‼️‼️ อัพเดต 26/12/65 ‼️‼️
ตอนนี้รับรถกลับมาแล้ว ทดลองขับแล้ว กลับมาปกติเหมือนเดิม รอดูซัก 1,000โล ว่าทุกอย่างจะยังปกติเหมือนเดิมรึป่าวครับ
_________________________________
‼️‼️ อัพเดต 24/12/65 ‼️‼️
ทางศูนย์แจ้งว่า ออยเกียร์รั่ว หลังจากมีการเปลี่ยนออยเกียร์ ทดลองขับแล้วกลับมาวิ่งปกติ รอทดสอบอีกรอบ คาดว่ารถน่าจะเสร็จ 26/12/65
ตอนนี้รอสอบถามกับทางศูนย์ ว่าน้ำต่างๆ รั่วเข้าไปที่จุดไหนบ้าง อะไรเสียหาย และต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
แต่ผมสงสัย ตอนพัง มันมีเสียงคราง เสียงแค๊กๆ มาจากใต้ท้องรถ ไม่แน่ใจว่า เปลี่ยนแค่ออยเกียร์ แล้วจะหาย 100% ไหม
_________________________________
ใครเป็นอาการแบบนี้บ้างครับ เกิดจากอะไร
เกียร์พังรอบที่2 วิ่งไปได้แค่ 10,400 กิโลเมตร
Ford Everest Bi-Turbo 4WD (MY2021)
ออกป้ายแดงมา 7/2021 รถเดิมๆ ไม่เคยแต่ง
พังรอบที่1 : ก.ค. 65 (เลขไมล์ 18,800 กม.)
(ใช้เวลาจากป้ายแดงแค่ 1ปี) เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่
พังรอบที่2 : 20 ธ.ค. 65 (เลขไมล์ 29,200 กม.)
(ใช้เวลาเพียงแค่ 5เดือน 10,400 กม. หลังจากเปลี่ยนเกียร์ไปครั้งที่1) แต่รอบนี้ยังไม่ฟันธงว่าเกียร์ไหม แต่จากอาการ น่าจะใช่
ประมาณปลายเดือน ก.ค. 65 ได้เกิดมีปัญหามีเสียงดังออกมาจากเกียร์ สรุป เฟืองเกียร์แตก
มารอบนี้ อยู่ดีๆ เกียร์มีอาการ วืด เข้าเกียร์ช้ามากๆ เร่งแล้วรถแทบเร่งไม่ออก มีแต่เสียงเครื่อง กระตุก กระชากแรงสุดๆ มีเสียงหอนที่รอบเครื่องสูง ทำให้เกือบเกิดอุบัติเหตุครั้งยิ่งใหญ่ถึงชีวิต คือ เร่งแซง แล้วอยู่ดีๆเกียร์วืด เร่งไม่ไป เกือบโดนรถที่สวนมาอัดเข้าเต็มๆคัน
ผมมองว่า เหตุการณ์นี้ ไม่สามารถปล่อยไว้ได้ ครั้งแรก พยายามจะทำใจว่า อาจจะแจ็คพอตเกิดขี้นกับเรา แต่ครั้งนี้คงไม่ใช่แล้ว มันพังเร็วมากๆ แถมยังอันตรายถึงชีวิต
เดี๋ยวจะมาอัพเดตให้ฟังนะครับ ว่ารอบนี้เป็นอะไรอีก
** รถเพิ่งสไลด์เข้าศูนย์เมื่อเย็น รอดูว่า 1-2วันนี้ จะมีอะไรอัพเดต
ตอนนี้ไม่มีความมั่นใจในการใช้รถคันนี้แล้วครับ จะเปลี่ยนเกียร์อีกกี่ลูก ก็คงเสียเหมือนเดิมอยู่ดี เกิดเสียชีวิตขึ้นมาจากการใช้รถคันนี้ Ford จะเข้ามารับผิดชอบไหม ?
อย่างที่เคยบอกครับ ช่วงล่างดี เทคโนโลยีเยอะ อันนี้ไม่เถียง Ford คือยืน1 แต่เรื่องเกียร์ ไม่ผ่านจริงๆครับ