v6 309 ม้า ขับหลัง 2.8ล้าน กับรถแบรนเกิดใหม่
ในงบประมาณนี้ ตัวเลือกที่น่าสนใจมีอีกเยอะ เช่น
GR86 รถที่เกิดมาเน้นเรื่องการขับขี่ จากผู้ผลิตที่มีประวัติยาวนาน และน่าเชื่อถือ
bmw 330e 0-100 ต่ำกว่า 6 วิ
370z มือสอง มาทำต่ออีก 1 ล้านก็ยังได้
Audi tts
tesla model 3 per แล้วเหลือเงินอีกก้อนนึง..
พอมาดูที่เป้ายอดขาย 120 คันต่อปีในประเทศ / 1400 คัน ทั่วโลก
อิงจากลิ้งค์นี้
https://data.thaiauto.or.th/auto/auto-stat/auto-registration/auto-register.htmlตัวเลขในไทย 120 คัน ใกล้เคียงกับยอดจดทะเบียน Bentley / LAND ROVER ใน ปีที่แล้ว...
แล้วคิดว่าการซ่อมบำรุง รวมถึงอะไหล่ ของรถที่ผลิตแค่นี้ มันจะยากง่ายเพียงใด bodypart คงต้องสั้งทำเท่านั้น.. เอาแค่ Bentley / LAND ROVER ตจว ก็ต้องสไสดล์กลับศูนย์ที่ กทมแล้ว
ที่นี้ถ้าตัดเรื่อง "สัญชาติไทย"ออกไป คุณยังอยากได้ไหม?
สารภาพเลยว่าผมเองไม่ได้ให้คุณค่ากับความเป็นไทย ไม่ได้มองว่าการผลิตในไทย เป็นบริษัทในไทย(แล้วใครถือหุ้น) ทำให้สินค้าชิ้นนั้นน่าซื้อขึ้น
นอกเสียจาก ของมันดีมีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผลครับ
ส่วนตัว ถ้าอยากให้มีรถแบรนไทย อยากทำให้มันเกิด ควรจะค่อยๆไต่ขึ้นมาครับ อาจเริ่มจาก รถราคาประหยัดที่คุ้มค่าจริงๆ ก่อน
อย่างเช่น Neta V ที่อาจไม่ได้ตู้มต้าม แต่ผมมองว่าประสบความสำเร็จประมาณนึงแล้ว
แต่ถ้าเปิดมา performance car ยากครับรถมือสองที่น่าสนใจมีเยอะมาก แถมอะไหล่เยอะกว่า ยังไม่รวมสั้งจาก ตปท ยังไงมีเงินพอก็หาอะไหล่ได้ครับ