เป็นกฎหมายที่ดี...
แต่น่าจะรอให้ถนนลูกรังและรถสองแถวหมดไปจากประเทศไทยก่อน
ไม่เริ่มวันนี้ แล้วเมื่อไหร่จะได้เริ่มครับ
ถนนลูกรังไม่มีทางหมดครับ เพราะต่อให้ไล่ทำถนนคอนกรีตจนครบหมด ก็จะมีคนถางป่าถางสวนทำถนนลูกรังเพิ่มอยู่ดี..
สองแถว ... ถ้าพิมพ์แบบนี้มาแปลว่าขับรถอย่างเดียว ไม่เคยลงมาเดินถนน ใช้รถสาธารณะเลยรึเปล่าครับ
ขนส่งสาธารณะถ้าทำให้มาตราฐานดีทั้งหมด+ราคาคนไทยรับได้ ขาดทุนครับ
สองแถว แถวบ้านผม ถ้าไม่ใช่ช่วงเช้าเย็น เท่าทุนนะครับ วิ่งไปงั้น ได้กำไรตอนช่วงพีคแค่นั้นเอง เมื่อก่อนเป็นรถเมล์ต้องปรับเป็นสองแถวเล็กเพราะรับค่าน้ำมันไม่ไหว
และรถสองแถว ส่วนมากวิ่งในซอยหรือ ตจว. จำกัดความเร็วอยู่แล้ว และมีโครงหลังคาล้อมรอบ ไม่กระเด็นออกเหมือนมีแต่กระบะ
จริงๆเห็นอ้างจนกันต้องนั่งกระบะ แต่พวกรถขนคนงานของ บ.ก่อสร้างขนาดใหญ่ ก็ทำรถสองแถวมีที่นั่ง มีประตูปิดท้ายได้ ค่าทำไม่เท่าไหร่ ปลอดภัยขึ้นเยอะ
พวกนั่งกระบะ แต่รถ option ล้นๆค่า optionแพงกว่าตั้งเยอะ ไม่เห็นจะทำให้มันถูกเลยนะ
.......................
หลายคนบอกทำไมรถเมล์ไม่นั่งให้หมด ... คือ ความเร็วรถเมล์เท่าไหร่ครับ และคนยืนในรถก็อยู่ในรถ ไม่ได้เปิดโล่งโจ้งเหมือนท้ายกระบะ
ถ้าจะอ้างกระบะแคปมีเข็มขัด คนนั่งรถเมล์มีเข็มขัด...คือ รถเมล์วิ่งไกลขนาดไหนละครับ รถที่วิ่งข้ามจังหวัดก็ไม่มียืน+มีเข็มขัดเหมือนกันนะ
อีกอย่างคือ "รถยนต์ส่วนบุคคล" พวกแคปต่อให้มือสอง ก็ 7-8หมื่นถือว่ามีเงินมากกว่าคนนั่งรถเมล์แล้วครับ จ่ายเพิ่มอีกนิดไปเอา4ประตูไม่ได้เหรอ ความปลอดภัยคุณเอง
ถ้าอ้างจนแล้วไม่สนปลอดภัย ก็ไม่ได้ไปว่าพวกมอไซด์ไม่ใส่หมวกเลยครับ ตรรกะเดียวกันเลย