ผู้เขียน หัวข้อ: ชวนคุย การมาของ EV 500แรงม้า ราคาไม่แพง กระทบความรู้สึกคนใช้รถ (หรือกำลังขะซื้อ) sport มั๊ยครับ  (อ่าน 12717 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
กระทบรถ sport ไหม ไม่กล้าตอบ
แต่กระทบรถบ้าน ราคา 1.5-2.5ล แน่ๆครับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
โห เหมือนถามว่า Smart watch ที่ทำได้ทุกอย่าง จะกระทบคนซื้อ Rolex ไหม มันคนละเรื่องป่ะ
คนจะซื้อรถ SPort แบบ พอร์ช 911 ลัมโบ เฟอ เขาไม่มองรถไฟฟ้าเลยด้วยซ้ำ ไม่ใช่ไม่มองเพราะดูถูกรถจีนนะ แต่ไม่มอง เพราะมันคนละเรื่อง Tesla Y , Tesla X ออกมานานโข ไม่เห็ฯจะกระทบอะไรคนที่อยากได้เฟอ ลัมโบ ผมว่าแค่คิดจะเทียบก็คนละเรื่องแล้ว (ไม่ใช่ในแนวดูถูกนะ ขออีกรอบ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด) คือรถมันคนละเรื่อง คนละแบบ คนละการใช้งาน

แต่ถ้ากระทบคนมีกำลัง 1.5 - 2 ล้าน ที่กำลังมองรถ D Segment ไหม กระทบแน่นอน

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ส่วนตัวผมว่ามีแน่ๆ
เจ้าของ Sport Car หรือ Performance Car หรือยุโรปที่ Perf ดีๆ ที่ปกติไล่แซงคนอื่นบนทางด่วน ได้สบายๆ
บางคนที่ซื้อมาไม่ได้ขับเอาภาพลักษณ์อย่างเดียว
วันไหนอารมไม่ดีอยากระบายบนถนน

ตอนนี้เจ้า Seal Perf / 3 Perf จะวิ่งกันเต็มถนนไปหมด
มุดๆกันไม่เกิน 180 กินไม่ได้แล้วนะครับ

จากที่เคยมั่นใจใน Perf รถตัวเองอาจจะมีเสียเซลฟ์ไปพอสมควร

อันนี้เหตุการจริง
ลองนึกภาพคนรีบๆขับรถสปอร์ตหรือยุโรปใส่ถ่านเช่น 530e หรือแม้กระทั่ง C43 เอง
ตามกันอยู่เลยขวา ข้างหน้าเป็น Civic ถัดไปอีกเป็นรถกระบะเก่าๆวิ่งช้าๆ หน้าโล่งงงยาววว
พอกระบะเข้าซ้าย รถสปอร์ตฉีกออกซ้ายจะกดแซง หรือ จี้ Civic เพื่อให้หลบ ตัวเองจะได้ยิงยาวๆได้

ถ้าเปลี่ยนเป็น CIVIC เป็น Seal perf หรือ 3 Perf เจอ Seal กดมิดปรุ๊ดเดียว หายไปจ่อตูด กลุ่มข้างหน้าแล้วนะครับ
จี้ไม่ทัน ไล่ไม่ทัน ยกเว้นถนนโล่งๆ อาจจะไปทันหลัง 200 ซึ่งหาโอกาสได้ยากมากๆในกทม

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,971
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เอาตัวเงอมาตัดสินใจนะครับ

ตอนนี้อยากได้ ND M/T Hardtop   

ถามว่า มี MG - Cyberster ยังอยากได้ไหม

คำตอบก็ไม่     

หรือคนที่อยากขับ WRX  มีรถยนต์ไฟฟ้าทดแทนไหม  ก็คงไม่

เอาขับ C43  จะมาเอา Seal ไปแทนเหรอ ก็คิดว่าไม่อีกครั้ง 

รถยนต์ Sport >>> Hyper 

คงมีคนที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักอยู่แล้ว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
คหสต นะครับ บางทีอ้างอิงรถไป ไม่ตรงกับความคิดใครผมขออภัยด้วย ถ้าแยกรถ sport กับ รถแรงออกจากกันไป ผมว่ากระทบไม่เท่าไร
รถ sport นอกเหนื่อจากความแรงก็คือรูปลักษณ์ ภาพลักษณ์ทางสังคม คนซื้อรถพวกนี้ เค้าคงไม่คิดจะใช้ EV ตัวแรงแบบ seal , tesla มาทดแทนสิ่งที่ได้จากรถ sport 
แต่ถ้าเป็นรถบ้านตัวแรงของแต่ละค่าย ที่คนคาดหวังถึงความแรง ยิ่งกลุ่มราคาใกล้ๆ กัน น่าจะกระทบ ยกตัวอย่างแบบ CIVIC, series 3 เตรียมซื้อกะมา remap เต็มเหนี่ยว อะไรแบบนี้อาจจะกระทบ
ถ้ามองกันแต่ความแรง ไม่ต้องรอ EV 500แรงม้าหรอกครับ กระบะเอามา remap คนคงซื้อไปเอาแรงกันหมดแล้ว
คหสต ผมว่ามันคนละกลุ่มลูกค้ากันนะ แบ่งแยกกันโดยราคาหลักๆ เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2023, 14:19:49 โดย Edwardsella »

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ถ้ามองแค่แรงม้า ไม่รอด

ถ้ามองที่รูปร่าง แล้วแต่ความชอบ

ถ้ามองที่ความสปอร์ตแบบจัดเต็ม BYD Seal ไม่อยู่ในตลาดนี้

ผมมองว่า BYD Seal คือรถบ้านสายหมกจากโรงงานมากกว่ารถสปอร์ตทรงซิ่ง

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
กระทบครับ ผู้บริหารรายหนึ่งบอกว่ารถยนต์เริ่มกลายเป็นสินค้าเทคโนโลยีคล้ายมือถือ ซึ่งข้อห้ามข้อแรกของสินค้า Luxury คืออย่าไปยุ่งกับสินค้าไฮเทค เพราะเมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนทำให้สินค้าเราล้าสมัย จะไม่มีลูกค้ายอมจ่ายเงินแพงๆเพื่อซื้อสินค้า Luxury สินค้าเหล่านี้ควรเป็นกระเป๋า หรือเสื้อผ้า ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนมากนัก ลองนึกถึงคนที่จ่ายเงิน 420,000บาทเพือซื้อมือถือรุ่นนี้เมื่อ 9ปีที่แล้วสิครับ
https://droidsans.com/mini-review-vertu-signature-touch/


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
การมาของ EV ต่ำ 2M ที่ได้ความแรงระดับ super car ไม่มีผลต่อคนที่ใช้หรือซื้อ super car เลยครับ
เพราะ super car คันนึง มันไม่ได้ใส่มาแค่ performance แต่มันใส่มามากกว่านั้น และคิดว่าคนเหล่านี้ก็ซื้อ super car เพราะไม่ใช่แค่ performance แน่ๆ

แต่อย่างไรก็ตาม super car ก็คงจะต้องปรับตัวให้ได้ performance มากกว่าที่เป็นอยู่
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ไม่สนใจเลย รอดู mx-5 ND3 ดีกว่า ว่าจะมีอะไร update ขึ้นบ้าง

เกียร์ธรรมดา หลังคาผ้า เครื่อง 1.5 ลิตร N/A

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,390
อนาคตข้างหน้าอีก 10-15 ปี ลูกๆหลานๆ อาจมาถามเรา อะไรคือท่อไอเสีย ไทเทเนียม อะไรคือเทอร์โบ

เสียงเครื่องยนต์ 6 สูบ 8 สูบ เป็นยังไง

เค้าอาจรู้จักแค่ แบตเตอรี่โซลิดสเตต , แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
ส่วนตัวผมว่ามีแน่ๆ
เจ้าของ Sport Car หรือ Performance Car หรือยุโรปที่ Perf ดีๆ ที่ปกติไล่แซงคนอื่นบนทางด่วน ได้สบายๆ
บางคนที่ซื้อมาไม่ได้ขับเอาภาพลักษณ์อย่างเดียว
วันไหนอารมไม่ดีอยากระบายบนถนน

ตอนนี้เจ้า Seal Perf / 3 Perf จะวิ่งกันเต็มถนนไปหมด
มุดๆกันไม่เกิน 180 กินไม่ได้แล้วนะครับ

จากที่เคยมั่นใจใน Perf รถตัวเองอาจจะมีเสียเซลฟ์ไปพอสมควร

อันนี้เหตุการจริง
ลองนึกภาพคนรีบๆขับรถสปอร์ตหรือยุโรปใส่ถ่านเช่น 530e หรือแม้กระทั่ง C43 เอง
ตามกันอยู่เลยขวา ข้างหน้าเป็น Civic ถัดไปอีกเป็นรถกระบะเก่าๆวิ่งช้าๆ หน้าโล่งงงยาววว
พอกระบะเข้าซ้าย รถสปอร์ตฉีกออกซ้ายจะกดแซง หรือ จี้ Civic เพื่อให้หลบ ตัวเองจะได้ยิงยาวๆได้

ถ้าเปลี่ยนเป็น CIVIC เป็น Seal perf หรือ 3 Perf เจอ Seal กดมิดปรุ๊ดเดียว หายไปจ่อตูด กลุ่มข้างหน้าแล้วนะครับ
จี้ไม่ทัน ไล่ไม่ทัน ยกเว้นถนนโล่งๆ อาจจะไปทันหลัง 200 ซึ่งหาโอกาสได้ยากมากๆในกทม


อื่มมม เห็นภาพเลยครับ.... 530e ผมก็จะมองแมวน้ำพุ่งหายไปแบบเนียนๆ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
EV สเปคมันแรงจริง แต่เหมือนนักวิ่ง 100-400 เมตร  วิ่ิงเร็วยาวๆ กินไฟเยอะมหาศาลอยู่นะ ซิ่งไม่มีความสุขหรอก
ไม่เหมือนรถ ICE หมดก็เติมปั๊ม และไม่เคยเห็นรถไฟฟ้าซิ่งต่อเนื่องได้แบบ C43/M440 พวกนั้นเลย ไม่ต้องถึง ICE super car หรอก


 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มีใครคิดเหมือนผมไหมว่าเจ้า seal จะต้องมีจิ้มตูดคันหน้ากันบ้างแน่ๆ
เพราะผมไม่คิดว่าเบรคของรถคันนี้จะเอาอยู่ครับ
มันเล็กไปสำหรับรถที่หนักถึง 2.1 ตัน แต่มีอัตราเร่ง 0-100 3.8 วิ
พวกรถสปอร์ตแท้ๆ ไว้ใจได้มากกว่าเยอะครับ



ไม่เล็กครับ มันคือเบรค 4 Pot

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,958
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่ามีแน่ๆ
เจ้าของ Sport Car หรือ Performance Car หรือยุโรปที่ Perf ดีๆ ที่ปกติไล่แซงคนอื่นบนทางด่วน ได้สบายๆ
บางคนที่ซื้อมาไม่ได้ขับเอาภาพลักษณ์อย่างเดียว
วันไหนอารมไม่ดีอยากระบายบนถนน

ตอนนี้เจ้า Seal Perf / 3 Perf จะวิ่งกันเต็มถนนไปหมด
มุดๆกันไม่เกิน 180 กินไม่ได้แล้วนะครับ

จากที่เคยมั่นใจใน Perf รถตัวเองอาจจะมีเสียเซลฟ์ไปพอสมควร

อันนี้เหตุการจริง
ลองนึกภาพคนรีบๆขับรถสปอร์ตหรือยุโรปใส่ถ่านเช่น 530e หรือแม้กระทั่ง C43 เอง
ตามกันอยู่เลยขวา ข้างหน้าเป็น Civic ถัดไปอีกเป็นรถกระบะเก่าๆวิ่งช้าๆ หน้าโล่งงงยาววว
พอกระบะเข้าซ้าย รถสปอร์ตฉีกออกซ้ายจะกดแซง หรือ จี้ Civic เพื่อให้หลบ ตัวเองจะได้ยิงยาวๆได้

ถ้าเปลี่ยนเป็น CIVIC เป็น Seal perf หรือ 3 Perf เจอ Seal กดมิดปรุ๊ดเดียว หายไปจ่อตูด กลุ่มข้างหน้าแล้วนะครับ
จี้ไม่ทัน ไล่ไม่ทัน ยกเว้นถนนโล่งๆ อาจจะไปทันหลัง 200 ซึ่งหาโอกาสได้ยากมากๆในกทม


อื่มมม เห็นภาพเลยครับ.... 530e ผมก็จะมองแมวน้ำพุ่งหายไปแบบเนียนๆ

สถานการจริงมันจะเป็นแบบนี้เปะๆเลยครับ 5555 เล่าเห็นภาพเลย

ที่บอกกันว่ารถ sport ช่วงล่างหรืออื่นๆดีกว่า ก็เห็นด้วยครับแต่บนถนนจริง ไม่มีใครมาเทโค้งแข่งกันที่ความเร็ว 200 หรอก เต็มที่ก็เร่งกันตรงๆ หนีกันตรงๆแบบนี้ กดเต็มๆกันไม่กี่วินาที และรถก็ไปจ่อท้ายคันหน้าแล้ว จากนั้นก็หาจังหวะมุด พอตั้งลำได้ก็กดต่อ เป็นแบบนี้วนไป

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ถ้าผมอยากได้แค่แรงม้า .. ผมออก All New 1.9 ไปสำนักจูน สักแห่ง ถมเงินไปไม่เท่าไหร่ ก็ได้ม้าเกิน 200 ตัวแล้วล่ะ

ในความเป็นจริง ถ้าผมจะซื้อรถสปอร์ตสักคัน สิ่งที่สำคัญกว่าแรงม้า ก็คือ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแบรนด์นั้น คุณภาพการขับขี่ การบังคับควบคุม ครับ

เหมือน คุณซื้อนาฬิกาแหละ ...

seiko monster สักเรือน หมื่นกว่าบาท ก็กันน้ำ 200 เมตรได้ แต่ทำไมคนต้องเสียเงินแสน ซื้อ Omega / Longines / Rolex ล่ะ ทั้งที่บางรุ่น ความคลาดเคลื่อนของกลไก อาจจะสู้นาฬิกาถูกๆไม่ได้ด้วยซ้ำ

รถก็อารมณ์เดียวกันแหละ (ยกเว้น คนอยากแรง เน้นแรงอย่างเดียว อันนั้นก็อีกเคสนะ)

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ส่วนตัวผมว่ามีแน่ๆ
เจ้าของ Sport Car หรือ Performance Car หรือยุโรปที่ Perf ดีๆ ที่ปกติไล่แซงคนอื่นบนทางด่วน ได้สบายๆ
บางคนที่ซื้อมาไม่ได้ขับเอาภาพลักษณ์อย่างเดียว
วันไหนอารมไม่ดีอยากระบายบนถนน

ตอนนี้เจ้า Seal Perf / 3 Perf จะวิ่งกันเต็มถนนไปหมด
มุดๆกันไม่เกิน 180 กินไม่ได้แล้วนะครับ

จากที่เคยมั่นใจใน Perf รถตัวเองอาจจะมีเสียเซลฟ์ไปพอสมควร

อันนี้เหตุการจริง
ลองนึกภาพคนรีบๆขับรถสปอร์ตหรือยุโรปใส่ถ่านเช่น 530e หรือแม้กระทั่ง C43 เอง
ตามกันอยู่เลยขวา ข้างหน้าเป็น Civic ถัดไปอีกเป็นรถกระบะเก่าๆวิ่งช้าๆ หน้าโล่งงงยาววว
พอกระบะเข้าซ้าย รถสปอร์ตฉีกออกซ้ายจะกดแซง หรือ จี้ Civic เพื่อให้หลบ ตัวเองจะได้ยิงยาวๆได้

ถ้าเปลี่ยนเป็น CIVIC เป็น Seal perf หรือ 3 Perf เจอ Seal กดมิดปรุ๊ดเดียว หายไปจ่อตูด กลุ่มข้างหน้าแล้วนะครับ
จี้ไม่ทัน ไล่ไม่ทัน ยกเว้นถนนโล่งๆ อาจจะไปทันหลัง 200 ซึ่งหาโอกาสได้ยากมากๆในกทม


อื่มมม เห็นภาพเลยครับ.... 530e ผมก็จะมองแมวน้ำพุ่งหายไปแบบเนียนๆ

สถานการจริงมันจะเป็นแบบนี้เปะๆเลยครับ 5555 เล่าเห็นภาพเลย

ที่บอกกันว่ารถ sport ช่วงล่างหรืออื่นๆดีกว่า ก็เห็นด้วยครับแต่บนถนนจริง ไม่มีใครมาเทโค้งแข่งกันที่ความเร็ว 200 หรอก เต็มที่ก็เร่งกันตรงๆ หนีกันตรงๆแบบนี้ กดเต็มๆกันไม่กี่วินาที และรถก็ไปจ่อท้ายคันหน้าแล้ว จากนั้นก็หาจังหวะมุด พอตั้งลำได้ก็กดต่อ เป็นแบบนี้วนไป
เอาแค่ขับมุดๆ + เบรคบ่อยๆ แค่นี้รถไฟฟ้าก็เสียเปรียบแล้วครับ
น้ำหนักรถเยอะกว่ามุดไม่ได้คล่องมาก โมเมนตัมรถมันเยอะ
เบรคหนักๆบ่อยๆก็ร้อนจนอาจจะเฟดแล้วเบรคไม่อยู่จนเสยท้ายรถบรรทุกได้ อย่างของ Tesla นี่เบรคหนักไม่กี่ทีก็ overheat แล้ว
แล้วบนถนนจริงขับเข้าโค้งทางด่วน 190-200 นี่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีครับ เพราะผมก็เอารถญี่ปุ่น c-seg เดิมๆบ้านๆทำไปแล้ว ยังไปได้สบายๆ ยางยังไม่ดัง
พวกรถ sport ก็น่าจะไปได้มากกว่านั้นอีกเยอะ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
เคยขับรถไฟฟ้าบนทางด่วนรามอินทรา เจอพวกสปอร์ต ICE เห็นเรากดมาเร็วคงนึกว่าเล่นด้วย แถมรถก็เยอะ พี่แกมุดซ้ายขวา ส่วนเราไปเรื่อยๆพอมีจังหวะก็กดๆๆแปบๆก็ตามตูดคันนั้นทัน มันแบบไม่ต้องเหนื่อยเหมือนรถน้ำมันเลย พอขับๆไปสักพักสปอร์ตคันนั้น จากที่มุดมาเยอะแล้วมาเจอเราติดตูดตลอด ก็ผ่อนคันเร่งไป  ;D

ออฟไลน์ nobody123

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
เกือบกระทบ ในฐานะคนอยากได้รถ BEV สองประตู + ทำวิจัย CO2 และร่วมห้องทำงานกับคนรุ่นใหม่ที่แยกขยะเป็นปรกติ
รถสปอร์ต มันปล่อย CO2 250-500 ก./กม. ยิ่งรถติดในกทม.นี่ ...
รถ EV มันปล่อย CO2 ไม่เกินประมาณ 150 ก./กม.
ยิ่ง PHEV ยิ่งประหยัด หลายสถานการณ์
คันผมรถหนัก ปล่อย 100-140 ก./กม.
; ตัวเลขแบบไม่โดนใบสั่งนะครับ

ีที่ว่า เกือบ เพราะรถที่ผมเดาว่ารถที่คุณ Imply ไม่ตรงความต้องการส่วนตัว ครับ
ผมคงรอ Aston Martin / Mclaren / Mustang (ตัวหลังนี่พอมีตังค์ซื้อหน่อย) สองประตู BEV
และ มี ADAS ดี ๆ
ในราคาที่ที่ไทยลดภาษีนำเข้า BEV จากทุกประเทศต้นทางให้สอดคล้องกับนโยบายพลังงาน
ในอีกสิบกว่าปี ที่รถจะขับ Level 4-5 แล้ว

อย่างตอนนี้ วัยกลางคน ขับต่างจังหวัดความเร็วสูงบ่อย ๆ รถถ้าช่วงล่างไม่ดี เหนื่อยครับ
เหนื่อยขนาดซื้อรถเพิ่มนะครับ ให้มันช่วยขับ
แค่ ADAS Level 2 คุณภาพชีวิต ดีขึ้นมาก

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ผมว่าไม่กระทบครับ จะไปกระทบพวกรถสปอร์ตซีดาน/คูเป้ 4 สูบ หรือพวก HEV, PHEV มากกว่า หรือสปอร์ตตัวต้นๆเกียร์ออโต้ที่ราคาไม่ห่างกันมากและคนซื้อไม่ได้กะเอามาขับแบบจริงจัง พวก 6 สูบ 8 สูบ หรือรถเกียร์ธรรมดาบางทีแรงสู้ไม่ได้แต่อรรถรสในการขับมาเต็มกว่าเยอะ ไม่รวมถึงรูปทรงโดดเด่นและหน้าตาทางสังคมครับ
คนซื้อรถสปอร์ตจริงๆอาจจะมอง BEV ตัวแรงที่ราคาเบาเป็นรถ daily มากกว่าจะมาแทนกัน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ก็เคยคิดว่ากระทบไหม พอไปลอง มันไม่เหมือนในเชิง อารมณ์และความรู้สึกในการควบคุมแตกต่างกันมาก
กระทบโดยตรงน่าจะเป็นกลุ่มรถปกติ ความเเรงเป็นผลพลอยได้มากกว่า

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
ev ขับไปแบบไร้อารมณ์ ไม่มีจังหวะเปลี่ยนเกียร์
รถคนละแบบครับ สำหรับผม

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ผมว่า ไม่กระทบ รถ Sport ครับ คนที่ซื้อ M ,911 อะไรพวกนั้น เฉยๆ กะรถพวกนี้
ผมว่ากระทบเต็ม ๆ กับคนที่มี Plan จะออก Cammry ,Accord ผมว่า มีผล เพราะ ราคามันน่า
ส่วนผม ยังไม่มี Plan จะออกรถใหม่ รถไฟฟ้า อะไร ผมก็เฉยๆ ครับ
ลองคิด Break even point มันหลายปีมากๆ
และ รถผม หล่อ กว่ารถไฟฟ้า ที่ขายๆ กันอยู่ ในระดับราคา ไม่เกิน 2 ล้านครับ

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
    • รถขนของ
ไม่กระทบครับ   คุณภาพ ภาพลักษณ์ ทุกอย่างมันต่างกันเห็นได้ชัด   8)
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ว่ากันตามตรงในตอนนี้เอาแต่รถไฟฟ้าระดับพื้นฐานราคาระดับเริ่มต้นเน้นใช้โดยสารทั่วๆไปก็ทำอัตราเร่งได้กระทบไหล่รถสปอร์ตน้ำมันแล้ว ในอนาคตเมื่อแบตเตอรี่สามารถประจุไฟฟ้าได้มากกว่านี้และมีรถไฟฟ้าที่ออกมาตีตลาดระดับรถสปอร์ตขึ้นมา โดยที่รถน้ำมันข่มไม่ได้แล้วช่วงล่างรถไฟฟ้าไม่พร้อมเพราะรถไฟฟ้าก็ทำรถเน้นประสิทธิภาพออกมาเหมือนกัน นอกจากอีโก้ในยี่ห้อ ความยึดคิดกับรถน้ำมัน ค่านิยมที่ชอบฟังเสียงรถตดแล้วบอกว่าเพราะ ผมนึกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรอีกที่ต้องยึดติด เด็กรุ่นใหม่ๆก็จะไม่เข้าใจคนแก่ว่าทำไมต้องเห่อรถที่คายมลพิษเหม็นๆส่งเสียงดังสนั่นไปทั่ว  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
กระทบครับ กระทบจิตใจ ;D สมมุติว่าผมขับ Lamborghini LP 560-4 มาจอดติดไฟแดง แล้วก็มี model 3 per หรือ seal per ที่ตามสเปคมีแรงม้าพอๆกันกับรถผม มาจอดอยู่ข้างๆ จู่จู่เค้าก็บีบแตรสามครั้งท้ารบ ซึ่งผมรู้ดีว่าผมต้องทำ perfect launch ผมจึงจะสามารถตีคู่กับเขาออกไปได้แต่ถ้าผม miss ผมอาจจะไปอยู่ในคลิป YouTube ที่โดนตั้งเรื่องว่า เช็งสี่แยกซุปเปอร์คาร์เสียท่ารถถ่าน ครับ ::)
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
แต่ที่แน่ ๆ เพจรถซิ่ง  รวมถึงพวก TypeR กำลังปั่นกันสุด ๆ   




-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
กระทบครับ กระทบจิตใจ ;D สมมุติว่าผมขับ Lamborghini LP 560-4 มาจอดติดไฟแดง แล้วก็มี model 3 per หรือ seal per ที่ตามสเปคมีแรงม้าพอๆกันกับรถผม มาจอดอยู่ข้างๆ จู่จู่เค้าก็บีบแตรสามครั้งท้ารบ ซึ่งผมรู้ดีว่าผมต้องทำ perfect launch ผมจึงจะสามารถตีคู่กับเขาออกไปได้แต่ถ้าผม miss ผมอาจจะไปอยู่ในคลิป YouTube ที่โดนตั้งเรื่องว่า เช็งสี่แยกซุปเปอร์คาร์เสียท่ารถถ่าน ครับ ::)

อันนี้แหละครับที่ผมคิด เรื่องกระทบจิตใจ555 ผมเชื่อว่าหลายคนที่ขับ supercar/performance car ต้องมีความมั่นใจ ภูมิใจในสมรรถนะรถตัวเองไม่มากก็น้อย (เพราะเป็นวัตถุประสงค์หลักของรถกลุ่มนี้) โดยเฉพาะเรื่องแรงม้า อัตราเร่ง ซึ่งมีไม่กี่คันในโลกจะทำได้และกว่าจะได้มามันแลกด้วยเงินจำนวนไม่น้อย

มาวันนี้ ev แม่บ้านหลายๆรุ่นก็เข้าถึงอัตราเร่งแบบนั้นได้แล้ว…

แต่ผมก็ยังอยากได้ sport นะ ถึงจะมีแว๊บๆว่ารถที่เราต้องจ่ายแพงวันนี้หนึ่งในจุดแข็งมันไม่แข็งอีกต่อไป(ไม่นับขับดี ความเร็วปลาย หรู สถานะทางสังคม etc…)

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
นี่ถ้า cyber truck มอเตอร์ 4 ตัว เข้ามาขาย
ทำไงกันล่ะ

ออฟไลน์ TaeZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
สำหรับคนอยากได้ sport car super car เฉยๆกันครับ เขาชอบ history กับความ unique ครับ

ตอนนี้ผมยังเล็งๆ audi ttrs , bmw m2, supra, 400z อยู่เลยครับ

ไม่มี seal อยู่ในชอยส์เลยครับ เพราะรถใช้งานปกติก็มีอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2023, 11:35:21 โดย TaeZ »

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
ผมคิดว่าคนที่มีเงินซื้อรถสปอร์ตระดับ 500 ม้า น่าจะซื้อรถไฟฟ้าราคาล้านกว่าบาทมาขับเล่นได้แบบไม่ยากเย็นนะครับ ถ้าอยากได้จริงๆ
ดังนั้นผมจะ assume ว่าคนที่ขับ sport ส่วนใหญ่น่าจะมีพวกรถไฟฟ้าแรงๆ อยู่ในครอบครองกันบ้างแล้ว
ดังนั้นไม่กระทบจิตใจแน่ๆ เพราะที่บ้านเค้าก็มี 555555