« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 26, 2024, 08:01:37 »
ผมสงสัยที่ชาวเน็ตพูดว่ายิ่งมีเอทานอลเยอะ
จะทำให้พวกชิ้นส่วนในระบบเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
อันนี้จริงเท็จแค่ไหนครับ
ในช่วงเริ่มต้นของน้ำมันแก็สโซฮอล มันก็จะมีรถยุคก่อนนั้น ที่เครื่องยนต์ยังไม่รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล
ท่อยางก็จะถูกเอทานอลกันกร่อน
แต่รถที่รองรับแก๊สโซฮอล E10 - E85 เขาก็ออกแบบท่อยางและชิ้นส่วนต่างๆ ให้รองรับเอทานอลมาแล้ว เรื่องกัดกร่อนก็ไม่มีผล
แต่...มันเป็นภาพจำเก่าๆ ที่ถูกส่งต่อกันมาครับ
ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับ ถ้าท่อยางทำมารองรับ E10 ก็น่าจะรองรับได้ถึง E100 (ถ้ามี) ได้
แต่ที่รถไม่รองรับ ก็เดาว่ามาจาก ECU หรือ Fuel Sensor ไม่รองรับละมั้งครับ
เห็นบางท่านก็เลือกที่จะไปจูนเอาให้รองรับน้ำมันที่เขาสะดวกที่จะเติม
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift