ผู้เขียน หัวข้อ: // Teaser : All NEW Toyota Yaris ATIV เตรียมเปิดตัวในไทย 9 สิงหาคม 2022 นี้ //  (อ่าน 10324 ครั้ง)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ภายในนี่กลิ่น Mazda 3 BP เบาๆ อยู่นะ

แต่ part common Veloz แบบนี้ น่าจะกดต้นทุนลงได้เยอะ

ขอแค่ 2 อย่าง ขอให้พวงมาลัยคมกว่าเดิม และรักษาการเก็บเสียงให้คงเดิมได้ พอใจเลยครับ

มีข่าวลือว่า รุ่นท็อป 7 แสนกลาง ไม่รู้จริงมั้ย

เห็นบางเพจคอนเฟิร์มไปแล้วครับว่าตัวท๊อปไม่เกิน 7 แสนนะครับ
ถ้าไม่เกิน 7แสนจริง รับจองกันไม่หวาดไม่ไหวอะ  ออฟชั่นเต็มกว่า city เยอะเลย แถมภายในเหมือนจะด฿ดีกว่า city ด้วย

ได้ข่าวจากเพจนั้นเหมือนกันครับ เค้าว่าเซลล์แจ้งมาเลยว่า ไม่เกิน 7

ในใจคิด ถ้าออพชั่นเต็มขนาดที่ลือว่า DRCC เป็น All Speed ด้วยแล้วราคานี้จริง
ตลาดแตกแน่ครับ 1.2 NA ก็เหอะ ทุกวันนี้ก็ยืนหนึ่งในกลุ่มอยู่แล้วในวันที่ลูกค้า City รอรถนานแบบนี้
เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าลูกค้าเค้าก็ไม่ได้ตัดสินใจซื้อแค่เครื่องยนต์กันอยู่แล้ว

แต่อีกใจก็คิดนะ จะกดราคานี้ได้จริงดิ
ถ้ากดไม่ได้ ราคาแพงกว่า 7 คนไม่ยึดติดแบรนด์ก็ไปแบรนด์อื่นง่ายๆ อยู่
ถ้ากดได้ ต้นทุน DNGA นี้ต้องถูกกว่าเดิมมากถึงอัดของมาขนาดนี้ได้
dnga  นี่ผมมองว่ามันไม่ดีเท่าแพลตฟอร์มเดิมครับ  ความแข็งแรงความเรียบร้อยของงานมันสู้ตัวเดิมไม่ได้   แถมได้เครื่องโบราณ และหน้าตาแบบนี้ที่ผมมอ๊องแก๊งเช่นออวนซ่างว่ามันไม่ไหวจริงๆ ตัวปัจจุบันสวยดูดีกว่า ผมไปเอาซิตี้ืม์มแฮชแบ็คหรือมาสด้า๒ ครับ
ขอความรู้แบบเชิงวิชาการ เชิงสถาปัตยกรรม เชิงวิศวกรรมหน่อยครับ ที่ว่ามันไม่ดีไม่แข็งแรง อะ รู้ได้ยังไง คำนวนการคิด หลักการคิดด้วยนะครับ ไม่เอานั่งเทียน ไม่เอาคิดเอง รู้ต้องรู้ให้จริงครับ ไม่เอาความรู้สึก หลายโพสต์อล้วนะครับ โพสต์อะไรแต่ละที คิดนิดนึง ไม่มีใครว่า ไม่ต้องมาตอบเยอะๆ เพื่อเอา เมมเบอร์หรอกครับ เห็นแล้ว หงุดหงิด ไอ้นั่นดี ไอ้อนุ้นไม่ดี รู้ไปหมด รถก็ยังไม่ได้เปิดตัว หาเรื่องติได้ทุกค่ายที่เกลียด มันดูแล้วมันรำคาญตาอะครับ เชิงสร้างสรรค์อะ คิดเป็น พิมเป็นไหมครับ
แล้วคุณจะปกป้องค่ายรถทำไมครับ. ถ้ามันไปกระทบต่อค่ายรถที่คุณชอบก็ขออภัยด้วย ในเมื่อผมเห็นมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าโตโยต้ารุ่นไหนที่ใช้แพลตฟอร์มไดฮัทสุมานี่มักจะก๊องแก๊งเช่นอแวนซ่า. ทำไมตัวใหม่ทำไมไม่ใช้tnga ที่หลายคนชมว่าดีในแง่โดยสารและการขับขี่ สำหรับบ b segment ที่โตโยต้ามีอยู่ แต่ไปใช้dnga ที่มันดูด้อยกว่า. ในเมื่อเราเป็นผู้บริโภคเราควรเลือกได้นะว่าอะไรดีไม่ดี อย่างใบปัดน้ำฝนหลัง ที่ใครขับทางฝนหรือทางตจวนี่มันจำเป็นได้ใช้แต่รถหลายรุ่นที่เป็นwagon. hatchback. crossover fastback ท้ายตัดไม่มีให้ ผมก็ไปตำหนิทุกค่ายนะ ผมว่าคุณคิดบวกเป็นมั้ยครับไม่ใช่พูดถึงค่ายรถแล้วขัดหูขัดตาแล้วมาบวก
ยังไม่ตอบผมเลยนะครับ ว่ามันด้อยกว่ายังไง อย่าแถไปเรื่องอื่นครับ ตอบให้ตรงคำถาม  ถ้าตอบไม่ได้ ก็เงียบๆไปเหอะครับ อายเค้า  เก่งนักสร้างรถเองเลยครับ สร้างเสร็จแล้วบอกด้วยนะครับ ว่า ตั้งราคาเท่าไหร่ ออฟชั่นยังไง เอาให้เทพแบบที่ปากพูดนะครับ แต่ตอนนี้ไปหาคำตอบให้ผมให้ได้ก่อนว่า มันแย่ลง ด้อยลงยังไง อย่าใช้ความรู้สึกนั่งเทียนครับ รู้ดีกว่าวิศวกร วิศวกรรมอีกแหน่ะ จะว่า ใครอะ ผมสอนให้นะ มันต้องมีเหตุผล มีข้อติที่เป็นข้อเท็จจริง นี่รถยังไม่เปิดตัว ยังไม่มีใครสัมผัสเลย ระวังนะครับ ไปเม้น ดิสเครดิตเค้ามากๆ ถ้าเค้าฟ้องมา จะหาว่าผมไม่เตือนนะ เออ จะค่ายไหน จะด่าใครอ่ะ ศึกษาให้แม่นๆครับ ด่า ใครก็ด่าได้ แต่เค้ามีหลักการ นี่ งูๆปลาๆ ไปแบบน้ำขุ่นๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
มาอีกผมสวนแน่นอนครับ มันเสียบรรยากาศ คนอื่นเค้า คิดก่อนพูดบ้างก็ดีนะครับ ถ้ามันจะดราม่า ก็ให้แม่งดราม่าไปเลย ผมรำคาญมานานละ อะไรหนักหนา นี่ก็ไม่ชอบ นั่นก็ไม่เอา นี่ก็ไม่ถูกใจ ไม่เชื่อว่า dnga จะแข็งแรง เพราะคิดว่า เหมือน avanzaเมื่อตอนเด็กๆ ขอโทษนะครับ นี่กี่ปีละ โลกมันไปถึงไหนละ เมื่อไหร่จะเลิกเอาความคิดแย่ๆมาใส่ให้คนอื่นสักทีครับ เลิกซะนะครับ นิสัยแบบนี้อะ มันกลายเป็นคนอวดรู้มากกว่าชอบรถ หยุดขวางโลกแล้วมองไปข้างหน้าบ้างเหอะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
เห็นสปคเครื่องยนต์ค่ายนี้แล้วต้องคอมเม้นในใจ  ออกนอกใจไม่ได้แน่นอน
ตัวถังดูใหญ่น่าใช้มาก ภายในดูมินิมอลสวยงามตามพิมพ์นิยม

ออฟไลน์ ion.cnx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ดูภาพด้านข้าง ทรงไปทางแนว Civic Accord รุ่นปัจจุบัน ที่ท้ายลาดมาก จนดูเป็น Fastback
ยังไม่ขอฟันธงว่าสวยหรือไม่สวย ส่วนตัวไม่ค่อยชอบรถทรงนี้เท่าไหร่

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ภายในนี่กลิ่น Mazda 3 BP เบาๆ อยู่นะ

แต่ part common Veloz แบบนี้ น่าจะกดต้นทุนลงได้เยอะ

ขอแค่ 2 อย่าง ขอให้พวงมาลัยคมกว่าเดิม และรักษาการเก็บเสียงให้คงเดิมได้ พอใจเลยครับ

มีข่าวลือว่า รุ่นท็อป 7 แสนกลาง ไม่รู้จริงมั้ย

เห็นบางเพจคอนเฟิร์มไปแล้วครับว่าตัวท๊อปไม่เกิน 7 แสนนะครับ
ถ้าไม่เกิน 7แสนจริง รับจองกันไม่หวาดไม่ไหวอะ  ออฟชั่นเต็มกว่า city เยอะเลย แถมภายในเหมือนจะด฿ดีกว่า city ด้วย

ได้ข่าวจากเพจนั้นเหมือนกันครับ เค้าว่าเซลล์แจ้งมาเลยว่า ไม่เกิน 7

ในใจคิด ถ้าออพชั่นเต็มขนาดที่ลือว่า DRCC เป็น All Speed ด้วยแล้วราคานี้จริง
ตลาดแตกแน่ครับ 1.2 NA ก็เหอะ ทุกวันนี้ก็ยืนหนึ่งในกลุ่มอยู่แล้วในวันที่ลูกค้า City รอรถนานแบบนี้
เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าลูกค้าเค้าก็ไม่ได้ตัดสินใจซื้อแค่เครื่องยนต์กันอยู่แล้ว

แต่อีกใจก็คิดนะ จะกดราคานี้ได้จริงดิ
ถ้ากดไม่ได้ ราคาแพงกว่า 7 คนไม่ยึดติดแบรนด์ก็ไปแบรนด์อื่นง่ายๆ อยู่
ถ้ากดได้ ต้นทุน DNGA นี้ต้องถูกกว่าเดิมมากถึงอัดของมาขนาดนี้ได้
dnga  นี่ผมมองว่ามันไม่ดีเท่าแพลตฟอร์มเดิมครับ  ความแข็งแรงความเรียบร้อยของงานมันสู้ตัวเดิมไม่ได้   แถมได้เครื่องโบราณ และหน้าตาแบบนี้ที่ผมมอ๊องแก๊งเช่นออวนซ่างว่ามันไม่ไหวจริงๆ ตัวปัจจุบันสวยดูดีกว่า ผมไปเอาซิตี้ืม์มแฮชแบ็คหรือมาสด้า๒ ครับ
ขอความรู้แบบเชิงวิชาการ เชิงสถาปัตยกรรม เชิงวิศวกรรมหน่อยครับ ที่ว่ามันไม่ดีไม่แข็งแรง อะ รู้ได้ยังไง คำนวนการคิด หลักการคิดด้วยนะครับ ไม่เอานั่งเทียน ไม่เอาคิดเอง รู้ต้องรู้ให้จริงครับ ไม่เอาความรู้สึก หลายโพสต์อล้วนะครับ โพสต์อะไรแต่ละที คิดนิดนึง ไม่มีใครว่า ไม่ต้องมาตอบเยอะๆ เพื่อเอา เมมเบอร์หรอกครับ เห็นแล้ว หงุดหงิด ไอ้นั่นดี ไอ้อนุ้นไม่ดี รู้ไปหมด รถก็ยังไม่ได้เปิดตัว หาเรื่องติได้ทุกค่ายที่เกลียด มันดูแล้วมันรำคาญตาอะครับ เชิงสร้างสรรค์อะ คิดเป็น พิมเป็นไหมครับ
แล้วคุณจะปกป้องค่ายรถทำไมครับ. ถ้ามันไปกระทบต่อค่ายรถที่คุณชอบก็ขออภัยด้วย ในเมื่อผมเห็นมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าโตโยต้ารุ่นไหนที่ใช้แพลตฟอร์มไดฮัทสุมานี่มักจะก๊องแก๊งเช่นอแวนซ่า. ทำไมตัวใหม่ทำไมไม่ใช้tnga ที่หลายคนชมว่าดีในแง่โดยสารและการขับขี่ สำหรับบ b segment ที่โตโยต้ามีอยู่ แต่ไปใช้dnga ที่มันดูด้อยกว่า. ในเมื่อเราเป็นผู้บริโภคเราควรเลือกได้นะว่าอะไรดีไม่ดี อย่างใบปัดน้ำฝนหลัง ที่ใครขับทางฝนหรือทางตจวนี่มันจำเป็นได้ใช้แต่รถหลายรุ่นที่เป็นwagon. hatchback. crossover fastback ท้ายตัดไม่มีให้ ผมก็ไปตำหนิทุกค่ายนะ ผมว่าคุณคิดบวกเป็นมั้ยครับไม่ใช่พูดถึงค่ายรถแล้วขัดหูขัดตาแล้วมาบวก

ผมอุตส่าห์หายเงียบ ๆ ไปตั้งนาน เพราะบรรยากาศมันเสียในหลาย ๆ อย่าง ผมแอบส่องมาตั้งนาน คุณพี่ยังทำนิสัยเหมือนเดิมเลยนะครับ คุณพี่ด่าได้ครับ มันไม่ผิดหรอก  แต่การที่คุณพี่ด่าเสีย ๆ หาย ๆ ทั้ง ๆ ที่รถยังไม่เปิดตัวเนี่ย  ผมว่าคุณพี่อคติมากนะครับ มากถึงขั้นเหมือนค่ายนี้เคยไปทำลายครอบครัวคุณพี่ยังไงอย่างนั้นเลย ทุกคนยังไม่ทราบเลยนะครับว่ารถออกมาเป็นอย่างไร มีอะไรเป็นจุดติจุดแก้ไข  คุณพี่เป็นใครถึงสามารถรู้ล่วงหน้าได้ถึงขนาดนั้นเชียวครับ  แล้วอีกอย่างนะครับ รถมันมีแต่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ไม่ใช่ว่ามันจะอยู่กับที่  ในยุคที่คุณพี่ใช้มันอาจจะห่วยจริง แต่ใช้ว่าทุกวันนี้มันจะย่ำอยู่กับที่เหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นมันล้มละลายตายจากไปนานแล้วครับ  ถูกครับที่ว่าผู้บริโภคมีสิทธิ์เลือก แต่มันไม่ถูกที่คุณพี่จะตีตนไปก่อนไข้  ถ้ารถเปิดตัวแล้ว สัมผัสตัวจริงกันแล้ว แล้วมาติ มาด่า มันจะไม่มีใครว่าเลยครับ และถึงตอนนั้นก็ยังไม่สายที่จะติเพื่อก่อเลยครับ อันนี้พูดตรง ๆ ว่าเขาสามารถฟ้องคุณพี่ ข้อหาทำให้เสียชื่อเสียงได้นะครับ แล้วที่ติทุกค่าย คุณพี่ติเอามันส์ หรือว่าติเพื่อก่อกันแน่ครับ ผมนั่งดูหลาย ๆ ครั้งแล้ว เหมือนคุณพี่ไม่ได้ติเพื่อก่อเลยนะครับ  สุดท้ายก่อนที่จะว่าคุณ Automotive Innovations ว่าเขาปกป้องค่ายรถน่ะ คุณพี่ลองหาคำตอบที่เขาถามมาตอบเขาให้ได้สิครับ ไม่ใช่ว่าตอบไม่ได้แล้วไปว่าเขา พร้อมแถออกแบบนี้  ที่เขาถามคุณพี่เพราะเขาอยากรู้ไงครับว่า DNGA มันห่วยตรงไหน มันห่วยแค่เครื่องยนต์เก่าไม่ใส่เทอร์โบอย่างเดียวหรือ? ส่วนเรื่องความสวยมันเป็นปัจเจกส่วนบุคคลครับ ไม่ว่ากัน  แต่คราวที่แล้วผมจำได้นะ  คุณพี่เคยพูดว่า “CITY ขี้เหร่ ไปเอา Almera ฯลฯ  ดีกว่า” ทำไมตอนนี้ถึงกลับคำพูดแล้วล่ะครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2022, 16:24:59 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,297
    • อีเมล์
ดูสวยทั้งข้างนอกข้างในเลยแฮะ  :-* :-*

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ผมว่าเบา ๆ กันหน่อยก็ดีนะครับ  เกลียดยี่ห้อนี้ แต่เชียร์อีกยี่ห้อเหลือเกิน
สุดท้ายแล้ว ยี่ห้อที่เชียร์ ๆ กัน ก็จะถูกกลืนด้วยยี่ห้อที่เกลียดนี่แหละ

ตอนนี้ก็เริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ แล้วใช่มั้ยครับ
ทั้ง Dai, Suba, Suzu, Maz ที่ต้องเข้ามาร่วมมือในการแชร์ต้นทุน พัฒนา
เทคโนโลยี ซับพลายเชน โปรดักชั่น กับค่ายนี้etc. 

ค่ายเล็ก ค่ายน้อย ที่ยอดไม่กี่คันต่อปี ต่อ ๆ ไป จะอยู่ลำพังโดดเดี่ยวไม่ได้ล่ะครับ
เพราะจะไม่เหลือความได้เปรียบใด ๆ ที่จะไปสู้กับค่ายจีนได้แล้ว

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ว่าด้วยเรื่อง plattform  ถ้าเอา tnga-b xp210 แบบโฉมโลกมาขายไม่ออกแน่ 

ตอน xp130 ยังต้องไปยืดเป็น xp150 เลย  แต่รอบพี่โตเค้าเลือกที่จะให้ dai จัดการตรงนี้
สมมติถ้าโลกนี้ไม่มี daihutsu บวก ลบ คูณ หาร  แล้ว dnga = tnga-b for asian market นั่นแหละ

อย่าว่าแต่ tnga-b ผมเห็น tnga-c ใน corolla hatch พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังเหมือนว่าจะแคบกว่า yaris โฉมนี้อีกมั้ง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ภายในนี่กลิ่น Mazda 3 BP เบาๆ อยู่นะ

แต่ part common Veloz แบบนี้ น่าจะกดต้นทุนลงได้เยอะ

ขอแค่ 2 อย่าง ขอให้พวงมาลัยคมกว่าเดิม และรักษาการเก็บเสียงให้คงเดิมได้ พอใจเลยครับ

มีข่าวลือว่า รุ่นท็อป 7 แสนกลาง ไม่รู้จริงมั้ย

เห็นบางเพจคอนเฟิร์มไปแล้วครับว่าตัวท๊อปไม่เกิน 7 แสนนะครับ
ถ้าไม่เกิน 7แสนจริง รับจองกันไม่หวาดไม่ไหวอะ  ออฟชั่นเต็มกว่า city เยอะเลย แถมภายในเหมือนจะด฿ดีกว่า city ด้วย

ได้ข่าวจากเพจนั้นเหมือนกันครับ เค้าว่าเซลล์แจ้งมาเลยว่า ไม่เกิน 7

ในใจคิด ถ้าออพชั่นเต็มขนาดที่ลือว่า DRCC เป็น All Speed ด้วยแล้วราคานี้จริง
ตลาดแตกแน่ครับ 1.2 NA ก็เหอะ ทุกวันนี้ก็ยืนหนึ่งในกลุ่มอยู่แล้วในวันที่ลูกค้า City รอรถนานแบบนี้
เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าลูกค้าเค้าก็ไม่ได้ตัดสินใจซื้อแค่เครื่องยนต์กันอยู่แล้ว

แต่อีกใจก็คิดนะ จะกดราคานี้ได้จริงดิ
ถ้ากดไม่ได้ ราคาแพงกว่า 7 คนไม่ยึดติดแบรนด์ก็ไปแบรนด์อื่นง่ายๆ อยู่
ถ้ากดได้ ต้นทุน DNGA นี้ต้องถูกกว่าเดิมมากถึงอัดของมาขนาดนี้ได้
dnga  นี่ผมมองว่ามันไม่ดีเท่าแพลตฟอร์มเดิมครับ  ความแข็งแรงความเรียบร้อยของงานมันสู้ตัวเดิมไม่ได้   แถมได้เครื่องโบราณ และหน้าตาแบบนี้ที่ผมมอ๊องแก๊งเช่นออวนซ่างว่ามันไม่ไหวจริงๆ ตัวปัจจุบันสวยดูดีกว่า ผมไปเอาซิตี้ืม์มแฮชแบ็คหรือมาสด้า๒ ครับ
ขอความรู้แบบเชิงวิชาการ เชิงสถาปัตยกรรม เชิงวิศวกรรมหน่อยครับ ที่ว่ามันไม่ดีไม่แข็งแรง อะ รู้ได้ยังไง คำนวนการคิด หลักการคิดด้วยนะครับ ไม่เอานั่งเทียน ไม่เอาคิดเอง รู้ต้องรู้ให้จริงครับ ไม่เอาความรู้สึก หลายโพสต์อล้วนะครับ โพสต์อะไรแต่ละที คิดนิดนึง ไม่มีใครว่า ไม่ต้องมาตอบเยอะๆ เพื่อเอา เมมเบอร์หรอกครับ เห็นแล้ว หงุดหงิด ไอ้นั่นดี ไอ้อนุ้นไม่ดี รู้ไปหมด รถก็ยังไม่ได้เปิดตัว หาเรื่องติได้ทุกค่ายที่เกลียด มันดูแล้วมันรำคาญตาอะครับ เชิงสร้างสรรค์อะ คิดเป็น พิมเป็นไหมครับ
แล้วคุณจะปกป้องค่ายรถทำไมครับ. ถ้ามันไปกระทบต่อค่ายรถที่คุณชอบก็ขออภัยด้วย ในเมื่อผมเห็นมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าโตโยต้ารุ่นไหนที่ใช้แพลตฟอร์มไดฮัทสุมานี่มักจะก๊องแก๊งเช่นอแวนซ่า. ทำไมตัวใหม่ทำไมไม่ใช้tnga ที่หลายคนชมว่าดีในแง่โดยสารและการขับขี่ สำหรับบ b segment ที่โตโยต้ามีอยู่ แต่ไปใช้dnga ที่มันดูด้อยกว่า. ในเมื่อเราเป็นผู้บริโภคเราควรเลือกได้นะว่าอะไรดีไม่ดี อย่างใบปัดน้ำฝนหลัง ที่ใครขับทางฝนหรือทางตจวนี่มันจำเป็นได้ใช้แต่รถหลายรุ่นที่เป็นwagon. hatchback. crossover fastback ท้ายตัดไม่มีให้ ผมก็ไปตำหนิทุกค่ายนะ ผมว่าคุณคิดบวกเป็นมั้ยครับไม่ใช่พูดถึงค่ายรถแล้วขัดหูขัดตาแล้วมาบวก

ประโยคที่ว่า

* อย่างใบปัดน้ำฝนหลัง ที่ใครขับทางฝนหรือทางตจวนี่มันจำเป็นได้ใช้แต่รถหลายรุ่นที่เป็นwagon. hatchback. crossover fastback ท้ายตัดไม่มีให้ *

ผมว่าคุณต้องแยกรถท้ายตัดกับท้ายลาดให้ชัดเจนนะครับ เพราะหลายๆรุ่นที่คุณด่านี่เป็นรถท้ายลาดซึ่งไม่จำเป็นต้องมีที่ปัดน้ำฝนหลัง

อีกอย่างคือรอให้รถมันออกก่อนค่อยด่าก็ไม่สายครับ เพราะยังไม่มีใครเห็นคันจริงเลย
บ้านผมก็มีรถท้ายลาดแนวfastbackกึ่งแฮชแบ็ค เวลาฝนตกใครว่าไม่จำเป็นไม่จริงครับ จำเป็นมากๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
มาอีกผมสวนแน่นอนครับ มันเสียบรรยากาศ คนอื่นเค้า คิดก่อนพูดบ้างก็ดีนะครับ ถ้ามันจะดราม่า ก็ให้แม่งดราม่าไปเลย ผมรำคาญมานานละ อะไรหนักหนา นี่ก็ไม่ชอบ นั่นก็ไม่เอา นี่ก็ไม่ถูกใจ ไม่เชื่อว่า dnga จะแข็งแรง เพราะคิดว่า เหมือน avanzaเมื่อตอนเด็กๆ ขอโทษนะครับ นี่กี่ปีละ โลกมันไปถึงไหนละ เมื่อไหร่จะเลิกเอาความคิดแย่ๆมาใส่ให้คนอื่นสักทีครับ เลิกซะนะครับ นิสัยแบบนี้อะ มันกลายเป็นคนอวดรู้มากกว่าชอบรถ หยุดขวางโลกแล้วมองไปข้างหน้าบ้างเหอะครับ
ในเมื่อเป็ผู้บริโภคก็ต้องเปรียบเทียบนะว่าของเดิมมันดูดีกว่า สมมติว่าใช้แพลทฟอร์มเดียวกับveloz. ที่เป็นdnga เมื่อเทียบแชสซีในห้องเครื่องเมื่อเทียบกันแล้ว แล้วคุณจะมาหัวร้อนทำไมครับในเมื่อเป็นผู้บริโภคเหมือนกัน





ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมว่าเบา ๆ กันหน่อยก็ดีนะครับ  เกลียดยี่ห้อนี้ แต่เชียร์อีกยี่ห้อเหลือเกิน
สุดท้ายแล้ว ยี่ห้อที่เชียร์ ๆ กัน ก็จะถูกกลืนด้วยยี่ห้อที่เกลียดนี่แหละ

ตอนนี้ก็เริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ แล้วใช่มั้ยครับ
ทั้ง Dai, Suba, Suzu, Maz ที่ต้องเข้ามาร่วมมือในการแชร์ต้นทุน พัฒนา
เทคโนโลยี ซับพลายเชน โปรดักชั่น กับค่ายนี้etc. 

ค่ายเล็ก ค่ายน้อย ที่ยอดไม่กี่คันต่อปี ต่อ ๆ ไป จะอยู่ลำพังโดดเดี่ยวไม่ได้ล่ะครับ
เพราะจะไม่เหลือความได้เปรียบใด ๆ ที่จะไปสู้กับค่ายจีนได้แล้ว
ที่สวนเพราะ dnga ห่วย ไม่แข็งแรง เพียงเพราะใช้ความคิดตัวเองนี่หละครับ จริงๆเห็นด้วยเลยที่ว่าช่ววนี้ต้องปรับตัวกันอย่างหนักแล้วยิ่งต้องร่วมมือกัน ถึงจะไปรอด ไม่งั้นเสร็จรถจีนหมด ก็หวังว่า รถญี่ปุ่นจะพัฒนาขึ้นนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
มาอีกผมสวนแน่นอนครับ มันเสียบรรยากาศ คนอื่นเค้า คิดก่อนพูดบ้างก็ดีนะครับ ถ้ามันจะดราม่า ก็ให้แม่งดราม่าไปเลย ผมรำคาญมานานละ อะไรหนักหนา นี่ก็ไม่ชอบ นั่นก็ไม่เอา นี่ก็ไม่ถูกใจ ไม่เชื่อว่า dnga จะแข็งแรง เพราะคิดว่า เหมือน avanzaเมื่อตอนเด็กๆ ขอโทษนะครับ นี่กี่ปีละ โลกมันไปถึงไหนละ เมื่อไหร่จะเลิกเอาความคิดแย่ๆมาใส่ให้คนอื่นสักทีครับ เลิกซะนะครับ นิสัยแบบนี้อะ มันกลายเป็นคนอวดรู้มากกว่าชอบรถ หยุดขวางโลกแล้วมองไปข้างหน้าบ้างเหอะครับ
ในเมื่อเป็ผู้บริโภคก็ต้องเปรียบเทียบนะว่าของเดิมมันดูดีกว่า สมมติว่าใช้แพลทฟอร์มเดียวกับveloz. ที่เป็นdnga เมื่อเทียบแชสซีในห้องเครื่องเมื่อเทียบกันแล้ว แล้วคุณจะมาหัวร้อนทำไมครับในเมื่อเป็นผู้บริโภคเหมือนกัน





ที่เทียบนี่มันก็รถอินโดนะ เกี่ยวไรกับ dnga ครับ หืม dnga เอางานไทยดิครับ เอางานอินโดมาทำไม แล้วมันบ่งบอกได้หรอว่ามันห่วย แค่ ห้องเครื่องสองภาพนี้ อย่างที่ผมบอกอะ เก่งก็ไปสร้างรถเลยครับ เอาตามใจเลย เสร็จแล้วมาบอกครับ เดี๋ยวจะมาวิเคราะห์มาเม้นให้ หายไปนานนึกว่าจะคิดได้ กลับมาบอกว่าผมหัวร้อนแทนผู้ผลิต เหอะๆ แค่นี้ยังตอบผมไม่ได้เลย ไอ้ในภาพอะมันตอบไรไม่ได้เลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ภายในนี่กลิ่น Mazda 3 BP เบาๆ อยู่นะ

แต่ part common Veloz แบบนี้ น่าจะกดต้นทุนลงได้เยอะ

ขอแค่ 2 อย่าง ขอให้พวงมาลัยคมกว่าเดิม และรักษาการเก็บเสียงให้คงเดิมได้ พอใจเลยครับ

มีข่าวลือว่า รุ่นท็อป 7 แสนกลาง ไม่รู้จริงมั้ย

เห็นบางเพจคอนเฟิร์มไปแล้วครับว่าตัวท๊อปไม่เกิน 7 แสนนะครับ
ถ้าไม่เกิน 7แสนจริง รับจองกันไม่หวาดไม่ไหวอะ  ออฟชั่นเต็มกว่า city เยอะเลย แถมภายในเหมือนจะด฿ดีกว่า city ด้วย

ได้ข่าวจากเพจนั้นเหมือนกันครับ เค้าว่าเซลล์แจ้งมาเลยว่า ไม่เกิน 7

ในใจคิด ถ้าออพชั่นเต็มขนาดที่ลือว่า DRCC เป็น All Speed ด้วยแล้วราคานี้จริง
ตลาดแตกแน่ครับ 1.2 NA ก็เหอะ ทุกวันนี้ก็ยืนหนึ่งในกลุ่มอยู่แล้วในวันที่ลูกค้า City รอรถนานแบบนี้
เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าลูกค้าเค้าก็ไม่ได้ตัดสินใจซื้อแค่เครื่องยนต์กันอยู่แล้ว

แต่อีกใจก็คิดนะ จะกดราคานี้ได้จริงดิ
ถ้ากดไม่ได้ ราคาแพงกว่า 7 คนไม่ยึดติดแบรนด์ก็ไปแบรนด์อื่นง่ายๆ อยู่
ถ้ากดได้ ต้นทุน DNGA นี้ต้องถูกกว่าเดิมมากถึงอัดของมาขนาดนี้ได้
dnga  นี่ผมมองว่ามันไม่ดีเท่าแพลตฟอร์มเดิมครับ  ความแข็งแรงความเรียบร้อยของงานมันสู้ตัวเดิมไม่ได้   แถมได้เครื่องโบราณ และหน้าตาแบบนี้ที่ผมมอ๊องแก๊งเช่นออวนซ่างว่ามันไม่ไหวจริงๆ ตัวปัจจุบันสวยดูดีกว่า ผมไปเอาซิตี้ืม์มแฮชแบ็คหรือมาสด้า๒ ครับ
ขอความรู้แบบเชิงวิชาการ เชิงสถาปัตยกรรม เชิงวิศวกรรมหน่อยครับ ที่ว่ามันไม่ดีไม่แข็งแรง อะ รู้ได้ยังไง คำนวนการคิด หลักการคิดด้วยนะครับ ไม่เอานั่งเทียน ไม่เอาคิดเอง รู้ต้องรู้ให้จริงครับ ไม่เอาความรู้สึก หลายโพสต์อล้วนะครับ โพสต์อะไรแต่ละที คิดนิดนึง ไม่มีใครว่า ไม่ต้องมาตอบเยอะๆ เพื่อเอา เมมเบอร์หรอกครับ เห็นแล้ว หงุดหงิด ไอ้นั่นดี ไอ้อนุ้นไม่ดี รู้ไปหมด รถก็ยังไม่ได้เปิดตัว หาเรื่องติได้ทุกค่ายที่เกลียด มันดูแล้วมันรำคาญตาอะครับ เชิงสร้างสรรค์อะ คิดเป็น พิมเป็นไหมครับ
แล้วคุณจะปกป้องค่ายรถทำไมครับ. ถ้ามันไปกระทบต่อค่ายรถที่คุณชอบก็ขออภัยด้วย ในเมื่อผมเห็นมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าโตโยต้ารุ่นไหนที่ใช้แพลตฟอร์มไดฮัทสุมานี่มักจะก๊องแก๊งเช่นอแวนซ่า. ทำไมตัวใหม่ทำไมไม่ใช้tnga ที่หลายคนชมว่าดีในแง่โดยสารและการขับขี่ สำหรับบ b segment ที่โตโยต้ามีอยู่ แต่ไปใช้dnga ที่มันดูด้อยกว่า. ในเมื่อเราเป็นผู้บริโภคเราควรเลือกได้นะว่าอะไรดีไม่ดี อย่างใบปัดน้ำฝนหลัง ที่ใครขับทางฝนหรือทางตจวนี่มันจำเป็นได้ใช้แต่รถหลายรุ่นที่เป็นwagon. hatchback. crossover fastback ท้ายตัดไม่มีให้ ผมก็ไปตำหนิทุกค่ายนะ ผมว่าคุณคิดบวกเป็นมั้ยครับไม่ใช่พูดถึงค่ายรถแล้วขัดหูขัดตาแล้วมาบวก

ประโยคที่ว่า

* อย่างใบปัดน้ำฝนหลัง ที่ใครขับทางฝนหรือทางตจวนี่มันจำเป็นได้ใช้แต่รถหลายรุ่นที่เป็นwagon. hatchback. crossover fastback ท้ายตัดไม่มีให้ *

ผมว่าคุณต้องแยกรถท้ายตัดกับท้ายลาดให้ชัดเจนนะครับ เพราะหลายๆรุ่นที่คุณด่านี่เป็นรถท้ายลาดซึ่งไม่จำเป็นต้องมีที่ปัดน้ำฝนหลัง

อีกอย่างคือรอให้รถมันออกก่อนค่อยด่าก็ไม่สายครับ เพราะยังไม่มีใครเห็นคันจริงเลย
บ้านผมก็มีรถท้ายลาดแนวfastbackกึ่งแฮชแบ็ค เวลาฝนตกใครว่าไม่จำเป็นไม่จริงครับ จำเป็นมากๆ

ถ้ามันจำเป็นจริงๆ คนที่ออก GLC, X4 คงด่ากันเละไปแล้วครับ ออกมาตั้งหลายปีไม่เห็นมีคนด่าเรื่องนี้ซักคน

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ตัดสินโครงสร้างรถจากห้องเครื่องเนี่ยนะ ทีมวิศวกรเค้าไม่ได้คิดง่ายๆนะ ออกแบบ ทดสอบ ห้องเครื่อง Honda นี่แย่กว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ไปหาคำตอบมานะครับ ทำไม dnga แย่กว่าเดิม ทำไมคิดแบบงั้น เอาแบบสาระความรู้นะ ถ้ายังหาไม่ได้ ก็ไม่ต้องพิมหรอกครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
กระทู้ Toyota ใส่กันนัวตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ถ้าเป็นค่ายรองคงเงียบๆ 5555

จะพื้นฐานไหนก็มาเถอะ  ขอประหยัด +ทนๆ สมชื่อ และอัพเกรดภายในสักหน่อยก็ขายแทบไม่ทันละ

DNGA อาจจะเหมาะกับบ้านเรามากกว่า TNGA น่ะ ทำใส่อัลติสมามีแต่คนบ่นแคบ Toyota ยังไงก็ขายได้ด้วยขนาดรถ พื้นที่ใช้สอย ความประหยัดน้ำมัน ทนทาน ศูนย์มีทุกอำเภอไม่ต้องเข้าตัวเมือง

ยุคนึง Toyota ทำเครื่องอัตราเร่งดีมากๆ แรงอันดับต้นๆของกลุ่ม สุดท้ายรุ่นขายดีสุดก็ เครื่อง 1.6 อืดๆ บ้านๆ ออปชันโล้นๆมี CNG วิ่งเกลื่อนถนน 5555555555

เคยขับ ก็ไม่ได้ซีเรียสว่ามันต้องเทอร์โบ แต่ขอให้ประหยัดน้ำมันเทียบเท่าไฮบริดได้จะดีมาก  ดูอย่าง Cross Hybrid ต่อให้อืดก็ขายดี เพราะมันประหยัดมากจริงๆ 5555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2022, 18:08:44 โดย Carrera »

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
ดูทรง รูปร่างดีกว่า city ติดเครื่องโบราณ

    รุ่นนี้จะมี hybrid ไหม ใครพอรู้บ้าง
1.5 HEV จะเปิดตัวตามหลัง 1.2อีก1ปีครับ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Veloz ที่ซุ้มเบ้าโช็คแหกนั้นถือเป็น DNGA ไหมครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
กระทู้เถียงกัน ไปไกลๆได้ไหม รกบอร์ด

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
นักรีวิวรถ ที่ขับรถ เทสรถมาเป็นร้อยคัน พันคัน ยังไม่กล้าฟันธงอะไร ทั้งๆที่ไม่เคยลองได้เป๊ะๆขนาดกูรูหลายท่านในนี้เลย บางทีก้อเพลาๆหน่อยก้อดีนะผมว่า

คุยกันน้อย ดีกว่าคุยกันเยอะแต่หนักไปทางคาดเดา กับ sense บ่อยๆมันก็ชวนเบื่อจริงๆ

คนที่เขาใช้จริง บางทีมาอ่านเจอยังงง เฮ้ย เราโง่ขนาดนั้นเลย??!!!!!

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Veloz ที่ซุ้มเบ้าโช็คแหกนั้นถือเป็น DNGA ไหมครับ

ที่เบ้าโช๊คแหกนั่นคุ้นๆว่า raize อินโดครับ ไม่ใช่ veloz

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ตัว 5 ประตูจะมาเมื่อไหร่ครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Premier55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
เรื่องtoxic commentเห็นบ่อยแต่ไม่ใช่ประเด็นขอไมาพูด ขอพูดเรื่องDNGA

TMAP-EM เปลี่ยนเป็น TDEMตั้งแต่2017ละ
Platform DNGA ถูกออกแบบขึ้นเพื่อยานยนต์ขนาดเล็กเครื่องไม่เกิน1500cc ดังนั้นA/B segmentของพีีโตน่าจะได้ใช้DNGAทั้งหมดนั้นแหละ

ว่าแต่ตกลงDNGAมันไม่ดีกว่าplatformเดิมยังไง? แชสซี, ช่วงล่าง, เครื่องยนต์หรือระบบเกียร์? แข็งแรงน้อยกว่ายังไง? ขอเป็น FACT หรือข้อมูลเชิงวิศวกรรมหน่อยครับ เห็นแต่ใช้ความรู้สึกล้วนๆ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ไฟท้ายมาสไตล์ซิตี้เทอรโบเลย เป็น เส้น LED แถบยาวเหมือนกันเลย คงจะเป็นภาษาการออกแบบใหม่ของยุคนี้ไปแล้วกระมัง :-\

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เรื่องtoxic commentเห็นบ่อยแต่ไม่ใช่ประเด็นขอไมาพูด ขอพูดเรื่องDNGA

TMAP-EM เปลี่ยนเป็น TDEMตั้งแต่2017ละ
Platform DNGA ถูกออกแบบขึ้นเพื่อยานยนต์ขนาดเล็กเครื่องไม่เกิน1500cc ดังนั้นA/B segmentของพีีโตน่าจะได้ใช้DNGAทั้งหมดนั้นแหละ

ว่าแต่ตกลงDNGAมันไม่ดีกว่าplatformเดิมยังไง? แชสซี, ช่วงล่าง, เครื่องยนต์หรือระบบเกียร์? แข็งแรงน้อยกว่ายังไง? ขอเป็น FACT หรือข้อมูลเชิงวิศวกรรมหน่อยครับ เห็นแต่ใช้ความรู้สึกล้วนๆ

จนป่านนี้เค้ายังให้คำตอบไม่ได้เลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
โครงสร้างที่ว่าๆ กันมา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการออกแบบเป็นส่วนๆ เช่นส่วนหน้า/ท้าย ที่เเหลือก็จับยืดขยายเพื่อให้เหมาะกับรถแต่ละขนาด
ก็ประหยัดต้นทุนการทำโครงสร้างนั่นล่ะ
รวมไปถึงการออกแบบช่วงล่างด้วย
สิ่งที่เขาใส่ใจเพิ่ม ก็คงไปเน้นเรื่องน้ำหนักเบา แข็งแรง
ใช้ร่วมกันได้มากที่สุด อาจจะปรับแต่งเรื่องเรขาคณิตช่วงล่างให้ตอบสนองดีขึ้น ศูนย์ถ่วงต่ำลงอะไรแบบนั้น
ส่วนจะดีถูกใจไหม ก็ต้องทดลองขับกัน
แต่จุดใหญ่คือ ลดต้นทุนนั่นล่ะ
สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคือ การจัดสรรพื้นที่ภายใน การออกแบบพื้นที่ภายใน ซึ่งโตโยต้ามักทำไม่ได้เรื่องเท่าไร
ยุคนี้แล้ว ถ้ายังมีรถเบาะหลังแคบๆ แบบวิออสเจนแรก
เอทีฟยาริส เฮดรูมเบาะหลังก็ไม่เด่น
ขอกว้างๆ แบบฮอนด้าได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2022, 08:11:41 โดย samaklen »

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
รถใหม่ยังไม่เปิดตัว แต่บางคนด่าเหมือนไปสัมผัสรถจริงมาแล้ว
รอเปิดตัวก่อนแล้วไปสัมผัสค่อยด่าก็ไม่สายครับ

นั่งอ่านแต่ละเมนต์ก็ยังไม่ได้คำตอบเลยว่า "DNGA ไม่ดียังไง" แหะๆ
เจอแต่คำตอบแบบไปไหนมาสามวาสองศอก
แค่เอา Veloz งานอินโดมาเทียบกับ Yaris งานไทย ก็ Assume แล้วว่า DNGA ไม่ดี โคตรจะ Bruh เลย
นี่ยอมรับนะว่างานวัสดุการประกอบ Veloz ไม่ได้ดีเท่า Yaris งานไทยอีก ไม่นับแค่ 2 ค่ายนี้ ผมว่ารถงานอินโดไม่ได้ประกอบดีเท่างานไทยสักรุ่น
แต่ก็ไม่ใช่คำตอบว่าโครงสร้าง DNGA ไม่ดียังไง

ถ้ารู้จริง เก่งจริงก็ช่วยชี้แนะสมาชิกในนี้หน่อยครับ
ถ้าไม่รู้จริงเงียบๆไว้ก็ไม่มีใครว่า หรือแค่อยากมีซีน ทำตัวเบียววิศวกรยานยนต์ไรงี้
แทนที่จะเป็นกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดกันดีๆ กลายเป็นกระทู้ด่าสาดเทเสียกันแล้ว มันเสียบรรยากาศครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
รถใหม่ยังไม่เปิดตัว แต่บางคนด่าเหมือนไปสัมผัสรถจริงมาแล้ว
รอเปิดตัวก่อนแล้วไปสัมผัสค่อยด่าก็ไม่สายครับ

นั่งอ่านแต่ละเมนต์ก็ยังไม่ได้คำตอบเลยว่า "DNGA ไม่ดียังไง" แหะๆ
เจอแต่คำตอบแบบไปไหนมาสามวาสองศอก
แค่เอา Veloz งานอินโดมาเทียบกับ Yaris งานไทย ก็ Assume แล้วว่า DNGA ไม่ดี โคตรจะ Bruh เลย
นี่ยอมรับนะว่างานวัสดุการประกอบ Veloz ไม่ได้ดีเท่า Yaris งานไทยอีก ไม่นับแค่ 2 ค่ายนี้ ผมว่ารถงานอินโดไม่ได้ประกอบดีเท่างานไทยสักรุ่น
แต่ก็ไม่ใช่คำตอบว่าโครงสร้าง DNGA ไม่ดียังไง

ถ้ารู้จริง เก่งจริงก็ช่วยชี้แนะสมาชิกในนี้หน่อยครับ
ถ้าไม่รู้จริงเงียบๆไว้ก็ไม่มีใครว่า หรือแค่อยากมีซีน ทำตัวเบียววิศวกรยานยนต์ไรงี้
แทนที่จะเป็นกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดกันดีๆ กลายเป็นกระทู้ด่าสาดเทเสียกันแล้ว มันเสียบรรยากาศครับ

ผมก็ก่ะจะมาหาข้อมูล ดูข้อมูลใหม่ๆ มาเจอ โครงสร้างที่บอกว่าไม่แข็งแรง ผมถึงได้ถามเค้าไงครับว่า dnga แย่ยังไง เค้ายังตอบไม่ได้เลย ตาคนนี้อะครับทุกงาน ทุกรอบ เจอไรไม่ถูกใจพี่แกติหมดทุกยี่ห้อ บรรยากาศดีๆ ชอบทำบรรยากาศเสีย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
รอดูหลังจากเปิดตัว ได้สัมผัสคันจริง ลองขับจริงๆ แล้วค่อยฟันธงว่า สวย ขับดี ประหยัด ฯลฯ ก็ยังไม่สายครับ
ส่วนตัว ผมอ่านสเปครถไปเพื่อ Ref แต่สุดท้าย มือคลำ ได้ขับ นั่นล่ะถึงจะมั่นใจได้ว่ามันดีจริงหรือไม่ครับ

แถมส่วนตัวไม่ได้เป็นคนใช้รถเต็มลิมิตของตัวรถด้วย ดังนั้นบางทีกูรู กุรู้ กูไม่รู้ บอกคันนั้นขับดีกว่าคันนี้มหาศาล พอผมไปลองขับความรู้สึกส่วนตัวมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมากมายอย่างที่เขาว่ากันก็หลายครั้ง

สรุป รอเปิดตัวแล้วค่อยฟันธง แต่ส่วนตัวเมียผมกรี๊ดตั้งแต่เห็นรูปแจ็คสัน หวัง ที่จะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ จนผมต้องไปหาดูว่าแจ็คสัน หวัง หน้าตาเป็นยังไงหว่า 555

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
รถใหม่ยังไม่เปิดตัว แต่บางคนด่าเหมือนไปสัมผัสรถจริงมาแล้ว
รอเปิดตัวก่อนแล้วไปสัมผัสค่อยด่าก็ไม่สายครับ

นั่งอ่านแต่ละเมนต์ก็ยังไม่ได้คำตอบเลยว่า "DNGA ไม่ดียังไง" แหะๆ
เจอแต่คำตอบแบบไปไหนมาสามวาสองศอก
แค่เอา Veloz งานอินโดมาเทียบกับ Yaris งานไทย ก็ Assume แล้วว่า DNGA ไม่ดี โคตรจะ Bruh เลย
นี่ยอมรับนะว่างานวัสดุการประกอบ Veloz ไม่ได้ดีเท่า Yaris งานไทยอีก ไม่นับแค่ 2 ค่ายนี้ ผมว่ารถงานอินโดไม่ได้ประกอบดีเท่างานไทยสักรุ่น
แต่ก็ไม่ใช่คำตอบว่าโครงสร้าง DNGA ไม่ดียังไง

ถ้ารู้จริง เก่งจริงก็ช่วยชี้แนะสมาชิกในนี้หน่อยครับ
ถ้าไม่รู้จริงเงียบๆไว้ก็ไม่มีใครว่า หรือแค่อยากมีซีน ทำตัวเบียววิศวกรยานยนต์ไรงี้
แทนที่จะเป็นกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดกันดีๆ กลายเป็นกระทู้ด่าสาดเทเสียกันแล้ว มันเสียบรรยากาศครับ

ผมก็ก่ะจะมาหาข้อมูล ดูข้อมูลใหม่ๆ มาเจอ โครงสร้างที่บอกว่าไม่แข็งแรง ผมถึงได้ถามเค้าไงครับว่า dnga แย่ยังไง เค้ายังตอบไม่ได้เลย ตาคนนี้อะครับทุกงาน ทุกรอบ เจอไรไม่ถูกใจพี่แกติหมดทุกยี่ห้อ บรรยากาศดีๆ ชอบทำบรรยากาศเสีย
เป็นปกติของเค้าครับ พอสอบถามว่ารู้ได้ยังไงว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาก็บอกว่าไปอ่านจากในเวปที่มีคนเขียนไว้ก็ได้ และเค้าจะด่าไว้ก่อนเป็นประจำเลยว่าทำไมต้องเดือดร้อนแทนบริษัทรถยนต์
BMW 750E M SPORT