//ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks e-POWER AUTECH (MY2022) //

HLM



ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks e-POWER AUTECH (MY2022)
949,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม SubCompact Crossover

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-08-31-fuel-consumption-acceleration-nissan-kicks-epower-my2022



pladaek

แรงขึ้น ประหยัดขึ้น ราคาถูกลง
ขอให้ขายดีขึ้นละกัน..  :D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



MyName

มอเตอร์ใหม่ 0-100 เร็วขึ้น 0.5 วินาที
80-120 พอเดิม แต่ก็ดีกว่า ZS EV อีก
ยืนหนึ่งในกลุ่มสันดาปผสมยาวไป

อัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองดีขึ้น 1 km/l เต็มๆ ไม่ดีสุดแต่ดีสมกับอัตราเร่งและการรอคอยสาวก
ราคาก็ถูกลงจนคุ้ม ของก็แทบไม่หายนอกจากประแจขันน็อตล้อ และวัสดุภายในบางจุดที่ไม่สู้ Almera MY22 แต่บางจุดก็ดีกว่า ขายราคานี้แต่แรก (และมีรถส่งให้เร็ว) ก็ปังไปนานล่ะ

ที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าห่วง นอกจากเอาไปลุยน้ำท่วมความสูงพอรถเก๋งแล้วน้ำเข้าแบตที่อยู่ใต้เบาะหน้า อันนี้ก็ยังต้องระวัง รวมถึงรุ่นที่แบตอยู่พื้นรถทุกรุ่นนั่นแหละ
และตอนนี้จะกลับไปส่งรถได้น้อยแบบตอนเปิดตัวอีกล่ะ part ขาดแล้วต้องส่งญี่ปุ่นก่อน เห้อมมม หวังว่าจะแก้ปัญหาได้ไวๆ อย่าให้กระแสหายไปอีกเลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



solo

สรุปว่าการเพิ่มขนาดแบตช่วยให้ประหยัดขึ้น เพราะเครื่องเท่าเดิมแถมเพิ่มกำลังมอเตอร์อีก เหตุที่ประหยัดคงมาจากทำให้มีโอกาสแล่นด้วยไฟฟ้ามากขึ้น



nl2br

ถามเซลล์ตัวล่างรอรถ 3-4 เดือนค่ะ สั่งผลิตตามออเดอร์ T_T
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Symphonic

เรื่องทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของรถไฮบริด
อยากให้เอาตัวเลขระยะทางของการยืมมาใช้ทดสอบทั้งหมดที่วิ่งไปมา
แล้วเติมน้ำมันกลับก่อนคืนรถมาคำนวณด้วย
เพราะสังเกตหลายครั้งแล้วว่าการทดสอบแค่วิ่งบนทางด่วนรอบเดียว
เติมน้ำมันกลับแล้วเอามาคำนวณนั้นจะคลาดเคลื่อนจากการใช้จริงไป
มากๆๆ เพราะสิ่งที่คำนวณได้คือน้ำมันที่เติมกับระยะทางวิ่ง
แต่น้ำมันที่เติมไปนั้นส่วนหนึ่งมันแปรไปเป็นไฟฟ้าที่นอนเหลืออยู่ในแบต
ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางอีกโดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมันเพิ่ม ลำพังลูปของ
การทดสอบ 90 กว่า กม. กับแบตที่เหลือที่จะพารถวิ่งได้อีก
มันจะคลาดเคลื่อนพอสมควรครับ



Magl

ชอบอัตราเร่งแซง ยืน1 เลย เวลาแซงสบายๆเลย ความเร็วปลายพอเหลือใช้แล้ว ประหยัดไม่ที่สุด แต่ก็พอๆกับ hrv



ion.cnx

ผลทดสอบดีงาม ราคาดีงาม ผมได้ไปลองขับมาชอบมากเช่นกัน อัตราเร่ง ความประหยัด ดีกว่า Hrv hybrid การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัยผมก็ชอบมากกว่า (ยังไม่เคยลองขับ Cross hybrid)
ถ้าความกว้างขวางของที่นั่งแถวสอง กับออฟชั่นอำนวยความสะดวกอย่างเบาะปรับไฟฟ้า เปิดฝาประโปรงหลังด้วยเท้าไม่ใช่จุดสำคัญ
ผมว่านี่คือรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ไม่ต้องไปจ่าย 1.0-1.2 ล้าน จ่าย 0.9 ล้านก็พอครับ

ปล. เซลล์บอกว่าถ้านั่งที่นั่งแถวสองแล้วรู้สึกว่าชันมากไป มีชุดสลักให้เปลี่ยนราคาไม่กี่ร้อยทำให้พนักพิงเอนไปได้อีกหน่อย




Magl

ผลทดสอบดีงาม ราคาดีงาม ผมได้ไปลองขับมาชอบมากเช่นกัน อัตราเร่ง ความประหยัด ดีกว่า Hrv hybrid การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัยผมก็ชอบมากกว่า (ยังไม่เคยลองขับ Cross hybrid)
ถ้าความกว้างขวางของที่นั่งแถวสอง กับออฟชั่นอำนวยความสะดวกอย่างเบาะปรับไฟฟ้า เปิดฝาประโปรงหลังด้วยเท้าไม่ใช่จุดสำคัญ
ผมว่านี่คือรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ไม่ต้องไปจ่าย 1.0-1.2 ล้าน จ่าย 0.9 ล้านก็พอครับ

ปล. เซลล์บอกว่าถ้านั่งที่นั่งแถวสองแล้วรู้สึกว่าชันมากไป มีชุดสลักให้เปลี่ยนราคาไม่กี่ร้อยทำให้พนักพิงเอนไปได้อีกหน่อย
cross นี่ออกนุ่ม เลยไปแนวครอบครัวครับ ได้คันใหญ่กว่านิด ฝาท้ายไฟฟ้า เบาะไฟฟ้า



natin

น่าใช้จริง แรงต้นใช้ได้ ประหยัดน้ำมัน ราคาไม่แพงดีด้วย



PKS8

ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ



panupong508

เป็นรถที่น่าใจอีกรุ่น ราคาขายก็ถูกลง ประหยัดขึ้น แรงขึ้น



Nismo De Alpina

แรงและประหยัดในราคา 7.6 แสนสำหรับรุ่น E พอแล้วแต่รอรถนานหน่อยถึงนานมาก
เอาไงดี อยากเสียตังค์แล้วครับ  ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.



SM.

ปรับมาดีขึ้นเยอะเลย

ผมชอบสีนี้นะ สวยดี



AkE

Powertain ดีขึ้น ตัวเลขดีครับ เสียอย่างเดียวพอรวมทั้งคันแล้วดูไม่น่าใช้ เบาะหลังนี่คือ1ในรถที่แย่สุดที่เคย

นั่ง แต่เบาะหน้าพอได้ พวงมาลัยโอเคแต่ผมขับแล้วชอบ ของ Hrv RS & cx-30 มากกว่า ช่วงล่างพอไหว

ดีกว่า hrv หน่อยนึง แต่แพ้ chr เยอะอยู่ ผมเคยขับตัวก่อนปรับเครื่องยนต์อยู่ 4 คันเช่ามาขับ มี3 คันที่มี

อาการเหมือนกันคือเวลาแช่ความเร็ว 145-160 km/h ไปซัก 5km+ จะมีเสียงแคร่กในซุ้มล้อ แล้วพอลด

ความเร็วมา กดกลับไปใหม่ก้ยังเป็น ที่ผมขับมา4 คัน มีคันเดียวไม่เจอ ล่าสุดผมถามน้องคนนึงเค้ามีคันนึง

ก้บอกว่ามีเสียงนี้เหมือนกัน ไม่รู้ทำไม

แต่โดยรวมถ้าเอาตัวเลขดีขึ้นแล้วราคาถูกลง ก้นับว่าเป็นเรื่องดีครับ แต่สำหรับผมๆไม่ได้ซื้อรุ่นนี้มาใช้



apinui

ใช้มอเตอร์วิ่งเพียวๆได้ถึง 180 นี่ดีมากเลยนะ

จัดว่าดีเลย



lexus

เห็นในคลับมีเรื่องขับรถลุยน้ำ แล้วน้ำเข้าในรถ รถใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรสักอย่าง เหมือนโครงแบตมันกันน้ำไม่ดี
จุดนี้ก็น่าคิดว่านิสสันจะปรับปรุงยังไง ..



Aleister TJ

ตอนนี้รอรถไม่มีกำหนดแล้วครับ​ ผมจะไปเอา​ Xtrail​ MC​ มือสองแทนละ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



REX

ดีขึ้น ราคาถูกลง  น่าสนใจทีเดียว



pjs6306

นิสสันต้องดันรถใหม่อีกรุ่นมาเสริมทัพครับ



คุณ นมๆ

เห็นในคลับมีเรื่องขับรถลุยน้ำ แล้วน้ำเข้าในรถ รถใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรสักอย่าง เหมือนโครงแบตมันกันน้ำไม่ดี
จุดนี้ก็น่าคิดว่านิสสันจะปรับปรุงยังไง ..
อันนั้นเจอรถติดแช่น้ำมา2ชม. น้ำเลยซึมเข้ามาในห้องโดยสาร(แบตมันก็อยู่ในรถเหมือนกันไม่ได้ห้อยใต้ท้อง) ก็คือต่อให้ไม่ทีแบตก็พรมเปียกอยู่ดี แต่นั่นเป็นคันเดียวเลยนะครับที่ไม่รอดในวันฝนถล่มกทม.วันนั้น



MyName

เห็นในคลับมีเรื่องขับรถลุยน้ำ แล้วน้ำเข้าในรถ รถใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรสักอย่าง เหมือนโครงแบตมันกันน้ำไม่ดี
จุดนี้ก็น่าคิดว่านิสสันจะปรับปรุงยังไง ..
อันนั้นเจอรถติดแช่น้ำมา2ชม. น้ำเลยซึมเข้ามาในห้องโดยสาร(แบตมันก็อยู่ในรถเหมือนกันไม่ได้ห้อยใต้ท้อง) ก็คือต่อให้ไม่ทีแบตก็พรมเปียกอยู่ดี แต่นั่นเป็นคันเดียวเลยนะครับที่ไม่รอดในวันฝนถล่มกทม.วันนั้น

ไม่ใช่คันเดียวครับ ผมเห็นในคลับปีนี้มี 2-3 คันที่น้ำเข้าแล้วดับ
และปีก่อนที่เห็นตามคลับก็มี 3-4 คัน จนมีดีลเลอร์นึงทำคลิปวิธีการเคลมประกันภัยหากรถ Kicks e-Power ลุยน้ำมาแล้วแบตมีปัญหาเลยครับ

2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



NoName__???

ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

อยากรู้ตัวขายญี่ปุ่นมี Heater ไหมคะ ถ้ามีรอของเชียงกงใส่ได้เลย รอรถหมดประกัน ที่บ้านเคยทำตอนรถหมดประกัน ทำใน New Lancer เอา ตัวนอกใส่ /Honda ก็เอาของตัวนอกใส่ อู่ยกชุดใส่สบายๆ มีแล้วมันดีกว่าไม่มีมากๆ ไม่ต้องใส่เสื้อหนาวขับรถตอนฝนตก  ::) ::) ::)



zionzz

ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

อยากรู้ตัวขายญี่ปุ่นมี Heater ไหมคะ ถ้ามีรอของเชียงกงใส่ได้เลย รอรถหมดประกัน ที่บ้านเคยทำตอนรถหมดประกัน ทำใน New Lancer เอา ตัวนอกใส่ /Honda ก็เอาของตัวนอกใส่ อู่ยกชุดใส่สบายๆ มีแล้วมันดีกว่าไม่มีมากๆ ไม่ต้องใส่เสื้อหนาวขับรถตอนฝนตก  ::) ::) ::)

ลองเซิจแบบเร็วๆ ดูจากตัวเลขแล้วน่าจะมีนะครับ

(11)温度調節ダイヤル
ダイヤルを回して設定温度を切り替えます。(18.0℃~32.0℃)

https://www.nissan.co.jp/OPTIONAL-PARTS/NAVIOM/KICKS_SPECIAL/E-POWER/2006/index.html#!page?hp15j1-60062c22-bf51-42e3-a17c-f4e6e5be4074



bobsan


น่าเสียดายตรงเกียร์เดียวนี่แหละ
ถ้ามีหลายอัตราทด ทั้งความประหยัดและความเร็วปลายคงดีกว่านี้




redsun

รถดีๆ ขอให้ขายดีมากๆครับ :-*



peanutbutter

น่าใช้มากครับขอให้ขายดี เคยไปดูคันจริงพร้อมลองขับสั้น ๆ ปรับตัวให้ชินกับระบบ e power แป๊บนึง (เช่น การเข้าเกียร์ การปรับโหมดขับขี่) มันเป็นรถที่ดีเลย ภายนอกสวย ยกสูงนิด ๆ ภายในไม่ได้ติดใจว่าวัสดุจะต้องดีกว่านี้ แค่นี้ก็พอรับได้ไม่มีประเด็นอะไร เบาะหน้าทัศนวิสัยดี แต่มีข้อสังเกตุผู้โดยสารตอนหลัง เบาะนั่งไม่สบายเอามาก ๆ ทำให้ความอยากซื้อลดลงเยอะ(ปัดตก เพราะโจทย์คือเผื่อมีผู้ใหญ่นั่งหลังด้วย) ประกอบกับถามเรื่องรุ่น E แล้วเหมือนไม่ค่อยอยากขาย ::) ดันเชียร์แต่รุ่น V VL AUTECH



siamskunk

ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

เด่วนี้มีแบบพกพาแล้วครับ ไม่ต้องเสียดาย ซื้อแยกพกไว้หลังรถได้เลยเวลาขับไปเที่ยวที่หนาวๆ



PKS8

ฮือออ เสียดาย อยากได้มากๆ ลงตัวเกือบทุกอย่างแล้ว แต่….ทามมายไม่ใส่ฮีตเตอร์มาให้น้ออออ

เด่วนี้มีแบบพกพาแล้วครับ ไม่ต้องเสียดาย ซื้อแยกพกไว้หลังรถได้เลยเวลาขับไปเที่ยวที่หนาวๆ

เข้าใจผิดแล้วครับ ฮีตเตอร์ มีไว้ช่วยได้มากกว่าแก้หนาวครับ ฝ้าขึ้นเต็มกระจกตอนฝนตกมันอันตรายมากๆนะครัย ยิ่งถ้าตอนกลางคืนด้วยมองไม่เห็นอะไรเลย ถ้ารถมีฮีตเตอร์ก็ไม่ต้องเปิดแอร์ต่ำๆแล้วครับ มันได้ใช้แทบจะทุกอาทิตย์ ไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวครับ



infoman

เทียบกับ HRV แล้วดูน่าสนใจขึ้นเยอะเลย แต่ไม่ชอบเบาะหลังพับไม่เรียบ นั่งชัน อย่างกับกระบะ 4 ประตู เหมือนรุ่น V จะคุ้มสุด ระบบ e-Power ซับซ้อนน้อยกว่าระบบอื่น ชิ้นส่วนน้อย การบำรุงรักษา ก็น้อยตาม อยากรู้ยอดขายส่วนแบ่งการตลาดในญี่ปุ่นว่าดีแค่ไหน หวังอะไหล่มือสอง ของแต่งและ Option ญี่ปุ่น จะเข้ามาตอนรถเริ่มเก่า จะได้มีตัวเลือกอะไหล่มือสอง ญี่ปุ่นให้เลือกเยอะๆ เหมือนพวก Honda Fit