ผู้เขียน หัวข้อ: Hyundai เปิดราคาหลายรุ่นวันนี้ นำทีมโดย ioniq 5 แต่แฟนบอยผิดหวังกับราคา  (อ่าน 6442 ครั้ง)

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
ในเฟสคิดว่าราคามาอาจจะพอกันหรือถูกกว่าเทสล่า

แต่ผมก็แย้งว่าไม่มีทางเพราะนำเข้าจากเกาหลี หลังจากเปิดราคา รุ่นที่ดูเป็น spotlight ของตอนนี้สำหรับ hyundai ดันกลายเป็น elentra N ที่ออกมาฟัดกับ civic type r

ส่วน santa fe ก็เอาบอดี้เก่ามาขาย.. เอวัง

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
นำเข้าจากเกาหลี vs นำเข้าจากจีน ?

ขอให้เปิดการตลาดและศูนย์บริการให้ดีเหอะ อยากได้เป็นคู่แข่งกับค่ายจีน ใช่ ราคามันสู้ไม่ได้หรอกภาษีเอื้อซะขนาดนั้น แต่ผมไว้ใจคุณภาพมากกว่า ญี่ปุ่นลีลานัก พี่เกาหลีจัดมาเลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
ศูนย์ที่วิภาวดีเปิดหรือยังครับ เห็นบอกว่าปิดปรับปรุงมาหลายเดือนแล้วนะ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
นำเข้าจากเกาหลี vs นำเข้าจากจีน ?

ขอให้เปิดการตลาดและศูนย์บริการให้ดีเหอะ อยากได้เป็นคู่แข่งกับค่ายจีน ใช่ ราคามันสู้ไม่ได้หรอกภาษีเอื้อซะขนาดนั้น แต่ผมไว้ใจคุณภาพมากกว่า ญี่ปุ่นลีลานัก พี่เกาหลีจัดมาเลย

ราคาเท่าเทสล่าไม่รอดหรอกครับ รถเกาหลี ญี่ปุ่น จีน คนมองว่าเกรดพอๆกัน

ไม่ได้ดีพอเทียบชั้น ยุโรป เมกา

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
นำเข้าเกาหลีราคานี้ผมว่าโอเคแล้วครับ ในต่างประเทศราคาก็ใกล้ๆกับ Model Y
แต่ก็หวังให้มีผลิตในประเทศหรือในอาเซียนราคาจะได้ถูกลงกว่านี้
อยากเห็นตัว N ด้วย

EDIT: เออ มันมีแต่รุ่นขับหลังนี่หว่า ไม่มี AWD
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2023, 12:47:11 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
ก็ใช้ได้นะราคารถนำเข้า นึกว่าจะแพงกว่านี้ด้วยซ้ำตอนแรก

 ส่วนตัวให้เกาหลี เหนือกว่ารถจีน เพราะยังเห็น H1 รุ่นแรก วิ่งกันเกลื่อนถนนเลยทุกวันนี้ ทั้งที่ผ่านมานานหลายปี แต่รถจีน ที่พากันทำตลาดช่วงแรกๆ เจอน้อยมากๆบนถนน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ราคาเริ่มต้นถูกกว่าที่คิดประมาณ 200,000 เลยครับ ตอนแรกมองว่าเปิดตัวเริ่ม 1.8-1.9 ล้านได้ก็เก่งแล้ว

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
พึ่งดูรีวิว ioniq5 จากช่อง spin9 จบมะกี้ ก็น่าใช้ดีนะครับสวย มีสไตร์ดี 

แต่พอมาดูราคาแล้วก็ได้แต่คิดว่า ถ้าให้ซื้อ มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อ ioniq5 ราคาขนาดนี้ ตัวเลือกเพียบเลยในตลาด

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เจอราคา  Lexus RX เข้าไป ยี่ห้ออื่นถูกไปเลย 5555

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ผมก็ว่าราคาเหมาะสมนะ

ตัดเรื่องที่มานำเข้าที่ทำให้มีผลต่อภาษี
รถมันก็จัดมาแข่งกับ Model Y อยู่แล้ว
มันอาจจะไม่ได้ spec หวือหวา แต่มันก็ได้มากพอที่จะหาความน่าใช้ในราคานี้ได้ ไม่ได้โดดแบบ Leaf
แถมที่จ่ายไปผมเชื่อว่าเราก็ได้เรื่องบริการหลังการขายที่ไม่ได้ดีแต่ก็ไม่แย่ ซึ่งมันก็ต้องใช้เงินทุนเช่นกัน
แค่ไม่ได้เอาทุนตรงนี้มาลงที่รถมากกง่าคู่แข่ง

บางทีเราต้องลืมรถจีนกันไปก่อนครับ เค้ามีจุดที่ทำให้เค้าทำราคาถูกคุ้มได้ในแบบที่ญี่ปุ่นเกาหลีให้ไม่ได้แบบนั้น
แต่สิ่งที่ญี่ปุ่นเกาหลีให้ได้มันก็ยังมีคนต้องการถึงแม้สัดส่วนจะน้อยกว่าก็ตาม

ปล. ถ้าจะเสียดาย ผมเสียดายแค่รถมีให้เลือกแค่ 3 สี และ hlm ทดสอบแล้วค่อนข้างกินไฟจุเอาเรื่อง
ขับหลังยกสูง ใช้ไฟพอๆ EQS ขับ 4 เลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
พึ่งดูรีวิว ioniq5 จากช่อง spin9 จบมะกี้ ก็น่าใช้ดีนะครับสวย มีสไตร์ดี 

แต่พอมาดูราคาแล้วก็ได้แต่คิดว่า ถ้าให้ซื้อ มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อ ioniq5 ราคาขนาดนี้ ตัวเลือกเพียบเลยในตลาด

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เจอราคา  Lexus RX เข้าไป ยี่ห้ออื่นถูกไปเลย 5555

แต่ผมกลับมองว่า RX ก็ไม่ได้แพงเวอร์นะครับ รถนำเข้า คู่แข่งคือ X5,GLE,XC90

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
เสียดาย ioniq 5N ไม่มา
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ยี่ห้อนี้เข้ามา ต้องถามราคาแบ็ตก่อนเลย



https://youtu.be/p5CkA1EtuZs?t=44

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
นำเข้าเกาหลีไม่ได้ฟรีภาษีแบบจีน ได้ประมาณนี้ก็โอเคแล้วนะครับ
ตัวรถก็ยังน่าสนใจที่ดีไซน์ คุณภาพกับความน่าเชื่อถือฮุนไดผมว่าก็ค่อนข้างดี
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,251
    • อีเมล์
พึ่งดูรีวิว ioniq5 จากช่อง spin9 จบมะกี้ ก็น่าใช้ดีนะครับสวย มีสไตร์ดี 

แต่พอมาดูราคาแล้วก็ได้แต่คิดว่า ถ้าให้ซื้อ มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อ ioniq5 ราคาขนาดนี้ ตัวเลือกเพียบเลยในตลาด

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เจอราคา  Lexus RX เข้าไป ยี่ห้ออื่นถูกไปเลย 5555

แต่ผมกลับมองว่า RX ก็ไม่ได้แพงเวอร์นะครับ รถนำเข้า คู่แข่งคือ X5,GLE,XC90


ต้องมองว่า RX ขยับขึ้นไปสู้ในไซต์ x5 , gle แล้ว ราคาเปิดมาแบบนี้ถือว่าแข่บขันได้
ไม่ได้อยู่ระดับ x3 , glc แล้ว

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

คู่แข่งมันไม่ได้มีเฉพาะรถจีนนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเฉพาะจีนด้วย

จริงๆ IONIQ เขามาขายก่อนรถจีนด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัย LEAF มาขายด้วยซ้ำ ก็เปิดตัวขายตามๆ กันมา ตอนนั้นคู่แข่ง IONIQ คือ LEAF นี่ละ ซึ่งก็ไม่เห็นทั้งคู่บนถนนเลย กลายเป็นของหายากไปเลย

ปัจจุบันยังมี TESLA อีก ไหนจะ VOLVO อีกนะครับ ราคาเปิดตัวมา 2 ล้าน มันยังมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

คู่แข่งมันไม่ได้มีเฉพาะรถจีนนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเฉพาะจีนด้วย

จริงๆ IONIQ เขามาขายก่อนรถจีนด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัย LEAF มาขายด้วยซ้ำ ก็เปิดตัวขายตามๆ กันมา ตอนนั้นคู่แข่ง IONIQ คือ LEAF นี่ละ ซึ่งก็ไม่เห็นทั้งคู่บนถนนเลย กลายเป็นของหายากไปเลย

ปัจจุบันยังมี TESLA อีก ไหนจะ VOLVO อีกนะครับ ราคาเปิดตัวมา 2 ล้าน มันยังมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
พึ่งดูรีวิว ioniq5 จากช่อง spin9 จบมะกี้ ก็น่าใช้ดีนะครับสวย มีสไตร์ดี 

แต่พอมาดูราคาแล้วก็ได้แต่คิดว่า ถ้าให้ซื้อ มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อ ioniq5 ราคาขนาดนี้ ตัวเลือกเพียบเลยในตลาด

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เจอราคา  Lexus RX เข้าไป ยี่ห้ออื่นถูกไปเลย 5555

แต่ผมกลับมองว่า RX ก็ไม่ได้แพงเวอร์นะครับ รถนำเข้า คู่แข่งคือ X5,GLE,XC90


ต้องมองว่า RX ขยับขึ้นไปสู้ในไซต์ x5 , gle แล้ว ราคาเปิดมาแบบนี้ถือว่าแข่บขันได้
ไม่ได้อยู่ระดับ x3 , glc แล้ว

RX มันอยู่ในคลาส Mid size Luxury SUV กลุ่มเดียวกับ GLE, X5 มาตั้งแต่เจน 2 แล้วล่ะครับ เรียกว่าอยู่ในกลุ่มนี้มาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้วเลย

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ผมเองกลับมองราคา Hyundai สมเหตุสมผลนะครับ
ตอนแรกคิดว่า Ioniq 5 จะราคาสูงกว่านี้ด้วยซ้ำ
มันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลย แต่คงให้ดูอีกสักระยะ
ที่กังวลคือการลดราคา เหมือนตอน Creta
รวมถึงไม่แน่ใจว่าอนาคตจะเปลี่ยนเป็นการนำเข้าจากอินโดนีเซียไหม

ส่วน Santa fe จริง ๆ มัน  Segment บนกว่า Tuscon
ผมเองตอนแรกคิดว่าจะติด 2 ล้านด้วยซ้ำ
แต่ด้วยความที่ตัวรถออกมานาน
วันนี้ต่างประเทศออก  Review ตัวใหม่กันแล้ว
น่าจะขายยาก แม้ราคาจะดีก็ตาม

Elantra N ราคาดีครับ
ต่างประเทศมันก็เกาะกลุ่มไปได้กับพวก GR หรือ type R
แค่ถ้าเราเอาไปเทียบกับรถระดับราคาเดียวกัน กับชื่อเสียง Hyundai ในไทยตอนนี้
มันทำให้มองว่าแพง

ภาพรวม ผมรู้สึกว่า Hyundai เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดบ้านเราจริงจัง
มีการเปิดตัวรถ หลากหลายกลุ่ม แม้อาจจะรู้ว่า ยอดขายอาจไม่ได้ดีมากนัก
แต่เราก็เห็นทิศทางการทำตลาด และอาจมี Kia ติดตามมาด้วยในอนาคต
โชคดีที่โซนผมมีทั้งโชว์รูม Hyundai, Kia อยู่ใกล้ๆ
แต่ก็คงรอดูทิศทางตลาดอีกสักระยะ เพราะทุกค่ายตอนนี้ลดราคากันจนน่ากลัว
เงินแสน อาจหายไปในช่วงข้ามเดือน

ต้องขอบคุณรถจีน ที่ทำให้เราได้มีโอกาสซื้อรถในระดับราคาที่มันควรจะเป็น

ผมว่าราคารถที่ผิดหวังสุดคือ Mazda 6
ตอนแรกแอบคิดในใจกว่าล้านกลาง ๆ ก็น่าสน เพราะภายในมันดูน่าใช้มาก
คิดว่าจะเอาเข้ามาจากมาเลเซีย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

คู่แข่งมันไม่ได้มีเฉพาะรถจีนนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเฉพาะจีนด้วย

จริงๆ IONIQ เขามาขายก่อนรถจีนด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัย LEAF มาขายด้วยซ้ำ ก็เปิดตัวขายตามๆ กันมา ตอนนั้นคู่แข่ง IONIQ คือ LEAF นี่ละ ซึ่งก็ไม่เห็นทั้งคู่บนถนนเลย กลายเป็นของหายากไปเลย

ปัจจุบันยังมี TESLA อีก ไหนจะ VOLVO อีกนะครับ ราคาเปิดตัวมา 2 ล้าน มันยังมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

ถูกต้องครับ ที่ IONIQ ตัวเก่า กับ IONIQ 5 เพราุรถมันคนละ gen มันต้องดีกว่าอยู่

แต่ ณ วันที่ IONIQ ขาย ณ วันนั้น มันก็คือล้ำและเป็นผู้นำในไทยแล้วนะ เพราะค่ายอื่นยังไม่ทำตลาดนะครับ (ณ ตอนนั้น) หรือ บางรุ่นที่ขายในวันนี้เริ่ม R&D หรือยัง ยังไม่รู้เลย

เพราะถ้า IONIQ ตัวเก่า กับ IONIQ 5 มันเทียบไม่ได้อยู่แล้ว ตัวแปรต่างกัน เทคโนโลยีก็เปลี่ยนไป รวมถึงคู่แข่ง ผมเปรียบเทียบให้เห็นภาพ

เรื่องการขับขี่ และ อื่นๆ ดีกว่า Model Y เพราะ Seal Per ผมลองมาแล้ว ที่คุณบอกไม่ดีเท่ากับ B Seg มันยังดีกว่า Model Y อีกนะครับ สาย Tesla เขาก็รู้จุดนี้ ว่า ช่วงล่าง Tesla ไม่ได้ดีหรือเด่นอะไรนะ 3 แข็ง Y โยน ไม่มั่นและความเร็วสูงก็ไม่ได้ดี แทบทุกสื่อ ก็บอกตรงกัน

แต่หลายคน ที่มองเรื่องตัวรถ การตกแต่ง ภายใน และ อื่นๆ (เพื่อนผมในนั้นคนนึง) ที่จะเอา iX3 หรือรถยุโรป ที่ว่ารถดีกว่า ภายในดีกว่า และอื่นๆ ดีกว่า เขายังเปลี่ยนใจมา 3 หรือ Y เยอะเลยครับ

คนที่เสพ ตัวรถ หรือ เป็นบิ๊กแฟน ค่ายนี้อาจจะมี แต่คนที่ซื้อรถด้วยราคา และ ความคุ้มค่า ก็เยอะครับ(และเยอะมากด้วย)

พอราคา IONIQ ราคาแบบนี้ ถึงบอกว่า ขนาดค่าย ใบพัด สวีเดน ดาว ยังหนีมาคบ 3/Y กันเพียบ แล้ว IONIQ จะมีจุดขายยังไงดีละ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

คู่แข่งมันไม่ได้มีเฉพาะรถจีนนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเฉพาะจีนด้วย

จริงๆ IONIQ เขามาขายก่อนรถจีนด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัย LEAF มาขายด้วยซ้ำ ก็เปิดตัวขายตามๆ กันมา ตอนนั้นคู่แข่ง IONIQ คือ LEAF นี่ละ ซึ่งก็ไม่เห็นทั้งคู่บนถนนเลย กลายเป็นของหายากไปเลย

ปัจจุบันยังมี TESLA อีก ไหนจะ VOLVO อีกนะครับ ราคาเปิดตัวมา 2 ล้าน มันยังมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
ไม่มีภาษีมาช่วยแบบรถจีน ทำราคาได้แบบนี้คือแจ๋วแล้วนะผมว่า

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

คู่แข่งมันไม่ได้มีเฉพาะรถจีนนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเฉพาะจีนด้วย

จริงๆ IONIQ เขามาขายก่อนรถจีนด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัย LEAF มาขายด้วยซ้ำ ก็เปิดตัวขายตามๆ กันมา ตอนนั้นคู่แข่ง IONIQ คือ LEAF นี่ละ ซึ่งก็ไม่เห็นทั้งคู่บนถนนเลย กลายเป็นของหายากไปเลย

ปัจจุบันยังมี TESLA อีก ไหนจะ VOLVO อีกนะครับ ราคาเปิดตัวมา 2 ล้าน มันยังมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ

ในภาพรวมรถยุโรปผมไม่เถียงนะ แต่รถเมกันมันไมไ่ด้ดีขนาดนั้นหรอกครับ ford / chevy ที่ยอดขายสูงได้มาจากกระบะเป็นหลักเลย แต่รถยนต์นั้งน่าจะเป้น Toyota ที่นำมา

รถเกาหลีในปัจจุบัน ผมว่าใกล้ญี่ปุ่นมากแล้วครับ
ในปัจจุบัน ถ้าเอารถพิกัดเดียวกันมาเทียบ เมกัน / เกาหลี ผมว่าเกาหลีดีกว่าด้วยซ้ำ...

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
ก่อนหน้านี้ ไม่มีคู่แข่ง ขายล้านปลายๆ ยังหาเจอยากกว่า supercar นะ

แล้ว ปัจจุบัน คู่แข่งเต็มไปหมด มันจะไปรอดยังไงไหว

ตลาดราคา 1.5-2 ล้าน ตอนนี้ เป็นตลาดที่เหนื่อยสุดๆ แล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหน segment ไหน ตอนนี้ เหมือนคนไม่สนใจแล้ว เอาราคาเข้าว่า เป็นโจทย์ข้อแรกเลย

อย่างน้อยๆ จากนี้อีกปีกว่าๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร

ในวงการมอไซค์ จีนเคยมาถล่มราคาเมื่อหลายปีที่แล้ว คนก็แห่กันออกให้พรึ่บ
สุดท้าย คนก็ขยาดเพราะระบบขายอย่างเดียว ล้มแปะ แฟริ่งแตก ต้องรอลงเรือมา 3 เดือน
อะไหล่วิ่งมีจำนวนจำกัด ไม่มีใครทำอะไหล่เทียบมา สุดท้าย พับกลับบ้านไปพร้อมๆกันหมด

รอดูครับ จีนจะจริงจังกับการมาครั้งนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


+ 1
ช่างแถวบ้าน อวยไว้เยอะครับตั้งแต่ก่อนโควิด ว่าจะเอารถไฟฟ้าจีน เพราะถูก จนตอนนี้ ผมไม่เห็นเค้าออกรถไฟฟ้าจีนสักที ก็ไม่รู้ว่ารอรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ส่วนตัวก็ไม่ได้ไม่ชอบนะรถไฟฟ้าจีน แต่เรามองเค้าในมุมช่าง เค้าก็ยังตัดสินใจไม่ได้ทั้งที่เค้าน่าจะมั่นใจกว่าเรา

คู่แข่งมันไม่ได้มีเฉพาะรถจีนนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเฉพาะจีนด้วย

จริงๆ IONIQ เขามาขายก่อนรถจีนด้วยซ้ำ ตั้งแต่สมัย LEAF มาขายด้วยซ้ำ ก็เปิดตัวขายตามๆ กันมา ตอนนั้นคู่แข่ง IONIQ คือ LEAF นี่ละ ซึ่งก็ไม่เห็นทั้งคู่บนถนนเลย กลายเป็นของหายากไปเลย

ปัจจุบันยังมี TESLA อีก ไหนจะ VOLVO อีกนะครับ ราคาเปิดตัวมา 2 ล้าน มันยังมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ

ในภาพรวมรถยุโรปผมไม่เถียงนะ แต่รถเมกันมันไมไ่ด้ดีขนาดนั้นหรอกครับ ford / chevy ที่ยอดขายสูงได้มาจากกระบะเป็นหลักเลย แต่รถยนต์นั้งน่าจะเป้น Toyota ที่นำมา

รถเกาหลีในปัจจุบัน ผมว่าใกล้ญี่ปุ่นมากแล้วครับ
ในปัจจุบัน ถ้าเอารถพิกัดเดียวกันมาเทียบ เมกัน / เกาหลี ผมว่าเกาหลีดีกว่าด้วยซ้ำ...
+1

ออฟไลน์ หมูป่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
เสียดายไม่มี AWD ถ้าเอามาขายด้วยจะแข่งกับลูกค้า volvo XC40, C40 ได้เลย อย่างผมภาระงานจำเป็นต้องใช้ AWD ซึ่งฮุนไดอาจมองว่าทำราคาต่ำกว่า volvo ไม่ได้

เกาหลีอย่างพลาด ตอนเจรจา FTA ไม่ได้จัดอีวีภาษีนำเข้าเป็น 0% ได้ 40% มา ผลก็อย่างที่เห็น  ถ้าเรียก 0% พวกฉลาดได้ถ้วยรางวัลที่บอกอีวีเป็นแค่รถกอล์ฟมันก็โอเคเปิดให้อยู่แล้ว ไม่งั้นสบายไปแล้วทั้งพี่เกาและคนไทย  :P

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ
ถ้าหาข้อมูลหรือตามข่าววงการรถยนต์หน่อย
จะรู้ว่า Hyundai มันก้าวข้ามรถอเมริกันไปแล้วนะครับ หมายถึงด้านคุณภาพตัวรถและ reliability นะ

ด้านยอดขายใน US ก็ตีตลาดแตกไปนานแล้วด้วย ปกติยอดขายรถในเครือ Hyundai+KIA จะอยู่อันดับ 4-5 เป็นรองแค่ Ford, GM, Toyota (พวกนั้นขายรถกระบะด้วย)

และแน่นอนว่ายอดขายใน US ทั้งรถน้ำมันและไฟฟ้า ถ้านับแยกยี่ห้อ Hyundai กับ KIA กันแล้ว ยอดขายเยอะกว่า Tesla ทั้งคู่นะครับ
ทั้งๆที่ Tesla ก็เป็นแบรนด์จาก US เองด้วยซ้ำ คนอเมริกันไม่ได้มองรถเกาหลีเป็นรถกระจอกๆแบบเมื่อสมัย 15-20 ปีก่อนแล้วนะครับ

ส่วนถ้าเทียบกับรถยุโรปแล้ว ก็จะอยู่ประมาณเดียวกับ VW, SEAT, Renault
แต่ถ้าจะเทียบ Benz BMW Audi ก็ต้องเป็นแบรนด์ Genesis ที่ดูเหมือนไป benchmark จาก Bentley มาอีกที

ปล. ล่าสุด (เมื่อ10ชม.ที่แล้ว) TopGear จากอังกฤษก็ประกาศให้ Hyundai Ioniq 5 N ได้รางวัล Car of the year 2023 ไปอีกเจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2023, 02:24:30 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Ioniq ตัวเก่า กับ Ioniq5 ตัวรถมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เทคโนโลยีแบตกับมอเตอร์นี่คนละเรื่องแบบก้าวกระโดดเลย ถ้าคิดว่ามันจะเหมือนกับ Ioniq ตัวเก่าคงไม่ใช่ละครับ

แล้วถ้าเอาตัวรถเทียบกับคู่แข่งแล้ว Ioniq5 นี่เคยได้รางวัล Car of the year มาหลายที่แล้วครับ
ในสื่อเมืองนอกให้คุณภาพตัวรถและการขับขี่ดีกว่า Tesla Model Y ด้วยซ้ำ
และให้ Tesla ได้เปรียบตรงที่มี supercharge network แค่นั้นเลย

ส่วนรถจีนได้เปรียบแค่ด้านราคาอย่างเดียวเมื่อเทียบกับความแรง
อย่าง Seal performance ที่ราคาใกล้ๆกัน แรงกว่าชัดเจน แต่ก็ได้แค่แรงอย่างเดียว
เท่าที่ไปลอง Seal มา ช่วงล่างการขับขี่แย่มาก ขนาดรถ eco car / b-seg หลายรุ่นยังทำได้ดีกว่า (วิ่งที่ความเร็ว 120-160)

แต่ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า ถ้า Hyundai ทำประกอบในประเทศหรืออาเซียน จะน่าสนกว่านี้

Car of the year แต่ยอดขายในยุโรปไม่ได้ครึ่ง Model Y เลย

รถเกาหลีก็คือรถเกาหลี ถึงจะดีกว่าจีน แต่ก็ไม่มีวันเทียบชั้นรถ ยุโรป เมกา ได้ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น

เลือกมาขายราคาชนเทสล่าแบบนี้ก็ตายสิครับ
ถ้าหาข้อมูลหรือตามข่าววงการรถยนต์หน่อย
จะรู้ว่า Hyundai มันก้าวข้ามรถอเมริกันไปแล้วนะครับ หมายถึงด้านคุณภาพตัวรถและ reliability นะ

ด้านยอดขายใน US ก็ตีตลาดแตกไปนานแล้วด้วย ปกติยอดขายรถในเครือ Hyundai+KIA จะอยู่อันดับ 4-5 เป็นรองแค่ Ford, GM, Toyota (พวกนั้นขายรถกระบะด้วย)

และแน่นอนว่ายอดขายใน US ทั้งรถน้ำมันและไฟฟ้า ถ้านับแยกยี่ห้อ Hyundai กับ KIA กันแล้ว ยอดขายเยอะกว่า Tesla ทั้งคู่นะครับ
ทั้งๆที่ Tesla ก็เป็นแบรนด์จาก US เองด้วยซ้ำ คนอเมริกันไม่ได้มองรถเกาหลีเป็นรถกระจอกๆแบบเมื่อสมัย 15-20 ปีก่อนแล้วนะครับ

ส่วนถ้าเทียบกับรถยุโรปแล้ว ก็จะอยู่ประมาณเดียวกับ VW, SEAT, Renault
แต่ถ้าจะเทียบ Benz BMW Audi ก็ต้องเป็นแบรนด์ Genesis ที่ดูเหมือนไป benchmark จาก Bentley มาอีกที

ปล. ล่าสุด (เมื่อ10ชม.ที่แล้ว) TopGear จากอังกฤษก็ประกาศให้ Hyundai Ioniq 5 N ได้รางวัล Car of the year 2023 ไปอีกเจ้า

เทียบยอดขายรถไฟฟ้า-รถไฟฟ้า กับรถสันดาป-รถสันดาปสิครับ

ในประเทศเจริญแล้ว เมกา ยุโรป ออส มีที่ไหน รถเกาหลียอดขายชนะเขาบ้าง

 ;D ;D ;D ;D