ตอบในฐานะคนที่ใช้ Everest 2.0 AT 10 speed
ใช้เจ้าตลาดเหมือนเดิมดีแล้วครับ ช่วงล่างไม่ดีก็ใส่ของแต่งเอาครับ, เบรคไม่ดีก็อัพเกรดเอาครับ
ถ้าให้ผมย้อนกลับไปเมื่อ 3.5 ปีที่แล้ว ถ้า Mu-X ตัวใหม่มาผมอาจจะออก Mu-X ไปละครับ
1. สายพาน Timing แช่น้ำมัน ในกลุ่มแนะนำเปลี่ยนทุกๆ 150,000 km รื้อเยอะ ค่าแรง+ค่าอะไหล่แพง
2. 0 ดีๆ ก็มี 0 ไม่เก่งก็เยอะ รบกวนหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ
3. อู่นอกดีๆ มีแต่ไม่เยอะ รบกวนหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อว่าอยู่ใกล้บ้านหรือไม่ หลักๆ ผมไปอู่แถวๆ บางบัวทองครับ ผมไม่ไว้ใจช่างที่รับทำถึงบ้าน
4. รถออกใหม่อย่าเพิ่งรีบซื้อ ให้รอก่อนอาจจะเจอ Defect เหมือนกับที่เครื่อง 2.0 เกียร์ 10 speed ออกมาใหม่ๆ เช่น ฝาหน้าซึม, ทอร์คขาด เป็นต้น
5. น้ำมันเกียร์ในคู่มือบอกเปลี่ยนที่ 195,000 km ได้เปลี่ยนแน่นอนครับแต่อาจจะเปลี่ยนเกียร์แทนน้ำมันเกียร์ครับถ้าทำตามคู่มือ
6. จะอัพเกรดระบบไฟในรถหรือระบบ Syn ให้หาร้านที่มีประสบการณ์เท่านั้นครับ