ผู้เขียน หัวข้อ: Hyundai เปิดราคาหลายรุ่นวันนี้ นำทีมโดย ioniq 5 แต่แฟนบอยผิดหวังกับราคา  (อ่าน 6444 ครั้ง)

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ
ถ้าหาข้อมูลหรือตามข่าววงการรถยนต์หน่อย
จะรู้ว่า Hyundai มันก้าวข้ามรถอเมริกันไปแล้วนะครับ หมายถึงด้านคุณภาพตัวรถและ reliability นะ

ด้านยอดขายใน US ก็ตีตลาดแตกไปนานแล้วด้วย ปกติยอดขายรถในเครือ Hyundai+KIA จะอยู่อันดับ 4-5 เป็นรองแค่ Ford, GM, Toyota (พวกนั้นขายรถกระบะด้วย)

และแน่นอนว่ายอดขายใน US ทั้งรถน้ำมันและไฟฟ้า ถ้านับแยกยี่ห้อ Hyundai กับ KIA กันแล้ว ยอดขายเยอะกว่า Tesla ทั้งคู่นะครับ
ทั้งๆที่ Tesla ก็เป็นแบรนด์จาก US เองด้วยซ้ำ คนอเมริกันไม่ได้มองรถเกาหลีเป็นรถกระจอกๆแบบเมื่อสมัย 15-20 ปีก่อนแล้วนะครับ

ส่วนถ้าเทียบกับรถยุโรปแล้ว ก็จะอยู่ประมาณเดียวกับ VW, SEAT, Renault
แต่ถ้าจะเทียบ Benz BMW Audi ก็ต้องเป็นแบรนด์ Genesis ที่ดูเหมือนไป benchmark จาก Bentley มาอีกที

ปล. ล่าสุด (เมื่อ10ชม.ที่แล้ว) TopGear จากอังกฤษก็ประกาศให้ Hyundai Ioniq 5 N ได้รางวัล Car of the year 2023 ไปอีกเจ้า

เทียบยอดขายรถไฟฟ้า-รถไฟฟ้า กับรถสันดาป-รถสันดาปสิครับ

ในประเทศเจริญแล้ว เมกา ยุโรป ออส มีที่ไหน รถเกาหลียอดขายชนะเขาบ้าง

 ;D ;D ;D ;D

ก่อนอื่นต้องแยกรถที่ดีกับรถที่ขายดีก่อนครับ
อย่างในไทยงี้ Fortuner เทียบกับ PJS / Everest
ถ้าเอารถดี Fortuner อาจไม่ใช้ที่ 1 แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างมันกลายเป็นรถที่ตอบโจทย์และขายดีที่สุด
ซึ่งดีไม่ดีแค่ละคนก็มีโจทย์ที่ต่างกันอีก รถที่ดีกับรถที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่มันเลยอาจไม่ใช่คันเดียวกันตลอด

ในมุมของยอดขาย
กลุ่มของ EV ใน US นี่ ยอดขาย Tesla > Hyundai > GM > VW > Ford
เป็นรอง tesla แค่นั้นเลย ซึ่งโอกาศที่จะชนะ Tesla น่าจะยากมากๆ ครับ
เหมือนกับเราจะขายของแข่งกับโรงงานจากจีนที่เขามีทุนมีเครื่องจักร มีทรัพยากรทุกอย่างพร้อมแล้ว ขนาด Toyota ที่เป็นเจ้าพ่อด้านการคุม cost ยังยอม tesla เลย...

ในมุมของยอดขาย ใน US
อย่างแบรน Genesis เอา ยอกขายก็แซง infiniti ไปแล้ว.. ทั้งๆที่เกิดมาหลัง เป็นสิบปี
ยอดขายปัจจุบัน ที่ดู เหมือนจะแซง Honda ไปแล้วครับ.. จากใน report ที่ดูๆมา จะเป็น  GM(Chevrolet GMC Cadillac) > Toyota > Ford > Huyundai+Kia > Stallentis (Chrysler, Dodge ,Jeep, Ram) แต่เอาจริงๆ report มันก็ไม่แฟร์เท่าไร่ เพราะเอารถของทั้งเครือมาเทียบกับ..

Hyundai / Kia เป็นแบรนที่ โดน Underrate ครับ เมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่มาเริ่มตลาด US มันไม่ได้ทน ไม่ได้ดีครับ แต่พอผ่านมาเรื่อยๆ มันก็ปรับไปเรื่อยๆ จนปัจจุบัน เคยไปเกาหลี แล้วเห็น Hyundai / Kia ที่พัฒนาดีไซน์ได้ก้าวกระโดด แอบหวังลึกๆว่า MG ที่ขายในไทย จะพัฒนาได้อย่าง Hyundai / Kia บ้าง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ
ถ้าหาข้อมูลหรือตามข่าววงการรถยนต์หน่อย
จะรู้ว่า Hyundai มันก้าวข้ามรถอเมริกันไปแล้วนะครับ หมายถึงด้านคุณภาพตัวรถและ reliability นะ

ด้านยอดขายใน US ก็ตีตลาดแตกไปนานแล้วด้วย ปกติยอดขายรถในเครือ Hyundai+KIA จะอยู่อันดับ 4-5 เป็นรองแค่ Ford, GM, Toyota (พวกนั้นขายรถกระบะด้วย)

และแน่นอนว่ายอดขายใน US ทั้งรถน้ำมันและไฟฟ้า ถ้านับแยกยี่ห้อ Hyundai กับ KIA กันแล้ว ยอดขายเยอะกว่า Tesla ทั้งคู่นะครับ
ทั้งๆที่ Tesla ก็เป็นแบรนด์จาก US เองด้วยซ้ำ คนอเมริกันไม่ได้มองรถเกาหลีเป็นรถกระจอกๆแบบเมื่อสมัย 15-20 ปีก่อนแล้วนะครับ

ส่วนถ้าเทียบกับรถยุโรปแล้ว ก็จะอยู่ประมาณเดียวกับ VW, SEAT, Renault
แต่ถ้าจะเทียบ Benz BMW Audi ก็ต้องเป็นแบรนด์ Genesis ที่ดูเหมือนไป benchmark จาก Bentley มาอีกที

ปล. ล่าสุด (เมื่อ10ชม.ที่แล้ว) TopGear จากอังกฤษก็ประกาศให้ Hyundai Ioniq 5 N ได้รางวัล Car of the year 2023 ไปอีกเจ้า

เทียบยอดขายรถไฟฟ้า-รถไฟฟ้า กับรถสันดาป-รถสันดาปสิครับ

ในประเทศเจริญแล้ว เมกา ยุโรป ออส มีที่ไหน รถเกาหลียอดขายชนะเขาบ้าง

 ;D ;D ;D ;D

ก่อนอื่นต้องแยกรถที่ดีกับรถที่ขายดีก่อนครับ
อย่างในไทยงี้ Fortuner เทียบกับ PJS / Everest
ถ้าเอารถดี Fortuner อาจไม่ใช้ที่ 1 แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างมันกลายเป็นรถที่ตอบโจทย์และขายดีที่สุด
ซึ่งดีไม่ดีแค่ละคนก็มีโจทย์ที่ต่างกันอีก รถที่ดีกับรถที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่มันเลยอาจไม่ใช่คันเดียวกันตลอด

ในมุมของยอดขาย
กลุ่มของ EV ใน US นี่ ยอดขาย Tesla > Hyundai > GM > VW > Ford
เป็นรอง tesla แค่นั้นเลย ซึ่งโอกาศที่จะชนะ Tesla น่าจะยากมากๆ ครับ
เหมือนกับเราจะขายของแข่งกับโรงงานจากจีนที่เขามีทุนมีเครื่องจักร มีทรัพยากรทุกอย่างพร้อมแล้ว ขนาด Toyota ที่เป็นเจ้าพ่อด้านการคุม cost ยังยอม tesla เลย...

ในมุมของยอดขาย ใน US
อย่างแบรน Genesis เอา ยอกขายก็แซง infiniti ไปแล้ว.. ทั้งๆที่เกิดมาหลัง เป็นสิบปี
ยอดขายปัจจุบัน ที่ดู เหมือนจะแซง Honda ไปแล้วครับ.. จากใน report ที่ดูๆมา จะเป็น  GM(Chevrolet GMC Cadillac) > Toyota > Ford > Huyundai+Kia > Stallentis (Chrysler, Dodge ,Jeep, Ram) แต่เอาจริงๆ report มันก็ไม่แฟร์เท่าไร่ เพราะเอารถของทั้งเครือมาเทียบกับ..

Hyundai / Kia เป็นแบรนที่ โดน Underrate ครับ เมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่มาเริ่มตลาด US มันไม่ได้ทน ไม่ได้ดีครับ แต่พอผ่านมาเรื่อยๆ มันก็ปรับไปเรื่อยๆ จนปัจจุบัน เคยไปเกาหลี แล้วเห็น Hyundai / Kia ที่พัฒนาดีไซน์ได้ก้าวกระโดด แอบหวังลึกๆว่า MG ที่ขายในไทย จะพัฒนาได้อย่าง Hyundai / Kia บ้าง

ถูกต้องเลยครับ

เหมือนบางท่านพยายามจะยก award มาบอกว่ารถดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้

ผมรู้สึกว่าก็ไม่ได้ไม่มีใครบอกว่าไม่ดีนะ เอาจริงๆ

แต่ที่เขากำลังพูดๆ อยู่ ราคาคือจะเปิดตัว มันแพงไป และ คู่แข่งมันเยอะ แค่นั้นเอง

เขาก็พยายามบอกดีอย่างงั้น ดีอย่างนี้ ยันเรื่อง reliability ก็มา car of the year ก็มี

ลองไปดูก่อนครับ ว่าเขาติดสินหรือให้คะแนนอะไรบ้าง เพราะมันมีข้อ value หรือ ความคุ้มค่า และ design ดี (ที่ได้คะแนนเยอะ) แต่มันไม่ได้หมายถึงดี สำหรับที่จะขายสู้คู่แข่งบ้านในราคาเดียวกันได้ (แยกประเด็นกัน)

ให้ยอดขาย มันเป็นคำตอบละกันครับ บางท่านอาจจะเชียร์ จะชอบ ไม่ว่ากัน จะได้ไม่ต้องเถียงกันยาว

ที่ผมและบางท่านพยายามจะสื่อ คือ มันแพงไป และ ยอดขายมันจะไม่ไช่แบบที่คาด และ มันก็อาจจะไม่ต่างจากเดิมๆ ที่ผ่านมา แค่นั้นเลย

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ถูกต้องเลยครับ

เหมือนบางท่านพยายามจะยก award มาบอกว่ารถดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้

ผมรู้สึกว่าก็ไม่ได้ไม่มีใครบอกว่าไม่ดีนะ เอาจริงๆ

แต่ที่เขากำลังพูดๆ อยู่ ราคาคือจะเปิดตัว มันแพงไป และ คู่แข่งมันเยอะ แค่นั้นเอง

เขาก็พยายามบอกดีอย่างงั้น ดีอย่างนี้ ยันเรื่อง reliability ก็มา car of the year ก็มี

ลองไปดูก่อนครับ ว่าเขาติดสินหรือให้คะแนนอะไรบ้าง เพราะมันมีข้อ value หรือ ความคุ้มค่า และ design ดี (ที่ได้คะแนนเยอะ) แต่มันไม่ได้หมายถึงดี สำหรับที่จะขายสู้คู่แข่งบ้านในราคาเดียวกันได้ (แยกประเด็นกัน)

ให้ยอดขาย มันเป็นคำตอบละกันครับ บางท่านอาจจะเชียร์ จะชอบ ไม่ว่ากัน จะได้ไม่ต้องเถียงกันยาว

ที่ผมและบางท่านพยายามจะสื่อ คือ มันแพงไป และ ยอดขายมันจะไม่ไช่แบบที่คาด และ มันก็อาจจะไม่ต่างจากเดิมๆ ที่ผ่านมา แค่นั้นเลย
เรื่องยอดขายในไทยมันคงไม่มีทางเยอะแบบ BYD อยู่แล้วแหละครับ
อย่างมากสุดได้ใกล้ๆ Volvo C40/XC40 ก็ดีแล้ว แต่คงไม่ถึงขนาดดับแบบ Ioniq ตัวเก่าหรือ Leaf หรอกมั้งครับ

ส่วนราคาตอนแรกที่ผมอยากเห็นคือ
1.6ล้าน standard range RWD
1.8ล้าน Long range AWD
2.4-2.6ล้าน N version
แต่ราคาจริงก็ตามนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ
ถ้าหาข้อมูลหรือตามข่าววงการรถยนต์หน่อย
จะรู้ว่า Hyundai มันก้าวข้ามรถอเมริกันไปแล้วนะครับ หมายถึงด้านคุณภาพตัวรถและ reliability นะ

ด้านยอดขายใน US ก็ตีตลาดแตกไปนานแล้วด้วย ปกติยอดขายรถในเครือ Hyundai+KIA จะอยู่อันดับ 4-5 เป็นรองแค่ Ford, GM, Toyota (พวกนั้นขายรถกระบะด้วย)

และแน่นอนว่ายอดขายใน US ทั้งรถน้ำมันและไฟฟ้า ถ้านับแยกยี่ห้อ Hyundai กับ KIA กันแล้ว ยอดขายเยอะกว่า Tesla ทั้งคู่นะครับ
ทั้งๆที่ Tesla ก็เป็นแบรนด์จาก US เองด้วยซ้ำ คนอเมริกันไม่ได้มองรถเกาหลีเป็นรถกระจอกๆแบบเมื่อสมัย 15-20 ปีก่อนแล้วนะครับ

ส่วนถ้าเทียบกับรถยุโรปแล้ว ก็จะอยู่ประมาณเดียวกับ VW, SEAT, Renault
แต่ถ้าจะเทียบ Benz BMW Audi ก็ต้องเป็นแบรนด์ Genesis ที่ดูเหมือนไป benchmark จาก Bentley มาอีกที

ปล. ล่าสุด (เมื่อ10ชม.ที่แล้ว) TopGear จากอังกฤษก็ประกาศให้ Hyundai Ioniq 5 N ได้รางวัล Car of the year 2023 ไปอีกเจ้า

เทียบยอดขายรถไฟฟ้า-รถไฟฟ้า กับรถสันดาป-รถสันดาปสิครับ

ในประเทศเจริญแล้ว เมกา ยุโรป ออส มีที่ไหน รถเกาหลียอดขายชนะเขาบ้าง

 ;D ;D ;D ;D

ก่อนอื่นต้องแยกรถที่ดีกับรถที่ขายดีก่อนครับ
อย่างในไทยงี้ Fortuner เทียบกับ PJS / Everest
ถ้าเอารถดี Fortuner อาจไม่ใช้ที่ 1 แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างมันกลายเป็นรถที่ตอบโจทย์และขายดีที่สุด
ซึ่งดีไม่ดีแค่ละคนก็มีโจทย์ที่ต่างกันอีก รถที่ดีกับรถที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่มันเลยอาจไม่ใช่คันเดียวกันตลอด

ในมุมของยอดขาย
กลุ่มของ EV ใน US นี่ ยอดขาย Tesla > Hyundai > GM > VW > Ford
เป็นรอง tesla แค่นั้นเลย ซึ่งโอกาศที่จะชนะ Tesla น่าจะยากมากๆ ครับ
เหมือนกับเราจะขายของแข่งกับโรงงานจากจีนที่เขามีทุนมีเครื่องจักร มีทรัพยากรทุกอย่างพร้อมแล้ว ขนาด Toyota ที่เป็นเจ้าพ่อด้านการคุม cost ยังยอม tesla เลย...

ในมุมของยอดขาย ใน US
อย่างแบรน Genesis เอา ยอกขายก็แซง infiniti ไปแล้ว.. ทั้งๆที่เกิดมาหลัง เป็นสิบปี
ยอดขายปัจจุบัน ที่ดู เหมือนจะแซง Honda ไปแล้วครับ.. จากใน report ที่ดูๆมา จะเป็น  GM(Chevrolet GMC Cadillac) > Toyota > Ford > Huyundai+Kia > Stallentis (Chrysler, Dodge ,Jeep, Ram) แต่เอาจริงๆ report มันก็ไม่แฟร์เท่าไร่ เพราะเอารถของทั้งเครือมาเทียบกับ..

Hyundai / Kia เป็นแบรนที่ โดน Underrate ครับ เมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่มาเริ่มตลาด US มันไม่ได้ทน ไม่ได้ดีครับ แต่พอผ่านมาเรื่อยๆ มันก็ปรับไปเรื่อยๆ จนปัจจุบัน เคยไปเกาหลี แล้วเห็น Hyundai / Kia ที่พัฒนาดีไซน์ได้ก้าวกระโดด แอบหวังลึกๆว่า MG ที่ขายในไทย จะพัฒนาได้อย่าง Hyundai / Kia บ้าง

ถูกต้องเลยครับ

เหมือนบางท่านพยายามจะยก award มาบอกว่ารถดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้

ผมรู้สึกว่าก็ไม่ได้ไม่มีใครบอกว่าไม่ดีนะ เอาจริงๆ

แต่ที่เขากำลังพูดๆ อยู่ ราคาคือจะเปิดตัว มันแพงไป และ คู่แข่งมันเยอะ แค่นั้นเอง

เขาก็พยายามบอกดีอย่างงั้น ดีอย่างนี้ ยันเรื่อง reliability ก็มา car of the year ก็มี

ลองไปดูก่อนครับ ว่าเขาติดสินหรือให้คะแนนอะไรบ้าง เพราะมันมีข้อ value หรือ ความคุ้มค่า และ design ดี (ที่ได้คะแนนเยอะ) แต่มันไม่ได้หมายถึงดี สำหรับที่จะขายสู้คู่แข่งบ้านในราคาเดียวกันได้ (แยกประเด็นกัน)

ให้ยอดขาย มันเป็นคำตอบละกันครับ บางท่านอาจจะเชียร์ จะชอบ ไม่ว่ากัน จะได้ไม่ต้องเถียงกันยาว

ที่ผมและบางท่านพยายามจะสื่อ คือ มันแพงไป และ ยอดขายมันจะไม่ไช่แบบที่คาด และ มันก็อาจจะไม่ต่างจากเดิมๆ ที่ผ่านมา แค่นั้นเลย

คือถ้าวิเคราะห์ตามการนำเข้าจากเกาหลี ไม่ได้สิทธิ์ FTA เหมือนนำเข้าจากจีนแต่สามารถตั้งราคาเท่านี้ได้มันก็ถือว่าทำได้ดีมากแล้วนะครับ ราคาไม่ได้โดดจากคู่แข่งตรงๆของมันเลย ถึงจะแพ้เรื่องระยะทางแต่ก็มีหลายอย่างที่ได้เปรียบคู่แข่ง เอามาแล้วพอขายได้ก็ยังดีกว่าไม่เอามาขายเลยนะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ยานยนต์เกาหลีนี่พวกรีวิวรถยนต์บนยูทูปจำนวนมากลงคะแนนว่าคุณภาพทัดเทียมของพรีเมี่ยมญี่ปุ่นอย่างเล็กซัสนะครับ ในระหว่างที่รถเรือธงอย่าง LS460 มีปัญหาใหญ่โง่ๆ3จุดที่โตโยต้าปล่อยเฉยไม่แก้ไขมาเป็นสิบปีอย่างปั๊มabs แร็คพวงมาลัย ซีลสูบVรั่ว ไมเนอร์เชนจ์กี่ครั้งก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิมเพราะลดต้นทุน….ลองดูกลุ่มคนใช้เล็กซัสในต่างประเทศที่ราคามันไม่ได้แตกต่างมากมายกับรถยุโรปดู คนจำนวนมากบอกลาเล็กซัสแล้วหันไปใช้รถยุโรปอย่างจากัวร์ ปอช bmw ด้วยเหตุผลที่ว่าเล็กซัสมันไม่ได้ทนทานและบริการลูกค้าดีอย่างเมื่อ20ปีก่อนอีกแล้ว รถพังง่ายขึ้นแต่ซ่อมแพงมากขึ้นจนไม่มีเหตุผลที่ต้องยึดติดกับเล็กซัสที่แรงม้าน้อยกว่าคู่แข่งและไม่ได้ทนทานกว่าคู่แข่งอย่างในอดีตอีกต่อไปแล้ว ผมว่าคนไทยก็ควรที่จะเลิกยึดติดกับความเชื่อเดิมๆเก่าๆว่าโตโยต้าต้องทนทานแล้วนะครับ…..การที่ปิดหูปิดตาอะไรก็โตโยต้าๆตลอดมันทำให้ยี่ห้อนี้เคยตัวกล้าลกต้นทุนจนแผงวงจรไฟฟ้าตะกั่วบางจ๋อยพังไวมาก ผมไม่เคยเจอรถที่ไหนพังแม้กระทั่งชุดแผงฟิวส์ในรถ แต่คุณเจอได้ในLS  IS และแคมรี่
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
สำหรับผม tesla เข้ามา disrupt ตลาดไทย, grey ขายซะเป็น premium ไปแล้ว
พอ tesla ทำตลาดเอง ก็ทำราคาได้ดีมาก

แต่สำหรับผมมันไม่ใช่รถ มันเป็นคอมมีล้อที่ไฮเทค ระบบต่างๆดีมาก แต่ความเป็นรถมันยังไม่สมบูรณ์ อยากได้เรือนไมล์ซื้อเพิ่ม ควบคุมจากจอเท่านั้น ไม่มีปุ่มกด ประตูเบา

สำหรับผม ioniq5 ทำราคาได้โอเคแล้ว พิกัดภาษีมันต่างกันเยอะอยู่ แต่ทำไมมีแต่ usb-a เท่านั้น

อะไรที่ยอดขายอันดับ 1 ไม่ได้หมายความว่าดีที่สุด แต่ราคาดีฟังค์ชั่นโอเค ยกเว้นพวกเทค

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
อย่างน้อยๆ Hyundai น่าจะขายดีในกลุ่มผู้ชื่นชอบซีรีย์เกาหลีนะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ไปลองขับสั้นๆ มา
ในแง่ handling ผมว้าวกว่า Model Y นะ
ช่วงล่างแน่นและนุ่มกำลังดี Y กลายเป็นแข็งกว่าไปเลย
สลาลอมคุมอาการตัวถังดีใช้ได้ และดีกว่า Kona เยอะะะ
พวงมาลัยโหมด Sport คมกว่า MG4 อีกแค่อาจจะหนืดน้อยกว่าหน่อย
อัตราเร่งไม่น่าเกลียด (แต่รู้สึก Deepal S07 จะขึ้นไวกว่า)

รวมๆ ถ้ารองจาก Y ผมก็เลือกเจ้านี่แหละครับก่อนไปเลือกจีน
เสียดายอยากให้กินไฟน้อยกว่านี้หน่อย hlm ทดสอบนี่กินพอๆ EQS ขับ 4
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
คงต้องใช้เวลาอีกซักพัก ขยายเครือข่ายศูนย์บริการ สร้างความเชื่อมั่น

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ศูนย์ที่วิภาวดีเปิดหรือยังครับ เห็นบอกว่าปิดปรับปรุงมาหลายเดือนแล้วนะ
เปิดเต็มรูปแบบ วันที่ 7 มีนาคม 2024 ครับ