ผมทำงานสายก่อสร้างครับ เเต่ไม่ใช่โยธานะ
นอกจากเรื่อง Safety Factor แล้ว, ผมเห็นเวลาเขาคิด เขาจะคิดเป็น น้ำหนัก/ตร.ม. กัน เเล้วเขาไม่ได้แบ่งว่าช่องจอดนี้ จอดเเค่ Sedan, ช่องจอดนี้จอดเเค่ SUV, หรือช่องนี้ห้ามจอดซ้อนคัน ช่องนี้ไม่ห้าม => เขาคิดเท่ากันหมดทั้งลานจอดรถทั้งลานเป็น น้ำหนัก/ตร.ม. เลยครับ
และไม่ได้มีเเค่นั้น ยังต้องคิดน้ำหนักท่อ Bus Duct, ท่อ Conduit ไฟฟ้า, ท่อน้ำต่างๆ, ท่อดับเพลิง ท่อระบายอากาศ พัดลม Axial ตัวใหญ่ๆที่ชอบเเขวนตามลานจอดรถอีก , บางตึกอาจจะมีที่หนักๆ ก็มีท่อน้ำเย็น Chiller Riser วิ่งผ่านจากห้อง Chiller ไปยัง อาคารใช้งานอีกก็มี
ซึ่งรถ EV Sedan/Hatch ปกติก็หนัก พอๆกับ SUV, กระบะอยุ่เเล้ว // เว้นเเต่จะมี EV กระบะ, SUV ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยี Battery ยังไม่ถึง ที่จะทำให้น้ำหนักเหมาะสมๆกับรถใหญ่ๆได้