ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ  (อ่าน 50784 ครั้ง)

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 19:02:24 »
ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆ น้าๆ น้องๆก่อนหน้านี้ด้วยนะครับที่เคยถามความเห็นเกี่ยวกับรถมือสองเป็น Peugeot 406 ด้วยครับ...เพราะติดขัดปัญหาที่พ่อไม่ยอมซื้อครับ หลังจากที่คุยเรื่องรถกับเพื่อนเค้าที่ใช้รถยุโรปมาก่อน ซึ่งปัจจุบันเขาขายไปแล้ว พ่อผมเค้าเกรงว่าการซ่อมบำรุงจะมีปัญหามากครับ เลยตัดสินใจ ว่ายังไงก็ไม่ซื้อครับ

 -  -"

หลังจากนั้นจึงมาคุยกันอีกครั้ง (ซึ่งเคยคุยกันแบบนี้มาแล้ว แต่ไม่ชัดเจนเท่ารอบนี้) และมาลงตัวที่ Nissan sunny Neo/ Nissan almera young โดยจะไปดูวันที่ 27 - 28 นี้ ไม่ก็ 11 - 12 ธันวาครับ ซึ่งเค้าบอกว่าให้ซื้อช่วงนี้เลย ถ้าเลยไปอีกอาจไม่ได้ซื้อ ส่วน peugeot ลืมไปได้แล้ว (T^T)  :'( :'( :'(

...

เข้าเรื่องเลยนะครับ

...

ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ผมต้องหารถคันใหม่ทดแทนคันเก่า (Accord Gen 3 (ก่อนตาเพชร)) ดังที่กล่าวไว้ในตอนต้นครับ ซึ่งจากการดูไว้ 3 ครั้ง ปรากฏว่าทั้ง Cefiro Crown และ 406 โดนปฏิเสธเรียบครับ ด้วยเหตุผลที่ 2 คันแรกใหญ่เกินกว่าจะเข้าซอยได้ และคันสุดท้ายจะจุกจิก (ตามที่พ่อเค้าว่าครับ)... ผมกับพ่อเลยมีโอกาสได้นั่งคุยกันเป็นกิจลักษณะครั้งแรกครับ เกี่ยวกับการซื้อรถคันนี้ โดยในที่สุด ตัวเลือกของผมเลยเหลือแค่ Compact sedan ที่ดูแลง่ายๆครับ ซึ่ง List รถในกลุ่ม Compact sedan ทั้งหมดที่เหลือรอดจากการตัดทิ้งของพ่อเหลือคันสุดท้ายคือ Nissan ครับ

 แม้จะขึ้นชื่อว่าตัวถังผุบ่อยพอๆกับเด็กติดลูกอม แต่ความคุ้นเคยกับการมีการใช้กระบะ ของค่ายนี้มาบ้าง เค้าเลยวางใจครับ (ใช้กระบะมาทั้ง Toyota Mighty-X / Tiger Mazda BT-50 Nissan Frontier และ Mitsubishi Triton)

จากการพูดคุยนานกว่า 2 ชั่วโมงเกี่ยวกับรุ่นรถ เลยออกมาเป็น Sunny Neo N16 ไม่ก็ Almera young ครับ

...

ผมเองก็ไม่ค่อยได้คุ้นเคยกับเจ้า Sunny เท่าไหร่ครับ เลยปรึกษาลุงที่ใช้ B11 และ B14 เค้าก็บอกว่าเป็นรถที่ดี แม้จะผุบ้าง แต่ดูแลดีๆก็ไม่เป็นไร

ผมอยากถามพี่ๆ น้าๆ เพื่อนๆ หรือน้องๆนะครับว่ารถรุ่นนี้ เป็นยังไงบ้าง เหมาะกับการใช้งานของชาย อายุ 26 ปี น้ำหนัก 115 กิโลกรัม ที่ใช้รถวันละ 20 กิโลเมตรในวันปกติ 60 กิโลเมตรในวันศุกร์ หรือมีนัดกับเพื่อนฝูง และออกไปจังหวัดใกล้ๆ ไป-กลับรวม 400 - 500 กม. เดือนละ ครั้งสองครั้งหรือเปล่าครับ??

แล้ว Sunny Neo ตัวแรก / ตัวหลัง (ท้ายแตงโม) หรือ อัลเมรา จะเหมาะสมกว่ากันครับ?

ถ้าเป็นนิสสันซันนี่ ... ตัว 1.6 หรือ 1.8 เหมาะกว่าครับ?

และสุดท้าย รถรุ่นนี้ มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษบ้างครับ? แล้วการติดแก๊ส LPG กับรุ่นนี้เป็นอย่างไรบ้าง และมีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ  :-\ :-\ :-\

...


สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ :) :) :) และกราบขออภัยอีกครั้งนะครับสำหรับพี่ๆ น้าๆ และขอโทษน้องๆ ที่ให้คำแนะนำในครั้งก่อนๆครับ  :-[ :-[ :-[

...

ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2010, 12:02:09 โดย avisrm »
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 20:54:25 »
ถ้าสนใจ ซันนี่จริงๆ 1.8 เลยครับ 1.6 อืดเหมือนกัน แต่บอดดี้ผมว่าค่อนข้างแข็งแรงพอควรครับ เพราะใช้อยู่ครับ www.neo-club.com เชิญเลยครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,826
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 20:55:21 »
ไม่ได้ใช้ นีโอน่ะ แต่เพื่อนผมใช้

ตัวถังไม่มีปัญหาเรื่องผุเท่าไหร่ ถ้ามีการพ่นกันสนิมมา

วัสดุภายในไม่มีปัญหา การประกอบปกติ ไม่หลวมไม่ครอน

ช่วงล่าง อาจนิ่มไป และไปไว แต่ไม่ไวเท่า ES ที่ใช้อยู่

เกียร์ เครื่อง ทนมื่อมากครับ แสนกว่าแล้วยังไม่เป็นไร

ไม่สำออยเหมือน ES  กินน้ำมัน กว่าตัวอื่นหน่อย

แต่รุ่น จำไม่ได้ เพราะมัน มีหลายโฉม มากกก ครับ

หารุ่นหลังๆ ให้ได้ จะดีกว่าแรกๆ ครับ ออพ ครบกว่า

 :P

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,191
  • AWDiesel
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 21:28:55 »
ใช้รุ่นแรกภายในสีเทา 1.6 ครับ อืดมากกก ซดมากกกกกก  แต่ช่วงล่างถือว่าดีทีเดียวแหละ เคยลองเข้าโค้งเส้นมาลัยแมนก่อนถึงศิลปากรที่120 ก็ถือว่าสบายนะ ทั้งที่โค้งออกแบบได้แย่มากกกกเลยหละ

การออกแบบภายในจะมีข้อเสียตรงถ้าตัวสูงแล้วนั่งหน้าขาจะิติดช่องเก็บของอ่ะครับ

ส่วนตัวภายในสีครีม จะมี แผงข้างประตูใหม่ แล้วก็เพิ่มหมอนรองหัวเบาะหลังแบบยกได้อ่ะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,072
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 21:40:19 »
เพื่อนคุณแม่ผมเคยมีอยู่คันนึงนั่งตั้งแต่ป้ายแดงเลย เป็นตัว 1.6 superneo รุ่นแรก ถุงลมคนขับใบเดียว เคยลองขับแล้วโคตรอืดเลยครับ รุ่นหลังถอดตัว EGR ออกหายอืดไปเยอะเลย อะไหล่หาง่ายครับ เพราะใช้รวมกับบลูเบิร์ดซิลฟีในญี่ปุ่นได้ทั้งคันเลย แล้วก็เป็นรถ c-segment รุ่นแรกในไทยที่มีปุ่มเปิดฝากระโปรงท้ายบนรีโมทอ่ะครับ ขนาดซีวิค FD ยังไม่ยอมให้มาเลยนะเออ 555

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 21:51:52 »
รถรุ่นนี้จริงๆแล้วไม่ค่อยมีอะไรต้องระวังมากนัก เกียร์ทนกว่่า ES แพ้ Altis
เครื่องและอัตราเร่ง แพ้หมด ถ้าคิดว่าเท้าหนักจริงๆต้องทำใจ
เรื่องเปลืองน้ำมันกว่าชาวบ้านนั้น ถ้าติดแก๊สก็คงพอคุยกันไหว
เพราะเครื่องมันแม้จะเป็นบล็อค QG แต่ที่จริงแล้วมันก็คือ GA รุ่นเก่า
ที่ระบบควบคุมต่างๆทันสมัยขึ้น และใช้ระบบจุดระเบิดไดเร็คคอยล์

พื้นที่นั่งเบาะหลัง แนวหลังคาค่อนข้างบีบด้านข้างเข้ามามากหน่อย

ช่วงล่าง คอนโทรลดีกว่า Altis แต่ไม่กระเด้งมากเท่า Civic

ตอนซื้อ ระวัง ดูแอร์ให้ดี ว่าคอมแอร์ตัดต่อปกติ มีตัด มีต่อ ไม่ใช่ทำงานตลอด
แม้จะบิดสวิทช์อุณหภูมิไว้ไม่ 100% ถ้าเป็นอย่างนี้อาจซวยเจอกล่องแอร์เสีย
เบิกใหม่ 30,000 กว่าบาท มือสองหมื่นกว่าบาท และซ่อมเอาก็ยังมี 6,000 บาท

เป็นเคสที่เจอน้อยมาก แต่ภาวนาอย่าให้มาโดนที่เราแล้วกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 22:01:20 »
เคยขับ SuperNEO ตัวแรก ยอมรับว่าอืดมากกกก เปลี่ยนเกียร์ทีนึง ต้องรอรอบไปถึงเกือบๆ 3พันรอบ
ทำให้ค่อนข้างกินน้ำมัน แต่ยอมรับว่าตัวถังสวยจริง และ ออปชั่นครบครัน อย่างคันที่ผมเคยขับ
เป็นรุ่นแรก ที่ยังใช้เสาอากาศวิทยุแบบดึงขึ้นลงเอง รุ่นนี้ยังมีเปิดประตูหลังแบบไฟฟ้า กระจกมองข้างพับไฟฟ้า ฯลฯ
ถ้ารุ่นแรกๆ จะมี Almera Young เป็นเครื่อง 1.8 แต่ถ้าเป็นหลังจากเปลี่ยนโฉม เปลี่ยนไฟหน้า ไฟท้าย
จะมี VIP NEO เป็นรุ่น 1.8 ออปชั่นเพิ่มขึ้นมา แต่อืดหรือเปล่า อันนี้ตอบไม่ด้ครับ

ถ้าให้เลือกใน Choice ทั้งหมด ผมเลือก 323 Protege ตัวสุดท้าย ถ้าได้ตัว 2.0GT จะจี๊ดมาก
ช่วงล่างดีเยี่ยม อะใหล่หาง่าย รูปทรงสวยมากด้วย

แต่ถ้าเป็นผม ส่วนตัวคิดว่าเพิ่มงบอีกหน่อยซื้อ  VIOS ตัวแรก ก็น่าสนนะครับ
ขับสบาย ช่วงล่างดี ตัวถังก็สวยใช้ได้ อะใหล่หาง่าย แถมประหยัดน้ำมันอีกตังหาก

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 07:38:52 »
ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ที่ช่วยแนะนำให้ครับ ^  ^
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,826
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:55:36 »
อึม จริง Mazda 323 ก็น่าสนน่ะ แต่หายากหน่อย

แต่ราคา มือสอง ถูกมากๆ เอาตัว 2.0 GT  ถ้าหาได้น่ะ

สีเหลือง สวยมากๆ เห็นอยู่ไม่กี่คันเอง 

ภายในแคบกว่า ชาวบ้านเขา แต่ถ้าเราขับไม่กี่คน

ก็ไม่ต้องใส่ใจเท่าไหร่ ช่วงล่างดี อู่นอก ซ่อมได้

อะไหล่หาได้ ไม่มีขาย แต่ราคาอาจแพง แต่ทน น่ะ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 11:35:35 »
เป็นผมก็เอามาสด้านะครับ เคยขับ Ford Laser ของเพื่อนทีนึง กับเคยนั่ง 323 ผมว่ามันสนุกมาก

อะไหล่ ข้างนอก ก็พอหาได้บ้าง (มั้ง)

ออฟไลน์ Bogiecoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 13:48:17 »
เห็นด้วยกับคุณthe_bunz  ถ้าต้องซื้อผ่อน ซื้อใหม่เถอะครับ วีออสขับสนุกกว่านะ ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
แต่ถ้าสดก็ว่าตามกันครับ

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 14:16:20 »
ขอบคุณมากครับ... ^  ^

...สำหรับวีออสผมเกรงว่ามันจะเล็กเกินไปสำหรับผมน่ะครับ (น้ำหนักพอๆกับคน 2 คนครับ -   -") และรู้สึกนั่งไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่ครับ

อาจจริงอยู่ที่ขับขี่คล่องกว่า แต่ถ้าผมเอามาขับ เกรงว่าถ้ามีคนนั่งด้วยจะมึนหัวเอาน่ะครับ
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 14:40:36 »
จริงๆ Sunny Neo ก็อยู่ในตัวเลือกของผมเหมือนกัน แต่จากเท่าที่ได้ลองขับลองนั่ง แม้วัสดุจะดูดีสมราคา การประกอบทำได้เรียบร้อยทั้งภายในภายนอก ตัวถังแข็งแรง แต่ผมว่า ภายในค่อนข้างแคบในความรู้สึกของผม แม้ว่าตัวผมจะแค่ 170/90 แต่ก็อึดอัดพอสมควรกับห้องโดยสาร หมายถึงว่าอะไรอะไรมันดูบีบรัดไปหมด แต่มันก็นั่งสบายดีอยู่ เลยตัดสินใจไปคบกับ Tiida

สามโฉมนี้ส่วนตัวผมว่าไม่ต่างกันมาก แค่ปีเก่า/ใหม่ รูปโฉม การตกแต่งเท่านั้น เทคโนโลยีอะไรต่างก็คล้ายๆกัน ถ้าชอบหรู ภูมิฐาน ผมคิดว่าท้ายแตงโมจะดูดีมาก โดยเฉพาะโฉมที่ด้านหน้าคล้ายๆกับเทียน่า แต่ถ้าเอากลางๆภูมิฐานก็ได้ วัยรุ่นก็ดี โฉมแรกที่เป็นไฟท้ายก้อนน่าจะเข้าทาง แต่รู้สึกจะยังไม่มีเครื่อง 1.8 แต่ถ้าจะเอาโฉบเฉี่ยวแบบวัยรุ่นก็อัลมีร่าไปเลยครับ ได้เครื่อง 1.8

ระหว่าง 1.6 กับ 1.8 เท่าที่ลอง ผมเลือก 1.8 นะ จะเอา Super Neo หรือ VIP Neo ก็แล้วแต่งบประมาณ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2010, 15:29:51 โดย Phongrapee »

ออฟไลน์ nandel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 15:18:20 »
ผมคงต้อง 1.8 ละครับ 1.6   มันอืดไปหน่อย


ไม่ลอง mitsubishi new lancer   ตัว 2.0  ดู ละครับ  ค่าบำรุงรักษา ไม่น่าจะแพง พวกอะไหล่ หาไม่ยาก

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 15:42:41 »
ขอบคุณมากครับ

จริงๆผมก็กังวลนิดๆครับกับขนาดตัวที่เล็กพอสมควร แต่หลังจากนี้อาจต้องไปลองขับอีกครั้งดูความถนัดครับ...

...ช่วงแรกคงรู้สึกอึดอัดพอตัวกับขนาดที่เล็กลงจากคันเดิม สักพักไม่ทราบเหมือนกันว่าจะชินหรือเปล่าครับ

สำหรับ Mitsubishi ผมเองไม่ค่อยคุ้นกับเค้าสักเท่าไหร่ครับ โอกาสนั่งก็น้อยมาก อาจต้องไปลองขับดูจริงๆก่อนครับ...

แต่ก็อีกนั่นล่ะครับ ไม่รู้ที่บ้านจะโอเคด้วยหรือเปล่าเพราะเค้าจะดาวน์ให้นี่ล่ะครับ...เถียงมากไม่ได้ครับ เดี๋ยวจะอดซะอย่างนั้นครับ ;D ;D ;D
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 21:58:29 »
neo ห้องโดยสารเล็กมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ
ฐานล้อยาว 2,535 mm ในขณะที่ city รุ่นใหม่ และ vios รุ่นใหม่ ฐานล้อยาว 2,550 mm

ห้องโดยสารเล็กกว่า city ใหม่ และ jazz ใหม่ แบบรู้สึกได้ครับ

neo มี ข้อดีคือห้องเครื่องกว้างดีครับ น่าจะวางเครื่องแรง ๆ cc สูง ๆ ได้ แต่ก็ยังไม่มีใครลอง

แล้วก็ข้อดีอีกข้อคือ หน้ารถไวดีครับ พวงมาลัยเร็วไปนิด แถมดิ้นนิด ๆ เวลาเจอทางขรุขระ

ถ้าอยากได้รถใหญ่ ๆ ขนาด accord สมัยก่อนผมว่า neo จะเล็กกว่านิดนึง ถ้ามีผู้ใหญ่อายุมาก ๆ
อาจจะไม่ชอบครับ เพราะเบาะหน้ามันเตี้ย ลุก นั่ง ลำบาก แถมเบาะหลังเล็ก ที่วางขาน้อย
ขาชนเบาะหน้าแน่นอน ผมว่าเบาะหลังมันเอนไปนิด ทำให้เวลานั่งหัวจะอยู่ที่กระจกหลัง
ถ้าแดดส่องนี่ร้อนเลยครับ (มันออกแบบมาไม่ดีเท่าไร)

ถ้านั่ง 4 คนบ่อย ๆ ผมว่าลองพิจารณาตัวเลือกอื่น ๆ น่าจะดีกว่าครับ

แล้วก็ แอร์ neo ปรับให้เป่าเท้าไม่ได้ครับ เซ็งอย่างแรง ลดต้นทุนจัง (ทำไมหลายคนว่ามันหรูนะ)
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 22:26:34 »
ตอนนี้ใช้อยู่เป็น VIP NEO 1.8 โฉมเทียน่าครับ
ซื้อมือสองมาเช่นกัน และก็ติด NGV กินโลละ 70 สตางค์ที่ลมยาง 32 ครับ
ยางผมเป็น 205 50 r15 Turenza AE10 ตามรูปครับ

จากที่ใช้มา 5หมื่นโล แบ่งเป็นข้อดีข้อเสียดังนี้
ข้อดี
ตำแหน่งที่นั่งสามารถมองเห็นฝากระโปรงรถได้ ทำให้เวลาจอดสามารถกะระยะด้วยสายตาได้
ตัวถังมีความแข็งแรงมาก ฟังเสียงจากการเคาะ และดูจากภาพลักษณ์มากกว่าในคลาส
มีแอร์แบคให้สองใบ เอบีเอส บีเอ แล้วก็ดิสเบรคสี่ล้อ
การปัดน้ำฝนมีระบบหน่วงมาให้ ซึ่งหน่วงได้เยอะมาก มากจริงๆ
การเกาะถนน ผมว่าอยู่ในเกณท์ที่ดีครับ แม้ว่าการรีบาวของโช๊คจะมากไปหน่อย แต่มันใส่มาหลายโค้งไม่เคยดังเอี๊ยดหรือมีการแถให้ได้เจอเลย แต่เวลาใส่โค้งมากๆ ตัวรถจะโยนมากหน่อย โช็คที่ใส่เป็ฯโช๊คของศูนย์นะครับ มากับรุ่น
รูปลักษณ์ดูดี ออกแนวติ๋มๆ แต่หรูแบบวีไอพี
การตกแต่งภายในใช่โทนสีเบจ และมีลูกเล่นระดับในคอนโซล ลายไม้ทั่วคัน ทำให้บรรยากาศในห้องโดยสารดูดีครับ
กระจกปรับและพับเก็บไฟฟ้า(มิตซูไม่มีให้นะ อิอิ) รีโมทแถมเปิดฝาท้ายมาให้พร้อมกับสัญญาณตามหารถ
ตัววัดทริป a b สามารถวัดได้ถึง หมื่นโลเลยทีเดียว (9999กิโล) ซึ่งข้อนี้เป็นอะไรที่ ตกใจมาก ห๊าๆๆ
กระจกที่บังแดดหน้าคนขับพร้อมไฟแต่งหน้าในตัว รถคันละล้านบางคันยังไม่มีให้เลย เอิ๊กซ์..
ปุ่มเซนทรัลล๊อค คุมกระจก ล๊อคกระจก จะอยู่ที่ตำแหน่งคนขับพร้อมเลย

เอาหละ ข้อดีเยอะหละ มาดูข้อเสียกัน!!
เครื่องยนต์อืดครับ สาเหตุที่อืดเป็นที่เกียร์ออโต้หน้าตาบ้านๆแต่หุ้มเกียร์ด้วยหนังดูดีมีชาติตระกูล ทำ 0-100 ได้ประมาณ 14-16 วินาทีในเครื่อง 1.8 ผมเชื่อว่าถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา เวลาดีกว่านี้แน่นอนครับ เพราะเคยลอง 1.6MT อัตราเร่งดึงมากกว่าเกียร์ออโต้1.8 อีกครับ
อัตราบริโภค ทานมากกว่าชาวบ้านแน่นอนครับ นอกเมืองนี่ 13-14 นี่หรูแล้วครับ
เบาะนั่ง นั่งไม่ค่อยสบายครับ ปกติผมจะใช้ Cr-v Gen2 แล้วมันนั่งสบายมาก พอมาใช้คันนี้รู้สึกว่าต้องใช้เวลามากเป็นพิเศษกว่าจะชิน แต่ถ้าชินแล้วก็โอเคครับ เพราะว่าเวลานั่ง ท่านั่งเราจะยืดขาในแนวยาวมากปกติ อาจทำให้เมื่อยได้ครับ
เบาะหลังนั่งสบายครับ แต่แคบ เบาะหนังวัสดุค่อยข้างดีครับ นุ่มนั่งสบาย ดีกว่า เบาะหนังของ Camry AVC30 ปี2002 2.4Q ของอา อีกครับ แต่ประเด็นคือ พื้นที่โดยสารด้านหลัง แคบมากครับ พื้นที่วางขา มีพอประมาณ แต่นั่งนานๆไม่สบายแน่นอน ฐานรองเบาะเล็กเกินไป และพื้นที่วางยา เราจะยืดขาไม่ค่อยได้เลย
พลาสติกที่ประกอบบางจุดเช่น ที่วางแขนฝั่งคนขับติดประตู และที่เก็บของคอนโซลหน้า เกรดเดียวกับ พลาสติกโตโยต้าเลยครับ ให้พื้นผิวสัมผัสที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเลย กูก๊องแก๊ง เบาๆบางๆ
แอร์ครับ ไม่เคยจะเย็นเร็วทันใจมีแต่เสียงมาให้ขู่ฟู่ๆๆๆ ให้ตกใจเล่น แต่น๊านน นานนน กว่าจะเย็นฉ่ำชื่นใจ ทนต่อไปครับ
พวงมาลัย เบาและดิ้นดุ๊กๆ ให้ชวนหัวเราะเล่นๆ ที่มันดิ้นผมว่ามันอยู่ที่ระยะฟรีของพวงมาลัยครับ มันมีมากไป คมน้อยกว่า Honda แน่นอน... แต่ถ้าขับประมาณ 110km/hr มะกี้นี้ผมก็ปล่อยพวงมาลัยเพื่อหาโทรศัพท์เบาะคนนั่งเลย ปล.ทางข้างหน้าโล่งนะครับ แต่ก็ไม่ส่ออาการหวาดเสียวแต่อย่างไร มีแต่ค่อยๆลงซ้ายไปอย่างที่โรงงานตั้งมา -_-
เท่าที่นึกออกก็มีเท่านี้อ่ะครับ เพราะจุดเด่นของข้อเสียคืออีดและกิน

ส่วนเรื่องอะไหล่ หาง่าย ซ่อมง่าย แต่.... ราคาบางตัวถ้าเบิกศูนย์แพงครับ ในจุดนี้ผมคิดว่า ยี่ห้ออื่นน่าจะเป็นเหมือนกัน

แต่ประเด็นสำคัญที่สุดคือ... ศูนย์ครับ ศูนย์บริการนัสสันยังไม่สามารถทำให้ผมประทับใจไม่ได้เลย ดีอย่างที่ตอนนี้นิสสันกำลังพัฒนาศูนย์ให้เป็นที่พึงพอใจกับลูกค้าอยู่ แต่ขออีกนิดนะครับ อีกนิดเดียวจริงๆ

ที่เชียงใหม่มีศูนย์นิสสันอยู่ 4 ที่คือ นิสสันดอนจั่น(สาขาใหญ่) นิสสันหางดง นิสสันเจริญเมือง และอีกเจ้าของคือนิสสันนอร์ทเวฟ มีสาขาเดียวที่ผมใช้บริการใด้คือนิสสันหางดง...

แล้วอีกสามที่หละ.... ใครถามผมก็ส่ายหน้าเบาๆ ไว้มีโอกาศหน้าจะเข้าไปใช้บริการดู ว่าได้รับการพัฒนาหรือยัง...

อ้ออ เกือบลืม ราคาที่ผมซื้อมาตอน 17 เดือนที่แล้วคือ 4แสนบาท เอ็นจีวีอีก 5 หมื่น

ถ้าพี่ซื้อได้ในราคา 350-380 บาท ต่อให้รถครบ 10 ปี หรืออีก 5 ปีหลังจากนี้ ยังไงรถก็ยังราคา 220-280 อยู่ดีหละครับ ส่วนต่างปีละ 2หมื่น ถ้าไม่ถือว่าคุ้ม ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ

นิสสัน... รถดี ที่คนไม่อยากซื้อ (เพราะศูนย์) -_-

รอฟูลรีวิวเร็วๆนี้ครับ กำลังทำ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2010, 22:34:45 โดย GivesZa »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 23:00:37 »
neo ห้องโดยสารเล็กมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ
ฐานล้อยาว 2,535 mm ในขณะที่ city รุ่นใหม่ และ vios รุ่นใหม่ ฐานล้อยาว 2,550 mm

ห้องโดยสารเล็กกว่า city ใหม่ และ jazz ใหม่ แบบรู้สึกได้ครับ

neo มี ข้อดีคือห้องเครื่องกว้างดีครับ น่าจะวางเครื่องแรง ๆ cc สูง ๆ ได้ แต่ก็ยังไม่มีใครลอง

แล้วก็ข้อดีอีกข้อคือ หน้ารถไวดีครับ พวงมาลัยเร็วไปนิด แถมดิ้นนิด ๆ เวลาเจอทางขรุขระ

ถ้าอยากได้รถใหญ่ ๆ ขนาด accord สมัยก่อนผมว่า neo จะเล็กกว่านิดนึง ถ้ามีผู้ใหญ่อายุมาก ๆ
อาจจะไม่ชอบครับ เพราะเบาะหน้ามันเตี้ย ลุก นั่ง ลำบาก แถมเบาะหลังเล็ก ที่วางขาน้อย
ขาชนเบาะหน้าแน่นอน ผมว่าเบาะหลังมันเอนไปนิด ทำให้เวลานั่งหัวจะอยู่ที่กระจกหลัง
ถ้าแดดส่องนี่ร้อนเลยครับ (มันออกแบบมาไม่ดีเท่าไร)

ถ้านั่ง 4 คนบ่อย ๆ ผมว่าลองพิจารณาตัวเลือกอื่น ๆ น่าจะดีกว่าครับ

แล้วก็ แอร์ neo ปรับให้เป่าเท้าไม่ได้ครับ เซ็งอย่างแรง ลดต้นทุนจัง (ทำไมหลายคนว่ามันหรูนะ)

ทำให้จินตนาการไปถึงการยัด SR20DET+ขับ 4+Scoop ฝากระโปรงหน้าจัง ยังไงๆ มันก็ใช้ Platform ตระกูล Pulsar นี่นา ฮิๆ

รถรุ่นนี้เคยอยากได้ แต่พ่อไม่เอา เสียดาย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 11:43:57 »
เครื่องค่อนข้างอืด เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ถ้าจะเล่น เอา 1.8 ครับ หารถยากหน้่อย แต่รถสภาพสวย มีเยอะพอสมควร

มันเป็นรถที่ มีห้องโดยสารเล็กกว่าคู่แข่งในตลาดยุคสมัยเดียวกัน

สมองกลเกียร์ คือตัวการหนึ่งของความอืด ถ้าเปลี่ยนจาก สมองกลเกียร์ 1.8 ไปลงกับเกียร์ 1.6 ชีวิตจะเป็นสุขกว่านี้อีกนิด แต่ไม่มากนัก

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 12:55:27 »
ตอนซื้อ ระวัง ดูแอร์ให้ดี ว่าคอมแอร์ตัดต่อปกติ มีตัด มีต่อ ไม่ใช่ทำงานตลอด
แม้จะบิดสวิทช์อุณหภูมิไว้ไม่ 100% ถ้าเป็นอย่างนี้อาจซวยเจอกล่องแอร์เสีย
เบิกใหม่ 30,000 กว่าบาท มือสองหมื่นกว่าบาท และซ่อมเอาก็ยังมี 6,000 บาท

เป็นเคสที่เจอน้อยมาก แต่ภาวนาอย่าให้มาโดนที่เราแล้วกัน

ก็เป็นกังวลอยู่ครับท่านผู้การ ... ตอนซื้อแค่ลองบิดแอร์ทั้งเย็นสุด ไม่ค่อยเย็น และบิดปิดจะพอไหมครับ??  ??? ???

ระหว่าง 1.6 กับ 1.8 เท่าที่ลอง ผมเลือก 1.8 นะ จะเอา Super Neo หรือ VIP Neo ก็แล้วแต่งบประมาณ

คงซื้อเป็น 1.8 Super neo ครับ เพราะคนนั่งไปด้วยนั้นมีนานๆที แล้วก็ตัว VIP มีไม่ค่อยเยอะครับ

neo ห้องโดยสารเล็กมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ

แล้วก็ แอร์ neo ปรับให้เป่าเท้าไม่ได้ครับ เซ็งอย่างแรง ลดต้นทุนจัง (ทำไมหลายคนว่ามันหรูนะ)

2 อันนี้เห็นด้วยเลยครับ  ;) ;)

ตอนนี้ใช้อยู่เป็น VIP NEO 1.8 โฉมเทียน่าครับ
ซื้อมือสองมาเช่นกัน และก็ติด NGV กินโลละ 70 สตางค์ที่ลมยาง 32 ครับ
ยางผมเป็น 205 50 r15 Turenza AE10 ตามรูปครับ

จากที่ใช้มา 5หมื่นโล แบ่งเป็นข้อดีข้อเสียดังนี้
ข้อดี
ตำแหน่งที่นั่งสามารถมองเห็นฝากระโปรงรถได้ ทำให้เวลาจอดสามารถกะระยะด้วยสายตาได้
ตัวถังมีความแข็งแรงมาก ฟังเสียงจากการเคาะ และดูจากภาพลักษณ์มากกว่าในคลาส
มีแอร์แบคให้สองใบ เอบีเอส บีเอ แล้วก็ดิสเบรคสี่ล้อ
การปัดน้ำฝนมีระบบหน่วงมาให้ ซึ่งหน่วงได้เยอะมาก มากจริงๆ
การเกาะถนน ผมว่าอยู่ในเกณท์ที่ดีครับ แม้ว่าการรีบาวของโช๊คจะมากไปหน่อย แต่มันใส่มาหลายโค้งไม่เคยดังเอี๊ยดหรือมีการแถให้ได้เจอเลย แต่เวลาใส่โค้งมากๆ ตัวรถจะโยนมากหน่อย โช็คที่ใส่เป็ฯโช๊คของศูนย์นะครับ มากับรุ่น
รูปลักษณ์ดูดี ออกแนวติ๋มๆ แต่หรูแบบวีไอพี
การตกแต่งภายในใช่โทนสีเบจ และมีลูกเล่นระดับในคอนโซล ลายไม้ทั่วคัน ทำให้บรรยากาศในห้องโดยสารดูดีครับ
กระจกปรับและพับเก็บไฟฟ้า(มิตซูไม่มีให้นะ อิอิ) รีโมทแถมเปิดฝาท้ายมาให้พร้อมกับสัญญาณตามหารถ
ตัววัดทริป a b สามารถวัดได้ถึง หมื่นโลเลยทีเดียว (9999กิโล) ซึ่งข้อนี้เป็นอะไรที่ ตกใจมาก ห๊าๆๆ
กระจกที่บังแดดหน้าคนขับพร้อมไฟแต่งหน้าในตัว รถคันละล้านบางคันยังไม่มีให้เลย เอิ๊กซ์..
ปุ่มเซนทรัลล๊อค คุมกระจก ล๊อคกระจก จะอยู่ที่ตำแหน่งคนขับพร้อมเลย

เอาหละ ข้อดีเยอะหละ มาดูข้อเสียกัน!!
เครื่องยนต์อืดครับ สาเหตุที่อืดเป็นที่เกียร์ออโต้หน้าตาบ้านๆแต่หุ้มเกียร์ด้วยหนังดูดีมีชาติตระกูล ทำ 0-100 ได้ประมาณ 14-16 วินาทีในเครื่อง 1.8 ผมเชื่อว่าถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา เวลาดีกว่านี้แน่นอนครับ เพราะเคยลอง 1.6MT อัตราเร่งดึงมากกว่าเกียร์ออโต้1.8 อีกครับ
อัตราบริโภค ทานมากกว่าชาวบ้านแน่นอนครับ นอกเมืองนี่ 13-14 นี่หรูแล้วครับ
เบาะนั่ง นั่งไม่ค่อยสบายครับ ปกติผมจะใช้ Cr-v Gen2 แล้วมันนั่งสบายมาก พอมาใช้คันนี้รู้สึกว่าต้องใช้เวลามากเป็นพิเศษกว่าจะชิน แต่ถ้าชินแล้วก็โอเคครับ เพราะว่าเวลานั่ง ท่านั่งเราจะยืดขาในแนวยาวมากปกติ อาจทำให้เมื่อยได้ครับ
เบาะหลังนั่งสบายครับ แต่แคบ เบาะหนังวัสดุค่อยข้างดีครับ นุ่มนั่งสบาย ดีกว่า เบาะหนังของ Camry AVC30 ปี2002 2.4Q ของอา อีกครับ แต่ประเด็นคือ พื้นที่โดยสารด้านหลัง แคบมากครับ พื้นที่วางขา มีพอประมาณ แต่นั่งนานๆไม่สบายแน่นอน ฐานรองเบาะเล็กเกินไป และพื้นที่วางยา เราจะยืดขาไม่ค่อยได้เลย
พลาสติกที่ประกอบบางจุดเช่น ที่วางแขนฝั่งคนขับติดประตู และที่เก็บของคอนโซลหน้า เกรดเดียวกับ พลาสติกโตโยต้าเลยครับ ให้พื้นผิวสัมผัสที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเลย กูก๊องแก๊ง เบาๆบางๆ
แอร์ครับ ไม่เคยจะเย็นเร็วทันใจมีแต่เสียงมาให้ขู่ฟู่ๆๆๆ ให้ตกใจเล่น แต่น๊านน นานนน กว่าจะเย็นฉ่ำชื่นใจ ทนต่อไปครับ
พวงมาลัย เบาและดิ้นดุ๊กๆ ให้ชวนหัวเราะเล่นๆ ที่มันดิ้นผมว่ามันอยู่ที่ระยะฟรีของพวงมาลัยครับ มันมีมากไป คมน้อยกว่า Honda แน่นอน... แต่ถ้าขับประมาณ 110km/hr มะกี้นี้ผมก็ปล่อยพวงมาลัยเพื่อหาโทรศัพท์เบาะคนนั่งเลย ปล.ทางข้างหน้าโล่งนะครับ แต่ก็ไม่ส่ออาการหวาดเสียวแต่อย่างไร มีแต่ค่อยๆลงซ้ายไปอย่างที่โรงงานตั้งมา -_-
เท่าที่นึกออกก็มีเท่านี้อ่ะครับ เพราะจุดเด่นของข้อเสียคืออีดและกิน

ส่วนเรื่องอะไหล่ หาง่าย ซ่อมง่าย แต่.... ราคาบางตัวถ้าเบิกศูนย์แพงครับ ในจุดนี้ผมคิดว่า ยี่ห้ออื่นน่าจะเป็นเหมือนกัน

แต่ประเด็นสำคัญที่สุดคือ... ศูนย์ครับ ศูนย์บริการนัสสันยังไม่สามารถทำให้ผมประทับใจไม่ได้เลย ดีอย่างที่ตอนนี้นิสสันกำลังพัฒนาศูนย์ให้เป็นที่พึงพอใจกับลูกค้าอยู่ แต่ขออีกนิดนะครับ อีกนิดเดียวจริงๆ

ที่เชียงใหม่มีศูนย์นิสสันอยู่ 4 ที่คือ นิสสันดอนจั่น(สาขาใหญ่) นิสสันหางดง นิสสันเจริญเมือง และอีกเจ้าของคือนิสสันนอร์ทเวฟ มีสาขาเดียวที่ผมใช้บริการใด้คือนิสสันหางดง...

แล้วอีกสามที่หละ.... ใครถามผมก็ส่ายหน้าเบาๆ ไว้มีโอกาศหน้าจะเข้าไปใช้บริการดู ว่าได้รับการพัฒนาหรือยัง...

อ้ออ เกือบลืม ราคาที่ผมซื้อมาตอน 17 เดือนที่แล้วคือ 4แสนบาท เอ็นจีวีอีก 5 หมื่น

ถ้าพี่ซื้อได้ในราคา 350-380 บาท ต่อให้รถครบ 10 ปี หรืออีก 5 ปีหลังจากนี้ ยังไงรถก็ยังราคา 220-280 อยู่ดีหละครับ ส่วนต่างปีละ 2หมื่น ถ้าไม่ถือว่าคุ้ม ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ

นิสสัน... รถดี ที่คนไม่อยากซื้อ (เพราะศูนย์) -_-

รอฟูลรีวิวเร็วๆนี้ครับ กำลังทำ อิอิ

ผมจะรอชมรีวิวนะครับ  :D :D

neo ห้องโดยสารเล็กมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ
ฐานล้อยาว 2,535 mm ในขณะที่ city รุ่นใหม่ และ vios รุ่นใหม่ ฐานล้อยาว 2,550 mm

ห้องโดยสารเล็กกว่า city ใหม่ และ jazz ใหม่ แบบรู้สึกได้ครับ

neo มี ข้อดีคือห้องเครื่องกว้างดีครับ น่าจะวางเครื่องแรง ๆ cc สูง ๆ ได้ แต่ก็ยังไม่มีใครลอง

แล้วก็ข้อดีอีกข้อคือ หน้ารถไวดีครับ พวงมาลัยเร็วไปนิด แถมดิ้นนิด ๆ เวลาเจอทางขรุขระ

ถ้าอยากได้รถใหญ่ ๆ ขนาด accord สมัยก่อนผมว่า neo จะเล็กกว่านิดนึง ถ้ามีผู้ใหญ่อายุมาก ๆ
อาจจะไม่ชอบครับ เพราะเบาะหน้ามันเตี้ย ลุก นั่ง ลำบาก แถมเบาะหลังเล็ก ที่วางขาน้อย
ขาชนเบาะหน้าแน่นอน ผมว่าเบาะหลังมันเอนไปนิด ทำให้เวลานั่งหัวจะอยู่ที่กระจกหลัง
ถ้าแดดส่องนี่ร้อนเลยครับ (มันออกแบบมาไม่ดีเท่าไร)

ถ้านั่ง 4 คนบ่อย ๆ ผมว่าลองพิจารณาตัวเลือกอื่น ๆ น่าจะดีกว่าครับ

แล้วก็ แอร์ neo ปรับให้เป่าเท้าไม่ได้ครับ เซ็งอย่างแรง ลดต้นทุนจัง (ทำไมหลายคนว่ามันหรูนะ)

ทำให้จินตนาการไปถึงการยัด SR20DET+ขับ 4+Scoop ฝากระโปรงหน้าจัง ยังไงๆ มันก็ใช้ Platform ตระกูล Pulsar นี่นา ฮิๆ

รถรุ่นนี้เคยอยากได้ แต่พ่อไม่เอา เสียดาย

กะว่าถ้าทำงานเองมีเงินเก็บเหลือๆ จะลองวาง SR 20 VE ดูครับ  ;D ;D

เครื่องค่อนข้างอืด เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ถ้าจะเล่น เอา 1.8 ครับ หารถยากหน้่อย แต่รถสภาพสวย มีเยอะพอสมควร

มันเป็นรถที่ มีห้องโดยสารเล็กกว่าคู่แข่งในตลาดยุคสมัยเดียวกัน

สมองกลเกียร์ คือตัวการหนึ่งของความอืด ถ้าเปลี่ยนจาก สมองกลเกียร์ 1.8 ไปลงกับเกียร์ 1.6 ชีวิตจะเป็นสุขกว่านี้อีกนิด แต่ไม่มากนัก

ถ้าเปลี่ยนเครื่องกับเกียร์จะโอเคขึ้นไหมครับพี่จิมมี่?? แต่ผมกลัวจะไม่จบนี่ล่ะครับพี่ ^^"
(กลัวว่าถ้าไม่ Standard มาแล้วจะงอแงน่ะครับพี่  :) :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2010, 12:58:44 โดย avisrm »
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 12:55:41 »
หวังว่าอะไหล่คงหาไม่ยากนะครับตัวท้ายแตงโมนี้  :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2010, 13:50:47 โดย avisrm »
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 19:55:34 »
ถ้าคิดจะเปลี่ยนเครื่อง ลองเล่นรุ่นพวกประกอบนอกดูครับ น่าจะหาเครื่องตัดจากญี่ปุ่นมาลงได้ยกเซ็ต ทีเดียวจบเลย
เคย Google เจอ Premiera GXE ในไทยนี่หละ มีคนยก SR20VE NEO กับเกียร์ CVT 6speed มาลง
แต่เห็นห้องเครื่องก็หนาวแล้ววววววว เห็นเจ้าของว่าจบที่ 2แสนกลางๆนี่หละ

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 23:55:52 »
ถ้าคิดจะเปลี่ยนเครื่อง ลองเล่นรุ่นพวกประกอบนอกดูครับ น่าจะหาเครื่องตัดจากญี่ปุ่นมาลงได้ยกเซ็ต ทีเดียวจบเลย
เคย Google เจอ Premiera GXE ในไทยนี่หละ มีคนยก SR20VE NEO กับเกียร์ CVT 6speed มาลง
แต่เห็นห้องเครื่องก็หนาวแล้ววววววว เห็นเจ้าของว่าจบที่ 2แสนกลางๆนี่หละ

2 แสน... :D :D

สงสัยอีกนานล่ะครับ กว่าจะได้ลง ^  ^"
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ sejuro321

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
Re: ขอความรู้เรื่อง Nissan Sunny Neo/Almera young ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2010, 20:46:36 »
จากที่เคยใช้almeraมา3ปี

แนะนำว่าใช้ดีครับ เครื่อง1.8ไม่อืดน่ะ ถ้าไม่เป็นคนเท้าหนัก กินน้ำมัน10โล/ลิตรโดยเฉลี่ย

เรื่อง จุกจิกไม่มีน่ะครับเห็นอย่างเดี่ยวคือair flow แค่นั้น เปลี่ยนของเหลวตามอายุ ส่วนอะไหล่ก็ต้องเปลี่ยนตามอายุเพราะอายุมันเยอะแล้วครับตอนนี้  ก็ใช้สบายถ้าเจอรถสภาพดี