อ่านทุกความเห็นก็ จริงๆผมตั้งคำถามชวนคุยนะครับ ดีหรือไม่ดี ไม่ใช่ว่าผมไม่ถามตัวเองว่าจะซื้อไหม ก็ถ้าราคาไม่ข้าม 4 แสน option ท่วมๆ บางทีถ้าต้องการรถประหยัดน้ำมัน วิ่งแค่ในเมือง และ "ไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน" ก็อาจจะซื้อนะ
ปัจจัยมันก็คล้ายรถ EV แหละคือ ประหยัด เน้นใช้ในเมือง และไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน และผมคิดว่า K-car มันจะตอบโจทย์ไหม ถ้าราคามันถูกกว่า ประกันถูกกว่า บำรุงรักษาง่ายๆไม่จุกจิกไม่ซับซ้อน และที่สำคัญ มันคือรถญี่ปุ่น ศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ ... มันจะพอเป็นข้อได้เปรียบไหม ...
แต่ถ้ามันเป็นจริงขึ้นมา ค่ายรถญี่ปุ่นจะได้เลิกครวญครางหาว่าเราเอื้อจีนมากไป
ส่วนหลายท่านที่บอกว่าแคบ ผมไม่รู้ว่าท่านตัวใหญ่ขนาดไหน แต่สำหรับผมที่สุงแค่ 168cm ผมว่าโคตรกว้างเลย
แก้ปัญหาเอื้อจีนมากไปไม่ต้องใช้หัวสมองคิดเยอะเลยครับ
"ยกเว้นภาษีนำเข้าแบบจีน" ไปเลย เรื่องมี subsidized ให้อันนั้นก็คงไว้เฉพาะรถ ev เหมือนเดิมจบๆ
แล้วท่านจะได้รู้เลยว่า ปัญหาปัจจุบันที่ว่าเอื้อจีนๆของคนที่ท่านกล่าวหาว่าเขาอวยญปกันน่ะ มันเรื่องจริงรึเปล่า
เปิดให้เสรีเลยครับ ไม่ต้องมาลิมิตแค่ Kei Car เอาแบบจิ้มแคตาล็อกญปแล้วสั่งได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อจากบนเกาะ เดี๋ยวก็จะรู้เองว่าใครหมู่ใครจ่า
ปล. จะสูงเท่าไหร่ก็ไม่เกี่ยวกับแคบครับ ถ้าท่านสูง 2 เมตรแค่หน้าแคบเท่าไซส์ผญผอม ท่านก็จะบอกว่า K-Car กว้างได้ครับ ถ้าท่านกว้างแบบผชปกติหรือท้วมหน่อย ท่านจะรู้ว่า 1.5 เมตรนี่แคบมาก ผญไซส์พกพานอนราบขาตรงไม่ได้ ขณะที่รถใหม่ๆเกือบทั้งประเทศกว้างเริ่มต้นก็ 1.6 เมตรจะ 1.7 กันอยู่แล้ว
อย่างที่ท่านบนบอก ในไทยก็ไม่น่ายากที่จะหาเช่า ลองเอาไปขึ้นด่วนบางนาเข้าเมืองก็ได้ขำๆ เพราะไล่ไปบูรพาวิถีอาจจะดูโหดร้ายไปหน่อย แล้วท่านจะรู้ว่ารถพวกนี้ไม่มีวันเกิดได้นอกญปเพราะอะไร