ผู้เขียน หัวข้อ: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา  (อ่าน 3177 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
ช่วงนี้หลายช่อง รีวิว x trail e power  กันแทบทุกช่อง และเห็นว่าจะกลับมาทำตลาดในไทยด้วย

ทีนี้ก็เลยมาชวนคุย ลองมาวิเคราะห์ เดาๆตามประสาเราๆกันดูครับว่า ถ้ากลับมาไม่รู้ว่าช่วงไหน แต่การกลับมาครั้งนี้มันจะรุ่งแบบที่ CR-V ต้องปาดเหงื่อ หรือจะร่วงจนต้องม้วนเสื่อกลับญี่ปุ่นอีกรอบกันแน่ ...

ก่อนหน้านี้ ผมเองก็เอาใจช่วยและมอง x trail e power  ว่ามันสวยนะ ถ้าเอามาขายและถ้าเราต้องการ SUV ก็คงมีตัวนี้ในตัวเลือกแน่ๆ

แต่โดยส่วนตัว การคาดเดาของผม x trail น่าจะฮือฮาแค่ตอนเปิดตัว และยอดจะค่อยๆร่วงลงเรื่อยๆ แบบที่เคยเป็น อาการจะคล้าย Kick คือมีแต่คนอยากได้ แต่ให้ซื้อจริงๆก็ไม่ซื้อ(ด้วยเหตุผลต่างกัน)

ดังนั้น เลยอยากรู้ว่า เพื่อนๆคิดว่ามันจะเป็นอย่างไรเมื่อเข้ามาขายจริงๆ และ นิสสัน เค้าเห็นอะไร ถึง กล้าเอา  x trail กลับมา

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2023, 21:23:36 »
X-Trail ตัวปัจจุบัน สร้างชื่อ (เสีย) ไว้ไม่น้อยนะ ในแง่ความทนทาน ของอะไหล่หลายๆชิ้น

ในมุมมองผม .. ถ้ากลับมา ก็คงขายได้แค่ช่วงแรก คนเห่อๆกัน ในระดับหนึ่ง ซึ่งคิดว่า ไม่น่าจะแซง CR-V ได้ หลังจากนั้นก็จะแผ่วลงไปเรื่อยๆ และอีกอย่าง หลังๆมา Nissan ประกอบไทย Lot แรกๆ มักจะเจอปัญหาสาหัส ระดับตายกลางทาง เยอะนะ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2023, 21:43:36 »
ควรเอา Nissan Serena มาให้เร็วที่สุด เพราะถ้า Toyota เอา Noah Voxy มาเปิดตัวก่อน ตายหยังเขียด
ส่วน x-trail อย่าเอามา เอามาก้อสู้ cr-v ไม่ได้ คนไทยมองservice ก่อน ซึ่งจุดนี้ Nissan แพ้ Honda
นี่นังไม่นับว่า หลายๆศูนย์ปิดตัวไป
ดูอย่าง Kick ครับยอดขายเดือนนึงต่ำกว่า 500 คัน เพราะคนซื้อช่วงแรกๆไปหมดแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2023, 22:06:38 »
เอา Serena มา ขายแบบไม่มีคู่แข่งเลยซักเจ้า ยังไงก็ได้ขาย

X-Trail มาขายแข่งกับ CRV ใหม่  CX5 ลดกระหน่ำ Forestor จอมอินดี้

แถมยังต้องแบกร่างตัวเองแข่งกับ PPV ที่คันใหญ่กว่า แต่บางรุ่นถูกกว่าอีกต่างหาก ผมไม่เห็นทางเลยว่าจะได้ขายยังไง

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2023, 22:16:26 »
  X-Trail มาช้าไปแล้ว  Minerchange สวยน้อยลง อีกอย่าง E-power หลายคนบ่นว่าไม่ประหยัดเท่าไหร่ X-trail มาอาจแค่พอขายได้ไม่ต่างจากเดิมเท่านั้น

  และรวมไปถึง Serana ด้วย เพราะเดิมคาดว่าจะเปิดตัวปลายปี 2023  แต่ข่าวว่าจะเลื้อนเป็นปลายปี 2024 แทน
   ซึ่งอาจจะช้ากว่า Toyota ที่จะเปิดตัว Voxy ที่นำเข้าจากมาเลเซียในช่วงนั้นพอดีด้วย
   Nissan ยังคงเป็น "เจ้าพ่อตลาดวาย" ไม่เปลี่ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2023, 22:18:10 โดย rtong »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2023, 22:22:48 »
กลุ่มนี้รุ่นมวยรองยอดพีคแค่ช่วงแรกๆ หลังจากนั้นเงียบสนิท
ไม่เว้นแม้แต่ MG HS / Haval H6 ที่ว่าราคาดีๆ ตอนนี้ก็ตบยุง
มันขายได้แต่ CR-V รุ่นเดียวจริงๆ นะ

แต่จะโทษลูกค้าไม่ได้หรอก แต่ละรุ่นก็ทำตัวเอง CR-V มันก็กรุยทางกันมานาน

X-Trail ลูกค้า T32 จะมีซักกี่คนที่อยากกลับมาซื้อซ้ำหรือแนะนำคนอื่นซื้อต่อ ที่ซื้อกันไปหมดนี่ก็ไม่ใช่เพราะโปร Covid ลดราคาหรอกหรอ
แล้ว T33 นี่จะเข้าปีที่ 3 แล้ว มาตอนนี้ก็วาย ความสดใหม่ในโลกสู้ CR-V ยังไม่ได้

NMT พยายามพ่นแต่ข่าวว่า ฉันกำลังจะทำนะ ฉันกำลังปรับแผนใหม่นะ ฉันกำลังศึกษานะ
ลูกค้าที่ไหนใครจะรอ Serena นี่ก็คิดช้าเริ่มช้า ถ้า Voxy มาก่อนจะฮาให้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 00:30:20 »
ถ้าใครอยู่ในกลุ่ม CR-V ทั้งหลาย จะทราบว่า รถรุ่นนี้ เป็นรถที่มีแฟนพันธุ์แท้เยอะรุ่นนึงเลยล่ะ ประเภท เปลี่ยนกี่ทีก็ CR-V หรือ ไล่มาจาก City / Civic มาเป็น CR-V ก็เยอะ

ครอบครัวผม ก็คือ หนึ่งในนั้น

จาก G2 รุ่นโดนทุบ ที่เข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัวแล้ว มันไม่จุกจิกเลย (ยกเว้น กินน้ำมัน) วิ่งกันโหดๆ 3 แสนกม.ใน 6 ปี ก็ไม่มีอะไร ศูนย์บริการที่ดี ค่าดูแลที่ถูก จนทำให้รถ Mitsubishi ที่เคยเป็น One Brand ในตระกูลผม ถูกขายออกทั้งหมด

กลายเป็น G3 อีก 2 คัน ซึ่งก็ยังทนทาน ไม่งอแง กับ ศูนย์บริการ ที่ขยับมาใช้ใกล้บ้าน (คนละแห่งกับ G2 ที่พ่อใช้) สนิทกันตั้งแต่เค้าเป็น SA จนกลายเป็น ผจก.ศูนย์ และกลายเป็นเพื่อนสนิทคนนึงไปเลย

และ G3 ทั้ง 2 คัน พอถึงวาระต้องเปลี่ยน ก็ยังยืนยัน ที่จะเปลี่ยนเป็น CR-V เหมือนเดิม นั่นคือ G6 RS อีก 2 คันครับ แถม G3 คันน้องสาว พอจะขาย แม่สามีดันไม่ยอมให้ขาย ขอซื้อต่ออีก ทั้งที่บ้านเค้าก็มี G4 อยู่คันนึงแล้ว (ก็เพราะมี G4 ถึงกล้าซื้อ G3)

..............

เหตุผล ที่ใช้ One Model มายาวๆ ไม่ใช่ตัวรถที่ Performance ดีเยี่ยม แต่คือ ศูนย์บริการ / ความทนทาน ของรถ ครับ

ตอนผมจะจอง ผมก็อยากได้ XC40 / Q3 หรือ G30 หรือแม้แต่ Forester นะ ซื้อได้ ผ่อนไหว แต่สิ่งที่ผมกลัว และทำให้ไม่กล้าตัดสินใจเลือกรถกลุ่มนั้นก็คือ ความทนทาน ค่าดูแล และ บริการหลังการขายครับ ผมใช้รถยาว 10 ปี รถต้องไว้ใจได้ ขับยาวๆได้ มีปัญหาต้องมีอะไหล่ ซึ่งรถพวกนั้น ไม่น่าไว้ใจเลยครับ

และนี่ ก็คือ สิ่งที่ นิสสัน ยังไม่มี ยังทำไม่ได้ .. ผมเดินเข้าศูนย์ฮอนด้า ความรู้สึกผม เหมือนไปบ้านเพื่อน สนิท รู้จัก ช่างแทบทั้งศูนย์ ทั้งที่ผมมาจากลูกค้าคนนึงนะ กลับกัน นิสสัน ผมเคยทำงานในศูนย์บริการ ยัน PDI แต่ไปทีไร กลับต้องไปเดินตามหาคนรู้จัก เพื่อจัดการปัญหาให้ หรือ บางทีก็คนรู้จักนี่แหละ เล่นผมซะ กลายเป็น ถ้าใช้นิสสัน ผมสบายใจที่จะใช้อู่นอกมากกว่าครับ

.............

เรื่องไม่ยาก ก็แค่ ทำยังไง ให้เจ้าของรถนิสสัน รู้สึกภูมิใจ พอใจ มั่นใจ ในรถที่ตัวเองใช้ พอใจกับการบริการ ถ้าทำได้ เมื่อถึงวันที่เค้าจะเปลี่ยนรถ เค้าก็ไม่ทิ้งแบรนด์เดิมไปไหนหรอกครับ แค่นี้เอง แต่ทำไมทำไม่ได้นะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 07:03:30 »
ควรเอารถที่ไม่มีคู่แข่งมาขายครับ เช่น serena
เหมือนสมัย eco car ที่มีแต่นิสสันมาร์ชอยู่คันเดียว ขายได้อยู่คันเดียว

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 07:05:40 »
ควรเอารถที่ไม่มีคู่แข่งมาขายครับ เช่น serena
เหมือนสมัย eco car ที่มีแต่นิสสันมาร์ชอยู่คันเดียว ขายได้อยู่เจ้าเดียว

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 07:26:40 »

NMT พยายามพ่นแต่ข่าวว่า ฉันกำลังจะทำนะ ฉันกำลังปรับแผนใหม่นะ ฉันกำลังศึกษานะ
ลูกค้าที่ไหนใครจะรอ Serena นี่ก็คิดช้าเริ่มช้า ถ้า Voxy มาก่อนจะฮาให้

ถ้าผมเป็นดีเลอร์ ผมขอปิดตัวเองดีกว่า รอแต่ NMT อาจตายได้แบบไม่ทันได้ทำอะไรเลยย

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 07:27:56 »
ควรเอารถที่ไม่มีคู่แข่งมาขายครับ เช่น serena
เหมือนสมัย eco car ที่มีแต่นิสสันมาร์ชอยู่คันเดียว ขายได้อยู่คันเดียว

ตอนนั้นคือโชคดีที่สุดแล้ว ชนะแบบไม่มีคู่แข่งยังไงก็ชนะ (==")

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 08:24:39 »
คนที่จะซื้อ C-SUV เท่าที่สัมผัสมาก็เป็นคนที่มีครอบครัว มีลูกครับ

ฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นจริงๆหลักๆ  คือรถไม่จุกจิก ไม่ได้เน้นขับสนุก ไม่เน้นการควบคุม  ไม่ตายกลางทาง(ด้วยปัญหาบ้าๆบอๆ)

ซึ่งคู่แข่งทั้งหมด  ยังไม่มีความเสถียรมากพอ 

CR-V เลยกลายเป็นตัวเลือกยอดฮิตของ C-SUV  ถ้ามัน CRV ไม่ตอบโจทย์คนก็ไปซื้อ PPV ตามลำดับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2023, 13:03:04 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 09:19:53 »
จากมุมของผม ที่เห็นว่า nissan มีรถขายน้อยรุ่น + ศูนย์เริ่มปิดไปบ้าง
มันบอกได้ว่า ศูนย์เองไม่ค่อยเชื่อมั่นในแบรนเท่าไหร่แล้ว อยากขายแต่ไม่มีของให้ขาย...
ยอดขายเอง ก็มีแค่ Almera / Navara ที่เอาจริงๆก็ไม่ได้ปังทั้งสองรุ่น

คิดว่าถ้ารีบเอา Serena e-power มาขาย จะนำเข้า ผลิต หรือประกอบไทยก็ได้ ถ้าทำราคาได้ น่าจะช่วยได้บ้าง แต่คงไม่ได้ตูมตามเท่าไร่
เพราะคนที่ซื้อรถ MPV ล้านกว่าบาทมันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น แต่สิ่งที่ต้องกังวลคือ ถ้า toyota เอา voxy/noah เข้ามาแข่ง น่าจะแย่เลย...

แต่สุดท้ายแล้ว มันน่าจะดูมีอนาคตมากกว่าการที่เอา SUV มาแข่งในตลาดที่มี  HR-V / Corolla-cross / CR-V ครองอยู่
ไหนจะมีกลุ่ม PPV กับ EV อย่าง Atto3 /Model y อีก

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,865
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 09:22:08 »
วงจรนิสสัน

มีรถรุ่นใหม่ในญี่ปุ่น คนว้าว เชียร์ให้มาขาย

รอจนMCถึงเอาเข้ามาขาย คนเลิกรอไปซื้อยี่ห้ออื่นไปแล้ว เหลือขายได้นิดหน่อย

ขายไปซักพักอะไรซักอย่างพัง

คนซื้อเลิกซื้อ ซักพักคนขายเลิกขาย


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 09:25:27 »
มันไม่มีทางไปต่อหรอกครับ

ถ้ายังจะไปต่อได้ ก็เป็น X-Trail EV ไปเลย

ถ้าจะมา(อีกรอบ) ด้วยความเป็น X-Trail e-Power ไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้ CR-V ยังไม่รวมกลุ่มตลาด EV ในราคาพอๆ กับยืนรออยู่อีกนะ

จากตัวเองเป็นผู้นำ(มาก่อน) ตอนนี้ จะกลายเป็นผู้ตาม แล้ว

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 09:33:05 »
ต้องสู้ด้วย ราคา คุณภาพ+การรับประกันแล้วครับ ถ้ามาก็คงminor changeแล้ว ตลาดวายพอดี
crvตอนนี้ก็ไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว พอมาเป็นehevรถขับดีมาก ลบจุดด้อยเรื่องกินจุไปเลย

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 09:53:32 »
ดูทรงแล้วกว่าจะคิดเอามาขายก็ไม่มีใครอยากได้ละมั๊งครับ นโยบายแปลกๆดี

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 10:02:52 »
X trail ตัวเก่ามีพี่ใช้อยู่ 4wd 2.0 ไม่บ่นอะไรนะ เขา nissan fc. ด้วย ใช้มาตั้งแต่ sunny - frontier
ผิดกับพี่ชายผม ใช้ CRV g4 บ่นกินจุประจำ ตอนนี้ประชดด้วยการขาย Jazz GEเก่า เอาเงินไปซื้อ MG4 มันซะเลย....คนนี้ Honda FC. ด้วยซ้ำ
.............
X trail ตัวเก่า มันแย่เพราะการตลาดครับ
รุ่นขายดี ปลดออก รุ่นกระจอก ขายอยู่นั่นละ
2.0เลิกขาย ขายไฮบริดเกียร์พังๆ กับ2.5ตัวกินจุ ...จะไปเหลือเหรอ
อย่างข้างบนบอก รถกลุ่มนี้มันครอบครัว เรื่อยๆ ขับไม่ดุ แต่สเถียร ไว้ใจได้ 2.0มันตอบโจทย์แต่ถอดทิ้ง...เออ เอากะมันสิ
แล้วยุคนั้น Nissan บ้าพลังเกินไป 1model 2-3เครื่องทั้งๆที่ยอดขายไม่ได้เยอะ ใครจะอยากสต็อกอะไหล่ครับ ฟังชาวเน็ตมากไป อยากได้นั่นนู่นนี่สุดท้ายก็ไม่ซื้อ
และจริงๆ nissan ถ้าเป็นรถใช้งาน ไม่ได้ขยี้อะไรมันมาก ขับแบบคนปกติ march บ้านผมนี่ 11ปีแล้วยังขับใช้งานปกติประจำวันสบายเลย มันอืด มันเสียงดังกุกกักตามอายุ มันก็ไม่ตายกลางทางนะ(GE ก่อนขายเสียงรอบคันยังดังกว่าอีก สไตล์ฮอนด้า ไม่พังแต่ดังทั้งคัน)
..........................................................
ถามว่ามาได้ไหม ถ้าหวังยอด 1-200คันต่อเดือนหนะ ได้ หวังเท่านี้รอดรึเปล่า ทำ e-power อย่างเดียวจบใช้เครื่องร่วมกับ serena
แล้วถ้าถอด Terra ทิ้งไป เอา X trail+serena เป็น Flagship ในไทยให้ nissan มีรถใหญ่ในตลาดวิ่งบ้าง มันจะดูดีกับ brand หนะครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 16:45:42 »
อ่านความเห็นหลายท่าน คิดเหมือผมเลย และเปลกใจว่า  Nissan เค้าเห็นอะไรถึงเอากลับมาขาย

โอเคล่ะ หลายคนอาจเรียกร้อง แต่การเรียกร้องมันไม่ได้การันตีว่าเค้าจะซื้อ แล้วมาเจอรถไฟฟ้าที่ ราคาสูสีแต่การรับประกันเค้าให้มากกว่า แบบนี้ ใครจะเลือก x trail


ออนไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2023, 21:35:37 »
ผมคิดว่าไม่ควรเอาเข้ามาครับ
โอกาสขายได้น้อยมาก

เว้นแต่ว่านำเข้าจากมาเลเซีย ไม่ได้ต้องลงทุนขึ้น line ประกอบในไทย
ผมว่าเดือนหนึ่ง ไม่น่าถึง 100 คัน
ตอนนี้ CR-V ขึ้นแท่นไปแล้ว น่าจะต่อไปยาว ๆ ครับ

เดี๋ยวนี้ Toyota และ Honda
กลับมามีจุดเด่นเรื่องช่วงล่าง การขับขี่ ยังไม่รวมอุปกรณ์ติดรถที่มาครบ ๆ ตั้งแต่รุ่นล่าง ๆ

พอกลับมามอง Nissan ในไทย
อะไรคือจุดแข็ง
ตัวรถ, ศูนย์บริการ หรือความนิยม

ตัวผมเองมองว่า
Mazda, Nissan และ Mitsubishi
อยู่ใน Tier เดียวกัน
และดูจะมีส่วนแบ่งลดน้อยลงเรื่อย ๆ
Mazda เองก็เคยมีจุดเด่นเรื่องตัวรถ
และหลัง COVID มา กลับเงียบ และจางหายไป

ผมเห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านว่า
การเปิด segment ที่ยังไม่มีคู่แข่ง
ยังจะดึงความน่าสนใจได้มากกว่า

นอกเรื่องครับ
ผมเอง อยากให้ Nissan เอา Ariya มาขาย
คงเป็นไปได้ยาก ในแง่การทำราคา
แต่มันก็แสดงทิศทางของบริษัทได้ดี
เหมือนที่สมัยก่อนมี Murano ครับ

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2023, 00:43:08 »
xtrail ตัวญี่ปุ่นไปลองนั่งมาแล้วชอบมากๆ แต่ผมเห็นด้วยเลยนะว่ากว่าจะมาก็ไม่ทันกิน
สมมุติมา 2025 ตัว mc ที่เห็นรูปกันจนเบื่อ แล้วอีกปีต่างประเทศเปิดรุ่นใหม่
ไม่งั้นก็ต้องให้ตันจงประกอบ ขายน้อยๆรอดูทีท่า ถ้าดีก็เอารุ่นใหม่มาลงตลาดจริงจัง

ที่อยากให้มากว่าคือ Note มาเถอะ รีบทำไงก็ได้ให้ต้นทุนมันได้แล้วเอามาขาย
เอาจริงๆตัวเก่ามันติดแค่เครื่องอืดเกินเบอร์ นอกนั้นคือดีหมดแล้วแท้ๆ เสียดาย

แต่นิสสันเขาจะเลิกทำซีดานตัวใหม่ๆแล้วเหรอ ไม่เห็นเลย

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2023, 08:23:17 »
Product ที่มีอยู่ในปัจจุบันสามารถนำพานิสสันฝ่าพายุครั้งนี้ได้หรือเปล่า? Product มีแต่จะเก่าลง,เสื่อมลง ถ้าไม่ออกรุ่นใหม่ๆนิสสันก็จะหายไปกับสายลม

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2023, 09:34:58 »
เดาทางนิสสยากมากเลย แต่เดาว่าภายในองค์กรกรเองน่าจะกำลังลำบาก ทั้งด้านบุคลากร ทั้ง Product line-up ช่องทางการขายและบริการ

เอาแค่ที่ผมพอเห็น บ้านผมอยู่บางนาตราด ดีลเลอร์นิสสันที่เคยโดดเด่นตรงแยกศรีเอี่ยมปิดกิจการไปเมื่อไม่นาน

อาทิตย์ที่แล้วดีลเลอร์ที่บางนาตราด กม.13 (ที่เปิดแทนดีลเลอร์เดิมที่เปลี่ยนไปขาย MG) ก็เพิ่งผิด ขึ้นป้ายว่าจะเป็นดีลเลอร์ Deepal

ยิ่งจะเอารถรุ่นใหม่ๆมาขายมาแข่งกับ CRV นี่น่าจะเหนี่อยมาก เข้าใจว่า Honda น่าจะพร้อมส่งมอบล็อตใหญ่ได้ไม่นาน จากเดือนที่แล้วถึงเดือนนี้ ในหมู่บ้านเจอ CRV ป้ายแดงไม่น้อยกว่า 5 คัน (บ้านตรงข้ามมี X-Trail เพิ่งซื้อ CRV เข้าใจว่ารับราคาตีเทิร์นไม่ไหว) ไปส่งลูกที่โรงเรียนก็เห็นป้ายแดงอีกหลายคัน


ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2023, 09:40:12 »
อาจจะเนือยๆหน่อยครับ เรื่อยๆเอื่อยๆ แต่ก็พอถูไถไปได้  หลักๆคือความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของแบรนด์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเครื่อง e-power น่าใช้มากๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2023, 22:01:34 »
ตัว product ไม่น่าห่วงอะไรนะครับ ที่น่าห่วงเนี่ย การทำตลาดของ NMT

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2023, 07:43:51 »
ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะรอดครับ  Nissan มีปัญหากับไม่แน่นอนในการตลาด และศูนย์ที่ มีมาตราฐานที่ไม่เหมือนกัน

ล่าสุดรถผม T32 เจอปัญหาไฟเครื่องโชว์ เข้าศูนย์ แก้ปัญหาครั้งเดียวไม่จบ ไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

 สุดท้ายอู่นอกล้างหัวฉีดให้หายครับ  ลูกค้าส่วนใหญ่ผมคิดว่ามีกำลังจ่ายให้ศูนย์ แต่ควรครั้งเดียวจบครับ (มันเสียเวลามารอแก้ปัญหาที่ไม่จบ)

ตัว T32 ที่ใช้อยู่ถือว่าดีครับ ไม่มีเสียจุกจิก ตอนนี้ใช้มา 1.8 แสนแล้ว ที่เสีย คือไฟเครื่องโชว์แต่รถไม่มีอาการอะไร รถผมแอร์ยังปกติ ไม่รั่วเหมือนคันอื่นๆ และเห็นในกลุ่มมีคนใช้ไป 4 แสนแล้วก็ยังไม่มีเสียจุกจิกครับ

ตอนนี้ผมยังมี Nissan Neo ปี 2015 ใช้งานอีกคัน ก็ยังใช้ดีอยู่ไม่งอแง เริ่มกำลังมองหารถมาแทน ผมยังไม่มอง Nissan ใน list ที่จะเปลี่ยนเลยครับ เพราะกลัวโดยลอยแพ  >:(

ฝากคนของ Nissan ผ่านมาอ่าน ถ้ายังจะ รักษาลูกค้าเดิมยังไม่ได้ และถ้าคุณยังคิดว่าจะทำตลาดในประเทศไทย

ที่ทำๆอยู่ปัจจุปัน ผมว่าคงจะไปไม่ถึง 100 ปี ในไทยครับ ( เพราะถ้ายังคิดแบบเดิม คงได้ผล แบบเดิมหรือจะแย่กว่าเดิม ฝากให้คิดครับ :-\ )

ปล. บ้านผมใช้แต่ Nissan ครับ เมื่อวานไปเอารถ YC เอาออกจากศูนย์  กทม ให้น้องแฟน

      จากที่ลองขับราวๆ 200 kM ผมว่าใช้ในเมือง ชานเมือง นอกเมือง ก็ไม่ได้แย่ครับอะไร ออกไปทางดีด้วยซ้ำ เพียงพอกับการใช้งาน

      ส่วนตัวมอง Kick ไม่ได้เทพพอที่ แบบที่จะทำให้น้องแฟนผมที่ใช้  T  อยู่ปลี่ยนใจไป N ครับ(เขาไปลอง Kick เทียบแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2023, 08:10:46 โดย gamaga »

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2023, 11:41:24 »
ใส่แบตใหญ่ 30 kWh กับขั้วชาร์จ AC+DC ทำเป็น REEV ไปเลยดีกว่าครับ ยังพอมีจุดขายมั่ง

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2023, 12:25:18 »
ผมว่าเป็นอีก 1 คำถามว่า การนำรุ่นนึงเข้ามา ทุนมันเท่าไหร่
ทำไมรถจีน / เกาหลี ถึงเข้ามากันจัง ทั้ง ckd และ cbu

ขณะที่ นิสสัน ถึงรอนานมาก เช่นเดียวกับ civic hb ที่คิดว่าเผลอๆ อาจจะขายดีกว่า wrv / brv อีก
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2023, 20:49:10 »
ยอดขายหลักสิบครับ คิดเอาสิ่งที่จะขายได้มาดีกว่า

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: คุยกันเล่นๆ กับ x trail e power จะรอดไหม ถ้ากลับมา
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2023, 00:21:04 »
ก่อนหน้านี้ก็ไม่มา จน CRV ใหม่มา ขายดีจนผลิตไม่ทัน และ hyundai santa ก็กำลังจะมาสมทบอีก แล้วก็จะเอามาขายแข่งกับเขา