ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าวถุงลมนิรภัยระเบิดปาดคอคนขับเสียชีวิต คิดว่าเกิดขึ้นได้จริงมั้ยครับ  (อ่าน 5463 ครั้ง)

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
ถ้าเป็นจริงถือว่าอันตรายมากเลยนะครับ

จะผิดพลาดจากการออกเเบบ หรือการผลิตของซัพพลายเออร์ เเต่จะผิดพลาดได้ขนาดนี้เชียวหรือ  ใครใช้รุ่นนี้อยู่ คงกังวลไม่น้อย
ตามเนื้อข่าวนี้


https://www.dailynews.co.th/news/733919
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2022, 20:34:27 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,955
เขาตามให้ไปเปลี่ยนทั้งสองฝั่ง
สงสัยไม่ได้เปลี่ยน
ของเก่าตัวถังเป็นโลหะ ของใหม่ตัวถังเป็นไฟเบอร์
ของเก่าปัญหาคือ กระบวนการผลิตบกพร่อง
ทำให้แรงระเบิดแรงกว่าที่ต้องการ
ผลก็อย่างที่เห็น

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 570
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
มี recall ให้ไปเปลี่ยนอยู่หนิครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
รถรุ่นที่มีเกณฑ์เข้าข่ายถุงลม Takata เลยครับตัวนี้

RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ

เวลาค่ายรถมี recall ทั้งคนใช้ควรตื่นตัวให้มาก และค่ายก็ต้อง PR ให้หนักไม่ต้องกลัวเสียชื่อ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,253
    • อีเมล์
ใช่ครับ เค้า recall กันนานมาแล้ว ทั้งออกสื่อ ทั้งส่งจดหมายตาม โดยเฉพาะฮอนด้านี่ ตัวเรียกเลย หลุดเข้าศูนย์ไป พวกจับเปลี่ยนให้หมด

คันนี้แปลว่า ไม่ได้เข้าศูนย์ ไม่ได้เอกสาร หรือ ไม่สนใจอะไรเลย

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
รถรุ่นที่มีเกณฑ์เข้าข่ายถุงลม Takata เลยครับตัวนี้

RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ

เวลาค่ายรถมี recall ทั้งคนใช้ควรตื่นตัวให้มาก และค่ายก็ต้อง PR ให้หนักไม่ต้องกลัวเสียชื่อ


เรื่องพีอานี้บางท่าน เข้าไม่ถึงข่าวสารจริงๆ   ไม่ได้ติดตามเว็บรถยนต์
บางทีก็ซื้อมือสองมา คิดว่าเจ้าของเก่าคงจัดการไปแล้ว   


ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
น่ากลัวนะแบบนี้ คนซื้อรถมือสอง หรือแม้แต่มือแรกส่วนใหญ่มาก็ไม่ได้ตามข่าวปัญหาถุงลมนี้ด้วย เว้นแต่จะได้จดหมายจากค่ายรถเอา ถ้ายังเป็นรถคันแรกอยู่ ส่วนคนซื้อมือสอง ไม่มีทางรู้เรื่องพวกนี้เลย

แนะนำว่าควรจะทราบเรื่องนี้ก่อนซื้อรถมือสองที่มีปัญหาถุงลม Takata แล้วในระหว่างก่อนซื้อหรือซื้อรถมาแล้ว ก็หาเวลาลองสอบถามกับทางค่ายรถของตนเองตามที่ซื้อมา แจ้งหมายเลข VIN ให้กับทางค่ายรถ เพื่อตรวจสอบว่าได้มีการเปลี่ยนถุงลมเป็นตัวที่แก้ไขแล้วหรือยัง จะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
จำได้ว่าrecallนะครับ น่าจะไม่ได้ไปเปลี่ยน
ล่าสุดได้ลองถุงลมนิรภัยก็ไม่มีอะไรน่ากละวนะครับ ไม่เจ็บอะไรเลย ถือว่าสักครั้งในชีวิต
แต่เป็นไปได้ไม่อยากลองครัง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์

คิดว่าไม่ใช่เจ้าของแรก
พอซื้อมาก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลยหลังจากเรียก recall

บริษัทรถควรหาทางให้ข้อมูลแก่คนกลุ่มนี้ด้วย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงก็ตาม




ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
RIP ผู้ขับ  มันคือถุงลม Takata
เหตุการณ์ผ่านมา Honda มีจดหมาย เรียกเข้าไปเปลี่ยนให้ฟรีอยู่แล้ว
ถ้ารถเข้า ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เขาน่าจะเช็คแล้วจัดการให้เลย
รถ civic FD ผมก็ได้รับการเปลี่ยน
สุดท้าย ก็ขับไปอัดตอม่อ  ได้ใช้งาน airbag แล้วรอดชีวิตมาจนทุกวันนี้

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
    • Wongnai : ติดตามต้อง

คิดว่าไม่ใช่เจ้าของแรก
พอซื้อมาก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลยหลังจากเรียก recall

บริษัทรถควรหาทางให้ข้อมูลแก่คนกลุ่มนี้ด้วย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงก็ตาม

เป็นไปได้ครับ รถคันเก่าผม ขนาดตอนที่เรียก Recall อายุ 10 ปีแล้ว ยังได้รับจดหมายเชิญไปเปลี่ยนเลย ควรจะมีระบบฐานข้อมูลไปเลยว่า รถที่อยู่ในข่ายต้อง Recall มีเลตัวถังอะไร พอคีย์เข้าไป จะได้รู้ว่ารถคันนั้น เปลี่ยนชุดถุงลมยัง
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
เห็นพาดหัวก็รู้เลยทากาตะแน่ๆ แล้วก็นึกได้ว่ารถผมก็อยู่ในลิสต์ด้วยไม่รู้เจ้าของเก่าเปลี่ยนหรือยัง :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2022, 00:30:09 โดย คิมิโนโต๊ะ »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์

คิดว่าไม่ใช่เจ้าของแรก
พอซื้อมาก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลยหลังจากเรียก recall

บริษัทรถควรหาทางให้ข้อมูลแก่คนกลุ่มนี้ด้วย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงก็ตาม
Honda ค้นได้ที่นี่ครับ สะดวกดี

https://vinsearch.honda.co.th/

เป็นไปได้ครับ รถคันเก่าผม ขนาดตอนที่เรียก Recall อายุ 10 ปีแล้ว ยังได้รับจดหมายเชิญไปเปลี่ยนเลย ควรจะมีระบบฐานข้อมูลไปเลยว่า รถที่อยู่ในข่ายต้อง Recall มีเลตัวถังอะไร พอคีย์เข้าไป จะได้รู้ว่ารถคันนั้น เปลี่ยนชุดถุงลมยัง
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,012
"โดยพบว่าผู้ตายมีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากลำคอ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ช่วงหลอดลม ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไร ก่อนโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่"

"จากการตรวจสอบในรถไม่พบวัตถุใดที่จะสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ มีเพียงถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมาเท่านั้น ทั้งนี้จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง"

ยังไม่มีใครสรุปว่าถุงลมระเบิดมาบาดคอนะ เป็นการสันนิษฐานล้วนๆ
ส่วนตัวเคยทำบริษัทชิ้นส่วนแอร์แบ็คมากก่อน พอรู้หลักการทำงานคร่าวๆ
ตัวเคสถุงลมไม่ระเบิดออะมาปาดคอคนครับเค้าออกแบบมาป้องกันไว้แล้ว และปัญหาของ ทาคาตะ คือกระระเบิดเองโดยที่ไม่ได้มีการชน
เคสนี้ผมเดาว่ามีการวางของบนคอนโซลหรือเปล่า พวกของประดับพระเศียรแหลมๆ ลูกแก้วที่เป็นฐานแก้ว ฐานกระจก
คนไม่รู้เห็นคอนโซลโล่งๆเรียบๆ เลยเอาของวาง แต่จริงๆข้างล่างเป็นแอร์แบ็ค พอเวลาระเบิด ตัวแอร์แบค์มันดีดของที่วางข้างบนออก
และแน่นอน แอร์แบ็คมันพุ่งหาคนขับ ของที่วางประดับก็พุ่งมาหาคนขับด้วย
Jazzรุ่นนี้แอร์แบ็ค 2 ลูกครับ เวลาชนจะแตกพร้อมกันเลย 2 ลูก ในข่าวก็เขียนว่าแอร์แบ็คระเบิด 2ลูก แต่ในรูปถ่ายแต่ลูกตรงพวงมาลัย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,420
    • อีเมล์


นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ

มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์



ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,285
    • อีเมล์
"โดยพบว่าผู้ตายมีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากลำคอ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ช่วงหลอดลม ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไร ก่อนโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่"

"จากการตรวจสอบในรถไม่พบวัตถุใดที่จะสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ มีเพียงถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมาเท่านั้น ทั้งนี้จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง"

ยังไม่มีใครสรุปว่าถุงลมระเบิดมาบาดคอนะ เป็นการสันนิษฐานล้วนๆ
ส่วนตัวเคยทำบริษัทชิ้นส่วนแอร์แบ็คมากก่อน พอรู้หลักการทำงานคร่าวๆ
ตัวเคสถุงลมไม่ระเบิดออะมาปาดคอคนครับเค้าออกแบบมาป้องกันไว้แล้ว และปัญหาของ ทาคาตะ คือกระระเบิดเองโดยที่ไม่ได้มีการชน
เคสนี้ผมเดาว่ามีการวางของบนคอนโซลหรือเปล่า พวกของประดับพระเศียรแหลมๆ ลูกแก้วที่เป็นฐานแก้ว ฐานกระจก
คนไม่รู้เห็นคอนโซลโล่งๆเรียบๆ เลยเอาของวาง แต่จริงๆข้างล่างเป็นแอร์แบ็ค พอเวลาระเบิด ตัวแอร์แบค์มันดีดของที่วางข้างบนออก
และแน่นอน แอร์แบ็คมันพุ่งหาคนขับ ของที่วางประดับก็พุ่งมาหาคนขับด้วย
Jazzรุ่นนี้แอร์แบ็ค 2 ลูกครับ เวลาชนจะแตกพร้อมกันเลย 2 ลูก ในข่าวก็เขียนว่าแอร์แบ็คระเบิด 2ลูก แต่ในรูปถ่ายแต่ลูกตรงพวงมาลัย


แอร์แบคฝั่งคนขับ มันอยู่ที่พวงมาลัยไม่ใช่หรือครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,284
    • อีเมล์
การ recall คือ การเรียก โดยศูนย์ หรือ ผู้ผลิต ไปที่คนขาย (ที่ติดต่อได้)

ถ้ารถคันนั้นเปลี่ยนมือเป็นรถมือสอง หรือ รถคันนั้น ไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว จะติดต่อไม่ได้แล้ว เพราะศูนย์ หรือ ค่ายผู้ผลิต ไม่รู้แล้วว่า เจ้าของรถคนปัจจุบัน เป็นใคร และ ถ้าคนไม่ได้ติดตามสื่อ(รถยนต์) ก็ไม่มีทางรู้ว่าเขา recall แล้ว

เพราะทุกคนนี้ในทราบว่ามี recall ก็เพราะว่า สนใจสื่อ หรือ เรื่องรถยนต์ มากกว่า คนทั่วไป นั้นละครับ

มองในมุมนี้ คนขับ หรือ เจ้าของรถ หรือ ผู้เสียชีวิต เขาก็ถือว่าโชคร้าย ว่า ขาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถที่มีข้อพกพร่อง และ มันมีผลต่อชีวิตเขาโดยตรงเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,420
    • อีเมล์
"โดยพบว่าผู้ตายมีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากลำคอ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ช่วงหลอดลม ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไร ก่อนโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่"

"จากการตรวจสอบในรถไม่พบวัตถุใดที่จะสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ มีเพียงถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมาเท่านั้น ทั้งนี้จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง"

ยังไม่มีใครสรุปว่าถุงลมระเบิดมาบาดคอนะ เป็นการสันนิษฐานล้วนๆ
ส่วนตัวเคยทำบริษัทชิ้นส่วนแอร์แบ็คมากก่อน พอรู้หลักการทำงานคร่าวๆ
ตัวเคสถุงลมไม่ระเบิดออะมาปาดคอคนครับเค้าออกแบบมาป้องกันไว้แล้ว และปัญหาของ ทาคาตะ คือกระระเบิดเองโดยที่ไม่ได้มีการชน
เคสนี้ผมเดาว่ามีการวางของบนคอนโซลหรือเปล่า พวกของประดับพระเศียรแหลมๆ ลูกแก้วที่เป็นฐานแก้ว ฐานกระจก
คนไม่รู้เห็นคอนโซลโล่งๆเรียบๆ เลยเอาของวาง แต่จริงๆข้างล่างเป็นแอร์แบ็ค พอเวลาระเบิด ตัวแอร์แบค์มันดีดของที่วางข้างบนออก
และแน่นอน แอร์แบ็คมันพุ่งหาคนขับ ของที่วางประดับก็พุ่งมาหาคนขับด้วย
Jazzรุ่นนี้แอร์แบ็ค 2 ลูกครับ เวลาชนจะแตกพร้อมกันเลย 2 ลูก ในข่าวก็เขียนว่าแอร์แบ็คระเบิด 2ลูก แต่ในรูปถ่ายแต่ลูกตรงพวงมาลัย

ผิดแล้วครับ
เคสที่   Honda เจอหนักคือ ไม่ใช่การระเบิดเองครับ
แต่ เป็นการระเบิด ที่ทำให้คนตายได้
จากที่ดูข่าว เมื่อระเบิดจะมีเศษเหล้ก ระเบิดออกมา ทำให้ไปโดนผู้โดยสารจนตายได้
แทนที่จะ ปกป้อง แต่กลายเป็น ปาระเบิดใส่ตะปู แทน อะไรประมาณนั้นครับ

เคสนี้ ต่างประเทศยืนยันหลายราย ชนเบาๆ ไม่หนัก แต่ผู้โดยสารหรือคนขับ เจอเหล้กจากการระเบิด ทั้งทำให้เสียโฉม พิการ และตายมาเยอะครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
  • may the force lead your way ...
เคยดูสารคดีทำไมต้องรีคอลเปลี่ยนถุงลม ก็มีเรื่องนี้พูดแล้วนะครับ
ทั้งเรื่องที่เวลาผ่านระยะนึง ระเบิดในถุงลมกลับแรงขึ้น
ทำให้เกิดชิ้นส่วนหลุดออกมาหรือยังไงนี่หละครับ

ก็คือเคสเจ้าปัญหาถุงลมทั้งโลกที่ผ่านมาเลยครับ  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
ดังนั้นเวลาซื้อมือ 2ควรเข้าศูนย์ดูครั้งนึงก็ยังดี

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,253
    • อีเมล์
หลายปีก่อน ที่มาเลย์ ก็เคสแบบนี้ civic fd ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
การ recall คือ การเรียก โดยศูนย์ หรือ ผู้ผลิต ไปที่คนขาย (ที่ติดต่อได้)

ถ้ารถคันนั้นเปลี่ยนมือเป็นรถมือสอง หรือ รถคันนั้น ไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว จะติดต่อไม่ได้แล้ว เพราะศูนย์ หรือ ค่ายผู้ผลิต ไม่รู้แล้วว่า เจ้าของรถคนปัจจุบัน เป็นใคร และ ถ้าคนไม่ได้ติดตามสื่อ(รถยนต์) ก็ไม่มีทางรู้ว่าเขา recall แล้ว

เพราะทุกคนนี้ในทราบว่ามี recall ก็เพราะว่า สนใจสื่อ หรือ เรื่องรถยนต์ มากกว่า คนทั่วไป นั้นละครับ

มองในมุมนี้ คนขับ หรือ เจ้าของรถ หรือ ผู้เสียชีวิต เขาก็ถือว่าโชคร้าย ว่า ขาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถที่มีข้อพกพร่อง และ มันมีผลต่อชีวิตเขาโดยตรงเลย

ขออนุญาตไม่เห็นด้วยในเรื่องที่ว่าเป็นโชคร้ายของผู้เสียชีวิต

ในเรื่องนี้ผมว่ามันยังมีทางแก้อยู่
แต่อาจจะต้องยืมมือหน่วยงานราชการมาช่วยแก้ด้วย
เช่นมีการแจ้งเตือนในขณะที่ไปทำการต่อภาษีประจำปีเป็นต้น


ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
จำได้คร่าวๆว่ามันมีความชื้นสูงขึ้นกว่าเดิม ตอนระเบิดเลยเเรงจนhousing โลหะทนไม่ไหว มันเลยฉีกออกมา

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333


นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ

มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์
ยอมรับ หรือเจอฟ้องจนต้องรับ อันนี้ต้องแยกกันอีกนะครับ

เหมือนพวกโกงๆทั้งหลาย ไม่เจอแฉก็ไม่รับหรอก
แต่เราอย่าไปสรุปว่าเค้ารับแล้วมีความรับผิดชอบ ถูกฟ้องมาจ่ายจนเจ๊งได้นะครับ อย่าลืม  จะไปยกย่องทำไมครับ

เรียกว่าจนตรอกน่าจะใกล้เคียงมากกว่า

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245


นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ

มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์
ยอมรับ หรือเจอฟ้องจนต้องรับ อันนี้ต้องแยกกันอีกนะครับ

เหมือนพวกโกงๆทั้งหลาย ไม่เจอแฉก็ไม่รับหรอก
แต่เราอย่าไปสรุปว่าเค้ารับแล้วมีความรับผิดชอบ ถูกฟ้องมาจ่ายจนเจ๊งได้นะครับ อย่าลืม  จะไปยกย่องทำไมครับ

เรียกว่าจนตรอกน่าจะใกล้เคียงมากกว่า
เห็นด้วยครับ ในคลับรถนิสสันด้วยนี่ใครถามถึงปัญหาว่าจุกจิกมั้ย ถ้าใครบอกตามความจริงว่ามีนฝความจุกจิกนู่นนี่จะโดนรุมทึ้งนะครับ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ดูจากทะเบียนแล้วน่าจะเป็นการซื้อมือ 2 นะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
ผมใช้ Honda เหมือนกัน แต่เป็น Freed ไม่เคยโดนเรียก recall เลยครับ ไม่มีแม้กระทั้งกดเลขแล้วขึ้น

อยากรู้จังว่ารถผมใช้ถุงลมของอะไร หรือเพราะมันประกอบอินโดก็ไม่รู้เลยไม่เรียกครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
จริงๆแล้วเช็คง่ายมากครับ

google >> เปลี่ยนถุงลมนิรภัย

https://www.checkairbag.com/

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,198
คันเก่าของแฟนผมก็ซื้อมือสองมาแต่เอาเข้าศูนย์ตลอดก็เลยมีประวัติกับทางฮอนด้า ทีนี้พอขายรถไปเป็นปีแล้วก็ยังมีจดหมายมาตามให้ไปเปลี่ยนถุงลมที่บ้านอยู่ แสดงว่าเจ้าของใหม่ที่ซื้อไปไม่เคยเอารถเข้าศูนย์เลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510