ถ้าเป็นคนบ้านๆเน้นรถเดิมไม่คิดแต่งเพิ่ม ไม่คิดแก้ไขอาการเสียติดรถ > ไปใช้รุ่นอื่นเถอะครับ อย่ามาลุ้นกับอาการน้ำดัน ฝาสูบโก่ง และอื่นๆอีกมาก
ที่เห็นใช้ยาวแบบจบปัญหาต้องทำเยอะครับ
อุด egr
ตัดระบบ dpf
ถอด capacitor ออกแล้วเดินสายไฟใหม่
ปิด istop
remap
ติดออยเกียร์แยก setrab
ตัด cat ออก
เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม
ถ้าต้องทำขนาดนั้น ผมว่าโดนอู่(ที่มาตีเนียนแอบขายของในคลับ)เป่าหูมาแหง๋ๆครับ
จริงอยู่ว่า Mz2 ระบบเรื่องมากมันเยอะ แต่มันไม่ต้องทำอะไรขนาดนั้นนะ กลับกันบางอย่างอาจจะทนกว่ารถตลาดบางรุ่นด้วย
ผมใช้รถปี 15 8ปีเกือบๆจะ 9แล้ว(ซื้อมกรา 15 ล็อตแรกๆ) 1.8แสนกว่าโล
ไม่ได้ทำอะไรใน list ที่คุณว่ามาสักอย่างเลยครับ
ที่ทำนอกเหนือจากเข้าศูนย์ปกติ มี
เปลื่ยนสายพาน ยางแท่นเครื่อง คาปา น้ำมันเกียร์(เช็คปกติไม่มีเปลื่ยนแต่ผมสั่งเปลื่ยนเองหลังมาสด้ายอมให้เปลื่ยน) มีแอร์รั่วไปหนนึง ผ้าบรคหน้าพร้อมจานยกชุด ล้างDPFสองรอบ
ก็ยังใช้ได้ปกติครับ ... บางทีเราจะเจอพวกแฝงมาในคลับเป่าหูจนเชื่อก็มี
ผมเคยพลาดไปหนนึง เรื่องปิดระบบคาปาเนี่ยละ ถอดปลั๊ก แก้ software สุดท้ายพอไปแก้ดันไปกระทบกับระบบอื่น(ไม่รุ้ลง softwareอะไรไป) สั่งเผาเขม่าล้าง DPF ไม่ได้ ศูนย์ยังงง สุดท้ายต้อง reset ระบบใหม่หมดแล้วเปลื่ยนคาปาใหม่ จบ
ก็แค่อะไรเสีย อะไรมีปัญหา แก้ให้ตรงจุด หรือเอาของใหม่ใส่ไป แพงหน่อยแต่จบกว่าครับ อย่างคาปา รถผมใช้ถึง 1.5แสนถึงเสีย เปลื่ยนใหม่ตีง่ายๆใช้ไปอีก 1แสนโล ตอนนั้นรถผมน่าจะ 12ปี มันก็น่าจะคุ้มกับการจบปัญหาตรงนี้จนขายรถ(ถึงมันจะจ่าย 2หมื่นก็เหอะ --")