ผมแยกเรื่องเป็น 2-3 เรื่องครับ
1. เรื่องเผาเสียงดัง เสียเวลา ถ้าคนไม่คุ้นชิน ไม่ชอบ ก็คือ ไม่ชอบ ครับ อย่างก่อนหน้านี้บอกว่า พอเผา DPF จังหวะกำลังจะเข้าบ้าน ต้องไปวนๆ จนกว่าจะเผาเสร็จ บ้าแล้ว ทั้งเสียเวลา เสียน้ำมัน มันไม่ใช่วิสัย
2. เรื่องไอเสีย ผมว่า อันนี้โลกสวยไปหน่อย เพราะในบ้านเมืองที่มีรถ EURO2 3 4 ปะปนกันไปหมด มันแทบไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น ที่มี EURO5-6 ออกมา มันไม่เหมือนบางประเทศ ที่เขาค่อยๆ ตอนรถ EURO ต่ำไปเรื่อย (ไม่ต่อภาษีให้ หรือ ใช้รถต่อไม่ได้ หรือ เพิ่มค่าภาษีให้สูงขึ้น เพื่อไล่คนไปซื้อคันใหม่) มันทำให้รถ EURO ต่ำๆ ค่อยตายไป แต่กับบางประเทศ รถตั้งแต่สมัยสงครามโลก ยังวิ่งบนถนนได้ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไร
3. การแต่งรถ ก็คงห้ามไม่ได้ มันอยู่ที่ตัวบุคคล (ตราบใดที่ยังไม่ถูกจับ)
4. กฏหมาย อันนี้ คงคิดแทนไม่ได้ เพราะถ้ากฏหมายไม่มีผลหรือบังคับใช้เข็มงวด สภาพก็ตามที่เห็น
แล้วก็เลยหมายความว่า บ้านเราไม่ต้องมีกฏหมาย euro ใดๆ ตัด dpf จุด egr กันได้เต็มที่ แบบนี้หรอครับ?
งั้นยกเลิกลดภาษีรถไฟฟ้าไปเลยดีกว่า ยังไงก็สู้พวกคุณไม่ได้แน่
คนที่ทำกันอยู่ทุกวัน เค้าก็คิดกันแบบนี้แหล่ะ
รู้ว่า pm2.5 มันเกิดได้จากหลายอย่าง เผาจุดความร้อน etc
แต่ความคิดที่คนไทยควรมี คือ ทำอย่างไร ช่วยๆกันลด
ไม่ใช่ ฉันเป็นแค่ส่วนน้อย แค่นี้ไม่เป็นไรหรอก แบบนี้ประเทศถึงพัง
ปล. F30 ถ้าดับตอน active regen มันก็ดับไปเลย
แต่ตอนสตาร์ทอีกที ก็ขับกระตุกหน่อย ได้ขึ้นทางด่วน passive ช่วย 15-20 min ก็หาย
2 แสนโล ล้าง port + แคทที ก็ไม่เป็นไร เติม b7 ไม่พรีเมี่ยม