« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2022, 08:53:32 »
ถ้าเทียบกับโฉมที่แล้ว
โฉมนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จน้อยกว่าครับ
ขายมา 3 ปี พึ่งผลิตกันไปได้ 50,000 กว่าคัน
แล้วเงื่อนไขที่ต้องผลิตครบ 100,000 คันภายในปีที่ 4 ของ Eco car phase 2 จะรอดมั้ย มีรุ่นเดียวด้วย
แถมตอนนี้กระแสกำลังดำดิ่งลบหนักเลยครับ
เจอปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วเข้าคอยล์จุดระเบิดกันรายวัน
แถม NMT take action คือช้ามากกก ไม่ recall ให้ลูกค้าเอาเข้าไป 0 เอง
แถมบาง 0 ก็งี่เง่า ไฟไม่โชว์ไม่เช็ค ทั้งที่อาการรถออกแล้วคือสะดุด วืด เร่งไม่ออก (ช่วงขับความเร็ว คนละช่วงกะเกียร์เย่อ)
บาง 0 เจอในประกันบอกปกติไม่เคลม หมดประกันบอกจ่ายเงินเองทันที เซลล์บางคนยังหน้าด้านเข้ามาแถอีกว่าเป็นไปตามเงื่อนไข ราวกับไร้การอบรมการสื่อสารลูกค้ามาเลย
แล้วตอนนี้สื่อสารปากเปล่ามาว่า แจ้ง 0 ให้เช็คและเคลม part ใหม่ที่หน้าตาแทบจะ part เดิมไป ดูซิจะยังเป็นอีกมั้ย
ถ้าจะพัง ก็พังที่การกระทำแบรนด์นี่แหละ ไปดัน Kicks ก็ไม่มีรถส่ง ก็คงจะเจริญ
ทุกวันนี้ผมพอใจในประสิทธิภาพรถนะ กลางๆ ไม่ได้เด่นแบบนี้แหละผมโอเคกว่ารถที่สุดโต่งซักด้านแล้วอีกด้านคือห่วย เพราะผมเป็นแค่คนที่ใช้รถในชีวิตประจำวันที่ต้องการรถคันนึงดีพอในการใช้งานตามต้องการตามราคา ไม่ได้เน้นด้านในด้านนึง เพราะที่เน้นๆ กันไปก็แทบจะไม่ได้ใช่ขั้นสุดของที่มันเด่นขนาดนั้น
แต่ก็นะ แช่งให้ขายไม่ดีอยู่เพราะจะได้รู้ว่ารถ 1 คันขายประสิทธิภาพมันไม่พอ มันต้องมาพร้อมกับคุณภาพและความรับผิดชอบที่มากกว่านี้ หนี M มาเจอ N เหมือนหนีเสือปะจรเข้จริงๆ