นปุ่มก็จริง แต่เรียบเท่ากันหมด แบบนี้ก็กดยากเหมือนกัน
ปล ระบบ voice ของรถบางรุ่นใช้วิธีบันทึกคำสั่งตามเสียงเจ้าของเลย และจะใช้คำอะไรก็ได้ (คำสั่งเชื่อมต่อ bluetooth ของ sti ใหม่เป็นแบบนั้น) .. ก็จะแก้ปัญหาที่ท่านว่ามาได้ แต่ก็จะมีปัญหาใหม่คือนอกจากเจ้าของแล้วคนอื่นสั่งไม่ได้
ใช่ครับเห็นด้วยกับที่กล่าวมา ทำปุ่แต่ราบเรียบนี่จะคลำกดยังไงกันครับ ผมว่าตัดปุ่มไปหมดนี่ผมมองว่าเป็นการลดต้นทุนด้วยจะได้ไม่ต้องออกแบบอะไรและชิ้นส่วนน้อยลงครับ
ปรับตัวหน่อยสักพักก็เริ่มชินครับ ยิ่งถ้าใช้ประจำจะไม่เป็นปัญหาเลย หลายครั้งที่ไม่ได้ปรับอะไรเลยทั้งทริปครับ การที่มีจอมันทำให้ดึงเอาฟังก์ชั่นต่างๆมาไว้ใกล้ๆมือได้..ใช้คู่กับจินตนาการนิดๆหน่อยๆในจังหวะที่ปลอดภัย เราใช้คาร์เพลย์เปิดเพลงดูแผนที่ได้ก็ควรจะใช้ควบคุมเมนูอื่นๆได้ครับ
เข้าใจครับในเรื่องเทรนด์ตอนนี้เป็นจอโตๆ มาเดี่ยวๆปุ่มหายหมด แถมปุ่มกดไฟฉุกเฉินยังเล็กกดยากอีก อยากปรับแอร์ณตอนนั้น เวลาอากาศเปลี่ยน ฝ้าขึ้นกระจกระหว่างขับรถการที่ตัดปุ่มไปผมมองว่าคนออกแบบเค้าคิดตื้นมากครับ และไม่น่าจะได้ขับรถด้วยซ้ำครับ มันทำให้เกิดอันตรายระหว่างขับรถได้ รวมไปถึงถ้าจอพังเราจะไปตั้งค่าอะไรไม่ได้ ผมมองว่าแอร์ควรอยู่ในส่วนของมัน มีปุ่มให้ปรับง่ายๆส่วนเครืีองเสียงถ้ามีปุ่มพวงมาลัย ปุ่มปรับลดเสียงอบบปรับง่ายๆและมีระบบใช้เสียงมาซัพพอร์ตจะดีมาก กับอีกอย่างคนที่ใช้รถทุกคนไม่ได้สุขภาพเสียงดีทุกคน บางคนเสียงหายจากหวัดหรือผ่าตัดกล่องเสียงหรือเจาะคอเพราะเป็นถุงลมโปร่งพองบางคนลิ้นได้สั้นพูดไม่ชัดครับ ไม่อยากให้ค่ายรถมองข้ามคนเหล่านี้ไป. บางยี่ห้อระบบคำสั่งเสียงใช้งานยากอีกต่างหากนะครับ
ขอแอร์ปุ่มกด กับควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
ไม่สวยไม่เป็นไร เน้นใช้งานสะดวก
ใช่ครับ ผมว่าหลายรุ่นหลายยี่ห้อออกแบบปุ่มปรับแอร์ได้สวยมากนะครับ. กับเห็นเชยๆแบบนี้เวลาพังก็พังเฉพาะส่วนแถมค่าซ่อมถูกครับ
มันควรแค่เครื่อวเสียวพอครับ ที่เหลืออปุ่มเถอะ
ใช่ครับผมว่าค่ายรถลดต้นทุนด้วยแหละ ขี้เกียจจ้างoem ผลิตชิ้นส่วน และออกแบบการจัดวางปุ่มทั้งหลาย
ลำลากจริงครับ ค่อนข้างเสียสมาธิ ต้องใช้เวลาระยะนึงถึงจะชินครับ จะทำอะไรต้องปัดจอด
ไปมาค่อนข้างรำคาญเหมืออนกันครับ
ใช่ครับ สงสัยเค้าจ้างเด็กเนิร์ดที่รักด้านไอทีไม่ค่อยขับรถมาออกแบบแน่ๆ. ว่าคนขับรถจริงๆมันใช้ยาก