« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2023, 00:50:24 »
อ่านเรื่องนิสสันแล้วรู้สึกเหนื่อยใจครับ
ผมก็คนนึงที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นครอบครัวนิสสัน ตั้งแต่ SD23 D21 จนสองคันปัจจุบันก็ D40 กับ N17
เห็นนิสสันตั้งแต่ยุครุ่งเรืองมาจนตอนนี้แล้วพูดได้คำเดียวว่า เฮ่อ! ผู้บริหารเขาไม่รับรู้ หรือ สู้คนอื่นไม่ได้แล้ว หรืออย่างไรกัน
ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่แย่ลง นอกจากไม่มีรุ่นรถที่น่าสนใจ แล้วถ้าไม่มีศูนย์ที่ไว้ใจได้หรือช่างที่รู้นิสัยรถนิสสันไว้คอยดูแลแล้วละก็ เหอะๆ
แม้มีโรงงานในบ้านเรา แต่ก็สิ้นชื่อได้ง่ายๆเหมือนกันนะ ถ้าไม่ขยับแก้ไขอะไรเลยในตอนนี้
ไม่ต้องอะไรมาก ยกตัวอย่างเรื่องเคลมถุงลมนิรภัยยี่ห้อดัง นิสสันส่งจดหมายมาแจ้งผมทุกปีให้ติดต่อศูนย์เพื่อเข้าแก้ไข ทั้งๆที่รถหมดประกันมาสิบกว่าปีแล้ว
ไอ้เราก็ติดต่อกลับไปทุกปีนะ แต่ไม่เคยได้รับการดำเนินการอะไรจากนิสสันกลับมาเลย นิสสันคงคิดสินะว่า ก็แค่ส่งๆไปจะได้ไม่ถูกร้องเรียน รถเก่าเกินสิบปีละลูกค้าคงไม่ใส่ใจทำหรอก
แต่ผิดละ อันนี้นี่แหละคืออีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่า คุณจริงใจและตั้งใจดูแลรักษาลูกค้าเก่าของคุณไว้ดีแค่ไหน ให้เค้ารู้สึกเหมือน"เพื่อนที่แสนดี"แบบเดิมได้ตลอดไปไหม? ซึ่งก็คือ ไม่ ปล่าวเลย...
นั่นละฮะ จึงเป็นที่มาที่ผมจะบอกไว้ตรงนี้ได้เลยว่า สำหรับครอบครัวผม รถคันถัดไปจะไม่ใช่นิสสัน!
และจะไม่ใช่อีกต่อไปจนกว่านิสสันจะแสดงให้เห็นว่าเค้าใส่ใจลูกค้าของเขาได้เหมือนในอดีตดีๆที่มันจางหายไป