ผู้เขียน หัวข้อ: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร  (อ่าน 4545 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์


‼️‼️ อัพเดต 26/12/65 ‼️‼️

ตอนนี้รับรถกลับมาแล้ว ทดลองขับแล้ว กลับมาปกติเหมือนเดิม รอดูซัก 1,000โล ว่าทุกอย่างจะยังปกติเหมือนเดิมรึป่าวครับ

_________________________________

‼️‼️ อัพเดต 24/12/65 ‼️‼️

ทางศูนย์แจ้งว่า ออยเกียร์รั่ว หลังจากมีการเปลี่ยนออยเกียร์ ทดลองขับแล้วกลับมาวิ่งปกติ รอทดสอบอีกรอบ คาดว่ารถน่าจะเสร็จ 26/12/65

ตอนนี้รอสอบถามกับทางศูนย์ ว่าน้ำต่างๆ รั่วเข้าไปที่จุดไหนบ้าง อะไรเสียหาย และต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง

แต่ผมสงสัย ตอนพัง มันมีเสียงคราง เสียงแค๊กๆ มาจากใต้ท้องรถ ไม่แน่ใจว่า เปลี่ยนแค่ออยเกียร์ แล้วจะหาย 100% ไหม

_________________________________


ใครเป็นอาการแบบนี้บ้างครับ เกิดจากอะไร

เกียร์พังรอบที่2 วิ่งไปได้แค่ 10,400 กิโลเมตร

Ford Everest Bi-Turbo 4WD (MY2021)
ออกป้ายแดงมา 7/2021 รถเดิมๆ ไม่เคยแต่ง

พังรอบที่1 : ก.ค. 65  (เลขไมล์ 18,800 กม.)
(ใช้เวลาจากป้ายแดงแค่ 1ปี) เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่

พังรอบที่2 : 20 ธ.ค. 65 (เลขไมล์ 29,200 กม.)
(ใช้เวลาเพียงแค่ 5เดือน 10,400 กม. หลังจากเปลี่ยนเกียร์ไปครั้งที่1) แต่รอบนี้ยังไม่ฟันธงว่าเกียร์ไหม แต่จากอาการ น่าจะใช่

ประมาณปลายเดือน ก.ค. 65 ได้เกิดมีปัญหามีเสียงดังออกมาจากเกียร์ สรุป เฟืองเกียร์แตก

มารอบนี้ อยู่ดีๆ เกียร์มีอาการ วืด เข้าเกียร์ช้ามากๆ เร่งแล้วรถแทบเร่งไม่ออก มีแต่เสียงเครื่อง กระตุก กระชากแรงสุดๆ มีเสียงหอนที่รอบเครื่องสูง ทำให้เกือบเกิดอุบัติเหตุครั้งยิ่งใหญ่ถึงชีวิต คือ เร่งแซง แล้วอยู่ดีๆเกียร์วืด เร่งไม่ไป เกือบโดนรถที่สวนมาอัดเข้าเต็มๆคัน

ผมมองว่า เหตุการณ์นี้ ไม่สามารถปล่อยไว้ได้ ครั้งแรก พยายามจะทำใจว่า อาจจะแจ็คพอตเกิดขี้นกับเรา แต่ครั้งนี้คงไม่ใช่แล้ว มันพังเร็วมากๆ แถมยังอันตรายถึงชีวิต

เดี๋ยวจะมาอัพเดตให้ฟังนะครับ ว่ารอบนี้เป็นอะไรอีก
** รถเพิ่งสไลด์เข้าศูนย์เมื่อเย็น รอดูว่า 1-2วันนี้ จะมีอะไรอัพเดต

ตอนนี้ไม่มีความมั่นใจในการใช้รถคันนี้แล้วครับ จะเปลี่ยนเกียร์อีกกี่ลูก ก็คงเสียเหมือนเดิมอยู่ดี เกิดเสียชีวิตขึ้นมาจากการใช้รถคันนี้ Ford จะเข้ามารับผิดชอบไหม ?

อย่างที่เคยบอกครับ ช่วงล่างดี เทคโนโลยีเยอะ อันนี้ไม่เถียง Ford คือยืน1 แต่เรื่องเกียร์ ไม่ผ่านจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2022, 14:11:41 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2022, 19:54:22 »
อยากทราบว่าทาง Ford แก้ปัญหาและรับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ และสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2022, 20:16:24 »
ทำไม่ฟอร์ด ชอบมีปัญหากับเกียรจัง
ตอนโน้น ก็ เฟียสต้า

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 04:07:16 »
รถของ จขกท เองหรือเปล่าครับ
ผมว่าหลังไมล์หาคุณจิมมี่ให้ช่วยเร่งเรื่องนี้ให้ดีกว่า แต่ไม่รู้ต้องลบกระทู้นี้ไหมครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 05:38:35 »
ตั้งแต่น้องเล็กเฟียสต้า มาจนพี่ใหญ่เลย

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 05:48:10 »
เอามาจาก Everest Club ในเฟซบุคครับ ผมไม่แน่ใจว่า คนโพสท์เป็นเจ้าของรถเองหรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ควรให้เกียรติเค้าหน่อยนะครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 08:36:41 »
เอามาจาก Everest Club ในเฟซบุคครับ ผมไม่แน่ใจว่า คนโพสท์เป็นเจ้าของรถเองหรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ควรให้เกียรติเค้าหน่อยนะครับ

น่าจะใช่เจ้าตัวแหละครับ

และก็เครือพระนครมีฟอร์ดสาขารังสิต คุณโชติ ลองไปเครมดูนะครับ ทำงานอยู่เครือเดียวกันน่าจะคุยกันง่าย


ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 09:04:23 »
น่ากลัวมาก ผมเคยเจอแบบนี้กับ nissan ก็เกือบไม่รอดตอนแซงเหมือนกัน แต่เคลมแล้วจบ ไปเสียส่วนอื่นต่อ

รอตอดตามเคสนี้เลยครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 09:30:56 »
รถผมเองครับ

รถของ จขกท เองหรือเปล่าครับ
ผมว่าหลังไมล์หาคุณจิมมี่ให้ช่วยเร่งเรื่องนี้ให้ดีกว่า แต่ไม่รู้ต้องลบกระทู้นี้ไหมครับ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 09:32:52 »
อ่อ ผมไม่ได้มีปัญหากับศูนย์เลยครับ
บริการดี เคลมให้เรียบร้อย เสร็จรอบแรกไปแล้ว
หลังจากออกมา ก็ขับปกติมาตลอด

ที่มีปัญหาตอนนี้ คือ คุณภาพตัวรถล้วนๆ
ขนาดเปลี่ยนเกียร์ใหม่ ก็ยังพังอาการอื่นอีก
รอบนี้เลยเอาเข้าศูนย์ที่ออกรถมาเลยครับ

เอามาจาก Everest Club ในเฟซบุคครับ ผมไม่แน่ใจว่า คนโพสท์เป็นเจ้าของรถเองหรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ควรให้เกียรติเค้าหน่อยนะครับ

น่าจะใช่เจ้าตัวแหละครับ

และก็เครือพระนครมีฟอร์ดสาขารังสิต คุณโชติ ลองไปเครมดูนะครับ ทำงานอยู่เครือเดียวกันน่าจะคุยกันง่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2022, 09:34:58 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 09:43:08 »
เห็นอย่างงี้แล้วแอบคิดว่า ถ้าไม่เล่นแบรนด์ที่เกียร์ทนถึก หันไปเล่นพวกรถไม่มีเกียร์น่าจะดีกว่าไหม เช่นพวก EV ที่เกียร์เดียว น่าจะไม่ต้องดูแลเกียร์มาก ไปดูแลแบตแทน :-X

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 10:11:39 »
ไม่ทราบว่า จขกท อ่านอันนี้หรือยัง ลองดูครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
ใกล้จะปีใหม่ต้องขับรถเยอะด้วย

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 10:12:05 »
อ่อ ผมไม่ได้มีปัญหากับศูนย์เลยครับ
บริการดี เคลมให้เรียบร้อย เสร็จรอบแรกไปแล้ว
หลังจากออกมา ก็ขับปกติมาตลอด

ที่มีปัญหาตอนนี้ คือ คุณภาพตัวรถล้วนๆ
ขนาดเปลี่ยนเกียร์ใหม่ ก็ยังพังอาการอื่นอีก
รอบนี้เลยเอาเข้าศูนย์ที่ออกรถมาเลยครับ

เอามาจาก Everest Club ในเฟซบุคครับ ผมไม่แน่ใจว่า คนโพสท์เป็นเจ้าของรถเองหรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ควรให้เกียรติเค้าหน่อยนะครับ

น่าจะใช่เจ้าตัวแหละครับ

และก็เครือพระนครมีฟอร์ดสาขารังสิต คุณโชติ ลองไปเครมดูนะครับ ทำงานอยู่เครือเดียวกันน่าจะคุยกันง่าย

555 สาวกแบนรด์รองต้องทำใจครับ อย่างผมนี่ ลูกค้าแบรนด์รองอย่างมาสด้าบางทีก็ยังต้องเผื่อใจไว้นิดๆเลย แต่ทางศูนย์เค้าเครมให้บริการดี เลยชดเชยตรงนี้ไป

ยังไงก็ขอให้หายไวๆครับ

ป.ล.ฝากสวัสดีคุณปอ ด้วยนะครับ มาสด้าคันแรกของผม ก็ซื้อกับคุณปอ นั่นแหละ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 10:27:45 »
ต้องขายรถไฟฟ้าที่ไม่มีเกียร์แล้วละฟอร์ด

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 11,000 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 10:47:22 »
พังเร็วมากนะครับ เทียบกับระยะทางตามที่แจ้ง กำลังสนใจรุ่นใหม่อยู่พอดีด้วยครับ
ถ้าเข้าใจไม่ผิด รุ่นใหม่ (Next gen) ก็เป็นเกียร์ชุดเดิมนี้ใช่ไหมครับ แต่ปรับอัตราทดใหม่เฉยๆ ?
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 12:47:28 »
ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 12:48:41 »
จริงๆถ้าวัสดุได้มาตรฐานก็คิดว่าน่าจะมาจากส่วนอื่นแล้วนะครับ 2 รอบนี่โหดร้ายมาก
แต่ไอ้ส่วนอื่นนี่สิที่ยากอย่าง ECU สั่งงานผิดพลาดหรือเปล่าก็ไม่รู้ รอทางฟอร์ดประกาศอีกที
เพราะถ้าเกียร์ defect ติดกัน 2 ครั้งแปลว่ามาตรฐานตกต่ำเป็นอย่างมาก

ก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ นับว่าดีแล้วที่ยังไม่ได้เกิดอะไรร้ายแรงขึ้น
เป็นผมก็คงเข็ดเหมือนกัน  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Cafe1n

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 13:01:51 »
ทำไมฟอร์ดไม่จ้าง AISIN ผลิตให้จะได้ทนๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 13:03:15 »
ไม่แน่ใจเกิดจากอะไร รอข้อมูลเพิ่มเติม

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 13:22:47 »
รอฟอร์ดออกมาชี้แจงดีกว่าเคสนี้ ส่วนตัวคิดว่าเป็นปัญหาที่การผลิตหรือ QC มากกว่า แต่ติดใจตรงเปลี่ยนลูกใหม่แล้วก็ยังเจอปัญหาเดิมนี่แหละเพราะถ้าเป็นปัญหาที่การผลิตหรือ QC จริงๆดวงก็ไม่น่าจะเจอซ้ำแบบนี้ ที่ไม่ได้ฟันว่าเป็นที่เกียร์ตรงๆเพราะถ้าเกิดจากการออกแบบจริงๆหรืออะไรก็แล้วแต่มันควรจะเจอปัญหาเป็นวงกว้างซึ่งไม่รู้ว่าเจอเป็นวงกว้างรึป่าวเพราะไม่ได้ตามข่าวฟอร์ดด้วย แอบคิดต่อไปว่าอาจไม่ได้เป็นปัญหาที่เกียร์แต่ปัญหาเกิดจากสมองกลรึป่าวแบบว่าสั่งการทำงานของเกียร์แปลกๆจนทำให้เกียร์พัง

ศูนย์รับผิดชอบแบบนี้ถือว่าฟอร์ดก็ปรับปรุงในส่วนนี้ได้ดีมากไม่ทิ้งลูกค้า ขอให้เปลี่ยนรอบนี้แล้วหายขาดใช้รถได้ยาวๆแบบสบายใจนะครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 13:58:16 »
ผมก็คิดว่าไม่ได้เกิดจากตัวเกียร์โดยตรง 

เดาว่าตัวอื่นๆ   จริงๆไล่ดูโค้ดน่าจะเจอ   

ขอให้จบปัญหาโดยไวครับ  (ครอบครัวผมก็ใช้ตัว Sport)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 16:27:41 »
สมกับสโลแกน เกิดมาแกร่ง (โตมาพิการ แก่ไปอัมพาต) จริงๆ

รถไมล์ไม่เยอะ ผมว่าเปลี่ยนศูนย์ หรือ ติดต่อกับ ฟอร์ด โดยตรง ดีกว่าคุยกับศูนย์(ที่ไม่เอาอ่าว) ครับ เสียเวลา และ เสียอารมณ์ด้วย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2022, 22:21:55 »
แสดงว่าเปลี่ยนเกียร์มาแต่ได้เฟืองก่อนเปลี่ยนพาร์ท
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2022, 12:57:35 »
แสดงว่าเปลี่ยนเกียร์มาแต่ได้เฟืองก่อนเปลี่ยนพาร์ท

หมายถึงเคลมได้เกียร์ทั้งลูกแต่เป็นเบอร์พาร์ทเก่า เหมือนของติดรถ ที่ยังไม่แก้ไข แบบนี้หรอครับ

ถ้าใช่ก็แปลกดีที่ทาง ford จัดอะไหล่ที่รู้อยู่ว่ามีปัญหาใส่ให้ลูกค้าที่เคลมเพราะเจ้าอะไหล่ตัวนี้อยู่แล้ว

หรือสต้อคเหลือ ก้อเคลมๆไปให้หมด ลูกไหนรอดไปพังหลังประกัน ลูกค้าก้อซวยไปอะไรประมาณนี้หรอครับ

ถ้าจริงก้อแย่นะผมว่า

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2022, 14:04:51 »
ไม่ใช่เรื่องเล็กเลย ถึงขนาดเปลี่ยนเกียร์ให้ลูกนึงแล้วยังไม่จบ ชื่อเสียงก็ควรต้องออกมาดูแล ประเด็นเทคนิคก็ควรรีบๆแก้ให้ลูกค้านะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2022, 17:07:07 »
ลูกแรกตก QC ได้ไม่ว่ากัน

แต่ลูก 2 นี่…

ก็พยายามจะบอกเสมอแหละ ว่ารถขับสนุกแค่ไหน เข้า 0 บ่อยๆ ก็ไม่สนุกเหมือนกันเน้อ
ใครไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจหรอก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: Everest Bi-Turbo 4WD (2021) เกียร์พังรอบที่2 วิ่งแค่ 10,400 กิโลเมตร
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2022, 21:31:52 »
ดีนะที่ไม่ตัดสินใจซื้อ

ใช้ Fortuner เก่าๆต่อไปดีกว่า
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT