ผู้เขียน หัวข้อ: //ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks e-POWER AUTECH (MY2022) //  (อ่าน 13004 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์


ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks e-POWER AUTECH (MY2022)
949,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม SubCompact Crossover

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-08-31-fuel-consumption-acceleration-nissan-kicks-epower-my2022

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
แรงขึ้น ประหยัดขึ้น ราคาถูกลง
ขอให้ขายดีขึ้นละกัน..  :D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
มอเตอร์ใหม่ 0-100 เร็วขึ้น 0.5 วินาที
80-120 พอเดิม แต่ก็ดีกว่า ZS EV อีก
ยืนหนึ่งในกลุ่มสันดาปผสมยาวไป

อัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองดีขึ้น 1 km/l เต็มๆ ไม่ดีสุดแต่ดีสมกับอัตราเร่งและการรอคอยสาวก
ราคาก็ถูกลงจนคุ้ม ของก็แทบไม่หายนอกจากประแจขันน็อตล้อ และวัสดุภายในบางจุดที่ไม่สู้ Almera MY22 แต่บางจุดก็ดีกว่า ขายราคานี้แต่แรก (และมีรถส่งให้เร็ว) ก็ปังไปนานล่ะ

ที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าห่วง นอกจากเอาไปลุยน้ำท่วมความสูงพอรถเก๋งแล้วน้ำเข้าแบตที่อยู่ใต้เบาะหน้า อันนี้ก็ยังต้องระวัง รวมถึงรุ่นที่แบตอยู่พื้นรถทุกรุ่นนั่นแหละ
และตอนนี้จะกลับไปส่งรถได้น้อยแบบตอนเปิดตัวอีกล่ะ part ขาดแล้วต้องส่งญี่ปุ่นก่อน เห้อมมม หวังว่าจะแก้ปัญหาได้ไวๆ อย่าให้กระแสหายไปอีกเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
สรุปว่าการเพิ่มขนาดแบตช่วยให้ประหยัดขึ้น เพราะเครื่องเท่าเดิมแถมเพิ่มกำลังมอเตอร์อีก เหตุที่ประหยัดคงมาจากทำให้มีโอกาสแล่นด้วยไฟฟ้ามากขึ้น

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ถามเซลล์ตัวล่างรอรถ 3-4 เดือนค่ะ สั่งผลิตตามออเดอร์ T_T
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
เรื่องทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของรถไฮบริด
อยากให้เอาตัวเลขระยะทางของการยืมมาใช้ทดสอบทั้งหมดที่วิ่งไปมา
แล้วเติมน้ำมันกลับก่อนคืนรถมาคำนวณด้วย
เพราะสังเกตหลายครั้งแล้วว่าการทดสอบแค่วิ่งบนทางด่วนรอบเดียว
เติมน้ำมันกลับแล้วเอามาคำนวณนั้นจะคลาดเคลื่อนจากการใช้จริงไป
มากๆๆ เพราะสิ่งที่คำนวณได้คือน้ำมันที่เติมกับระยะทางวิ่ง
แต่น้ำมันที่เติมไปนั้นส่วนหนึ่งมันแปรไปเป็นไฟฟ้าที่นอนเหลืออยู่ในแบต
ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางอีกโดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมันเพิ่ม ลำพังลูปของ
การทดสอบ 90 กว่า กม. กับแบตที่เหลือที่จะพารถวิ่งได้อีก
มันจะคลาดเคลื่อนพอสมควรครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ชอบอัตราเร่งแซง ยืน1 เลย เวลาแซงสบายๆเลย ความเร็วปลายพอเหลือใช้แล้ว ประหยัดไม่ที่สุด แต่ก็พอๆกับ hrv

ออฟไลน์ ion.cnx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ผลทดสอบดีงาม ราคาดีงาม ผมได้ไปลองขับมาชอบมากเช่นกัน อัตราเร่ง ความประหยัด ดีกว่า Hrv hybrid การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัยผมก็ชอบมากกว่า (ยังไม่เคยลองขับ Cross hybrid)
ถ้าความกว้างขวางของที่นั่งแถวสอง กับออฟชั่นอำนวยความสะดวกอย่างเบาะปรับไฟฟ้า เปิดฝาประโปรงหลังด้วยเท้าไม่ใช่จุดสำคัญ
ผมว่านี่คือรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ไม่ต้องไปจ่าย 1.0-1.2 ล้าน จ่าย 0.9 ล้านก็พอครับ

ปล. เซลล์บอกว่าถ้านั่งที่นั่งแถวสองแล้วรู้สึกว่าชันมากไป มีชุดสลักให้เปลี่ยนราคาไม่กี่ร้อยทำให้พนักพิงเอนไปได้อีกหน่อย


ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ผลทดสอบดีงาม ราคาดีงาม ผมได้ไปลองขับมาชอบมากเช่นกัน อัตราเร่ง ความประหยัด ดีกว่า Hrv hybrid การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัยผมก็ชอบมากกว่า (ยังไม่เคยลองขับ Cross hybrid)
ถ้าความกว้างขวางของที่นั่งแถวสอง กับออฟชั่นอำนวยความสะดวกอย่างเบาะปรับไฟฟ้า เปิดฝาประโปรงหลังด้วยเท้าไม่ใช่จุดสำคัญ
ผมว่านี่คือรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ไม่ต้องไปจ่าย 1.0-1.2 ล้าน จ่าย 0.9 ล้านก็พอครับ

ปล. เซลล์บอกว่าถ้านั่งที่นั่งแถวสองแล้วรู้สึกว่าชันมากไป มีชุดสลักให้เปลี่ยนราคาไม่กี่ร้อยทำให้พนักพิงเอนไปได้อีกหน่อย
cross นี่ออกนุ่ม เลยไปแนวครอบครัวครับ ได้คันใหญ่กว่านิด ฝาท้ายไฟฟ้า เบาะไฟฟ้า

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
น่าใช้จริง แรงต้นใช้ได้ ประหยัดน้ำมัน ราคาไม่แพงดีด้วย

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
เป็นรถที่น่าใจอีกรุ่น ราคาขายก็ถูกลง ประหยัดขึ้น แรงขึ้น

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
แรงและประหยัดในราคา 7.6 แสนสำหรับรุ่น E พอแล้วแต่รอรถนานหน่อยถึงนานมาก
เอาไงดี อยากเสียตังค์แล้วครับ  ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ปรับมาดีขึ้นเยอะเลย

ผมชอบสีนี้นะ สวยดี

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Powertain ดีขึ้น ตัวเลขดีครับ เสียอย่างเดียวพอรวมทั้งคันแล้วดูไม่น่าใช้ เบาะหลังนี่คือ1ในรถที่แย่สุดที่เคย

นั่ง แต่เบาะหน้าพอได้ พวงมาลัยโอเคแต่ผมขับแล้วชอบ ของ Hrv RS & cx-30 มากกว่า ช่วงล่างพอไหว

ดีกว่า hrv หน่อยนึง แต่แพ้ chr เยอะอยู่ ผมเคยขับตัวก่อนปรับเครื่องยนต์อยู่ 4 คันเช่ามาขับ มี3 คันที่มี

อาการเหมือนกันคือเวลาแช่ความเร็ว 145-160 km/h ไปซัก 5km+ จะมีเสียงแคร่กในซุ้มล้อ แล้วพอลด

ความเร็วมา กดกลับไปใหม่ก้ยังเป็น ที่ผมขับมา4 คัน มีคันเดียวไม่เจอ ล่าสุดผมถามน้องคนนึงเค้ามีคันนึง

ก้บอกว่ามีเสียงนี้เหมือนกัน ไม่รู้ทำไม

แต่โดยรวมถ้าเอาตัวเลขดีขึ้นแล้วราคาถูกลง ก้นับว่าเป็นเรื่องดีครับ แต่สำหรับผมๆไม่ได้ซื้อรุ่นนี้มาใช้

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
ใช้มอเตอร์วิ่งเพียวๆได้ถึง 180 นี่ดีมากเลยนะ

จัดว่าดีเลย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
เห็นในคลับมีเรื่องขับรถลุยน้ำ แล้วน้ำเข้าในรถ รถใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรสักอย่าง เหมือนโครงแบตมันกันน้ำไม่ดี
จุดนี้ก็น่าคิดว่านิสสันจะปรับปรุงยังไง ..

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ตอนนี้รอรถไม่มีกำหนดแล้วครับ​ ผมจะไปเอา​ Xtrail​ MC​ มือสองแทนละ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ดีขึ้น ราคาถูกลง  น่าสนใจทีเดียว

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
นิสสันต้องดันรถใหม่อีกรุ่นมาเสริมทัพครับ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
เห็นในคลับมีเรื่องขับรถลุยน้ำ แล้วน้ำเข้าในรถ รถใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรสักอย่าง เหมือนโครงแบตมันกันน้ำไม่ดี
จุดนี้ก็น่าคิดว่านิสสันจะปรับปรุงยังไง ..
อันนั้นเจอรถติดแช่น้ำมา2ชม. น้ำเลยซึมเข้ามาในห้องโดยสาร(แบตมันก็อยู่ในรถเหมือนกันไม่ได้ห้อยใต้ท้อง) ก็คือต่อให้ไม่ทีแบตก็พรมเปียกอยู่ดี แต่นั่นเป็นคันเดียวเลยนะครับที่ไม่รอดในวันฝนถล่มกทม.วันนั้น

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เห็นในคลับมีเรื่องขับรถลุยน้ำ แล้วน้ำเข้าในรถ รถใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรสักอย่าง เหมือนโครงแบตมันกันน้ำไม่ดี
จุดนี้ก็น่าคิดว่านิสสันจะปรับปรุงยังไง ..
อันนั้นเจอรถติดแช่น้ำมา2ชม. น้ำเลยซึมเข้ามาในห้องโดยสาร(แบตมันก็อยู่ในรถเหมือนกันไม่ได้ห้อยใต้ท้อง) ก็คือต่อให้ไม่ทีแบตก็พรมเปียกอยู่ดี แต่นั่นเป็นคันเดียวเลยนะครับที่ไม่รอดในวันฝนถล่มกทม.วันนั้น

ไม่ใช่คันเดียวครับ ผมเห็นในคลับปีนี้มี 2-3 คันที่น้ำเข้าแล้วดับ
และปีก่อนที่เห็นตามคลับก็มี 3-4 คัน จนมีดีลเลอร์นึงทำคลิปวิธีการเคลมประกันภัยหากรถ Kicks e-Power ลุยน้ำมาแล้วแบตมีปัญหาเลยครับ

Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

อยากรู้ตัวขายญี่ปุ่นมี Heater ไหมคะ ถ้ามีรอของเชียงกงใส่ได้เลย รอรถหมดประกัน ที่บ้านเคยทำตอนรถหมดประกัน ทำใน New Lancer เอา ตัวนอกใส่ /Honda ก็เอาของตัวนอกใส่ อู่ยกชุดใส่สบายๆ มีแล้วมันดีกว่าไม่มีมากๆ ไม่ต้องใส่เสื้อหนาวขับรถตอนฝนตก  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

อยากรู้ตัวขายญี่ปุ่นมี Heater ไหมคะ ถ้ามีรอของเชียงกงใส่ได้เลย รอรถหมดประกัน ที่บ้านเคยทำตอนรถหมดประกัน ทำใน New Lancer เอา ตัวนอกใส่ /Honda ก็เอาของตัวนอกใส่ อู่ยกชุดใส่สบายๆ มีแล้วมันดีกว่าไม่มีมากๆ ไม่ต้องใส่เสื้อหนาวขับรถตอนฝนตก  ::) ::) ::)

ลองเซิจแบบเร็วๆ ดูจากตัวเลขแล้วน่าจะมีนะครับ

(11)温度調節ダイヤル
ダイヤルを回して設定温度を切り替えます。(18.0℃~32.0℃)

https://www.nissan.co.jp/OPTIONAL-PARTS/NAVIOM/KICKS_SPECIAL/E-POWER/2006/index.html#!page?hp15j1-60062c22-bf51-42e3-a17c-f4e6e5be4074

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์

น่าเสียดายตรงเกียร์เดียวนี่แหละ
ถ้ามีหลายอัตราทด ทั้งความประหยัดและความเร็วปลายคงดีกว่านี้


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
รถดีๆ ขอให้ขายดีมากๆครับ :-*

ออฟไลน์ peanutbutter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
น่าใช้มากครับขอให้ขายดี เคยไปดูคันจริงพร้อมลองขับสั้น ๆ ปรับตัวให้ชินกับระบบ e power แป๊บนึง (เช่น การเข้าเกียร์ การปรับโหมดขับขี่) มันเป็นรถที่ดีเลย ภายนอกสวย ยกสูงนิด ๆ ภายในไม่ได้ติดใจว่าวัสดุจะต้องดีกว่านี้ แค่นี้ก็พอรับได้ไม่มีประเด็นอะไร เบาะหน้าทัศนวิสัยดี แต่มีข้อสังเกตุผู้โดยสารตอนหลัง เบาะนั่งไม่สบายเอามาก ๆ ทำให้ความอยากซื้อลดลงเยอะ(ปัดตก เพราะโจทย์คือเผื่อมีผู้ใหญ่นั่งหลังด้วย) ประกอบกับถามเรื่องรุ่น E แล้วเหมือนไม่ค่อยอยากขาย ::) ดันเชียร์แต่รุ่น V VL AUTECH

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

เด่วนี้มีแบบพกพาแล้วครับ ไม่ต้องเสียดาย ซื้อแยกพกไว้หลังรถได้เลยเวลาขับไปเที่ยวที่หนาวๆ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

เด่วนี้มีแบบพกพาแล้วครับ ไม่ต้องเสียดาย ซื้อแยกพกไว้หลังรถได้เลยเวลาขับไปเที่ยวที่หนาวๆ

เข้าใจผิดแล้วครับ ฮีตเตอร์ มีไว้ช่วยได้มากกว่าแก้หนาวครับ ฝ้าขึ้นเต็มกระจกตอนฝนตกมันอันตรายมากๆนะครัย ยิ่งถ้าตอนกลางคืนด้วยมองไม่เห็นอะไรเลย ถ้ารถมีฮีตเตอร์ก็ไม่ต้องเปิดแอร์ต่ำๆแล้วครับ มันได้ใช้แทบจะทุกอาทิตย์ ไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวครับ

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เทียบกับ HRV แล้วดูน่าสนใจขึ้นเยอะเลย แต่ไม่ชอบเบาะหลังพับไม่เรียบ นั่งชัน อย่างกับกระบะ 4 ประตู เหมือนรุ่น V จะคุ้มสุด ระบบ e-Power ซับซ้อนน้อยกว่าระบบอื่น ชิ้นส่วนน้อย การบำรุงรักษา ก็น้อยตาม อยากรู้ยอดขายส่วนแบ่งการตลาดในญี่ปุ่นว่าดีแค่ไหน หวังอะไหล่มือสอง ของแต่งและ Option ญี่ปุ่น จะเข้ามาตอนรถเริ่มเก่า จะได้มีตัวเลือกอะไหล่มือสอง ญี่ปุ่นให้เลือกเยอะๆ เหมือนพวก Honda Fit