ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???  (อ่าน 3045 ครั้ง)

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
    • อีเมล์
เห็นตัวเลขผลประกอบการ Nissan Thai ที่ขาดทุนอีกปี ปัญหาคืออะไรกันแน่
สรุปคือถอดใจแล้ว?หรือจะประคับประคองกันไปเรื่อยๆ?

ยิ่งหันไปดูทางนิสสันสิงคโปร์ ต่างกันมาก มีแต่รถสวยๆมาครบทั้งซีดาน, SUV, e-power, EV ทำตลาดทั้ง X-trail e-power, Ariya EV , Altima 2023 งานภายนอก/ใน สวยเฉียบหนีรถญี่ปุ่นด้วยกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2023, 16:48:08 โดย Superpong »

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 15:13:40 »
ผมว่าทิศทางของ Nissan หลังจากนี้คือเลือก Focus เฉพาะโมเดลที่เหมาะกับตลาดนั้นจริง ๆ
และทำให้ยอดขาย ติด 1 ใน 3 ซึ่ง Kicks แสดงให้เห็นแล้วว่าทำได้ในยอดเดือนล่าสุด (ธ.ค. 65)

ไม่ใช่การเอามาขาย ทำตลาดแบบพร่ำเพรื่อใน segment ที่ตัวเองไม่แข็งแรง
จริง ๆ ผมว่า Line-up Nissan Thailand ตอนนี้กำลังดีเลยนะ

Sedan มี Almera
SUV มี Kicks
Pick-up มี Navara
PPV มี Terra
ซึ่งการผลิต 4 รุ่นนี้ มี Economy of Scope ร่วมกันหลายอย่างอยู่

อีก segment ที่ผมอยากให้เปิดมาคือ Mini MPV อย่าง Serena
แต่ผมว่าผู้บริหาร Nissan ก็ยังคงคิดไม่ตก เพราะมันจะซ้อนทับกับ Terra ที่มี 7 ที่นั่ง เช่นกัน
คงต้องวิจัยตลาดดี ๆ ว่า Volume ที่ได้จะคุ้มค่ากับการเปิดไลน์ผลิตในประเทศหรือนำเข้ามาหรือไม่
ซึ่งนั่นเท่ากับการตามมาด้วยการบริการหลังการขายและการสต๊อคอะไหล่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2023, 15:17:57 โดย M Performance »
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport

ออฟไลน์ Qwerty

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,072
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 16:04:12 »
เห็นด้วยกับคุณ M Performance
อาจเป็นเรื่องดีในความบังเอิญด้วยซ้ำที่ Nissan มีรถใน LineUp ไม่เยอะในตอนนี้ คิดว่าการมาของ BEV จากจีนที่ได้ FTA น่าจะส่งผลกระทบกับตลาดรถพอควรเลย
แล้วแบรนอย่าง Nissam ที่ยอดขายอยู่อันดับค่อนท้ายของกลุ่มตลอดน่าจะมีผลกระทบประมาณนึงเลย
ใจนึงผมก็เชียร์ Serena e-power เช่นกัน แต่ก็ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าถ้ามาจริงเราเองจะซื้อไหม 555+
ถ้าขึ้น Line ในไทยคิดว่าคงไม่คุ้มแน่ๆ จะนำเข้ามาก็ทำราคาไม่ได้อีก

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,237
    • อีเมล์
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 16:14:53 »
เรื่องความสวยนิสสันเค้าสวยไม่แพ้ใครอยู่แล้ว

แต่สำหรับในไทย ผมไม่กล้าวิจารณ์หรือแนะนำบริษัทยักใหญ่ขนาดนี้หรอก

ได้แต่แปลกใจเท่านั้นเองว่า "ทำไม คนไทยไม่ซื้อ " ทำอะไรออกมา ก็ฮือฮาแป๊บเดียว และหลังจากนั้นก็เงียบ

ปัญหาหลักๆที่เห็นก็คือ "ขายไม่ได้นี่แหละ" ทำไมกันนะ ....

"ทำไมพวกเราถึงไม่ซื้อนิสสันใช้กันครับ" นั่นน่าจะเป็นคำตอบของนิสสันประเทศไทยในวันนี้แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2023, 16:17:03 โดย apinui »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,853
  • FF1.5SMG
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 16:16:06 »
เดินทางเดียวกับฟอร์ดแล้วมั้งครับ
ขายเฉพาะตัวที่ขายได้จริงๆ
รุ่นไหนขายไม่ออก ก็เลิกขายมันซะ ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,320
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 16:30:01 »
เรื่องล้มหายตายจากนี่ไม่น่าจะนะ
ยังเป็นฐานผลิตหลายโมเดลอยู่

ในไทยขายไม่ดี แต่ส่งออกยังได้

แต่ ถ้าขาดทุน คือไม่มีกำไรเนี่ย
ก็ไม่ต้องเสียภาษีสินะ จุ๊ๆๆๆๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,414
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 16:42:54 »
ดูในเพจ kick คือแบบ
มีแต่เรื่องเดิมๆ อะไหล่ไม่ทนและเคลมยาก
ไม่เว้นแม้แต่ navara และ terra

แถม terra ขาบำรุงรักษาอย่างแพง

นิสสันกำลังเป็นรถญี่ปุ่นที่ขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว

ถ้ายังปล่อยไว้แบบนี้ ผมว่า ไม่ว่าจะเอาอะไรมาขายก็ขายไม่ออก น่าเป็นห่วงมากๆ

ถ้าเป็นคน ก็เหมือนนอนอยู่ห้อง icu เลย

ส่วนความเห็นผมนะครับ
อยากให้นิสสันนำเข้ารถมาหลากหลายมากขึ้น คุยกับผู้ผลิตประเทศต่างๆในอาเซียน ผลิตประเทศละรุ่นแล้ว แชร์กันเลย จะได้ไม่ต้องมากดต้นทุนโดยการลดความทนทานของ part ไป

แล้วก็ขอให้เคลมให้ลูกค้าง่ายๆแบบไม่ต้องงอแง
(จริงๆภ้าไม่ลดต้นทุน อะไหล่ก็ไม่เสียง่ายขนาดนั้นหรอก)​

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,658
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 16:46:17 »
ย้อนหลัง 5 ปี มานี้

อะไหล่ เหมือนบ่นทุกคลับทุกรุ่นว่าไม่ทนทาน
ศูนย์​ เคลมยาก
อะไหล่เก่า รอนาน

มิตซู  ฟอร์ด มาสด้า  ยังทำคะแนนได้ดีกว่า
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,713
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 17:52:08 »
นึกไม่ออกว่า ถ้าไม่มี นิสสันไทยแล้ว

มีอะไรโปรดักไหน ที่เสียดายมากๆหรือ ทดแทนไม่ได้

นึกไม่ออกเหมือนกันว่า มีเหตุผลข้อไหนที่น่าไปซื้อแต่ละโปรดักของนิสสันที่เหลืออยู่

นอกจากจะตัดราคาให้ถูกกว่าอย่างเดียว กับผมว่า เทอร่าหน้าตาข้างนอกดูดุดันดีนะ

แต่นอกนั้นนึกไม่ออกจริงๆ

แบรนด์ดีมั้ยก็ไม่
ขับดีมั้ยก็ไม่
หน้าตาสินค้าดีมั้ย ก็ไม่
ภาพลัก ดีมั้ยก็ไม่
คุณภาพสินค้าดีมั้ย ก้ไม่
บริการดี เซลดี มั้ย ก็ไม่
ชื่อเสียงระยะยาวประวัติการดูแลลูกค้าดีมั้ยก็ไม่
ราคาขายต่อดีมั้ย มีสาวกรอรับซื้อ มีแฟนคลับประจำรุ่นมั้ยก็ไม่
มีโปรดักเท่ๆสุดๆมั้ย พอจะเห็นgtr 400z เดิมเคยชอบxtrial แต่ก็ไม่ได้เอามาทำตลาด
มีเทคโนโลยีอะไรที่เหนือกว่าเค้ามั้ย ก็ไม่มีev ในลีฟก็ดูไม่ได้เหนือกว่าเค้า
ทีมบริหารเก่งมัย ไม่รู้
ทีมมาเกตติ้งเก่งมั้ย น่าจะเห็นได้จากยอดขาย
แถมดูเหมือน องกรเอง บ แม่เองยังมีอะไรแปลกๆ อยู่เยอะที่ บ อื่นๆเค้าไม่เห็นมีกัน

ถ้านับดูแล้ว ก็คงเป็นไปตามเหตและผลแหละ

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 18:33:50 »
อยากให้นิสสันไทยปรับปรุงเรื่อง ความทนทานอะไหล่ครับ
หลังลดต้นทุน  คุณภาพวัสดุมันไม่ได้อะครับ พังง่ายเกิน
ผิดวิสัยรถญี่ปุ่น  ที่ขับ 10 ปีแทบไม่มีอะไรเสีย
ผมใช้ Tiida คันเดียวเข็ดเลยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,733
    • อีเมล์
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 20:01:37 »
สิ่งที่ทำให้ยอดขาย นิสสัน ในไทย ลดลงเรื่อยๆ ส่วนหนึ่ง มาจาก ความทนทาน และ บริการหลังการขาย แหละ

Pulsar DIG Turbo ผม 55,000 กม.เองนะครับ
- ปั๊มติ๊ก (เกจ์น้ำมันไม่ตรง)
- ปั๊มแรงดันสูง (สตาร์ทไม่ติดคาอู่)
- มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า 3 ตัว (ของแท้ทั้งหมดนะ ตัวละ 6.8 พัน)
- Blower แอร์หอน
- มอเตอร์ผสมอากาศซ้าย / ขวา
- ยางเบ้า / ลูกปืนเบ้า
- ลูกปืนล้อหน้า

โหดกว่านั้น คือ ไม่สต็อคอะไหล่ .. ผมเห็นในคลับ พวก Turbo หม้อน้ำแตก (ฝาบน) กันหลายคัน แต่เข้าศูนย์ทีไม่มีอะไหล่ รถผมยังไม่แตก แต่เปลี่ยนสี ก็เลยจะเบิก ปรากฎว่า ไม่มีของ ต้องรอสั่ง ใบละ 1.2 หมื่น

ยังไม่รวม แร็คพวงมาลัย หลวม ราคา 2.7 หมื่น และ เหมือนเดิมคือ ไม่มีของ

...............

คุยๆกันอยู่ว่า ถ้าเป็นคนอื่น ไม่ได้มีรถหลายคัน เค้าจะทำไงนะ รอของที 2 - 3 เดือน รถอายุแค่นี้เองนะ อะไหล่เปราะจัง แถมมีเงินก็ซื้อไม่ได้ เพราะไม่สต็อคของ

กลับกัน

CR-V G3 อายุ 11 ปีแก่ๆ ทำพลาสติค ปิดด้านข้างคอนโซลกลางเป็นรอย .. ไลน์หาศูนย์ สั่งของให้หน่อยสิ .. ศูนย์โทร.มาเฟิร์มตอนเที่ยงวันศุกร์ .. เช้าวันเสาร์ผมก็เข้าไปเปลี่ยนแล้ว ของเข้าเมื่อคืน อะไหล่แปลกๆที่ไม่น่าจะมีใคร "บ้า" เบิกด้วย ถ้ารถไม่ชนจนแตก

จากที่เคยคิดว่า ถ้าต้องเปลี่ยนรถ สงสัยต้องปล่อย CRV ออก เพราะอายุเยอะสุด สงสัยจะเป็น Pulsar ก่อน เพราะไม่มีอะไหล่นี่แหละ .. ปล. ทิ้งใบเคลมไว้ที่ศูนย์ 2 อาทิตย์ละ จากอุบัติเหตุมอไซค์ชนประตู ตอนปีใหม่ ขอเปลี่ยนประตู เพราะบุบเป็นคลื่นทั้งบาน ป่านนี้เงียบกริบ เดาว่า ไม่มีอะไหล่ เพราะในคลับก็บ่นกันว่า อะไหล่ตัวถังไม่มีให้เบิกแล้ว

เฮ้อออ

ออฟไลน์ berzerk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 20:13:45 »
นึกไม่ออกว่า ถ้าไม่มี นิสสันไทยแล้ว

มีอะไรโปรดักไหน ที่เสียดายมากๆหรือ ทดแทนไม่ได้

นึกไม่ออกเหมือนกันว่า มีเหตุผลข้อไหนที่น่าไปซื้อแต่ละโปรดักของนิสสันที่เหลืออยู่

นอกจากจะตัดราคาให้ถูกกว่าอย่างเดียว กับผมว่า เทอร่าหน้าตาข้างนอกดูดุดันดีนะ

แต่นอกนั้นนึกไม่ออกจริงๆ

แบรนด์ดีมั้ยก็ไม่
ขับดีมั้ยก็ไม่
หน้าตาสินค้าดีมั้ย ก็ไม่
ภาพลัก ดีมั้ยก็ไม่
คุณภาพสินค้าดีมั้ย ก้ไม่
บริการดี เซลดี มั้ย ก็ไม่
ชื่อเสียงระยะยาวประวัติการดูแลลูกค้าดีมั้ยก็ไม่
ราคาขายต่อดีมั้ย มีสาวกรอรับซื้อ มีแฟนคลับประจำรุ่นมั้ยก็ไม่
มีโปรดักเท่ๆสุดๆมั้ย พอจะเห็นgtr 400z เดิมเคยชอบxtrial แต่ก็ไม่ได้เอามาทำตลาด
มีเทคโนโลยีอะไรที่เหนือกว่าเค้ามั้ย ก็ไม่มีev ในลีฟก็ดูไม่ได้เหนือกว่าเค้า
ทีมบริหารเก่งมัย ไม่รู้
ทีมมาเกตติ้งเก่งมั้ย น่าจะเห็นได้จากยอดขาย
แถมดูเหมือน องกรเอง บ แม่เองยังมีอะไรแปลกๆ อยู่เยอะที่ บ อื่นๆเค้าไม่เห็นมีกัน

ถ้านับดูแล้ว ก็คงเป็นไปตามเหตและผลแหละ

เห็นด้วยทุกอย่างเลย

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,550
    • อีเมล์
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 20:57:05 »
ก็พยายามแก้กันอยู่นะครับ บริษัทมันใหญ่ก็จะปรับตัวช้า

แต่ที่ผ่านๆมาเขาแก้กันง่ายๆแบบนี้ คือ
ปัญหาคือบริษัทต้องมีกำไร --> แก้ด้วยลดต้นทุน --> คุณภาพไม่ได้--> นานไปขายไม่ออก --> ขาดทุน
แล้วก็ติดกับอยู่ที่วงจรนี้ไม่รู้จบ

ใครเริ่มวงจรนี้ให้บริษัทคนนั้นรับไปครับ





ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 21:19:39 »
เขาขาดทุนน้อยลงจากปีก่อนๆเยอะเลยนี่ครับ ไม่ใช่ว่ากำลังขาขึ้นเหรอ ผู้บริหารชุดใหม่เพิ่งได้ทำงานจริงๆจังๆครึ่งปีหลัง 65 นี่เอง ถือว่ามีลุ้นอยู่นะ ต้องดูปี 66 ว่าจะหมู่หรือจ่า

ปี 64 ขาดทุน 6100ล้าน
ปี 65 ขาดทุน 267ล้าน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 21:49:59 »
เพราะกรรมตามสนองครับ ;D

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,414
  • I'm............................
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 22:22:00 »
ขาดทุนมาหลายปีนับตั้งแต่ 2015 ได้เลยมั้ง ปีนี้ยังพอมีหนทางแสงสว่างอยู่บ้างครับ Kicks Gen 2 ถือว่าช่วยบริษัทได้เยอะจากการฟังเสียงลูกค้าแบบฟังจริงๆ พร้อมราคาที่ควรจะเป็นแบบนี้แต่แรก เรียกได้ว่ากลายเป็นหมากเดอะแบกแทน Almera ที่ปีนี้ส่งรถได้ขยักขย่อน แถมพอจะดีขึ้นดันมาโดน Ativ ตีหัวแตกอีก

ถ้าจะกลับมาตาย ก็คงกลับมาตายเพราะคุณภาพรถและคุณภาพคนทำงานหลังการขายเองนั่นแหละ
นี่ขับ Almera มาใกล้ครบปีก็สัมผัสได้เลยว่า น่าจะสนุกไม่แพ้ Mazda 2 แน่ๆ
แค่เริ่มต้นกับ 0 ที่แจ้งไปเคลมสนิมห้องเก็บของท้าย ก็เริ่มด้วยคำถาม “เอารถไปใส่อะไรมา?”
เอาเช็คระยะ 2 รอบ น้ำมันเครื่องขึ้นราคาจากที่โฆษณาไว้ทุกรอบ ตอนนี้ขึ้นแซง 2 เบนซินไปแล้วมั้ง เดิมก็ต้องเปลี่ยนถี่กว่าอยู่แล้ว
ล่าสุด โทรมาขอคะแนนประเมินเต็ม แล้วจะแจก gift voucher ให้! โถ
เดี๋ยวจะเอารถไปเคลมประกัน กระจกแตกโดนหิน ได้โอกาสเข้า กทม. จะลองเปลี่ยน 0 เข้าดู
ไม่แปลกใจเลยครับถ้าลูกค้าเดิมจะไม่กลับมาซื้อซ้ำ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,733
    • อีเมล์
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 09:00:35 »
ขาดทุนมาหลายปีนับตั้งแต่ 2015 ได้เลยมั้ง ปีนี้ยังพอมีหนทางแสงสว่างอยู่บ้างครับ Kicks Gen 2 ถือว่าช่วยบริษัทได้เยอะจากการฟังเสียงลูกค้าแบบฟังจริงๆ พร้อมราคาที่ควรจะเป็นแบบนี้แต่แรก เรียกได้ว่ากลายเป็นหมากเดอะแบกแทน Almera ที่ปีนี้ส่งรถได้ขยักขย่อน แถมพอจะดีขึ้นดันมาโดน Ativ ตีหัวแตกอีก

ถ้าจะกลับมาตาย ก็คงกลับมาตายเพราะคุณภาพรถและคุณภาพคนทำงานหลังการขายเองนั่นแหละ
นี่ขับ Almera มาใกล้ครบปีก็สัมผัสได้เลยว่า น่าจะสนุกไม่แพ้ Mazda 2 แน่ๆ
แค่เริ่มต้นกับ 0 ที่แจ้งไปเคลมสนิมห้องเก็บของท้าย ก็เริ่มด้วยคำถาม “เอารถไปใส่อะไรมา?”
เอาเช็คระยะ 2 รอบ น้ำมันเครื่องขึ้นราคาจากที่โฆษณาไว้ทุกรอบ ตอนนี้ขึ้นแซง 2 เบนซินไปแล้วมั้ง เดิมก็ต้องเปลี่ยนถี่กว่าอยู่แล้ว
ล่าสุด โทรมาขอคะแนนประเมินเต็ม แล้วจะแจก gift voucher ให้! โถ
เดี๋ยวจะเอารถไปเคลมประกัน กระจกแตกโดนหิน ได้โอกาสเข้า กทม. จะลองเปลี่ยน 0 เข้าดู
ไม่แปลกใจเลยครับถ้าลูกค้าเดิมจะไม่กลับมาซื้อซ้ำ

เข้าศูนย์ไหนอยู่อ่ะครับ

อีกปัญหาของนิสสัน ที่ไม่รู้ คนข้างในรู้ไหม ก็คือ .. ดีลเลอร์เล็ก ไม่ค่อยอยากรับเคลม ถ้าลูกค้าเข้ามาเคลมคุณภาพ พวกจะไล่ไป เครือสยามกลการ หมด

ผลคือ เครือ สยาม รถเยอะมาก พอเยอะ งานก็แย่ลง รอนาน แล้วลูกค้าก็ด่า อนาคตก็ลาจากยี่ห้อนี้ไป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,498
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 10:39:24 »
 ;D ;D ;D

สุดท้ายก็เหมือนเดิมสินะ

12 ปีที่แล้วเป็นไง ทุกวันนี้ศูนย์บริการก็เหมือนเดิม ความทนทานก็เหมือนเดิม

 :-X :-X :-X

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,905
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 12:04:54 »
รู้สึกว่านิสสันมันไม่ทน เหมือนเมื่อก่อนแล้ว คันสุดท้าย sylphy นี้ไม่ได้เรื่องเลย
 ดีที่สยามกลการ ศูนย์ประจำ พอจะช่วยให้ไม่เรียดได้บ้าง
ปัญหาคือตัวรถมันไม่ทน ดีเหมือนเมื่อก่อน ใครจะซื้อ

ออฟไลน์ Ln-106

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 13:26:27 »
ดูในเพจ kick คือแบบ
มีแต่เรื่องเดิมๆ อะไหล่ไม่ทนและเคลมยาก
ไม่เว้นแม้แต่ navara และ terra

แถม terra ขาบำรุงรักษาอย่างแพง

นิสสันกำลังเป็นรถญี่ปุ่นที่ขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว

ถ้ายังปล่อยไว้แบบนี้ ผมว่า ไม่ว่าจะเอาอะไรมาขายก็ขายไม่ออก น่าเป็นห่วงมากๆ

ถ้าเป็นคน ก็เหมือนนอนอยู่ห้อง icu เลย

ส่วนความเห็นผมนะครับ
อยากให้นิสสันนำเข้ารถมาหลากหลายมากขึ้น คุยกับผู้ผลิตประเทศต่างๆในอาเซียน ผลิตประเทศละรุ่นแล้ว แชร์กันเลย จะได้ไม่ต้องมากดต้นทุนโดยการลดความทนทานของ part ไป

แล้วก็ขอให้เคลมให้ลูกค้าง่ายๆแบบไม่ต้องงอแง
(จริงๆภ้าไม่ลดต้นทุน อะไหล่ก็ไม่เสียง่ายขนาดนั้นหรอก)​
กำลังมอง terra เลยครบ สงสัยต้องคิดใหม่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 26,019
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 14:22:40 »
ขอเพิ่มเรื่องนึงคือ เลิกเอา model ที่ออกมาหลายปีแล้ว มาขายได้แล้ว ถ้าจะเอามา เวลาตลาดโลกเปลี่ยนโฉม ก็ต้องเปลี่ยนตามด้วย ให้ไวด้วย ไม่ใช่ลากขายไปเรื่อยๆ เหมือนดูถูกคนไทย คิดว่าคนไทยไม่รู้หรือไง

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 22:41:17 »
ตลาดบ้านเราไม่ใช่ตลาดหลักของเขา ก็ไม่แปลกอะไรที่เขาจะแบบไม่ค่อยแคร์

มันก็วนเป็นวงจรอุบาทว์คือ ไม่ใช่ตลาดเมนเขา -> ส่งแต่รถพอใช้ได้มา -> ลูกค้าไม่สนใจจะซื้อ -> กลายเป็นตลาดรองไป -> วนลูป

อีกเรื่องนึงที่เขาไปไม่รอด คือเรื่องความทนทานของชิ้นส่วน ชิ้นส่วนเปราะจริงแต่ราคาถูก(ส่วนนึง) แต่คนไทยไม่โอเคกับการที่รถต้องมาขึ้นฮ้อย/เปิดฝาหน้าบ่อยกว่าแบรนด์อื่น
มันทำให้ภาพลักษณ์ว่าเป็นรถที่เปราะบางมาก (เหมือนเม้งกวงนั่นแหละ)

ปล. เหมือนเคยเห็นคนไปสอบถามพี่แพนในเฟสเหมือนกัน เรื่องที่ว่าเราๆแซว+จิกกัดเนี่ยเขาไม่สะเทือนอะไรเลยหรอ พี่แพนก็ตอบประมาณว่า จริงๆฝั่งไทยน่ะหน้าชาไปแล้ว แต่คนคุมฝั่งไทยนี่เขาไม่สน

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 26, 2023, 22:42:27 »
ขาดทุนมาหลายปีนับตั้งแต่ 2015 ได้เลยมั้ง ปีนี้ยังพอมีหนทางแสงสว่างอยู่บ้างครับ Kicks Gen 2 ถือว่าช่วยบริษัทได้เยอะจากการฟังเสียงลูกค้าแบบฟังจริงๆ พร้อมราคาที่ควรจะเป็นแบบนี้แต่แรก เรียกได้ว่ากลายเป็นหมากเดอะแบกแทน Almera ที่ปีนี้ส่งรถได้ขยักขย่อน แถมพอจะดีขึ้นดันมาโดน Ativ ตีหัวแตกอีก

ถ้าจะกลับมาตาย ก็คงกลับมาตายเพราะคุณภาพรถและคุณภาพคนทำงานหลังการขายเองนั่นแหละ
นี่ขับ Almera มาใกล้ครบปีก็สัมผัสได้เลยว่า น่าจะสนุกไม่แพ้ Mazda 2 แน่ๆ
แค่เริ่มต้นกับ 0 ที่แจ้งไปเคลมสนิมห้องเก็บของท้าย ก็เริ่มด้วยคำถาม “เอารถไปใส่อะไรมา?”
เอาเช็คระยะ 2 รอบ น้ำมันเครื่องขึ้นราคาจากที่โฆษณาไว้ทุกรอบ ตอนนี้ขึ้นแซง 2 เบนซินไปแล้วมั้ง เดิมก็ต้องเปลี่ยนถี่กว่าอยู่แล้ว
ล่าสุด โทรมาขอคะแนนประเมินเต็ม แล้วจะแจก gift voucher ให้! โถ
เดี๋ยวจะเอารถไปเคลมประกัน กระจกแตกโดนหิน ได้โอกาสเข้า กทม. จะลองเปลี่ยน 0 เข้าดู
ไม่แปลกใจเลยครับถ้าลูกค้าเดิมจะไม่กลับมาซื้อซ้ำ

เข้าศูนย์ไหนอยู่อ่ะครับ

อีกปัญหาของนิสสัน ที่ไม่รู้ คนข้างในรู้ไหม ก็คือ .. ดีลเลอร์เล็ก ไม่ค่อยอยากรับเคลม ถ้าลูกค้าเข้ามาเคลมคุณภาพ พวกจะไล่ไป เครือสยามกลการ หมด

ผลคือ เครือ สยาม รถเยอะมาก พอเยอะ งานก็แย่ลง รอนาน แล้วลูกค้าก็ด่า อนาคตก็ลาจากยี่ห้อนี้ไป

ขับ L33 อยู่ ใช้บริการ อู่นอก ช่างวุฒิ นิสสัน บางใหญ่ ตลอด.

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,733
    • อีเมล์
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 00:33:46 »
ขาดทุนมาหลายปีนับตั้งแต่ 2015 ได้เลยมั้ง ปีนี้ยังพอมีหนทางแสงสว่างอยู่บ้างครับ Kicks Gen 2 ถือว่าช่วยบริษัทได้เยอะจากการฟังเสียงลูกค้าแบบฟังจริงๆ พร้อมราคาที่ควรจะเป็นแบบนี้แต่แรก เรียกได้ว่ากลายเป็นหมากเดอะแบกแทน Almera ที่ปีนี้ส่งรถได้ขยักขย่อน แถมพอจะดีขึ้นดันมาโดน Ativ ตีหัวแตกอีก

ถ้าจะกลับมาตาย ก็คงกลับมาตายเพราะคุณภาพรถและคุณภาพคนทำงานหลังการขายเองนั่นแหละ
นี่ขับ Almera มาใกล้ครบปีก็สัมผัสได้เลยว่า น่าจะสนุกไม่แพ้ Mazda 2 แน่ๆ
แค่เริ่มต้นกับ 0 ที่แจ้งไปเคลมสนิมห้องเก็บของท้าย ก็เริ่มด้วยคำถาม “เอารถไปใส่อะไรมา?”
เอาเช็คระยะ 2 รอบ น้ำมันเครื่องขึ้นราคาจากที่โฆษณาไว้ทุกรอบ ตอนนี้ขึ้นแซง 2 เบนซินไปแล้วมั้ง เดิมก็ต้องเปลี่ยนถี่กว่าอยู่แล้ว
ล่าสุด โทรมาขอคะแนนประเมินเต็ม แล้วจะแจก gift voucher ให้! โถ
เดี๋ยวจะเอารถไปเคลมประกัน กระจกแตกโดนหิน ได้โอกาสเข้า กทม. จะลองเปลี่ยน 0 เข้าดู
ไม่แปลกใจเลยครับถ้าลูกค้าเดิมจะไม่กลับมาซื้อซ้ำ

เข้าศูนย์ไหนอยู่อ่ะครับ

อีกปัญหาของนิสสัน ที่ไม่รู้ คนข้างในรู้ไหม ก็คือ .. ดีลเลอร์เล็ก ไม่ค่อยอยากรับเคลม ถ้าลูกค้าเข้ามาเคลมคุณภาพ พวกจะไล่ไป เครือสยามกลการ หมด

ผลคือ เครือ สยาม รถเยอะมาก พอเยอะ งานก็แย่ลง รอนาน แล้วลูกค้าก็ด่า อนาคตก็ลาจากยี่ห้อนี้ไป

ขับ L33 อยู่ ใช้บริการ อู่นอก ช่างวุฒิ นิสสัน บางใหญ่ ตลอด.

ผมเข้า ช่างหวาน / ช่างเบิร์ด ครับ

แต่อู่เหล่านี้ ก็ต้องเบิกอะไหล่จากศูนย์อยู่ดี อย่างแร็ค กับ หม้อน้ำ รอของมาพักนึงละ

ออฟไลน์ muff

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 07:16:25 »
ก่อนหน้านีสินค้ามันไม่ดีไปกว่าค่ายอื่น ปัจจุบันสินค้าไม่น้อยหน้า ถ้าตั้งราคาดีแบบ kicks gen2 ก็จะขายได้เอง ต้องเป็น e-power ทุกรุ่นตั้งขายราคาคุ้มค่าทั้ง note , serena , x-trail พ่วงpackage บำรุงรักษาฟรี 5ปี 1แสนโล ที่ขายอยู่หมื่นกว่าบาท ตัดสินใจง่ายครับ แต่รีบปรับปรุงความรู้ช่างให้ทันด้วย ใช้ kicks g1 อยู่ทำให้รู้ว่านิสสันแก้ปัญหาได้เฉพาะพื้นฐานรถปกติ ถ้าเป็น software error นิสสันไทยแลนด์ไปไม่เป็นเลยทีเดียว

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • slower is better
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 10:30:38 »
ไม่มีจีนก็เชียร์​ไม่เคยขึ้นอยู่แล้ว
จีนมา เกาหลีมา แล้วจะเชียร์​ต่อยังไง

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 10:34:57 »
ขาดทุนมาหลายปีนับตั้งแต่ 2015 ได้เลยมั้ง ปีนี้ยังพอมีหนทางแสงสว่างอยู่บ้างครับ Kicks Gen 2 ถือว่าช่วยบริษัทได้เยอะจากการฟังเสียงลูกค้าแบบฟังจริงๆ พร้อมราคาที่ควรจะเป็นแบบนี้แต่แรก เรียกได้ว่ากลายเป็นหมากเดอะแบกแทน Almera ที่ปีนี้ส่งรถได้ขยักขย่อน แถมพอจะดีขึ้นดันมาโดน Ativ ตีหัวแตกอีก

ถ้าจะกลับมาตาย ก็คงกลับมาตายเพราะคุณภาพรถและคุณภาพคนทำงานหลังการขายเองนั่นแหละ
นี่ขับ Almera มาใกล้ครบปีก็สัมผัสได้เลยว่า น่าจะสนุกไม่แพ้ Mazda 2 แน่ๆ
แค่เริ่มต้นกับ 0 ที่แจ้งไปเคลมสนิมห้องเก็บของท้าย ก็เริ่มด้วยคำถาม “เอารถไปใส่อะไรมา?”
เอาเช็คระยะ 2 รอบ น้ำมันเครื่องขึ้นราคาจากที่โฆษณาไว้ทุกรอบ ตอนนี้ขึ้นแซง 2 เบนซินไปแล้วมั้ง เดิมก็ต้องเปลี่ยนถี่กว่าอยู่แล้ว
ล่าสุด โทรมาขอคะแนนประเมินเต็ม แล้วจะแจก gift voucher ให้! โถ
เดี๋ยวจะเอารถไปเคลมประกัน กระจกแตกโดนหิน ได้โอกาสเข้า กทม. จะลองเปลี่ยน 0 เข้าดู
ไม่แปลกใจเลยครับถ้าลูกค้าเดิมจะไม่กลับมาซื้อซ้ำ

เข้าศูนย์ไหนอยู่อ่ะครับ

อีกปัญหาของนิสสัน ที่ไม่รู้ คนข้างในรู้ไหม ก็คือ .. ดีลเลอร์เล็ก ไม่ค่อยอยากรับเคลม ถ้าลูกค้าเข้ามาเคลมคุณภาพ พวกจะไล่ไป เครือสยามกลการ หมด

ผลคือ เครือ สยาม รถเยอะมาก พอเยอะ งานก็แย่ลง รอนาน แล้วลูกค้าก็ด่า อนาคตก็ลาจากยี่ห้อนี้ไป

ขับ L33 อยู่ ใช้บริการ อู่นอก ช่างวุฒิ นิสสัน บางใหญ่ ตลอด.

ผมเข้า ช่างหวาน / ช่างเบิร์ด ครับ

แต่อู่เหล่านี้ ก็ต้องเบิกอะไหล่จากศูนย์อยู่ดี อย่างแร็ค กับ หม้อน้ำ รอของมาพักนึงละ

จริง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,414
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 11:10:58 »
ก่อนหน้านีสินค้ามันไม่ดีไปกว่าค่ายอื่น ปัจจุบันสินค้าไม่น้อยหน้า ถ้าตั้งราคาดีแบบ kicks gen2 ก็จะขายได้เอง ต้องเป็น e-power ทุกรุ่นตั้งขายราคาคุ้มค่าทั้ง note , serena , x-trail พ่วงpackage บำรุงรักษาฟรี 5ปี 1แสนโล ที่ขายอยู่หมื่นกว่าบาท ตัดสินใจง่ายครับ แต่รีบปรับปรุงความรู้ช่างให้ทันด้วย ใช้ kicks g1 อยู่ทำให้รู้ว่านิสสันแก้ปัญหาได้เฉพาะพื้นฐานรถปกติ ถ้าเป็น software error นิสสันไทยแลนด์ไปไม่เป็นเลยทีเดียว
สมัยก่อน นิสสันหวือหวามากนะครับ
มี บิ๊กเอ็ม ฟรอนเทียร์ ซันนี่ เซฟิโร่ขับหลัง แบบอย่างถึก อย่างทน
บริษัทผมใช้ บิ๊กเอ็ม ฟรอนเทียร์ ซื้อรถซันนี่ให้เซลวิ่ง คือแบบดีงามมาก

เรื่องความทนทานและราคาถูกกว่าชาวบ้านนี่แหละ ทำให้นิสสันเกิด

แต่ตอนนี้ก็ตามนั้น

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,968
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 17:00:50 »
หวังว่า จะจริงจังกับการแก้ปัญหาอะไหล่เปราะ ของไม่สต๊อค ช่างรู้ไม่ทันเทคโนโลยีนะ รอ Serena อยู่ ระหว่างนี้ก็สิงใน club Kicks ดูแนวทางการแก้ปัญหาของ Nissan ถ้าไม่ดีขึ้นก็คงบาย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: Nissan Thailand กับผลประกอบการและนโยบายในไทย???
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 19:08:28 »
เรื่องความสวยนิสสันเค้าสวยไม่แพ้ใครอยู่แล้ว

แต่สำหรับในไทย ผมไม่กล้าวิจารณ์หรือแนะนำบริษัทยักใหญ่ขนาดนี้หรอก

ได้แต่แปลกใจเท่านั้นเองว่า "ทำไม คนไทยไม่ซื้อ " ทำอะไรออกมา ก็ฮือฮาแป๊บเดียว และหลังจากนั้นก็เงียบ

ปัญหาหลักๆที่เห็นก็คือ "ขายไม่ได้นี่แหละ" ทำไมกันนะ ....

"ทำไมพวกเราถึงไม่ซื้อนิสสันใช้กันครับ" นั่นน่าจะเป็นคำตอบของนิสสันประเทศไทยในวันนี้แหละ

     1 อุปทานหมู่
     2 ขี้เกียจตอบคำถาม ทำไมซื้อนิสสัน
     3 10 กว่าปีที่ผ่านมา  ตัวโปรดักส์เองก็เหมือนจะตามหลังคู่แข่งอยู่ 1 เจน ตลอด  เพิ่งจะดูดีมีทิศทางดีขึ้นเมื่อปีที่แล้วนี่เอง