ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารัฐฯช่วยเหลือค่ายญี่ปุ่นโดยการให้นำเข้า K-car มาขายแบบปลอดภาษีบ้าง !!  (อ่าน 5565 ครั้ง)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
คือราคามันไม่ถูกอย่างที่คาดหวังไงครับ
K Car รุ่นที่ดูน่ารัก สวยๆ ราคาที่ ญี่ปุ่น
มันก็ปริ่ม 2 ล้านเยน….

ส่วน K Car ถูกๆ แบบ ล้านกลางๆ (เยน)
มันก็มู่ทู่ประมาณ Celerio ซึ่งก็คงไม่ชอบกัน

คาดหวังประหยัด  พวก K Car ตัวที่ดูสวยๆ
กว้างๆ มันเป็นประเภท K Car ที่เบ่งตัวสุดๆ
จากกฎหมายญี่ปุ่นที่คุม กว้าง x ยาว มันจึงไป
ขโมยความสูงมาทำให้รถดูโปร่งแทน แต่ผลที่
ตามมาคือ ตัวมันจะต้านลม และหนัก ก็เลยไม่ประหยัด
อย่างที่หวัง พอจะลดน้ำหนัก ก็ไปเอาวัสดุกันเสียงออกบ้าง
เอาคานออกบ้าง เพราะรถพวกนี้ไม่ได้ส่งออก
ไม่ต้องส่งมดสอบ NCAP อะไร อ่ะครับ

ถ้าพี่มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น ลองเช่าพวกนี้ขับดูก็ได้ครับ
ค่าเช่าประมาณวันละ 3 พันบาท จะได้หายคาใจ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
อ่านทุกความเห็นก็ จริงๆผมตั้งคำถามชวนคุยนะครับ ดีหรือไม่ดี ไม่ใช่ว่าผมไม่ถามตัวเองว่าจะซื้อไหม ก็ถ้าราคาไม่ข้าม 4 แสน option ท่วมๆ บางทีถ้าต้องการรถประหยัดน้ำมัน วิ่งแค่ในเมือง และ "ไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน" ก็อาจจะซื้อนะ

ปัจจัยมันก็คล้ายรถ EV แหละคือ ประหยัด เน้นใช้ในเมือง และไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน และผมคิดว่า K-car มันจะตอบโจทย์ไหม ถ้าราคามันถูกกว่า ประกันถูกกว่า บำรุงรักษาง่ายๆไม่จุกจิกไม่ซับซ้อน และที่สำคัญ มันคือรถญี่ปุ่น ศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ ... มันจะพอเป็นข้อได้เปรียบไหม ...

แต่ถ้ามันเป็นจริงขึ้นมา ค่ายรถญี่ปุ่นจะได้เลิกครวญครางหาว่าเราเอื้อจีนมากไป

ส่วนหลายท่านที่บอกว่าแคบ ผมไม่รู้ว่าท่านตัวใหญ่ขนาดไหน แต่สำหรับผมที่สุงแค่ 168cm ผมว่าโคตรกว้างเลย



แก้ปัญหาเอื้อจีนมากไปไม่ต้องใช้หัวสมองคิดเยอะเลยครับ

"ยกเว้นภาษีนำเข้าแบบจีน" ไปเลย เรื่องมี subsidized ให้อันนั้นก็คงไว้เฉพาะรถ ev เหมือนเดิมจบๆ

แล้วท่านจะได้รู้เลยว่า ปัญหาปัจจุบันที่ว่าเอื้อจีนๆของคนที่ท่านกล่าวหาว่าเขาอวยญปกันน่ะ มันเรื่องจริงรึเปล่า

เปิดให้เสรีเลยครับ ไม่ต้องมาลิมิตแค่ Kei Car เอาแบบจิ้มแคตาล็อกญปแล้วสั่งได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อจากบนเกาะ เดี๋ยวก็จะรู้เองว่าใครหมู่ใครจ่า

ปล. จะสูงเท่าไหร่ก็ไม่เกี่ยวกับแคบครับ ถ้าท่านสูง 2 เมตรแค่หน้าแคบเท่าไซส์ผญผอม ท่านก็จะบอกว่า K-Car กว้างได้ครับ ถ้าท่านกว้างแบบผชปกติหรือท้วมหน่อย ท่านจะรู้ว่า 1.5 เมตรนี่แคบมาก ผญไซส์พกพานอนราบขาตรงไม่ได้ ขณะที่รถใหม่ๆเกือบทั้งประเทศกว้างเริ่มต้นก็ 1.6 เมตรจะ 1.7 กันอยู่แล้ว

อย่างที่ท่านบนบอก ในไทยก็ไม่น่ายากที่จะหาเช่า ลองเอาไปขึ้นด่วนบางนาเข้าเมืองก็ได้ขำๆ เพราะไล่ไปบูรพาวิถีอาจจะดูโหดร้ายไปหน่อย แล้วท่านจะรู้ว่ารถพวกนี้ไม่มีวันเกิดได้นอกญปเพราะอะไร

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
กลุ่มคนใช้ K-car ในญี่ปุ่น มันเทียบเท่ากับกลุ่มคนใช้มอเตอร์ไซค์ในบ้านเนี่ยแหละครับ คือคนไทยซื้อมอเตอร์ไซค์ใช้เพราะเหตุผลอะไร ญี่ปุ่นก็ใช้เหตุผลเดียวกัน แต่หันไปซื้อ K-car แทน

แต่ราคา K-car ต่อให้มันเท่าญี่ปุ่น ก๋ไม่ใช่ราคาที่คนใช้มอเตอร์ไซค์บ้านเราส่วนใหญ่จะเอื้อมถึงได้ มันก็เลยกลายเป็นรถที่ใช้ฟังก์ชันรถได้ไม่เต็มที่ คนที่เค้าต้องใช้รถเต็มที่แต่งบจำกัด ก็คงกัดฟันไฟซื้อ Eco car แทน ส่วน K-car ก็กลายเป็นมีกลุ่มเป้าหมายเหลือจำนวนแค่นิดเดียว

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,089
    • อีเมล์
อะไรกันครับเนี่ย .. มาไล่ให้ไปเช่าขับกันทั้ง 2 คนเลย ...เป็นอะไรกันครับกับ 2 ท่านนี้

ผมไม่ได้บอกว่าอยากได้อยากขับ และเมืองไทยต้องมี หรือมันดีแสนดีอะไรเลย และก็ไม่ไอ้อวยอะไรด้วย ...

อันนี้พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ได้มีขายอยู่แล้ว แค่ชวนคุยในแนวที่ว่า ถ้ามันจะเป็นอีกตัวเลือก สำหรับค่ายญี่ปุ่น นำมาแก้เกมส์รถไฟฟ้าจีน มันจะพอได้ไหม ... มันจะพอเปิดตลาดรถไซด์นี้ได้ไหม

ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ .. นี่มาไล่ให้ไปเช่าขับกันเฉยเลย งง ฮะ คนอื่นๆก็แสดงความเห็นกันน่าอ่านน่าฟังนะครับ  แต่นี่มาจริงจังแถมใส่อารมอะไรกันมาครับ ไม่เข้าใจ


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
อย่าโกรธผมเลยครับ

อย่าแปลความหมายว่าผม “ไล่” เลยครับ
ผมแค่แนะนำว่า ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น
ให้ลองเช่ารถพวกนี้ที่ว่าเล็กๆ น่ารักๆ ขับดู
จะได้เข้าใจว่า การที่มันไม่มีคนเอามาขายในไทย
อย่างจริงๆ จังๆ เพราะอะไร 

เพราะกระทู้นี้ พี่ตั้งขึ้นมาชวนคุยไม่ใช่เหรอครับ
ผมก็คุยให้พี่ฟังตามที่ผมเคยสัมผัสรถเหล่านี้
มันก็เป็นการเล่าให้ฟัง ผนวกกับความเห็นหลังจาก
ที่เคยได้สัมผัส ได้รู้ราคา แล้วเลยมองต่อว่าถ้ามันจะมา
ที่ไทยในแบบนี้จะรอดไหม

มันก็เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนมุมมอง
ของผู้คนที่มีประสบการณ์ในคนละมุมที่ต่างกันไม่ใช่เหรอครับ

ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูก หรือตำหนิ ความคิดของพี่เลย
แม้แต่น้อยครับ

แต่ถ้าด้วยความอ่อนด้อยในเรื่องสำนวนภาษาส่วนใดที่ทำให้
พี่ไม่สบายใจ ก็ขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2024, 14:47:14 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,594
K car  มันผลิตและออกแบบใช้ในญี่ปุ่นเท่านั้น  บอกตามตรงไม่เหมาะกับการนำมาใช้ในบ้านเราเลย     ถ้าจะเหมาะก็แค่กลุ่มเล็ก ๆ  ใช้งานในเขตจราจรแออัดที่จอดมีน้อย
   ปล. นำเข้ามาจริงราคาไม่ถูกหรอก ต่อให้ภาษี 0%  เพราะต้อง + ค่าขนส่ง +กำไร + การตลาด + อื่นอีก   แพงกว่า SUZUKI Cerelio เยอะ   คนไม่ซื้อกันอยู่ดี   แล้วคนไทยใช้รถคันนึงไปทั่วไทย ขึ้นเขาขึ้นดอย ไปเชียงใหม่ ตจว ก็เอารถคันเดียวไป  มันไม่เหมาะจะวิ่งถนนหลวง หรือทางด่วนจริง ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2024, 16:13:39 โดย Auto »

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
พอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็บอกว่าทำไมต้องจริงจัง อยากได้คำตอบแบบไหนหรอครับ?

แบบเวปต้องห้ามไหมครับ แปะสติ๊กเกอร์แล้วก็จบ ปั้มค่า Adsense ไป ช่วงนี้ฝั่งนู้นก็เละกันเพราะแบบนี้

หรือพยักหน้าหงึกๆหงักๆใช่ๆ แล้วก็เออออห่อหมกตามท่านไปให้ท่านสบายใจ ไม่"จริงจัง"เกินไป?

ผมว่าผมก็ตอบในรูปแบบปกติ คือหลายๆท่านก็ตอบเหตุผลไปแล้วว่ามันไม่รอดเพราะอะไร
ท่านก็พยายามเชื่อมต่อกับ EV จีนให้ได้ หรือ "ประหยัด เน้นใช้ในเมือง และไม่ใช่คันเดียวในบ้าน" โดยเฉพาะประโยคสุดท้าย ก็ยิ่งย้ำว่ามันเป็นแค่รถแฟชั่นไม่ใช่รถฟังก์ชั่น
ซึ่งรถ EV แม้แต่จีนเองก็ไม่ใช่รถแบบนั้น ที่มันเป็นรถคันเดียวในบ้านไม่ได้เพราะความ Unreliable ของมัน ไม่ใช่ว่าข้อจำกัดเรื่องอื่นอย่างการหาที่ชาร์จ (วิ่งในเมืองหาที่ชาร์จไม่ได้นี่คือยิ่งกว่าแย่แล้ว)

คือคนไทยไม่ได้ซื้อแค่เพราะรถมันราคา 5-6 แสนอะครับ คนไทยซื้อ EV เหตุผลข้อแรกๆเลย คือประหยัดค่าเชื้อเพลิงครับ
แค่นั้นเลย ไอที่ยกมาทั้ง "รักษาสิ่งแวดล้อมลดฝุ่น" เอย "พลังงานไฟฟ้าเป็นอนาคต" เอย หรืออะไรเอย โม้ตดแตกกันทั้งนั้นอะครับ
ลองบอกให้เติมไฟรถครั้งนึงเก็บค่าชาร์จเท่าเติมน้ำมันรถเต็มถังประมาณพันกว่าบาทอะครับ ไม่เกินสองเดือนท่านจะเห็นรถน้ำมันกลับมาเต็มเมืองเหมือนเดิมละ

มันไม่ใช่ว่าท่านคิดว่า "เอ รถฝั่งญปจะเอาอะไรมาค้ำกับจีนดีนะ" แล้วท่านก็ตัดสินใจ "หยิบ K-Car ก็แล้วกัน"
ผมก็เลยบอกไงว่า ถ้าท่านจะให้มันแฟร์กับฝั่งญปบ้าง ก็ไม่ต้องทำอะไรมาก หักภาษีนำเข้ารถจากญปทั้งหมดเหลือ 0% เหมือนจีนก็จบ ไม่งั้นก็ผลักภาษีนำเข้าจากจีนให้เท่ารถญปหรือเกาหลีเขา
แค่นี้ยอดขายมันก็จะสะท้อนเองว่าสุดท้ายแล้วเราเอื้อจีนมากไปรึเปล่า เพราะผมเชื่อว่ารถ EV จีนบ้านเราถ้าโดนภาษีเต็มรักเท่าเกาหลีหรือญป + ไม่มีการชดเชยให้
ผมการันตีได้ว่าไอที่เห็นราคาเท่า B-Seg จะขยับไปสู้กับ C-Seg ได้เลย

่ส่วน Kei Car เนี่ยดีเบตกันทุกปีอะครับก่อน EV จะเข้าไทยอีก มันได้ข้อสรุปนานมากแล้วว่าแทบจะไม่มีวันเกิดได้ในไทย
ยิ่ง Celerio ยอดแทบไม่กระเตื้องทั้งๆที่ใหญ่และดีกว่า K-Car เป็นไหนๆ ก็เป็นเสมือนตัวยืนยันเรื่องนี้ (Hustler ทุกวันนี้ถ้าไม่เข้าแบบ EV ผมว่าคนไทยก็ไม่เอาแล้ว)
แล้วก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่ทุกคนพูดไปแล้วตั้งแต่ต้นๆ คือมันเป็นรถเฉพาะในบ้านเขามาก พวกประเทศที่นำรถเข้าประเทศได้เมื่อถึงระยะเวลานึง (ถ้าจำไม่ผิดก็มีออส เมกามั้ง แคนาดาด้วยรึเปล่า)
เอา K-Car เข้าไปคือเป็นรถเอาสนุกล้วนๆ ไม่มีใครเอามาใช้จริงจังเพราะกำลังรถมันก็น้อย ไปจอดนอกบ้านกินที่ 1 ช่องจอดเหมือนชาวบ้าน
สรุปคือแทบไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยนอกจากแค่ว่ามันจอดที่แคบได้เฉยๆ แบบที่คห.บนบอกคือเป็นเสมือนมอไซบ้านเขา วิ่งเข้าออกที่แคบ พาจุด A ไป B แค่นั้น

แล้วพอท่านบอกว่า "ผมสูง 1.68 ไม่เห็นรู้สึกว่ามันแคบ" เขาก็เลยให้ท่านไปลองขับไงครับ จะได้สัมผัสของจริงไม่ใช่มานั่งดูคลิปแล้วก็บอกเออกว้างนะ
พอท่านบอก "ประหยัดกว่า เน้นใช้ในเมือง" เขาก็เลยให้ท่านไปลองขับไงครับ จะได้รู้ว่าขับกระดื้บๆในเมืองกับเครื่อง 660 เจอสภาพในกรุงเทพที่ผมยก (มอไซพลีชีพ กระบะตีนผี รถเมล์พร้อมจะประทะ)
มันจะสนุกขนาดไหนในการขับรถ K-Car ที่ลำตัวแคบ 1.5 เมตร สั้นกว่า Brio ที่ขายไม่ออกเพราะคนไทยกลัว Rear End Collision แล้วไปเยี่ยมอากงอาม่ากัน

คือถ้าพิมพ์ละเอียดขนาดนี้แล้ว ยกข้อขนาดนี้แล้ว ท่านบอกจริงจังมากเกินไป

ก็คาดหัวกระทู้ไว้เลยครับ คนเข้าไปตอบจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งหาข้อมูลด้วยว่ารถมันขนาดเท่าไหน ใครเคยทำรีวิวไว้บ้างแล้วตัวเลขเป็นยังไง ฯลฯ
จะได้ตอบกันแค่ "ดีครับ" จบ แล้วก็ไปต่อกระทู้อื่น

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
พูดจากใจคนใช้มิร่าอยู่

รถมันไม่ได้เหมาะกับการจราจรไทยแม้แต่น้อยเลยครับ
เข้าไปนั่ง เล็ก แคบ ผมกับพ่อนั่งไหล่ชนกันตั้งแต่ผมอยู่ประถมที่เริ่มใช้ ปัจจุบันคือขึ้นพร้อมกันไม่ได้ล่ะ
ตำแหน่งการนั่ง หัวผมไม่พ้นซุ้มล้อกระบะยกสูงเดิมๆ เลยนะ แต่ก็อาจจะเป็นยุคสมัยขนาดรถ
ประหยัด? รถไม่ได้ประหยัดเลยแม้แต่น้อยครับ ตอนออกใหม่ตัวเลขดีสุดยังไงก็ไม่เคยข้าม 12 km/l
ถ้าจะบอกว่าเป็นยุคสมัยเครื่อง ในยุคนั้นผมก็มี Nissan Sentra B13 1.6 ที่การทำตัวเลขแตะ 13 km/l ไม่ใช่เรื่องยากอีก ในเมืองก็เลขไล่กันนี่เลยครับ ยิ่งยุคหลังเอา B13 ไปติดแก๊ส เห็นความต่างการใช้ค่าเชื้อเพลิงชัดเลยทีนี้

ตอนนั้นซื้อด้วยเหตุผลเดียวครับ แม่ผมขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็น
ถ้าจะกลับมาใหม่ขาย 300,000 บอกเลยว่า Celerio ยังคุ้มค่ากว่ามากกกกกกกก ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,675
ถ้า k car มาขายจริงมันก็จะกลายเป็นรถกระแสหลักสำหรับคนส่วนใหญ่ไปอ่ะครับ…..พูดตามตรงเลยนิสัยคนไทยจ่ายน้อยที่สุดแล้วได้รถอะไรมาใช้ก็เอา 30ปีก่อนรถ compact อย่างอัลติสซีวิคเป็นรถที่คนนิยมซื้อกันมากที่สุดเพราะมันถูกที่สุด พอการมาของแจ๊สยาริสมาถึงคนก็พากันมานิยมแทนขนาด compact เพราะเหตุผลเดียวกันว่ามันจ่ายถูก ยุคถัดมาก็ ecocar และถ้า k car มาขายคนก็จะนิยมมันเหมือนกัน  :-X ความแรงและสมรรถนะในการใช้งานความเร็วสูง? ไม่เคยอยู่ในหัวคนไทยหรอกครับ….ทุกวันนี้อีโคคาร์ซัดกันเหมือนเฟอรารี่แล้วชนเละเทะมีเกิดขึ้นแทบทุกวัน รถเล็กๆเบาๆอย่าง compact, city car, eco car ยังมีครพยายามเอาไปแล่นบูรพาวิถีแล้วบอกว่านิ่งแน่นด้วยการเหยียดรถขนาดที่เล็กกว่าช่วงล่างด้อยกว่าเลย ทั้งๆที่รถกลุ่มพวกนี้ไปแล่นบนถนนลมแรงไม่มั่นคงโดนลมตีปลิวทุกขนาดแหละ  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,285
    • อีเมล์
ถ้าขายราคาตามจริง แบบไม่ใช่ราคานำเข้า นะ

ผมว่าขายได้ครับ แต่มันผิดที่ ผิดเวลา ไปแล้ว

จะเอารถที่ "อาจจะ" ถูกมองว่า มันดูว๊าว หรือ ดูแปลก ในช่วงนึง มาขายในช่วงนึง มันยากครับ

ยิ่งถ้าพอมาเอาสมการความเป็นจริง มันยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
เอาเป็นว่า มันไม่ได้ถูกครับ ไม่ใช่ว่ารถเล็ก=ถูก เอาเข้ามารุ่นสวยๆต่อให้ไม่เสียภาษีนำเข้าราคาแพงกว่าcelerio จะมีคนซื้อมั้ย

ก็เหมือนรถหลายๆรุ่นที่เราเห็นที่ตปท.แล้วอยากเอาเข้าไทยแหละครับ คือเอาเข้ามาแล้วทำราคาไม่ได้ก็จบ

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
รถ kei car ผมก็เคยคิดนะครับแต่เป็นสปอร์ต 2 ประตู ราคาตัวท็อป 650,000 แต่พอดูๆแล้วก็ขายได้เฉพาะกลุ่มไฮโซอยากได้รถเล็กหรือคนที่ชอบรถแนวนี้มากกว่า

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,949
คือการที่เค้าจะเอามาขายมันไม่ใช่แค่ภาษีถูกลดราคา มันอิงหลายๆปัจจัย ถ้า demand ไม่มีก็ยากอะครับ

เหมือนคุณเป็นเจ้าของเงิน แล้วมีคนมาเชียร์ว่า เอามา เอามา เอามา แต่ในความเป็นเจ้าของธุรกิจเราสำรวจตลาดก็รู้แล้ว ไม่ใช่ว่าราคาไม่ได้ แต่ product ไม่ได้

ผมเองเคยเช่าใช้ที่ญี่ปุ่นก็ว่ามันกว้างดีครับ แต่มันตุ่นมากอัตราเร่ง เรื่องความปลอดภัยตัดไปก่อนเลย ผมเชื่อว่ามันเพียงพอ แค่ perception คนไทยมองว่า ดาวไม่เต็ม ชนแล้วตายแน่นอน หรือแปะว่ารถยุโรปต้องแข็งดั่งหินผา

เรื่องเอื้อจีนทำอะไรไม่ได้แล้วครับ เราเซ็นเรื่อง FTA ไปแล้ว ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ตัวญี่ปุ่นเองล้วนๆ ในเมื่อ trend มันไป bev แล้วเค้าไม่มีของขาย กลับมาที่ product อีกหน่ะแหละครับ จะเอาอะไรมาแทนมันก็บ้ง จริงๆ ญีปุ่นเองเค้าก็ยังมียอดอยู่นะ แค่เมืองไทยคนชั้นกลางมันกระจุกอยู่ใน กทม.​ละโดนแย่งยอดใน segment ที่เปลี่ยนรถบ่อยไปเยอะครับเลยเริ่มงอแง จริงๆแล้ว พี่โตเองเค้าก็ยังมีฐานรายได้ที่โอเคอยู่ ถึงจะไม่ได้ฟันกำไรเยอะเหมือนก่อน

ฟิลว่าช่วงนี้เค้าฮิตน้ำส้มกัน ญี่ปุ่นบอกจะขายแต่น้ำมะนาวเปรี้ยวเหมือนกัน ไม่หวานด้วยไม่อ้วน! แต่คนเค้าจะกินน้ำส้มอะ เราต้องเอามะนาว size เล็กมาลดราคาขายมันไม่ใช่ครับ

ไม่นับ nissan/mazda ด้วยนะเพราะ 2 เจ้านั้นเค้าพร้อมตายมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แค่ค่ายรถจีนมาช่วยดันฝาโลงเท่านั้นเอง ดีลเลอ มีแต่ถูกบังคับให้ทำนั่นนี่ แต่ บ. แม่เอง product planning ออกมาเละเทะมากคอมเม้นอะไรไม่ได้เลยครับ

ตรงนี้ GWM เค้ายังจ้างคนไทยมารวม pain point เอามาทำระบบ partnership ในไทย และพอ product บ้งแบบ แมวดีขี้กากขึ้นชิป กับสิงโตน้ำตาย้อยกินน้ำมัน ดีลเลอไปทึ้งเค้าก็ฟังนะ ต่างจาก นิสสัน มาสด้า มากเลยครับบบบ มันพังโดยตัวมันเองไม่ต้องรอให้ใครอุ้ม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,909
ผมว่ามาก็ขายได้ครับ แต่ยอดอาจจะเหนื่อยหน่อย คนไทยมักจะอยากได้รถคันเดียวที่เป็นได้ทุกอย่าง ซึ่งรถเล็กประเภทนี้อาจจะไม่ใช่สำหรับหลายๆท่าน