หลักๆ ต้องยกความดีให้ bsi ลค ได้ลองแล้วติดใจ ทำให้กล้าใช้รถ 5 ปี วิ่ง 100,000 แบบ worry free หมด bsi ก็ขายซื้อ bm คันใหม่ ต่างจากเบนซ์ 100,000km ที่ผมมีบ่นๆ ในกระทู้ล่างๆ ถ้าใช้บริการศูนย์หมดค่า maintenance เกือบ 300,000 เฉลี่ยน 30,000 บาท ทุกๆ 10,000km ทำให้ต้องดิ้นรนไปหาอู่นอก แล้วต้องวัดดวงอีกว่าจะทำมาดีไม่ดี ค่าบำรุงรักษาดังกล่าว เช่น
เปลี่ยน นมก ครั้งละ 20,000+ อู่นอก 9,000
จานเบรคผ้าเบรค ที่บังคับเปลี่ยนไม่มีเจียรจาร ราคารวมๆ เกือบ 40,000
น้ำยา adblue สมัยก่อนโดนศูนย์เติมให้ลิตรละ 200 เติมทีละ 10 ลิตร+ ข้างนอกลิตรละ 50 บาท
กรองอากาศต่างๆ กรองนอกกรองใน 10,000 บาท
เรียกว่าเซ่อซ่าๆ ไม่ตัดรายการอะไรออก โดนขั้นต่ำครั้งละเกือบ 18,000 บาท บางรอบมีเปลี่ยนเยอะหน่อยมึนๆ งงๆ อนุมัติซ่อมไป มี 50,000-100,000 บาท นี่แค่ค่า maintenance นะครับ รถไม่ได้พัง 555
ต่างจาก bm โดนสิ้นเชิง เรียกว่าขับๆ ไปเหอะถึงเวลาไฟเตือนก็ไป service ทำให้ไม่ต้องไปลุ้นว่ารอบนี้จะโดนเท่าไหร่
ยอมรับเลยคนที่ยังใช้เบนซ์อยู่คือคนรวยจริงๆ ส่วนคนหาเช้ากินค่ำแบบผมช่วงนี้ขอผ่านก่อนสู้ไม่ไหว แต่ก็ยังขับอยู่ หาอู่นอกเข้าเอา