โพลล์

E20
34 (41.5%)
Gasohol91 E10
11 (13.4%)
Gasohol95 E10
28 (34.1%)
Gasohol95 Premium
7 (8.5%)
เบนซิน95ล้วน
2 (2.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 82

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจุบันทุกท่านเติมน้ำมันเบนซิน/แก๊สโซฮอล์แบบไหนเพราะอะไรครับ  (อ่าน 3482 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
เห็นหัวข้อเกี่ยวกับน้ำมันแล้วพบว่าสมาชิกในนี้มีเติมน้ำกันหลายแบบเลย เลยอยากรู้ว่าแต่ละท่านที่ยังใช้รถเบนซินหรือไฮบริดอยู่ เติมน้ำมันอะไรกันบ้างเพราะอะไรครับ

สำหรับผม รถคันนึงเติมได้แต่95 อีกคันเติมe20ได้แต่คำนวณระยะทางต่อบาทออกมาแล้วgas95ดีกว่าเลยเติมgasohol95ทั้ง2คันครับ

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
    • รถขนของ
E20 ครับ คำนวณแล้ว คุ้มสุดละ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
เติมมา 200,000 กว่า กม.ละ กับรถ 13 ปี
มอเตอร์ไซค์ ปีกว่าละ กับระยะทาง เกือบ 30,000 กม.

เติมแต่ E20

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
คันเก๋ง(ญี่ปุ่น) คันนึง ผมเติม E20 ตั้งแต่วันแรกที่รับรถมา ถึงวันนี้ แต่ก่อนส่วนต่างกับโซฮอล91 หลายบาท ตอนนี้ ต่างกับโซฮอล91 อยู่ 30 สตางค์ ก็ยังถือว่าคุ้ม

ส่วนใบพัด เติม โซฮอล95 เพราะเขาเติมได้เท่านั้น อยากเติม E20 E85 ใจจะขาด

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
เติท E20 ตลอดครับ เคยลองทั้ง e10-91/95 V-power จับความแตกต่างไม่ได้
แต่ก็ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองแบบจริงๆจังๆ ว่าตัวไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
ถ้าวัดละเอียดจิงๆ คิดว่าบางช่วง e10-91/95 อาจทำประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า แต่ด้วยระยะทางที่ใช้ตัวเลขมันไม่ได้มากจนมีผลกับเราครับ
ถ้าช่วงที่ราคา e10-91/95 ราคาห่างกันมากจะเติม e20 ตลอด แต่อย่างช่วงนี้ที่ e10-91 ราคาใกล้กับ e20 ถ้าหัว e20 ไม่ว่างก็จะไป e10-91 ครับ


ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
เอทานอลผสมน้อยสุด และราคาถูกสุดครับ

ออนไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
G91 หลังจากปรับราคาลง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
97……เพราะสเป็คระบุให้ใช้96เป็นอย่างต่ำ….ผมเคยทะลึ่งไปงกไปใช้91ได้เรื่องเลยecuปรับลดการจุดระเบิดลงจนแรงหายหมดเร่งไม่ขึ้นแล้วecuมันคาค่าลดการจุดระเบิดค้างไว้ด้วย ผมก็แก้ปัญหาไม่ถูกจุดหมดเงินไปเป็นแสนนึกว่ารถพัง  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
รถยนต์
- E10 95 ยาวๆ ยกเว้น ถ้าจะต้องขึ้นเขายาวๆ เช่น ขึ้นปาย ขึ้นอินทนนท์ ถ้าหาได้ จะเติมเบนซิน 95 เพราะพลกำลังดีกว่าครับ (ใน Hybrid ของ CRV G6 ลองเติม เบนซิน 95 ไม่รู้สึกว่า รถวิ่งดีขึ้นแฮะ ไว้ลองอีกรอบ)

มอเตอร์ไซค์
- คันที่ปราจีน .. E10 91 เพราะปั๊มที่ใกล้ที่สุดคือ เชลล์ จะเติม V Power ก็กะไร / จะเติม E20 ก็อืดกว่า
- คันที่ลำพูน 2 คัน .. แต่ก่อนเติม E10 95 แหละ แต่ล่าสุด PTT แถวบ้านเอา เบนซิน 95 มาขายแล้ว เลยเติม เบนซิน 95 เพราะรถใช้น้อย บางทีทิ้งเกิน 3 เดือน กลัวน้ำมันเน่า ครับ

ออฟไลน์ posiness

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
เติม E20 มาตลอด  แต่ตอนนี้สลับมาใช้ G91 ที่ลดราคาลงมาเพราะทำให้ค่าใช้ต่อ กม.ถูกกว่า

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
E20 ครับ เพราะส่วนใหญ่ผมใช้รถในเมืองและเป็นช่วงเวลาที่รถติด ไม่ได้ซีเรียสเรื่องระยะทางที่ได้เท่าไหร่ เลยเติมน้ำมันที่ถูกที่สุดและหาเติมง่ายที่สุดครับ

ถ้าเจาะจงเลยก็จะเป็น E20 EVOS ของบางจากตลอดเลยครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าขับรับส่งลูกจะเติมโซฮอล์95 ครับ

ถ้าขับไกล ยาวๆ จะเติม E20 ครับ

เพราะ E20 มีเอทานอลมากกว่า ค้างถังนานก็ระเหยเรื่อยๆ
แต่ถ้าวิ่งยาว ต่อเนื่อง ก็จะคุ้มกว่าโซฮอลล์ 95

ไม่เคยเติมโซฮอลล์ 91 เพราะว่าออกเทนต่ำกว่าทั้งสองตัวข้างต้นครับ นึกเหตุผลให้ตัวเองไม่ออกจริงๆ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Watzap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
E20 เติมอน่างอื่นแล้วผมไม่รู้ว่ามันต่างยังไง รถผมก็ใช้แค่วิ่งไปทำงาน เคยได้กิน v power รอบเดียสคือถังแรก ;D

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
95E10 +97บางจากเป็นoctane boosterนิดหน่อยครับ เต็มถังไม่ไหว แพงเกิน รู้สึกแรงตั้งแต่ออกจากปี๊มเลย :)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
โซฮอล 95 เพราะเทียบราคากับ E20 แล้วต่างกันนิดเดียว แต่วิ่งได้มากกว่าครับ


ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
95 E10 หรือ 91 E10 ถ้าเจอปั้มไหนมีให้เลือก เลือกแบบถูกคือ 91E10 สังเกตว่าการที่ Ethanol มามีส่วนมากเท่าไร น้ำมันก็จะวิ่งใด้ กม. น้อยลงเท่านั้น ส่วนเรื่องความแรง ก็ตามราคาเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เติม E20 มาตลอด  แต่ตอนนี้สลับมาใช้ G91 ที่ลดราคาลงมาเพราะทำให้ค่าใช้ต่อ กม.ถูกกว่า

เหมือนกันครับ ปกติเติม E20 แต่ตอนนี้เติม  91 เพราะมันถูกและวิ่งได้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ zimon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
เติม E20 มาตลอด  แต่ตอนนี้สลับมาใช้ G91 ที่ลดราคาลงมาเพราะทำให้ค่าใช้ต่อ กม.ถูกกว่า

เหมือนกันครับ ปกติเติม E20 แต่ตอนนี้เติม  91 เพราะมันถูกและวิ่งได้มากกว่าครับ


เคยจับไมล์เผมก็ได้แบบนั้นครับ

ขับ FC1.5เผื่อเป็นข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
320i ส่วนมากเติม g95 ครับ เพราะเครื่องเดินเรียบและเงียบกว่า E20 แบบพอรู้สึกได้เลย
แต่บางทีก็เติม E20บ้างครับ เพราะขับสนุกและแรงดีกว่าแบบพอรู้สึกได้เช่นกันครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ตอนนี้ 91E10 เพราะได้ระยะทางมากกว่า แต่รถออกตัวอืดลง ถ้าราคา 91E10 กลับมาปกติก็กลับไปใช้ E20 เหมือนเดิม
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ผมสงสัย 3 ข้อครับ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวข้อกระทู้

1.ถ้าเราเติมน้ำมันสลับไปสลับมา แบบที่หลายๆ ท่านตอบ มันจะส่งผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ
2.เครื่องยนต์รู้ได้อย่างไรว่าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันครับ
3.กลไกการทำงานเมื่อชนิดของน้ำมันเปลี่ยน มันทำอะไรบ้างครับ (รถที่ไม่รองรับจะไม่มีกลไกนี้? แต่ทำไมเติมได้?)

ไม่รู้ว่าถามลึกไปไหม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2024, 07:00:53 โดย GT3 »

ออฟไลน์ Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ผมสงสัย 3 ข้อครับ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวข้อกระทู้

1.ถ้าเราเติมน้ำมันสลับไปสลับมา แบบที่หลายๆ ท่านตอบ มันจะส่งผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ
2.เครื่องยนต์รู้ได้อย่างไรว่าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันครับ
3.กลไกการทำงานเมื่อชนิดของน้ำมันเปลี่ยน มันทำอะไรบ้างครับ (รถที่ไม่รองรับจะไม่มีกลไกนี้? แต่ทำไมเติมได้?)

ไม่รู้ว่าถามลึกไปไหม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สลับไปมาไม่เป็นไรครับ เพราะยังไงปริมาณ Ethnol ก็ยังอยู่ในขีดที่เครื่องยนต์ออกแบบมาให้รับได้
เครื่องยนต์สมัยใหม่มี ECU และ Sensor มากมาย รับรู้ถึงน้ำมันที่ฉีดเข้ามาครับ
ทำให้เวลาเติม E0 E10 E20 ถึงกินน้ำมันไม่เท่ากัน เพราะECUสั่งให้จ่ายน้ำมันหนาไม่เท่ากัน
และค่าการทำงานต่างๆก็ถูกปรับให้เหมาะสมกับน้ำมันในตอนนั้นๆครับ

ส่วนข้อ 3 นี่ความรู้ผมยังไม่พอครับ ;D ;D
แต่รถที่ไม่รองรับ ก็เติมได้ครับ
เช่นถ้ารองรับแค่ E10 แต่ดันเติม E20 เบื้องต้นวิ่งได้แน่นอนครับ แต่ไม่ดีแน่ทั้งระยะสั้นและยาว

ส่วนเชิงลึกกว่านี้ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ผมสงสัย 3 ข้อครับ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวข้อกระทู้

1.ถ้าเราเติมน้ำมันสลับไปสลับมา แบบที่หลายๆ ท่านตอบ มันจะส่งผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ
2.เครื่องยนต์รู้ได้อย่างไรว่าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันครับ
3.กลไกการทำงานเมื่อชนิดของน้ำมันเปลี่ยน มันทำอะไรบ้างครับ (รถที่ไม่รองรับจะไม่มีกลไกนี้? แต่ทำไมเติมได้?)

ไม่รู้ว่าถามลึกไปไหม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สลับไปมาไม่เป็นไรครับ เพราะยังไงปริมาณ Ethnol ก็ยังอยู่ในขีดที่เครื่องยนต์ออกแบบมาให้รับได้
เครื่องยนต์สมัยใหม่มี ECU และ Sensor มากมาย รับรู้ถึงน้ำมันที่ฉีดเข้ามาครับ
ทำให้เวลาเติม E0 E10 E20 ถึงกินน้ำมันไม่เท่ากัน เพราะECUสั่งให้จ่ายน้ำมันหนาไม่เท่ากัน
และค่าการทำงานต่างๆก็ถูกปรับให้เหมาะสมกับน้ำมันในตอนนั้นๆครับ

ส่วนข้อ 3 นี่ความรู้ผมยังไม่พอครับ ;D ;D
แต่รถที่ไม่รองรับ ก็เติมได้ครับ
เช่นถ้ารองรับแค่ E10 แต่ดันเติม E20 เบื้องต้นวิ่งได้แน่นอนครับ แต่ไม่ดีแน่ทั้งระยะสั้นและยาว

ส่วนเชิงลึกกว่านี้ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณครับ _/\_

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ผมสงสัย 3 ข้อครับ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวข้อกระทู้

1.ถ้าเราเติมน้ำมันสลับไปสลับมา แบบที่หลายๆ ท่านตอบ มันจะส่งผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ
2.เครื่องยนต์รู้ได้อย่างไรว่าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันครับ
3.กลไกการทำงานเมื่อชนิดของน้ำมันเปลี่ยน มันทำอะไรบ้างครับ (รถที่ไม่รองรับจะไม่มีกลไกนี้? แต่ทำไมเติมได้?)

ไม่รู้ว่าถามลึกไปไหม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

1) ถ้าเครื่องยนต์รองรับการใช้น้ำมันได้ถึง E85 มันก็จะไม่มีปัญหาอะไร
ขยายความ :
น้ำมัน E85 คือน้ำมันที่มีเนื้อเบนซินอยู่ 15% เอทานอล 85%
น้ำมัน E20 คือน้ำมันที่มีเนื้อเบนซินอยู่ 80% เอทานอล 20%
น้ำมันแก๊สโซฮอล คือน้ำมันที่มีเนื้อเบนซินอยู่ 90% เอทานอล 10%
ดังนั้นการเติมน้ำมันผสมไปมา ทำให้น้ำมันในถังมีสัดส่วนระหว่าง
เนื้อเบนซินและเอทานอลเปลี่ยนไป แต่จะผสมยังไง สัดส่วนของเนื้อเบนซิน
ก็จะไม่มีทางต่ำกว่า 15% และเอทานอลไม่มีทางมากกว่า 85%
ซึ่งเครื่องยนต์ย่อมรองรับได้แน่นอนครับ

2) เครื่องยนต์ที่รองรับ E85 จะมี เซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณ % เอทานอล
ในถังน้ำมันอยู่ครับ

3) เมื่อ ECU ของเครื่องยนต์ได้รับข้อมูล % เอทานอลในน้ำมัน ตัว ECU
จะสั่งจ่ายน้ำมันเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยปริมาณมาก-น้อย ตามโปรแกรมที่กำหนด
เพื่อให้เครื่องยนต์ยังคงมีกำลังไม่แตกต่างกันและคายมลพิษน้อยสุดครับ

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า รถที่ใช้ E85 ได้ จะต้องมีเซ็นเซอร์วัดเอทานอล และมีโปรแกรม
ในการสั่งจ่ายน้ำมันด้วยด้วย ซึ่งเป็นงานวิจัยพัฒนาเฉพาะรุ่นของรถรุ่นนั้น  รถหลายๆ รุ่นที่ขาย
ในต่างประเทศที่ไม่มีน้ำมัน E85 ขาย ก็จะไม่สามารถใช้ E85 ได้ รถเหล่านี้ถ้านำเข้า
มาขายในประเทศเราก็จะไม่สามารถใช้ E85 ได้ครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
เติม E20 เพราะดีต่อรถ ดีต่อโลกครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ผมสงสัย 3 ข้อครับ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวข้อกระทู้

1.ถ้าเราเติมน้ำมันสลับไปสลับมา แบบที่หลายๆ ท่านตอบ มันจะส่งผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ
2.เครื่องยนต์รู้ได้อย่างไรว่าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันครับ
3.กลไกการทำงานเมื่อชนิดของน้ำมันเปลี่ยน มันทำอะไรบ้างครับ (รถที่ไม่รองรับจะไม่มีกลไกนี้? แต่ทำไมเติมได้?)

ไม่รู้ว่าถามลึกไปไหม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

1) ถ้าเครื่องยนต์รองรับการใช้น้ำมันได้ถึง E85 มันก็จะไม่มีปัญหาอะไร
ขยายความ :
น้ำมัน E85 คือน้ำมันที่มีเนื้อเบนซินอยู่ 15% เอทานอล 85%
น้ำมัน E20 คือน้ำมันที่มีเนื้อเบนซินอยู่ 80% เอทานอล 20%
น้ำมันแก๊สโซฮอล คือน้ำมันที่มีเนื้อเบนซินอยู่ 90% เอทานอล 10%
ดังนั้นการเติมน้ำมันผสมไปมา ทำให้น้ำมันในถังมีสัดส่วนระหว่าง
เนื้อเบนซินและเอทานอลเปลี่ยนไป แต่จะผสมยังไง สัดส่วนของเนื้อเบนซิน
ก็จะไม่มีทางต่ำกว่า 15% และเอทานอลไม่มีทางมากกว่า 85%
ซึ่งเครื่องยนต์ย่อมรองรับได้แน่นอนครับ

2) เครื่องยนต์ที่รองรับ E85 จะมี เซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณ % เอทานอล
ในถังน้ำมันอยู่ครับ

3) เมื่อ ECU ของเครื่องยนต์ได้รับข้อมูล % เอทานอลในน้ำมัน ตัว ECU
จะสั่งจ่ายน้ำมันเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยปริมาณมาก-น้อย ตามโปรแกรมที่กำหนด
เพื่อให้เครื่องยนต์ยังคงมีกำลังไม่แตกต่างกันและคายมลพิษน้อยสุดครับ

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า รถที่ใช้ E85 ได้ จะต้องมีเซ็นเซอร์วัดเอทานอล และมีโปรแกรม
ในการสั่งจ่ายน้ำมันด้วยด้วย ซึ่งเป็นงานวิจัยพัฒนาเฉพาะรุ่นของรถรุ่นนั้น  รถหลายๆ รุ่นที่ขาย
ในต่างประเทศที่ไม่มีน้ำมัน E85 ขาย ก็จะไม่สามารถใช้ E85 ได้ รถเหล่านี้ถ้านำเข้า
มาขายในประเทศเราก็จะไม่สามารถใช้ E85 ได้ครับ

ขอบคุณครับ _/\_  คลายข้อสงสัยไปเยอะเลย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
ปกติเติม E20 มาตลอด  แต่ปั๊มใกล้บ้านปัจจุบันยกเลิกขาย E20 เลยต้องเติม 95 E10

ชอบ E20 มากกว่า รู้สึกขับลื่นไหลกว่า และกลิ่นน้ำมัน 95 แรงกว่า เวลาจอดในบ้านกลิ่นจะชัด

ออฟไลน์ Benzione

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
330Li ปกติจะเติม E20 เป็นหลัก แล้วสลับมาเติม V-Power เดือนละ 1 ครั้ง
อีกคัน Toyota Cross Hybrid ก็ทำแบบเดียวกัน

การใช้งานก็ปกติดีนะครับ
ไม่แน่ใจว่า ในระยะยาวจะเป็นยังไง แล้วมีผลเสียอะไรมั้ย
แต่เท่าที่อ่านเม้นท์บนๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
330Li ปกติจะเติม E20 เป็นหลัก แล้วสลับมาเติม V-Power เดือนละ 1 ครั้ง
อีกคัน Toyota Cross Hybrid ก็ทำแบบเดียวกัน

การใช้งานก็ปกติดีนะครับ
ไม่แน่ใจว่า ในระยะยาวจะเป็นยังไง แล้วมีผลเสียอะไรมั้ย
แต่เท่าที่อ่านเม้นท์บนๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

320iผม เครื่องเดียวกันB48 เติม E20 มาตลอดเหมือนกัน
หลังๆหันมาเติม g95ปั้มดาว รู้สึกมันเดินเรียบ และเงียบกว่าE20 นิดหน่อย
เลยเติม g95 มาตลอดเลยครับ
แต่ E20 แรงกว่า เสียงเครื่องดังกว่าโดยเฉพาะเวลาเร่ง

ในระยะยาวผมยังหาคำตอบอยู่เลยครับสำหรับเครื่องบล็อคนี้
เพราะคู่มือในจอ iDrive บอกว่าเติมได้สูงสุดE10 แต่ที่ฝาถังดันแปะE20
เอาซะผมงงกับ BMWTH เลย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมเติมที่มันวิ่งได้แล้วถูกที่สุดเท่าที่มันจะรองรับได้ครับ

ถ้า E20 ถูกสุด ก็เติม ถ้า E10-91 ถูกสุด ก็เติม ช่วงนี้ราคา E10-91 ถูกกว่า E20 ก็เลยเติม E10-91 ครับ  ;D