ผู้เขียน หัวข้อ: คุณหมูไม่อยู่แล้ว เหมือนการอัปเดทข้อมูลใหม่ๆ ช้าลงไปเยอะเลยนะครับ  (อ่าน 6491 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ยอดขาย , การเปิดตัวรถ , การทดสอบ และอื่นๆช้าไปหมดเลยครับ

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
เห็นด้วยครับ ในเว็บบอร์ดก็ไม่มีมาโพสข่าวสารอะไรแล้ว มีแต่สมาชิกโพสกันเอง
เสียดายที่เป็นแบบนี้ เพราะเมื่อก่อน headlightmag เป็นเว็บที่เข้าเสมอๆ แต่เดี๋ยวนี้ไปรับข่าวสารจากเพจ autolifethailand กับเฟสส่วนตัวคุณหมูกับพี่แพนแทนแล้วครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนครับ
เด๋วนี้นานๆทีผมจะแวะเข้ามา พวกข่าวสารอะไรก็เสพเอาจากช่องทางอื่น เร็วกว่ามาก
แม้กระทั่งรีวิวรถ เด๋วนี้ไปติดตามเอาจากที่อื่นแทน ไม่ได้ติดตามจากHLMเป็นหลักเหมือนเมื่อก่อน
คลื่นลูกใหม่มาแรง แปลกใหม่ รูปแบบการนำเสนอใหม่ๆ สนุกสนาน ดึงกลุ่มสมาชิกไปเยอะมากๆ
ยังไงก็ให้กำลังใจทีมงานทุกท่าน แม้จะไม่เข้ามาบ่อยเหมือนแต่ก่อน แต่ก็แวะเวียนมาเรื่อยๆครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ข้อมูลรถใหม่อัพเดตนะครับ

แต่จะไม่โพสในบอร์ดให้แสดงความเห็นเหมือนเมื่อก่อนครับ

ส่วนยอดขายนี่หายไปจริงๆ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
หลังๆ มา เวลาดูข่าวรถผมจะดู ของคุณหมู กับ คิดกาย (ข่าวลือภาพลับต่างๆ)

ส่วนทดสอบรถก็ดู โค๊ก พี่แพน โดยเฉพาะ DDD นี่ เวลาออกมาดีใจมากครับ รองลงมาก็พวกสื่อใหม่ๆ ที่เร็วและแปลกๆ เช่น Carside Gearup Massautocar และอื่นๆ เยอะมาก
รถหรูก็ดู spin9 ครับ อันนี้ต้องยอมพี่อู๋จริงๆ ครับ ;D

กลับมาที่ทางนี้ เดียวนี้ยอมรับว่าดูน้อยลงครับ รวมถึงคลิปด้วยเพราะว่า หลายๆ เจ้ามาเร็วมากและสรุปง่าย ผมไม่ต้องเสียเวลาดูเยอะมากนัก ถ้าจะดูเยอะผมจะดู DDD ครับ เพราะทีมนี้มาจากคนบ้ารถ
ที่ผ่านการซ่อมการเจ็บมา ไม่ใช่ทดสอบรถแล้วจบไปครับ

ส่วนตัวคิดว่าคงต้องปรับกันไปครับ แต่ที่นี่ผมเน้นดู board ครับ เพราะดูง่ายสุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2022, 16:04:55 โดย e:smart Hybrid »

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ใจเย็นครับ คงเหมือนบริษัททั่วไปละครับ คนเก่าออก ก็รอหาคนใหม่มาทำต่อ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ผมเห็นเป็นเวปดูคลิปรถอุบัติเหตุ+ราคาน้ำมัน ไปล่ะครับ 555++
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
+1

แต่ยังชอบการอ่านง่ายของ  HLM อยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2022, 17:07:34 โดย rtong »

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ปกติจะเอาข้อมูลจาก headlightmag เป็น reference เสปก ราคา รุ่นย่อย รวมถึง MY Model ที่ออกมา ทั้งดูเองและส่งให้เพื่อนๆ ตอนนี้ไม่มีแล้ว
ซึ่งข้อมูลจากที่นี่ใช้ตัดสินใจซื้อรถมา 3 คัน ชอบความแม่นยำ รวดเร็ว ความเข้าใจง่ายของข้อมูล และมีผู้มาแชร์ความรู้กันเพียบเลยครับ

Youtube ตอนนี้เลยดู พี่โจ้ life of car bkk , พี่บูม Tharis, พี่โค้ก ไปแล้วนะสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2022, 18:40:57 โดย spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ดูเหมือนการลงข้อมูลต่างๆ ข่าวสาร รีวิว ในช่องทางต่างๆ จะช้าลงไปพอสมควร

แต่ก็ต้องให้โอกาสทีมงานที่เข้ามาใหม่บ้างครับ ต้องใช้เวลาสักพัก ในการเรียนรู้งานต่างๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ในรูปแบบเว็บบอร์ด ถ้าพูดน่าจะมีกันที่เดียว และเหลือที่เดียวมั๊งครับ
แต่ผมชอบ
ไม่ได้ชอบ fb แบบหลายๆคน

ถ้าไม่แย่จริงผมก็คงอยู่ไปเรื่อย แต่ถ้าวันนึงมันร้าง ก็คงต้องลากันไป

อย่าว่าแต่อัฟเดทเลย การทำงานของแอดมินก็ไม่ดี เป็นมานานแล้วไม่ใช่เพราะทีมงานออก

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ที่นี้ดีอย่าง

ไม่มีแว็น สก๊อย อวดรวย ซิ่งรถกวนชาวบ้าน จนตร.รวบที่ตีนทางด่วนยกแก๊งค์
เห่าเรื่องรถผิด ก็สวนว่าทำเล่นๆ
พอรับตังค์เขามาก็เห่าผิดอีก ทำไมไม่บอกทำเล่นๆอีกล่ะ
ถ้าเป็นยุ่นมีฟ้องเรียกค่าเสียหายตามสัญญา

สิ่งไร้ค่าที่โม้ว่ามีค่า ใกล้ถึงกาลอวสาน

ไม่มีพวกแหย วางฟอร์ม แค่ได้ขับแพงหน่อยก็หลงใหลบูชา เรื่องวิศวกรรมไม่นับ มีแต่ขี้โม้ อวยอย่างเดียว ข้อสังเกตุไม่มี

สื่อขยะแบบนี้ ไม่ดูดีกว่าเสียสมอง
ที่แย่มากคือ เอาความห่วยของการขายมาอวยว่าเป็นข้อดี
จึงไม่แปลกใจที่ไม่อยากฟังว่า
รถแพงมาก ใส่ไฟท้ายกะบะ
อันแค่นี้แพงระยับใส่มาทำไม
แค่อันนี้ต้องเพิ่มเงินเวอร์ไปเปล่า

ส่วนที่บอกแต่แรกว่า รับจ้างอวย กับซื้อมาลองเอง มีเส้นแบ่งชัด คนดูคิดเอาเอง

เอารถมาลองขับ ชมมีติยับ ห่วยด่าส่ง
ไม่ให้รถไม่ง้อ หามาลองเองได้ ก็เหลือที่นี้
ขนาดพวกโรงงานวิ่งทดสอบยังพูดถึง
เพิ่มงานให้เหนื่อยอีกแล้ว
ถึงจะเกินบ้าง ขาดบ้าง แต่ก็ช่วยผลักดันให้รถประกอบในดีขึ้นบ้าง

ลำพังเชื่อพวกแว๊น อวย คนไทยมีแต่เสียเปรียบ

ประเภทแปลจากแผ่นพับ หาอ่านเองจากสื่อนอกก็ได้ดีกว่าเยอะ

ต้องมาจากหนังสือ คนเกี่ยวข้อง และเชื่อมโยงได้
ไม่ใช่แค่จำแบบเซลแล้วมา อวยแบบโง่ๆ ปลอมสนิทไม่มีจริงทางวิศวกรรม
ยิ่งเทียบกับต้นตำรับแต่ละด้าน เหมือนหนังคนละม้วน

พอมารถถ่าน รถน้ำ สื่อมีพื้นฐานด้านไฟฟ้าน้อยกว่าเครื่องยนต์มาก
แค่ยี่ห้อเครื่องเสียงรถ ยังหาคนรู้จริงยาก มีแต่คนขายเก่าแก่ถึงรู้
พอบอกว่าของติดรถเสียงดี แต่เพิ่มตังค์หลายแสนถึงล้าน
ตอนแกะมาดูตูดลำโพง ตะลึงตึงๆ

แล้วรถถ่าน รถน้ำ ชิ้นส่วน การดูแล ยังไม่ค่อยรู้ 5-10ปีข้างหน้า คงต้องให้คนทำงานเฉพาะด้านพูดเองน่าเชื่อถือกว่า

แค่รังถ่านเก่าดีๆ จะมีคนซื้อเอาไปต่อโซล่าเซล
สายไฟรับซื้อไปรีไซเคิล
อะไหล่เก่าจะทยอยแกะขาย

สื่อขยะไม่พูดดอก เพราะไม่รู้จริง จะอยู่ถึงรึเปล่ายังไม่รู้
อีกหน่อยท่อที่หมุดกัน ไม่มีเงินจ่ายจะทำไงต่อ
เจ้าใหม่ที่จะมาแข่ง เข้มงวดสุดๆ จะได้ลงรึเปล่า มีคนแจ้งบ่อยก็ปลิว
การปั่นยอดต่างๆ จบตั้งแต่ทัวร์จีนไม่มา จึงขึ้นเชื่องช้ากว่าแต่ก่อนมาก
เพราะคนไทยเลิกดูสื่อหลัก พวกจัดรายการหยาบคาย โดนใบเตือน จนถึงห้ามออกอากาศ

สื่อที่ไร้จรรยาบรรณ แล้วอ้างว่าเป็นเสรีภาพ เจอละเมิดพรบ.ส่วนบุคคล
จะมีความผิดเพิ่มจากหมิ่นประมาทอีก
จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ เพราะกม.เขียนว่าคนไทยทุกคนต้องรู้กม. จึงมักจบด้วยการรับเงินแทนคำขอโทษ

การกินของทะเลดิบ แต่เดิมเป็นของคนจีนแต้จิ๋ว ฮกเกี้ยน เพราะให้รสชาติที่สด หวาน กรอบ อร่อย
ด้วยทะเลแต้จิ๋วเป็นน้ำอุ่น คลื่นลมไม่แรง มีแพลนตอนเยอะ สาหร่าย สัตว์ทะเล น้ำกร่อยชุกชุม

ปลาจีนจึงเป็นยอดปลาดิบ ที่นิยมกินกัน
วิธีการกินของแต้จิ๋ว เหมือนที่ยุ่นลอกไป คือ
นำปลาที่จับได้ไปเลี้ยงในบ่อด้วยน้ำทะเลสะอาด 3-7วัน
แล้วจับขึ้นมาแล่เป็นแผ่นในสามนาที ห้ามล้างน้ำเด็ดขาด

เมื่อปลาแล่แห้งดีแล้ว จึงฝานเป็นแผ่นบาง0.5มม. จนมีคำกล่าวว่า
บางใสดุจปีกจั๊กจั่น
นุ่มละมุนดั่งแพรไหม
คล้ายปลาฟุกุหรือปักเป้าที่ยุ่นตัวหลายพัน
กินกับน้ำจิ้ม น้ำมันงา เต้าเจี๊ยว ข่าป่น งาขาว

ปลาดิบที่หั่นหนา ถือว่าใช้ไม่ได้ เสียรสชาติ
ยิ่งล้างเลือดมาก เนื้อยิ่งจืด  พอใช้วิธีฉีดน้ำเข้าเส้นเลือด ก็ช่วยได้ แล้วนำไปแช่แข็งฆ่าพยาธิ -40องศา 3วัน
แต่คนแต้จิ๋วไม่นิยม
เพราะการนิ่ง ก็เข้าถึงรสชาติไม่แพ้กัน

คนแต้จิ๋วในไทย หาคนรู้จริงเรื่องอาหารแต้จิ๋วน้อยมาก
เมื่อถูกฝรั่ง ยุ่น หลอกว่าเป็นต้นตำรับก็หลงเชื่อ นึกว่าสูงส่ง

คนแต้จิ๋วอพยพมาจากภาคกลาง มาแดนใต้ไม่ต่ำกว่ายุคชุนชิว สืบทอดวัฒนธรรมต่อเนื่องมากว่าสองพันปี เก่ากว่าพวกวะคนเกาหลีข้ามไปเกาะญี่ปุ่น

ยิ่งเนื้อวัว คนแต้จิ๋ว กับ เอเชียกลาง รู้จักชนิดของเนื้อในตัววัวมากกว่าฝรั่งเยอะ
เนื้อวัวที่ดี ไม่ใช่มีมันแทรกทั้งตัวแบบวากิว เพราะวัวมีเนื้อมีมันแทรกลายหินอ่อนอยู่แล้ว แต่มีไม่เยอะ

ที่สำคัญรสสัมผัสต้องรับกัน
เนื่องจากคนแต้จิ๋วกินเนื้อด้วยการแล่บางแล้วลวก ต้นตำรับจากเจสกิสข่าน
เนื้อที่บางมีมันแทรก รสสัมผัสต้องนุ่มนวลละลายในปาก

ส่วนเนื้อล้วน จะเด้งหนึบกว่า
เมื่อนำเนื้อที่ผึ่งจนหมาด ไปแล่บางแล้วแช่เย็น รสเนื้อจะเข้มข้น พอลวกให้เนื้อสะดุ้งด้วยน้ำเดือดพล่าน รสเนื้อ กลิ่นหอมจะคายออกมา รสสัมผัสจะเข้มข้นแต่ไม่คาว
ไม่ว่าจะเป็นหม้อไฟ หรือสุกี้ เตรียมเนื้อเหมือนกัน อร่อยล้ำ ราคาไม่โหดร้าย เดี๋ยวนี้หาร้านเนื้อแต้จิ๋วยากในไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2022, 11:47:30 โดย bahamu »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
สารภาพเลยว่า

จากที่ follow HLM ช่องทางเดียวมาสิบกว่าปี ย้ำกว่าสิบกว่าปี!

ตกมาปีนี้ผม follow สื่อรถยนต์รายอื่นเพื่อตามข่าวสารอีกเพียบเลยครับ
โดยเฉพาะทีมงานที่พึ่งออกจากที่นี่ไป

แต่ถ้าเข้ามาพูดคุย car community ผมยังถือว่า webboard นี้ยังพอสบายใจที่จะเข้ามาเล่นบ้างอยู่ครับ
แม้จะเริ่มมีสมาชิกคุณภาพระดับเดียวกับเว็บต้องห้ามเข้ามาเพิ่มบ้างก็ตาม
เพราะกลุ่ม fb ที่คุยได้เหมือน webboard นี้ยังไม่ค่อยมี และคุณภาพสมาชิกก็ยังไม่เท่าไหร่

ตอนนี้อยากให้ปรับแค่ Preview รายงานตัวเลขอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองรถที่นำมาลองขับให้เร็วเหมือนเมื่อก่อน และมาโพสต์ในนี้ด้วยก็พอครับ ที่เหลือค่อยเป็นค่อยไปกับทีมงานใหม่

ยังอยากเห็นที่นี่กลับมามีคุณภาพเหมือนเมื่อก่อนอีกครั้งครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ผมคิดถึงบรรยากาศ HLM The Clip - Check Check Out บนทางด่วนมาก
เป็นการรีวิวรถที่ผลาดไม่ได้ทุกคลิปในสมัยนั้น

ปล. autolifethailand มี webboard เมื่อไร สงสัยสมาชิกคงได้ย้ายไปคุยที่นั้นแทน  ;D

ออฟไลน์ bluemousse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
คุณแพน คุณหมูย้ายไปออกสื่อช่องทางไหนบ้างครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
จริงๆผมว่าบอร์ดเองก็ไม่ได้น่าอยู่มาสักพักแล้วนะครับ อาจจะไม่ได้แย่ขนาดเวปต้องห้าม แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันแย่กว่าสมัยก่อนพอสมควร

คุยกันไม่กี่เรื่อง ไม่กี่วง ความหลากหลายหายไปหมดแล้ว วันๆวนลูปเรื่อง อุบัติเหตุ (ซึ่งสมัยก่อนก็เคยปรามกันไม่ให้เอามาลง แต่ก็ลงกันเรื่อยๆจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว)
เรื่องอวยรถจนทะเลาะกัน (สมัยก่อนก็จะมีตัวอักษรแดงๆฟอนต์เบอร์ใหญ่สุดมา แต่ปัจจุบันก็เป็นแค่ล็อคโพส แล้วก็จบแค่นั้น)
จนเรื่องพิมพ์คุยอีไหลไฉ่แฉ่ไปนอกเรื่อง ปัจจุบันก็ยังอยู่ ทั้งๆที่สมัยก่อนก็คือปลิวเรียบร้อย

คือพอรูปแบบการนำเสนอเปลี่ยนไปช่วงโควิท ผมก็ว่ามันไม่กลับมาแล้วแหละ

คุณแพน คุณหมูย้ายไปออกสื่อช่องทางไหนบ้างครับ

พี่แพนไปทำกับน้าฉ่าง ไทยรัฐในส่วนที่เป็นขีดๆเขียนๆ แล้วก็ช่อง Day Dream Drive ที่ไปร่วมกับตี้ ในส่วนที่เป็นคลิปครับ

คุณหมูไป Autolife ครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เงียบไปหน่อย

น่าจะมี strategy ของHLm มาบอกกล่าวเหมือนกันนะ ว่า
ปีนี้จะมีcontent อะไรมาเป็น package บ้าง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
นานๆผมก็เข้ามาที ไม่ค่อยมีอะไรเลยหลังๆมานี่

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ครับ คนเก่าๆทยอยออกหมด ก็คงมีเหตุผลของเค้า

ผมในฐานะสมาชิกตั้งเเต่เว็บนี้เปิดใหม่ๆก็ยอมรับว่าหลังๆ  ห่างหายไปเหมือนกัน

ทั้งที่ผมเองชอบรีวิวที่เป็นงานเขียนมากกว่าดูคลิป   

เเต่หลังๆ รู้สึกมีผลงานออกมาน้อยเเละช้าบ้าง  เเละความละเอียดไม่จุใจเท่าเดิม

พอนึกย้อนไปก็ ก็ใจหายเหมือนกัน  ยังจำตอนเว็บเปิดใหม่ๆได้   ทุกครั้งที่มีรถเปิดตัว บอร์ดจะคึกคักมาก มีการเเลกเปลี่ยนกันสนุก  ตั้งเเต่สมัยมาสด้าสองตัวเเรก นิสสันมาช  นุ้นน เพื่อนสมาชิกเก่าๆที่เคยคุ้นชื่อล้อคอินตอนนี้ก็ห่างหายไปกัน  หมดเเล้ว :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2022, 04:07:10 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
เห็นความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน แต่ก็เข้าใจครับ

ผมว่าสังคมในบอร์ดเราก็ยังพอได้อยู่นะ

ปล. อยู่มานานแล้วล่ะ ขี้เกียจไปไหน  ::)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เข้าใจเลยความรู้สึกนี้เหมือนคนหมดไฟ เวลาทำงานก็จะไม่มีความกระตือรือร้น

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
เสียดาย คุณหมู คุณแพน เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพคับแก้วจริงๆ
การย้ายออกมันกระทบกระเทือนการทำงานแน่นอน
ทุกองค์กร ก็เจอปัญหาแบบนี้เสมอ  ให้กำลังใจ HLM สรรหาคนเข้ามาขับเคลื่อนต่อไปครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
หลังๆอ่านแต่หัวข้อ เปิดเจอสมาชิกขาประจำบางเรื่อง บางคน ก้อบอกตรงๆว่า ไม่อยากอ่านครับ

ส่วนตัวผม มองแบบใช้ความรู้สึก ประสบการณ์ มันพอมองออกแหละว่ามันเกิดจากอะไร

ซึ่งไม่มีใครผิดถูก ทุกคนมีเส้นทางของตัวเองที่ต้องเลือก เลือกแบบไหน ก็รับผลที่ตามมา อยู่กับมันให้ได้ ชีวิตก้อต้องดำเนินต่อไปตามทางที่เลือกนั่นเอง

เวลาไม่คอยใคร และไม่เดินถอยหลังกลับ เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ยอมรับเลย หลังๆไปติดตามข่าวจากเพจ autolife แทน HLM เพราะคุณหมู บางทียังสับสนนึกว่าเพจ HLM เพราะ Template การทำข่าวเหมือนกันมาก ส่วนคลิปผมชอบดู Cokey P กับน้าเต้ย เวปบอร์ดนี้ก็เข้ามาอ่านบ้างถึงจะไม่ค่อยมีอะไรอัพเดทเยอะเท่าแต่ก่อน

ออฟไลน์ poochil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
You tube มาแรง และข้อมูลมาเร็ว สั้น ตรงนี้ผมว่า HLM จะช้าไป เลยมีแฟนบางส่วนไปเสพตรงนั้นก่อน แต่ข้อดีของ HLM คือ ตรงไปตรงมา และละเอียด สำหรับคนที่ชอบแนวละเอียด ส่วนการจัดรายการวันเสาร์ผมก็ดูมาตลอดครับ สนุกดี

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
พอ HLM ลด content ลง
ผมก็ไม่ได้ไปตามที่อื่นเพิ่มนะ กลายเป็นตามวงการรถยนต์ลดลงไปแทน
สิ่งที่ตามเพิ่มมีแค่ ฟัง HLM ที่จัดสดกับบาส บ่ายวันเสาร์ + DDD บางคลิป
รายอื่นแทบไม่ตามเลย เพราะ
1.ข้อมูลไม่แน่นเท่า จริงๆคลิป HLM ผมก็ไม่ค่อยดู แต่จะดู full review ที่"เขียน"ครับ เนื้อหาครบ ละเอียด อ่านย้อนได้ เป็นคลิปไม่ว่าของใครมักจะมีข้อมูลผิดนิดหน่อยเสมอๆ และหลายๆคนใช้ข้อมูลแค่ตอนลองไม่กี่วัน(บางคนแค่กี่ ชม.ด้วยซ้ำ) แต่ full review HLM (ต้องที่ jimmyเขียนเองด้วย)ค่อนข้างละเอียดแล้วครบกว่า รวมถึงมีที่มาการออกแบบที่ผมชอบและเจ้าอื่นไม่ทำมาด้วย
2.พอรายอื่นๆ ไปเป็นทริปเหมือนกัน บรรยากาศ ข้อมูล กลิ่น มันดันออกมาใกล้ๆกันซะงั้น ไม่เหมือน HLM ที่เทสแบบ fact จริงจังมากกว่า(แต่เช่นกัน ต้องเป็น Jimmy testอีกนั่นละ คนอื่นยังแปร่งๆ) บางเจ้าเทสแยกก็จริงแต่เหมือนด้นสดไปหน่อย HLM บางที intro นานดูไม่สนุกแต่ข้อมูลครบและละเอียดมากกว่า
3.DDD รีวิวรถเก่าสนุกจริง ความรู้รถเก่าเยี่ยมมาก แต่ถ้าเป็นรถใหม่นี่มีความเกรงใจเพิ่มไปเยอะมาก(สงสัยตี้ทำไม่พังเลยไม่สนุก) และหลายครั้งเทียบการทำการบ้านก่อนทำคลิปHLMจะเนี้ยบกว่าDDDที่แนวลูกทุ่งว่ากันหน้างานไปนิดนึง เลยไม่ค่อยชอบดูรถใหม่ใน DDD เท่าไหร่
4.เจ้าอื่นดูแล้วค่อยไม่ชอบครับ(ถึงแม้ว่าคลิปHLMบางคันจะจืดๆไปก็เหอะ) บางคันดูคลิปบางเจ้าก่อน หลังจากนั้นไปลองขับ ลองดูตัวจริง..อึม เขารีวิวกับเราดูจริงคนละมุมมองเลยนะ หลายๆเจ้าเลี่ยงที่จะคุยจุดอ่อนของรถคันนั้นไปก็มี...เทียบกับ HLM ที่ไม่ค่อยแคร์และเกรงใจค่ายรถเท่าไหร่
5.ฟังจัดวิทยุวันเสาร์ ก็เสพแทบจะครบแล้วครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า และทีมงาน HLM ที่เติมเต็มดีมากคือ บาส(ความรู้แน่นและกล้าแย้งเจ้าสำนัก555) ที่ไม่ได้มาทำ content เท่าไหร่ ผมเลยเลือกไปตามวิทยุวันเสาร์แทน
..........................
แต่ก็ต้องยอมรับว่า HLM ที่สุดยอดจริงๆคือ ยุค จิมมี่+แพน+เอก backseat driver +ต๊อบ ตอย เต้ the coupe + หมู นั่นละครับ ยังหากลุ่มไหนทำแบบนี้ไม่ได้เลย และคิดว่าไม่น่าจะมีได้อีกแล้วละ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
เอาจริงๆ อ่านแล้วเป็นกลาง ไม่ดราม่า
มีอยู่ไม่กี่เพจจริงๆ

ส่วนรีวิวคุณนิธิ ฟังหลายๆรอบแล้วไม่นิ่ง
เดี๋ยวชมเดี๋ยวข้าม ทั้งที่รีวิวรถคันเดิมๆ
เหมือนข้อมูลมาไม่เต็มจริงๆ คนชอบก็แล้วแต่
ผมฟังแล้วขัดใจ ก็มาอ่านที่นี่เอาอยู่ดี 😄


ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
เวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน คนเปลี่ยน
ผมเคยอ่าน full review จบแบบนับครั้งได้เลยครับ
แต่รายละเอียดรถใหม่ ผมชอบอ่านเว็บนี้ครับ
แต่หลังๆผมดู youtube เป็นหลัก อ่านน้อยลงไปเยอะ การ์ตูนเป็นเล่มก็อ่านน้อยลงมาก สายตาไม่อำนวย

รายการ drive by jimmy ก็ฟังน้อยลง ตอนนี้บ้าบอลเยอะขึ้น

ออฟไลน์ mewkuzzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
ผมยังคงเข้ามาอยู่เรื่อยๆ เพราะมองว่าไม่มี webboard หรือ กลุ่ม facebook ที่ยังดีเท่าที่นี่ และยังพอมีมารยาท

บางทีบางกระตู้ เห็นเหมือนคอมเม้นข้างบนว่า ถ้าบางUser ตั้งกระทู้ขึ้นมา ผมไม่คิดจะเปิดเข้าไปเลย เหมือนแค่ต้องการให้คนสนใจแค่นั้น สาระเนื้อหาธรรมดามากในเรื่องที่จะสื่อถึงคนอื่น

ข่าวสาร ก็มีไปติดตามจากแหล่งอื่น พอสมควร
และผมยังยอมรับในความเป็น HLM ในเรื่องข่าวสารว่าต้องแน่นอนจริง ถึงจะโพส ไม่ใช่ไปนั่งไล่ตามจากเพจอื่นๆ อีกอย่างที่ชอบในแหล่งอื่นไม่ค่อยมีคือ content ข่าวสารที่ไม่ใช่มีแค่เรื่องรถ เปิดตัวหรือรีวิว

ส่วน Live ทุกวันเสาร์ยังคงติดตามเสมอ เพื่ออับเดตข่าวสารจสกการตอบถาม ปัญหา

ผมให้กำลังใจ HLM ครับ