ส่วนตัวผมว่ามีแน่ๆ
เจ้าของ Sport Car หรือ Performance Car หรือยุโรปที่ Perf ดีๆ ที่ปกติไล่แซงคนอื่นบนทางด่วน ได้สบายๆ
บางคนที่ซื้อมาไม่ได้ขับเอาภาพลักษณ์อย่างเดียว
วันไหนอารมไม่ดีอยากระบายบนถนน
ตอนนี้เจ้า Seal Perf / 3 Perf จะวิ่งกันเต็มถนนไปหมด
มุดๆกันไม่เกิน 180 กินไม่ได้แล้วนะครับ
จากที่เคยมั่นใจใน Perf รถตัวเองอาจจะมีเสียเซลฟ์ไปพอสมควร
อันนี้เหตุการจริง
ลองนึกภาพคนรีบๆขับรถสปอร์ตหรือยุโรปใส่ถ่านเช่น 530e หรือแม้กระทั่ง C43 เอง
ตามกันอยู่เลยขวา ข้างหน้าเป็น Civic ถัดไปอีกเป็นรถกระบะเก่าๆวิ่งช้าๆ หน้าโล่งงงยาววว
พอกระบะเข้าซ้าย รถสปอร์ตฉีกออกซ้ายจะกดแซง หรือ จี้ Civic เพื่อให้หลบ ตัวเองจะได้ยิงยาวๆได้
ถ้าเปลี่ยนเป็น CIVIC เป็น Seal perf หรือ 3 Perf เจอ Seal กดมิดปรุ๊ดเดียว หายไปจ่อตูด กลุ่มข้างหน้าแล้วนะครับ
จี้ไม่ทัน ไล่ไม่ทัน ยกเว้นถนนโล่งๆ อาจจะไปทันหลัง 200 ซึ่งหาโอกาสได้ยากมากๆในกทม
อื่มมม เห็นภาพเลยครับ.... 530e ผมก็จะมองแมวน้ำพุ่งหายไปแบบเนียนๆ
สถานการจริงมันจะเป็นแบบนี้เปะๆเลยครับ 5555 เล่าเห็นภาพเลย
ที่บอกกันว่ารถ sport ช่วงล่างหรืออื่นๆดีกว่า ก็เห็นด้วยครับแต่บนถนนจริง ไม่มีใครมาเทโค้งแข่งกันที่ความเร็ว 200 หรอก เต็มที่ก็เร่งกันตรงๆ หนีกันตรงๆแบบนี้ กดเต็มๆกันไม่กี่วินาที และรถก็ไปจ่อท้ายคันหน้าแล้ว จากนั้นก็หาจังหวะมุด พอตั้งลำได้ก็กดต่อ เป็นแบบนี้วนไป
เอาแค่ขับมุดๆ + เบรคบ่อยๆ แค่นี้รถไฟฟ้าก็เสียเปรียบแล้วครับ
น้ำหนักรถเยอะกว่ามุดไม่ได้คล่องมาก โมเมนตัมรถมันเยอะ
เบรคหนักๆบ่อยๆก็ร้อนจนอาจจะเฟดแล้วเบรคไม่อยู่จนเสยท้ายรถบรรทุกได้ อย่างของ Tesla นี่เบรคหนักไม่กี่ทีก็ overheat แล้ว
แล้วบนถนนจริงขับเข้าโค้งทางด่วน 190-200 นี่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีครับ เพราะผมก็เอารถญี่ปุ่น c-seg เดิมๆบ้านๆทำไปแล้ว ยังไปได้สบายๆ ยางยังไม่ดัง
พวกรถ sport ก็น่าจะไปได้มากกว่านั้นอีกเยอะ