ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32  (อ่าน 1715 ครั้ง)

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 10:26:57 »
กราบสวัสดีพี่ๆสมาชิคทุกท่าน เนื่องจากกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดประการใด ขออภัยล่วงหน้านะครับ
.
.
.
ตอนนี้ ผมกำลัง สนใจ e92 325i เปรียบเทียบกับ F32 420D ส่วนตัว สมัยเรียนมหาลัยชอบ E92 มาก เนื่องด้วยตอนนี้ ราคาก็ลดลงมามากแล้ว  อยากซื้อมาใช้เป็นคันที่ 2 ของบ้าน พร้อม Restore แต่ เพื่อน เชียร์ F32 เพราะสดกว่า เนื่ิงจาก 420D ราคาก็ลงมาพอสมควร ได้เทคโนโลยีใหม่กว่า .... อยากถามพี่ๆในเรื่องความคุ้ม  ความสนุกในการขับ ว่าตัวไหนน่าเล่นกว่า ส่วนอัตราการกินน้ำมัน E92 ถือว่า โหดไหมครับ ไม่ได้ซีเรียสมาก แค่ถ้า F32 ประหยัด คุ้มกว่า
ก็จะกัดฟันไป F32 ตอนนี้ อยากรบกวนพี่ๆ ที่ยังใช้ E92 อยู่ แขร์ประสบการณ์ ใข้จริง ประกอบการตัดสินใจในการเลือกหน่อยครับ
..
.
.
เนื่องจากความรู้เรื่องรถยนต์น้อยมาก
รบกวนหน่อยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบครับ 🙏

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 12:32:28 »
e92 ตอนนี้ทะยอยตุย ตามอายุไปเยอะแล้วเอามาต้อง restore กันพอสมควรเลยอ่ะครับ มีพวกสายพาน ต้อง overhaul แน่ๆ แต่หน้าตามันเด่นกว่าเจน f จริงๆ

ยิ่ง f32 เป็นดีเซล เปิดไปก็เหม็นครับ ถ้าจะเอาจริงๆ เอา 430i ตอนยกหน้าดีกว่า

ส่วนเทคโนโลยีที่บอกใหม่กว่ากัน ส่วนตัวผมว่าจอจีนมีขายเยอะแยะครับ ถึงเอา f32 หรือ e92 มาก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
e93 ผมทำไปเยอะพอสมควรทั้งข้างนอกข้างใน เพิ่งขายไปตอนต้นปีครับ เพราะมันเริ่มเสียกลางทางบ่อย + ตั้งแต่ได้ iX3 มาก็แทบไม่ได้ขับเลย

เรื่องกินน้ำมันผมว่าไม่ได้โหดมากถ้าเทียบกัน ของผม 325i ขับตีนผีหน่อยๆก็ 7-10 ซึ่งขับแบบเดียวกัน lexus gs300h ผมก็ได้ 8-10 ครับ แต่ gs มันไม่เสียเลยเก็บไว้อยู่

ส่วน coupe gen F ผม skip มาเพราะลองขับแล้ว f30 ดันขับดีกว่าซะงั้นตัวดีเซล (ทั้งที่ 320d ขับค่อนข้างแย่) เลยไม่เปลี่ยน coupe f ครับ cabriolet เปิดไปก็เหม็นควันรถตัวเอง เสียงก็แต่กๆๆ เหมือนอยู่บนรถแทรคเตอครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 12:37:25 »
ผมชอบรูปทรง F32 มากกว่าแต่ชอบการขับขี่ E92 มากกว่าครับ ฟิลลิ่งพวงมาลัยนี่คนละเรื่องเลย เคยมี E90 กับ F30 ผมว่ารถตระกูล F จุกจิกน้อยกว่าครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 12:42:34 »
เชียร์ f32 430i อีกเสียงครับ
ดีเซลมาอยู่ใน coupe สำหรับผมนี่มันประหลาด ไม่คู่ควรอะครับ เหมาะไปอยู่ใน suv/ppv มากกว่า

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 13:00:32 »
e92 ตอนนี้ทะยอยตุย ตามอายุไปเยอะแล้วเอามาต้อง restore กันพอสมควรเลยอ่ะครับ มีพวกสายพาน ต้อง overhaul แน่ๆ แต่หน้าตามันเด่นกว่าเจน f จริงๆ

ยิ่ง f32 เป็นดีเซล เปิดไปก็เหม็นครับ ถ้าจะเอาจริงๆ เอา 430i ตอนยกหน้าดีกว่า

ส่วนเทคโนโลยีที่บอกใหม่กว่ากัน ส่วนตัวผมว่าจอจีนมีขายเยอะแยะครับ ถึงเอา f32 หรือ e92 มาก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
e93 ผมทำไปเยอะพอสมควรทั้งข้างนอกข้างใน เพิ่งขายไปตอนต้นปีครับ เพราะมันเริ่มเสียกลางทางบ่อย + ตั้งแต่ได้ iX3 มาก็แทบไม่ได้ขับเลย

เรื่องกินน้ำมันผมว่าไม่ได้โหดมากถ้าเทียบกัน ของผม 325i ขับตีนผีหน่อยๆก็ 7-10 ซึ่งขับแบบเดียวกัน lexus gs300h ผมก็ได้ 8-10 ครับ แต่ gs มันไม่เสียเลยเก็บไว้อยู่

ส่วน coupe gen F ผม skip มาเพราะลองขับแล้ว f30 ดันขับดีกว่าซะงั้นตัวดีเซล (ทั้งที่ 320d ขับค่อนข้างแย่) เลยไม่เปลี่ยน coupe f ครับ cabriolet เปิดไปก็เหม็นควันรถตัวเอง เสียงก็แต่กๆๆ เหมือนอยู่บนรถแทรคเตอครับ
.
.
.
อันนี้น่าจะเป็นรถยนต์ยุโรปคันแรกของผมด้วยครับ  ถ้าผมเอา e92 ... ผมมีงบเก็บงานในใจราวๆ 300,000 +/-  ควรต้องเพิ่มงบเก็บอีกหน่อยดีไหมครับ  รถไม่ได้ใช้ทุกวัน  แต่อาจจะมีขี่เล่นบ่อยๆ 2-3 วันที ครับ

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 13:02:35 »
เชียร์ f32 430i อีกเสียงครับ
ดีเซลมาอยู่ใน coupe สำหรับผมนี่มันประหลาด ไม่คู่ควรอะครับ เหมาะไปอยู่ใน suv/ppv มากกว่า
.
.
.
ขอบคุณครับพี่  420i ก็สวย แต่หาข้อมูลตามเว็บ บางที่ก็ว่ากัดฟันไป 430i. ราคาหากันนิดเดียว  แต่ปัญหาคือ 430i เกินงบไปเนอะเลยครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 14:50:05 »
e92 ตอนนี้ทะยอยตุย ตามอายุไปเยอะแล้วเอามาต้อง restore กันพอสมควรเลยอ่ะครับ มีพวกสายพาน ต้อง overhaul แน่ๆ แต่หน้าตามันเด่นกว่าเจน f จริงๆ

ยิ่ง f32 เป็นดีเซล เปิดไปก็เหม็นครับ ถ้าจะเอาจริงๆ เอา 430i ตอนยกหน้าดีกว่า

ส่วนเทคโนโลยีที่บอกใหม่กว่ากัน ส่วนตัวผมว่าจอจีนมีขายเยอะแยะครับ ถึงเอา f32 หรือ e92 มาก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
e93 ผมทำไปเยอะพอสมควรทั้งข้างนอกข้างใน เพิ่งขายไปตอนต้นปีครับ เพราะมันเริ่มเสียกลางทางบ่อย + ตั้งแต่ได้ iX3 มาก็แทบไม่ได้ขับเลย

เรื่องกินน้ำมันผมว่าไม่ได้โหดมากถ้าเทียบกัน ของผม 325i ขับตีนผีหน่อยๆก็ 7-10 ซึ่งขับแบบเดียวกัน lexus gs300h ผมก็ได้ 8-10 ครับ แต่ gs มันไม่เสียเลยเก็บไว้อยู่

ส่วน coupe gen F ผม skip มาเพราะลองขับแล้ว f30 ดันขับดีกว่าซะงั้นตัวดีเซล (ทั้งที่ 320d ขับค่อนข้างแย่) เลยไม่เปลี่ยน coupe f ครับ cabriolet เปิดไปก็เหม็นควันรถตัวเอง เสียงก็แต่กๆๆ เหมือนอยู่บนรถแทรคเตอครับ
.
.
.
อันนี้น่าจะเป็นรถยนต์ยุโรปคันแรกของผมด้วยครับ  ถ้าผมเอา e92 ... ผมมีงบเก็บงานในใจราวๆ 300,000 +/-  ควรต้องเพิ่มงบเก็บอีกหน่อยดีไหมครับ  รถไม่ได้ใช้ทุกวัน  แต่อาจจะมีขี่เล่นบ่อยๆ 2-3 วันที ครับ

อยู่ที่สภาพได้แบบไหนด้วยครับ แต่ 3แสนหาอู่ดีๆทำ ผมว่าเหลือๆนา ผมจ่ายหนักรอบนึงก็แสนกว่าๆครับ 2 ปีจะมีครั้งที่เหลือก็จ่ายบำรุงทั่วๆไป 2หมื่น มีหนักตอนแรค ตอนสายพานเครื่องและช่วงล่าง ที่ทะลุแสนครับ

ส่วนอู่น้องผมเอาไปเซอวิสให้ที่เหม่งจ๋ายเค้าว่าเป็นอู่ดังครับ

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 15:55:06 »
e92 ตอนนี้ทะยอยตุย ตามอายุไปเยอะแล้วเอามาต้อง restore กันพอสมควรเลยอ่ะครับ มีพวกสายพาน ต้อง overhaul แน่ๆ แต่หน้าตามันเด่นกว่าเจน f จริงๆ

ยิ่ง f32 เป็นดีเซล เปิดไปก็เหม็นครับ ถ้าจะเอาจริงๆ เอา 430i ตอนยกหน้าดีกว่า

ส่วนเทคโนโลยีที่บอกใหม่กว่ากัน ส่วนตัวผมว่าจอจีนมีขายเยอะแยะครับ ถึงเอา f32 หรือ e92 มาก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
e93 ผมทำไปเยอะพอสมควรทั้งข้างนอกข้างใน เพิ่งขายไปตอนต้นปีครับ เพราะมันเริ่มเสียกลางทางบ่อย + ตั้งแต่ได้ iX3 มาก็แทบไม่ได้ขับเลย

เรื่องกินน้ำมันผมว่าไม่ได้โหดมากถ้าเทียบกัน ของผม 325i ขับตีนผีหน่อยๆก็ 7-10 ซึ่งขับแบบเดียวกัน lexus gs300h ผมก็ได้ 8-10 ครับ แต่ gs มันไม่เสียเลยเก็บไว้อยู่

ส่วน coupe gen F ผม skip มาเพราะลองขับแล้ว f30 ดันขับดีกว่าซะงั้นตัวดีเซล (ทั้งที่ 320d ขับค่อนข้างแย่) เลยไม่เปลี่ยน coupe f ครับ cabriolet เปิดไปก็เหม็นควันรถตัวเอง เสียงก็แต่กๆๆ เหมือนอยู่บนรถแทรคเตอครับ
.
.
.
อันนี้น่าจะเป็นรถยนต์ยุโรปคันแรกของผมด้วยครับ  ถ้าผมเอา e92 ... ผมมีงบเก็บงานในใจราวๆ 300,000 +/-  ควรต้องเพิ่มงบเก็บอีกหน่อยดีไหมครับ  รถไม่ได้ใช้ทุกวัน  แต่อาจจะมีขี่เล่นบ่อยๆ 2-3 วันที ครับ

อยู่ที่สภาพได้แบบไหนด้วยครับ แต่ 3แสนหาอู่ดีๆทำ ผมว่าเหลือๆนา ผมจ่ายหนักรอบนึงก็แสนกว่าๆครับ 2 ปีจะมีครั้งที่เหลือก็จ่ายบำรุงทั่วๆไป 2หมื่น มีหนักตอนแรค ตอนสายพานเครื่องและช่วงล่าง ที่ทะลุแสนครับ

ส่วนอู่น้องผมเอาไปเซอวิสให้ที่เหม่งจ๋ายเค้าว่าเป็นอู่ดังครับ
.
.
.
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ จริงๆใจมา e93 70% เพราะมันคือความฝันในวัยเด็ก แต่กลัวดูแลไม่ถึงครับ  งบในใจไม่อยากให้เกิน 1.5 M รวมซ่อมแล้ว อยากมีครอบครองซักคัน

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 17:08:14 »
ถ้าจะเอามาทำด้วย ตอนนี้ e92 น่าสนใจมากครับ

หัวตัด 335 ราคาไม่แรง แถมจูนกันได้เองในบ้านเรากันด้วย ล้อ ก็ไม่ต้องไปถึงขอบ 20 ขอบ 19 กับ 92 ก็หล่อละ ถ้า 4 เห็นต้องไประดับขอบ 20 ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ

ช่วงล่าง 92 แรงม้าถ้าไม่ดุเดือดมากแบบ 6-700 แรง ระดับสัก 4-500 แรง ชุดช่วงล่างระดับ 5 หมื่น ก็มีให้เลือกอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 17:16:23 »
ถ้าจะเอามาทำด้วย ตอนนี้ e92 น่าสนใจมากครับ

หัวตัด 335 ราคาไม่แรง แถมจูนกันได้เองในบ้านเรากันด้วย ล้อ ก็ไม่ต้องไปถึงขอบ 20 ขอบ 19 กับ 92 ก็หล่อละ ถ้า 4 เห็นต้องไประดับขอบ 20 ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ

ช่วงล่าง 92 แรงม้าถ้าไม่ดุเดือดมากแบบ 6-700 แรง ระดับสัก 4-500 แรง ชุดช่วงล่างระดับ 5 หมื่น ก็มีให้เลือกอยู่ครับ
.
.
.
ขอบคุณครับพี่ ผมกำลัง ชั่งใจ อยากได้ข้อมูลคร่าวๆ ค่าใช้จ่าย.นการเก็บงาน + Overhall นี่แหละครับ  ด้วยงบ ที่รวมแล้ว ไม่เกิน 1.5 m ประมาณนี้ครับ
ปล. ผมเท้าไม่หนักครับขี่ราวๆ 120-140 ประมาณนี้ ครับ เน้นขับสนุก  เหนียว  มีแรงนิดหน่อยไว้หนีกระบะซิ่งครับ

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 17:17:46 »
ผมชอบรูปทรง F32 มากกว่าแต่ชอบการขับขี่ E92 มากกว่าครับ ฟิลลิ่งพวงมาลัยนี่คนละเรื่องเลย เคยมี E90 กับ F30 ผมว่ารถตระกูล F จุกจิกน้อยกว่าครับ
.
.
.
ผมชอบทรง 92 มากครับพี่ กลัวแต่ บานปลายอย่างเดียว 😂😂

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 17:34:10 »
ถ้าจะเอามาทำด้วย ตอนนี้ e92 น่าสนใจมากครับ

หัวตัด 335 ราคาไม่แรง แถมจูนกันได้เองในบ้านเรากันด้วย ล้อ ก็ไม่ต้องไปถึงขอบ 20 ขอบ 19 กับ 92 ก็หล่อละ ถ้า 4 เห็นต้องไประดับขอบ 20 ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ

ช่วงล่าง 92 แรงม้าถ้าไม่ดุเดือดมากแบบ 6-700 แรง ระดับสัก 4-500 แรง ชุดช่วงล่างระดับ 5 หมื่น ก็มีให้เลือกอยู่ครับ
.
.
.
ขอบคุณครับพี่ ผมกำลัง ชั่งใจ อยากได้ข้อมูลคร่าวๆ ค่าใช้จ่าย.นการเก็บงาน + Overhall นี่แหละครับ  ด้วยงบ ที่รวมแล้ว ไม่เกิน 1.5 m ประมาณนี้ครับ
ปล. ผมเท้าไม่หนักครับขี่ราวๆ 120-140 ประมาณนี้ ครับ เน้นขับสนุก  เหนียว  มีแรงนิดหน่อยไว้หนีกระบะซิ่งครับ

รุ่นที่ว่ามาทั้งสองรุ่น น่าจะยังไม่ถึงขั้นต้อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง ทั้งสองรุ่นนะครับ

ถ้าเอาหล่อ ก็คงต้องเลือก F มากกว่าครับ แต่ถ้าจะหนีกระบะซิ่ง ยุคนี้จะเหนื่อยหน่อยนะครับ กระบะซิ่ง ยุคใหม่นี่เขาแรงๆเยอะครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 17:49:24 »
ถ้าจะเอามาทำด้วย ตอนนี้ e92 น่าสนใจมากครับ

หัวตัด 335 ราคาไม่แรง แถมจูนกันได้เองในบ้านเรากันด้วย ล้อ ก็ไม่ต้องไปถึงขอบ 20 ขอบ 19 กับ 92 ก็หล่อละ ถ้า 4 เห็นต้องไประดับขอบ 20 ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ

ช่วงล่าง 92 แรงม้าถ้าไม่ดุเดือดมากแบบ 6-700 แรง ระดับสัก 4-500 แรง ชุดช่วงล่างระดับ 5 หมื่น ก็มีให้เลือกอยู่ครับ
.
.
.
ขอบคุณครับพี่ ผมกำลัง ชั่งใจ อยากได้ข้อมูลคร่าวๆ ค่าใช้จ่าย.นการเก็บงาน + Overhall นี่แหละครับ  ด้วยงบ ที่รวมแล้ว ไม่เกิน 1.5 m ประมาณนี้ครับ
ปล. ผมเท้าไม่หนักครับขี่ราวๆ 120-140 ประมาณนี้ ครับ เน้นขับสนุก  เหนียว  มีแรงนิดหน่อยไว้หนีกระบะซิ่งครับ

รุ่นที่ว่ามาทั้งสองรุ่น น่าจะยังไม่ถึงขั้นต้อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง ทั้งสองรุ่นนะครับ

ถ้าเอาหล่อ ก็คงต้องเลือก F มากกว่าครับ แต่ถ้าจะหนีกระบะซิ่ง ยุคนี้จะเหนื่อยหน่อยนะครับ กระบะซิ่ง ยุคใหม่นี่เขาแรงๆเยอะครับ
.
.
.
.
จริงครับ กระบะซิ่งแรงๆทั้งนั้น  น่าจะเน้นหล่อ จิบกาแฟ วันหยุดอย่างเดียวล่ะครับ 😂

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 18:07:06 »
ถ้าจะเอามาทำด้วย ตอนนี้ e92 น่าสนใจมากครับ

หัวตัด 335 ราคาไม่แรง แถมจูนกันได้เองในบ้านเรากันด้วย ล้อ ก็ไม่ต้องไปถึงขอบ 20 ขอบ 19 กับ 92 ก็หล่อละ ถ้า 4 เห็นต้องไประดับขอบ 20 ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ

ช่วงล่าง 92 แรงม้าถ้าไม่ดุเดือดมากแบบ 6-700 แรง ระดับสัก 4-500 แรง ชุดช่วงล่างระดับ 5 หมื่น ก็มีให้เลือกอยู่ครับ
.
.
.
ขอบคุณครับพี่ ผมกำลัง ชั่งใจ อยากได้ข้อมูลคร่าวๆ ค่าใช้จ่าย.นการเก็บงาน + Overhall นี่แหละครับ  ด้วยงบ ที่รวมแล้ว ไม่เกิน 1.5 m ประมาณนี้ครับ
ปล. ผมเท้าไม่หนักครับขี่ราวๆ 120-140 ประมาณนี้ ครับ เน้นขับสนุก  เหนียว  มีแรงนิดหน่อยไว้หนีกระบะซิ่งครับ

รุ่นที่ว่ามาทั้งสองรุ่น น่าจะยังไม่ถึงขั้นต้อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง ทั้งสองรุ่นนะครับ

ถ้าเอาหล่อ ก็คงต้องเลือก F มากกว่าครับ แต่ถ้าจะหนีกระบะซิ่ง ยุคนี้จะเหนื่อยหน่อยนะครับ กระบะซิ่ง ยุคใหม่นี่เขาแรงๆเยอะครับ
.
.
.
.
จริงครับ กระบะซิ่งแรงๆทั้งนั้น  น่าจะเน้นหล่อ จิบกาแฟ วันหยุดอย่างเดียวล่ะครับ 😂

5555 ยุคนี้ยอมเขาจริงๆครับ

ยังไงก็ขอให้ได้รถสภาพดีๆมาใช้นะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 18:35:06 »
ถ้าจะเอามาทำด้วย ตอนนี้ e92 น่าสนใจมากครับ

หัวตัด 335 ราคาไม่แรง แถมจูนกันได้เองในบ้านเรากันด้วย ล้อ ก็ไม่ต้องไปถึงขอบ 20 ขอบ 19 กับ 92 ก็หล่อละ ถ้า 4 เห็นต้องไประดับขอบ 20 ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ

ช่วงล่าง 92 แรงม้าถ้าไม่ดุเดือดมากแบบ 6-700 แรง ระดับสัก 4-500 แรง ชุดช่วงล่างระดับ 5 หมื่น ก็มีให้เลือกอยู่ครับ
.
.
.
ขอบคุณครับพี่ ผมกำลัง ชั่งใจ อยากได้ข้อมูลคร่าวๆ ค่าใช้จ่าย.นการเก็บงาน + Overhall นี่แหละครับ  ด้วยงบ ที่รวมแล้ว ไม่เกิน 1.5 m ประมาณนี้ครับ
ปล. ผมเท้าไม่หนักครับขี่ราวๆ 120-140 ประมาณนี้ ครับ เน้นขับสนุก  เหนียว  มีแรงนิดหน่อยไว้หนีกระบะซิ่งครับ

รุ่นที่ว่ามาทั้งสองรุ่น น่าจะยังไม่ถึงขั้นต้อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง ทั้งสองรุ่นนะครับ

ถ้าเอาหล่อ ก็คงต้องเลือก F มากกว่าครับ แต่ถ้าจะหนีกระบะซิ่ง ยุคนี้จะเหนื่อยหน่อยนะครับ กระบะซิ่ง ยุคใหม่นี่เขาแรงๆเยอะครับ
.
.
.
.
จริงครับ กระบะซิ่งแรงๆทั้งนั้น  น่าจะเน้นหล่อ จิบกาแฟ วันหยุดอย่างเดียวล่ะครับ 😂

5555 ยุคนี้ยอมเขาจริงๆครับ

ยังไงก็ขอให้ได้รถสภาพดีๆมาใช้นะครับ
.
.
.
ขอบคุณนะครับพี่ 🙏

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 19:33:26 »
ในซีรี่ e90 ช่วงล่างกับการตอบสนอง
ผมว่ามันไม่ใช่ 3ซีรี่ในแนวทางเดิม
แต่ F นี่ยิ่งไปกันใหญ่
แต่รับมือกับสภาพภายใน และความจุกจิกของยุค
E60/90 ได้ก็จัดไปครับ
ขนาดตัวถังดูยังพอรับได้สำหรับผม
F ในความเห็นผมมันใหญ่เกินซีรี่ 3

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 20:40:09 »
ผมใช้ 2010 E90 325i อยู่ครับ เครื่องตัวเดียวกัน ผมตอบให้เลย ถ้าตัวเครื่อง ไม่มีอะไรเสียเลยครับตั้งแต่ใช้มา 3 ปี ไม่เคยเปิดฝาเครื่องเลย ไม่รั่ว ไม่ซึม
แต่ที่เจอมาจากส่วนอื่นมากกว่าเครื่อง เช่น ไดสตาร์ท กลอนประตู ไฟท้ายละลาย พัดลมหน้าเครื่อง คอยล์จุดระเบิด 1 ตัว abs sensor 3 ล้อ มอเตอร์ฉีดน้ำฝนที่เหลือก็ไม่มีอะไรครับ

อายุขนาดนี้ มีเสียบ้างเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ซ่อมทีเป็นแสนๆ ครับ ได้รถมาก็เปลี่ยนแค่ของเหลว ช่วงล่าง แค่นั้นครับ ก็มีเสียเท่าที่กล่าวข้างบน รถมันไม่ได้จุกจิกขนาดนั้นครับ
แต่เอาเป็นว่าปีนึงมีซ่อมแน่ๆ ล่ะ แต่ก็เป็นพวกเล็กน้อยเท่านั้น เชื่อไหมผมซ่อมไปเฉพาะที่เสียจริงๆ เข้าทั้งศูนย์และอู่ ประมาณ 70,000 บาท ตลอด 3 ปี (ไม่รวมเช็คระยะ)
แต่ที่แพงคือผมเอามา restore เบิกอะไหล่ มาเปลี่ยนชิ้นที่เก่าๆ ทั้งในและนอก ค่าปั้น ค่าแต่งแพงกว่าค่าซ่อมไปมากครับบอกอย่างนี้ดีกว่า

ผมว่า E92 น่าเล่นกว่า ถ้ามองถึงความเป็น BMW แท้ๆ ดิบๆ แต่ก็ยังร่วมสมัย ไม่ดูเก่าเหมือน e36, e46
-พวงมาลัยพาวเวอร์ คม แน่น หนักมาก
-ช่วงล่างแน่นๆ ตึงตังหน่อย
-เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง เสียงหวานๆ  redline ที่ 7,000 รอบ
-หน้าตาอมตะดูไงก็ไม่เก่า

ลืมบอกเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าจะใช้บ่อยๆ เอาเรื่องอยู่นะครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้ ขับแปปๆ น้ำมันหมดอีกแล้ว avg อยู่ 8.1 km/l ขับธรรมดา ไม่บู๊เลย วิ่งยาวๆ ก็สิบนิดๆ แต่เรื่องความนิ่งแน่นของเครื่อง 6 สูบเรียงถ้าได้สัมผัสจะติดใจครับ อายุ 13 ปี แต่เครื่องยังเดินเรียบ แน่น เนียน เงียบเหมือนป้ายแดงจริงๆ ต้องลองเองครับ บอกไปก็ไม่เข้าใจ 555

เรื่องเทคโนโลยีถ้าได้ iDrive cic ก็จบครับ ไปหาติดกล่อง carplay, android auto เข้าไปกับวิทยุเดิมคือจบเลยครับ ได้ฟีลรถเดิมๆ แต่รองรับ carplay, aa รถผมตอดแบบนี้อยู่ ไม่ต่างกับรถปัจจุบันเลย ยังไงเชียร์ E92 ครับ ครบจบ

ฝาก link ที่เคยแชร์การปั้นรถผมครับ เผื่อเป็นประโยชน์ แทบจะรุ่นเดียวกันต่างแค่บอดี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=85600.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2023, 20:46:29 โดย The Mechanics of Emotions »
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 21:24:02 »
ในซีรี่ e90 ช่วงล่างกับการตอบสนอง
ผมว่ามันไม่ใช่ 3ซีรี่ในแนวทางเดิม
แต่ F นี่ยิ่งไปกันใหญ่
แต่รับมือกับสภาพภายใน และความจุกจิกของยุค
E60/90 ได้ก็จัดไปครับ
ขนาดตัวถังดูยังพอรับได้สำหรับผม
F ในความเห็นผมมันใหญ่เกินซีรี่ 3
.
.
.
E92 เป็นความฝันในวัยเด็กครับ ด้วยฐานะที่ย้านตอนนั่นคือ ไกลเกินเอื้อมมาก ตอนนี้พอมีกำลังจับต้องได้เลย หันมาสนใจ อีกครับ แต่ลังเล กับ F ด้วยงบประมาณตอนนี้ที่จำกัดครับพี่

ออฟไลน์ Anotherr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 21:26:35 »
ผมใช้ 2010 E90 325i อยู่ครับ เครื่องตัวเดียวกัน ผมตอบให้เลย ถ้าตัวเครื่อง ไม่มีอะไรเสียเลยครับตั้งแต่ใช้มา 3 ปี ไม่เคยเปิดฝาเครื่องเลย ไม่รั่ว ไม่ซึม
แต่ที่เจอมาจากส่วนอื่นมากกว่าเครื่อง เช่น ไดสตาร์ท กลอนประตู ไฟท้ายละลาย พัดลมหน้าเครื่อง คอยล์จุดระเบิด 1 ตัว abs sensor 3 ล้อ มอเตอร์ฉีดน้ำฝนที่เหลือก็ไม่มีอะไรครับ

อายุขนาดนี้ มีเสียบ้างเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ซ่อมทีเป็นแสนๆ ครับ ได้รถมาก็เปลี่ยนแค่ของเหลว ช่วงล่าง แค่นั้นครับ ก็มีเสียเท่าที่กล่าวข้างบน รถมันไม่ได้จุกจิกขนาดนั้นครับ
แต่เอาเป็นว่าปีนึงมีซ่อมแน่ๆ ล่ะ แต่ก็เป็นพวกเล็กน้อยเท่านั้น เชื่อไหมผมซ่อมไปเฉพาะที่เสียจริงๆ เข้าทั้งศูนย์และอู่ ประมาณ 70,000 บาท ตลอด 3 ปี (ไม่รวมเช็คระยะ)
แต่ที่แพงคือผมเอามา restore เบิกอะไหล่ มาเปลี่ยนชิ้นที่เก่าๆ ทั้งในและนอก ค่าปั้น ค่าแต่งแพงกว่าค่าซ่อมไปมากครับบอกอย่างนี้ดีกว่า

ผมว่า E92 น่าเล่นกว่า ถ้ามองถึงความเป็น BMW แท้ๆ ดิบๆ แต่ก็ยังร่วมสมัย ไม่ดูเก่าเหมือน e36, e46
-พวงมาลัยพาวเวอร์ คม แน่น หนักมาก
-ช่วงล่างแน่นๆ ตึงตังหน่อย
-เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง เสียงหวานๆ  redline ที่ 7,000 รอบ
-หน้าตาอมตะดูไงก็ไม่เก่า

ลืมบอกเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าจะใช้บ่อยๆ เอาเรื่องอยู่นะครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้ ขับแปปๆ น้ำมันหมดอีกแล้ว avg อยู่ 8.1 km/l ขับธรรมดา ไม่บู๊เลย วิ่งยาวๆ ก็สิบนิดๆ แต่เรื่องความนิ่งแน่นของเครื่อง 6 สูบเรียงถ้าได้สัมผัสจะติดใจครับ อายุ 13 ปี แต่เครื่องยังเดินเรียบ แน่น เนียน เงียบเหมือนป้ายแดงจริงๆ ต้องลองเองครับ บอกไปก็ไม่เข้าใจ 555

เรื่องเทคโนโลยีถ้าได้ iDrive cic ก็จบครับ ไปหาติดกล่อง carplay, android auto เข้าไปกับวิทยุเดิมคือจบเลยครับ ได้ฟีลรถเดิมๆ แต่รองรับ carplay, aa รถผมตอดแบบนี้อยู่ ไม่ต่างกับรถปัจจุบันเลย ยังไงเชียร์ E92 ครับ ครบจบ

ฝาก link ที่เคยแชร์การปั้นรถผมครับ เผื่อเป็นประโยชน์ แทบจะรุ่นเดียวกันต่างแค่บอดี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=85600.0
.
.
.
ข้อมูลแน่นมากๆครับ ขอบคุณนะครับพี่ ไม่เชิงใช้ทุกวันครับพี่ ปกติใข้กระบะ ซัก 80% ซะมากกว่า ด้วยหน้างานครับ แต่อาจจะมีขับบ่อย ถ้าวันไหนเข้าเมือง
ปล.ส่วนตัวใข้รถที่ต่างจังหวัดด้วยครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: รบกวนขอความเห็น E92 Vs F32
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2023, 10:35:05 »
ไม่ได้ขับบ่อย ส่วนตัวผมไป E92 ครับ ฟิลลิ่งพวงมาลัยเป็นประเด็นสำคัญที่สุดสำหรับผม
F ฟิลแบบไม่ชอบเลย