จริงอยู่ที่ 1.8 ใช้ E20 ไม่ได้ แต่ option น่าจะคุ้มกว่าครับ เพราะ 1.6 LS ไม่มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี traction control ซึ่งหายากในรถขนาดนี้ นอกนั้นเหมือนกัน 2-3 หมื่นบาท สำหรับเกียร์ M/T (ถ้าเกียร์ auto จะมีส่วนต่างกับ 1.6 LS 5 หมื่นบาท) แต่ได้เครื่องใหญ่ขึ้นน่าจะ OK กว่าเพราะรถหนักเกือบ 1.3 ตัน อีกอย่าง E20 น่ะมันหาปั๊มยากไปหรือเปล่า ผมจองรุ่น 1.8 LT ไว้ก็กำลังจะไปเปลี่ยนเป็น 1.8 LS ส่วนคุณงามความดีของเครื่องยุโรปน่าจะมีดีไม่ด้อยอยู่ถึงแม้จะไม่มีข้อมูลในตอนนี้ ห่วงนิดหน่อยก็น่าจะเป็นเรื่องอัตราการบริโภคนั่นแหล่ะคร้าบ