ผู้เขียน หัวข้อ: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???  (อ่าน 14064 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 14:08:18 »
เคยนึกไว้นานแล้วว่าถ้าโบนัสปลายปีออกจะเอามาซื้อ Bilstein B6 กับสปริง H&R มาใส่กับโฟกัส ไม่ใช่ว่าใส่แล้วเพื่อสาดโค้งแรงๆแต่เพื่อว่าเวลาแล่นแล้วเกิดอะไรกระทันหันขึ้นมารถเราจะได้ไม่เสียหลักหมุนหรือคว่ำเอา อ่านมาเยอะแล้วเห็นว่าแม้เราจะขับมาอย่างระมัดระวังดีแล้วแต่เวลาเจอคันอื่นขับไม่ระวังมาปาดหน้าหรือเบรคใส่เราก็มีโอกาสที่จะหมุนลงข้างทางได้แม้จะแล่นไม่เกิน 180 ก็ตามที  :P


ผมลองดูๆจากคนที่ใช้ในรถหลายๆรุ่นแล้ว คนใช้ BMW กับ ออดี้บ่นเป็นพิเศษว่า B6 รั่วง่ายมาก ใช้ไปไม่นานก็แตก คุณภาพของมันดีจริงแต่ไม่ทนทานเอาเลย ผมเลยกังวลว่าตกลงแล้วเจ้านี่มันจะคุ้มซื้อมาใช้ไหม  ความคาดหวังของผมคือใช้ได้สัก 4-5 ปีค่อยพังยังพอรับไหวแต่ถ้าใช้ไปปีเดียวหรือไม่ถึงปีแล้วรั่วแตกหลังระยะรับประกันนี่ผมรับไม่ไหวจริงๆ คงไม่สามารถเอาเงิน3หมื่นมาซื้อโช้คบ่อยๆได้ เส้นทางที่ผมใช้มักจะเป็นสุขุมวิทที่มีพื้นจรุจระบ้างในวันธรรมดา ส่วนวันหยุดจะเป็นมอเตอร์เวย์หรือทางด่วนที่ทางจะดีกว่า ไม่ได้ใช้รถเร็วนานๆทีจะเกิน 160 สักครั้ง ล้อที่ใช้ก็ 16 นิ้วแก้มยางสูงในอนาคตคงไม่คิดจะเปลี่ยนไปหาล้อที่ใหญ่กว่านี้อีกเพราะถนนประทศไทยมันเลวร้ายเกินกว่าจะใส่ล้อโตๆกว่านี้ อยากขอถามคนที่เคยใช้ มีเพื่อนใช้ หรือใช้อยู่มายืนยันหน่อยครับว่ามันแตกพังง่ายจริงไหม? การใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่กี่ปี?  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ECSTASY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 15:26:52 »
ผมใช้ B6 กับ H&R มา 2 ปี ในมาสด้า 3 ไปเหนือ อีสาน สังขละ ลุยทางรุกรังก็มาก หลุมเยอะๆก็ลุยมามาก ตกทั้งหลุมเล็กหลุมใหญ่
ก็ไม่เห็นมันรั่วเลยนะครับ สำหรับผมถือว่ามันทนเอาเรื่องเลยล่ะ ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้ปกติดีครับ

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 17:03:59 »
B6 มันไม่ได้ผลิตมาสำหรับสปริงโหลด มันจะเหมาะกับสปริงเดิมมากกว่า ตัวแทนในบ้านเราก็สับสนอยู่บ่อยๆด้วยความที่หน้าตามันเหมือน B8 ที่ทำมาสำหรับสปริงโหลด. ดังนั้นเหตุผลที่ทำให้ B6 ไม่ทนนั้นต้องลองดูด้วยว่าเอาไปใส่กับสปริงโหลดรึป่าว ยิ่งถ้าเป็นสปริงโหลดที่เตี้ยมากๆ ยิ่งจะทำให้อายุการใช้งานมันน้อยลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2010, 17:07:52 โดย VT »

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 18:48:15 »
ใน Mazda3 ทั้งสองที่ไม่มี อาการนี้น่ะครับ

น่าจะเป็นสำหรับรถบางรุ่นน่ะครับ โพกัสเอง คงไม่น่าเป็นน่ะครับ

สั่งเกตุ จากที่แตก เป็นรถรุ่นเก่าๆ ทั้งนั้นครับ

ซึ่งเมื่อก่อน Bilstein นำเข้ามาขายในไทย โดยผู้นำเข้าอิสระ เจ้าใหญ่ๆ ในไทย

แต่ปัจจุบัน มี บริษัทตัวแทนในไทยแล้ว น่ะ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 20:39:32 »
กะว่าจะใส่ H&R ไม่เตี้ยเกิน 3 เซนติเมตรน่ะครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2010, 11:54:09 »
กะว่าจะใส่ H&R ไม่เตี้ยเกิน 3 เซนติเมตรน่ะครับ  :)


30mm ถือว่าไม่มากอาจจะพอได้ แต่ทางที่ดีหา B8 มาใส่ดีกว่า

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2010, 16:15:00 »
B6 มันไม่ได้ผลิตมาสำหรับสปริงโหลด มันจะเหมาะกับสปริงเดิมมากกว่า ตัวแทนในบ้านเราก็สับสนอยู่บ่อยๆด้วยความที่หน้าตามันเหมือน B8 ที่ทำมาสำหรับสปริงโหลด. ดังนั้นเหตุผลที่ทำให้ B6 ไม่ทนนั้นต้องลองดูด้วยว่าเอาไปใส่กับสปริงโหลดรึป่าว ยิ่งถ้าเป็นสปริงโหลดที่เตี้ยมากๆ ยิ่งจะทำให้อายุการใช้งานมันน้อยลง

ของผมใส่ใน A4 เป็น Bil 6 กับสปริง H&R รั่วครับด้านหน้า เปลี่ยนมาสองชุด รั่วไปทั้งหมด 3 ต้น ไม่มีชุดไหนเกินปีครึ่งเลย ของผมโหลดลง 4 cent. ถ้าจำไม่ผิดถ้าโหลดลงเกิน 2 หรือ 3 cent ต้องใช้ B8 เท่านั้น ไม่งั้นก็ต้องขยันหยอด ไม่โยนคอสะพาน  ชุดที่สองของผมระวังแล้วก็ยังรั่วอีก ก็ลองชั่งใจเอาดูแล้วกัน เพราะบิวไม่ขายแยก จะขายยกชุดเท่านั้น ถ้าขอจริงๆอาจได้แต่ราคาต่อคู่ก็จะโดดไปมาก ไม่คุ้ม ไม่ใช่ของไม่ดีแต่มันไม่ match กัน

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ตกลงแล้ว Bilstein B6 มันแตกง่ายจริงๆไหมนี่???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2010, 19:46:35 »
B6 สำหรับรถปกติ หรือโหลดน้อย

B8 สำหรับรถโหลด พวกสปริง H&R Eibach น่ะเข้ากันครับ

แล้วที่รัวน่ะ อยู่ในช่วงประกันหรือเปล่าครับ

ปัจจุบันบ. TOPFORM เป็นคนนำเข้า (ตัวแทนจำหน่าย) เพียงเจ้าเดียว

ส่วนอื่นๆ นั้น พ่อค้าเจ้าใหญ่ๆ เข้าสั่งเข้ามากันเอง  :-[ :-[