ผู้เขียน หัวข้อ: การเติบโตในวงการ E-sport  (อ่าน 1381 ครั้ง)

ออฟไลน์ framework468

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
การเติบโตในวงการ E-sport
« เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 13:34:23 »
การเจริญเติบโตของ E-Sport
ประเทศต่างๆเริ่มให้การเห็นด้วยนักเล่นเกมมือโปรว่าเป็นนักกีฬา สล็อต ในสหรัฐฯ นักเล่นเกมมือโปรสามารถขอวีซ่า P-1 ซึ่งมอบให้กับนักกีฬา (U.S. Citizenship and Immigration Services, n.d.) ในปี 2013 เกมเมอร์มือโปร Danny “Shiphtur” Le เป็นคนแรกที่ได้รับวีซ่า P-1 สำหรับ eSports (Dave, 2013) ในประเทศเกาหลีใต้ สโมสรกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ประเทศเกาหลี (KeSPA) ได้รับการยินยอมรับจากคณะกรรมการกีฬาและก็โอลิมปิกที่ประเทศเกาหลี (KeSPA, n.d.) KeSPA ควบคุมสถานะมือสมัครเล่นรวมทั้งอาชีพของนักกีฬา (Li, 2016) การรับทราบของนักเล่นเกมมือโปรเติบโตขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ว่าทัพอากาศประเทศเกาหลีใต้มีกลุ่ม eSports เมื่อนักเล่นเกมมือโปรจำต้องรับราชการทหารภาคบังคับ (Li, 2016) การใช้แบบอย่างที่ให้ไว้ eSports ควรจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬา

ESports ใน NCAA
สโมสรกรีฑาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) เป็นหน่วยงานที่เป็นพวกที่ระบุมาตรฐานสำหรับกรีฑาวิทยาลัยในอเมริกา (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ในปี 1989 มีการสอบถามความคิดเห็นในสหรัฐฯ โดยพบว่า 78% ของชาวอเมริกันรู้สึกว่ากีฬาของวิทยาลัยไม่สามารถที่จะสามารถควบคุมได้ (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) หลังจากนั้นมา NCAA ได้แปลงเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือวิทยาลัยกรีฑา NCAA มีสมาชิกวิทยาลัย 1,121 คน โดยมีนักกีฬาวิทยาลัยแทบครึ่งล้านคน แข่งในกีฬา 24 จำพวกจากสามแผนก (The National Collegiate Athletic Association, n.d.) เพื่อ eSports ได้รับการไตร่ตรองอย่างเอาจริงเอาจังในฐานะกีฬาในระดับวิทยาลัย NCAA จำเป็นต้องสารภาพว่า eSports เป็นกีฬา การจะเป็นแบบนั้น กีฬาจำต้องผ่านกรรมวิธีการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน
NCAA ความหมายของกีฬา
อันดับแรกสำหรับ eSports ที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับในฐานะกีฬาระดับวิทยาลัยเป็นการบรรลุความหมายของกีฬาของ NCAA NCAA (n.d. ) มีความหมายที่คล้ายคลึงกันในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของ Oxford แต่ว่าขยายขอบเขตของกีฬาที่เล่นในระดับวิทยาลัย ความหมายของกีฬา: สำหรับเป้าหมายสำหรับการตรวจทานคำแนะนำ กีฬาจำเป็นต้องถูกกำหนดให้เป็นกิจกรรมเชิงสถาบันที่เกี่ยวโยงกับการออกแรงด้านกายภาพโดยมีจุดหมายเพื่อชิงชัยกับกลุ่มหรือบุคคลอื่นๆด้านในองค์ประกอบการประลองของวิทยาลัย ยิ่งไปกว่านี้ กีฬายังรวมทั้งการแข่งขันชิงชัยแบบตัวต่อตัวอีกทั้งแบบกลุ่มแล้วก็/หรือรายตัว (ขั้นต่ำ 5 รายการ) ข้างในฤดูแข่ง แล้วก็กฎที่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานพร้อมระบบการให้แต้ม/การให้แต้มที่พักโดยหน่วยงานควบคุมดูแลอย่างเป็นทางการและก็หน่วยงานควบคุมดูแล (วรรค 6)

จากที่กล่าวไว้ก่อนหน้าที่ผ่านมา eSports อยู่ในคำอธิบายศัพท์ของกีฬา แล้วก็ได้รับการยินยอมรับและก็จัดระบบโดยวิทยาเขตของวิทยาลัยหลายที่แล้ว (Wingfield, 2014) ESports ยังมีข้อดีที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬาระดับวิทยาลัย เพราะเหตุว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องเจาะจงเพศเพื่อเล่นวิดีโอเกมที่ชิงชัยกัน หญิงแล้วก็เพศชายสามารถเล่นร่วมกันได้โดยไม่กำเนิดความไม่พอดีที่เกิดขึ้นมาจากความต่างทางเพศ เหตุเพราะเพศหญิงสามารถเริ่มกลุ่มเฉพาะเพศหญิงหรือมีส่วนร่วมกับเพศชายได้ การรับทราบของ eSports ใน NCAA บางทีอาจตกอยู่ภายใต้รายนามกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับเพศหญิง

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 14:04:31 »
เหงาแน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 14:32:53 »
ขี้เกียจอ่าน

ว่าแต่ จขกท.เติบโตยังอ่ะ

ถ้ายัง ก็นั่งปั้นบาคาร่าต่อไปนะ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 15:13:16 »
แอดมินหายไปไหนนะ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 15:56:42 »
ทิ้งแล้วล่ะแบบนี้ แยกย้าย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 16:05:13 »
การเติบโตของ spam

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 16:16:27 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 21:19:11 »
ทิ้งแล้วล่ะแบบนี้ แยกย้าย

มี Admin เข้ามาโพสเรื่อง "Mercedes-Benz (ประเทศไทย) ประกาศปรับราคาจำหน่ายรถยนต์บางรุ่นมีผลตั้งแต่" ตอน 21.10
เดี๋ยวเขาคงมาลบให้แหละมั้ง ถถถ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=84879.msg1480632;topicseen#msg1480632


ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2022, 23:06:17 »
ยอดมู้ แห่งปี ;D ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2022, 08:53:17 »
เรื่องนี้คงต้องตั้งคำถามในรายการ วันเสาร์นี้แล้วละครับ

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: การเติบโตในวงการ E-sport
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2022, 09:39:45 »
เรื่องนี้คงต้องตั้งคำถามในรายการ วันเสาร์นี้แล้วละครับ

ตั้งแล้วมาโพสคำตอบ บอกทีนะครับ ผมไม่มีเวลาฟัง