ใครไปลอง cruze แล้วเจอจุดเด่นหรือว่าแปลกดีแบบผมไหม

Arado_kung

พอดีนั่งเล่นกับรถนานเลยก็เลยเจอจุดแปลกอยู่บางอย่างที่ผมไม่เคยเจอในรถคันอื่นนะ

- ดับเครื่องแล้วกระจกมองข้างสามารถกดพับและปรับกระจกได้ ตอนแรกคิดว่ามันคงหน่วงนิดหน่อย แต่เปล่าเลยครับ ดับเครื่องไปแล้วเป็น10นาที ผมยังกดกระจกพับเล่นได้เฉยเลย กุญแจไม่ได้พกด้วยนะ

- วิทยุก็เช่นกันดับเครื่องแล้วยังกดปุ่มเปิดได้ อันนี้ไม่ค่อยแปลกใจนะเพราะเห็น BMW มันก็เป็นแบบนี้ แต่พวกรถญี่ปุ่นผมไม่เคยเจอนะ

ส่วนจุดติของเจ้า cruze ก็มี

- กล่่องเก็บแว่นตาย้ายมาอยู่หลังไฟส่องแผนที่ไม่ได้รึไง ที่ว่างมีพอดีเลยนะนั่น ไปอยู่แทนมือโหนประตูมันแปลกๆ

- ลิ้นชักเก็บของคนนั่งเล็กเกิน แถมแอร์เป่ากระป๋องเปปซี่หายไปซะแล้ว

- ปุ่มสตาร์ททำให้มันดูดีมีชาติตระกูลกว่านี้หน่อยเถอะ

- เบรคมือไม่ยอมย้ายข้างมาฝั่งขวาอีกล่ะ

- พื้นที่ในฝากระโปรงหลังทำไมมันดูแคบจัง ทั้งๆที่ช่วงล่างหลังเป็นแบบคานบิดแล้ว

เอาแค่นี้ก่อนละกันพอเป็นน้ำจิ้ม หุหุ



last_dezember

ใช่ครับ รถไม่ต้องเสียบกุญแจแล้วบิด ก็สามารถปรับและพับกระจกมองข้างได้



Dark Overlord

ครับ ปุ่ม Push start ออกแบบได้ แบบว่าไม่กระตุ้นความอยากเลย
แต่ก็จัดมาให้ถึง 3 รุ่นบนเลยทีเดียว ไม่งั้นถ้าไม่สนใจก็ 1.8 LS A/T
แต่อุปกรณ์ในหมวด intelligent technology ก็หายไปหมดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2010, 12:31:39 โดย ned »



prai

แต่ผมกลับชอบนะ ที่ปุ่มสตาร์ไม่โดดเด่น
คือเคยคิดว่า จะมีรถสักคนไหม ที่จะทำปุ่มสตาร์แบบนี้
คือชอบนะ ก็ไม่เข้าเหมือนกันว่าจะทำโดดเด่นไปทำไม
อย่างถ้าจำไม่ผิด ทรูซอน หรือยังไงที่เอาไว้บนคอนโซนกลางเลย
อันนี้ผมว่ามันยังไงๆ ไม่รู้ สรุปผมชอบแบบครูซนะ



pony

Chevrolet ในรุ่นหลังๆมานี้อย่าง Captiva หรือ Cruze เมื่อเราดับเครื่องแล้วถอดกุญแจออกจะยังสามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถได้ต่อจนกว่าจะเกิน 15-20 นาทีหรือมีการเปิดประตูรถระบบไฟถึงจะตัดครับ......ส่วนตัวผมว่ามันสะดวกดีนะ...เพราะชอบลืมเลื่อนกระจกขึ้นกับพับกระจกบ่อยๆแต่ถอดกุญแจไปแล้ว^^



Cool Runner

ผมเจอความแปลกในการออกแบบ PCD ของน๊อตล้อรุ่นนี้
Cruze 2.0 PCD มันคือ 5 รู 115 เท่ากับ Captiva
ส่วนCruze เครื่อง 1.8 & 1.8 PCD มันคือ 5 รู 105
แปลกดีมั้ยครับรุ่นเดียวกันคนละเครื่องก็ไม่เท่ากันในโรงงานเองก็งงอยู่เหมือนกันว่าทำไม 5 5 5



AVANTGARDe'

ผมเจอความแปลกในการออกแบบ PCD ของน๊อตล้อรุ่นนี้
Cruze 2.0 PCD มันคือ 5 รู 115 เท่ากับ Captiva
ส่วนCruze เครื่อง 1.8 & 1.8 PCD มันคือ 5 รู 105
แปลกดีมั้ยครับรุ่นเดียวกันคนละเครื่องก็ไม่เท่ากันในโรงงานเองก็งงอยู่เหมือนกันว่าทำไม 5 5 5
แต่ 1.8LTZ&2.0LTZ ใช้แม็กเดียวกันนะครับ ?



Dark Overlord

แต่ผมกลับชอบนะ ที่ปุ่มสตาร์ไม่โดดเด่น
คือเคยคิดว่า จะมีรถสักคนไหม ที่จะทำปุ่มสตาร์แบบนี้
คือชอบนะ ก็ไม่เข้าเหมือนกันว่าจะทำโดดเด่นไปทำไม
อย่างถ้าจำไม่ผิด ทรูซอน หรือยังไงที่เอาไว้บนคอนโซนกลางเลย
อันนี้ผมว่ามันยังไงๆ ไม่รู้ สรุปผมชอบแบบครูซนะ

คือไม่โดดเด่นไม่ว่าครับ แต่นี่เหมือน เจาะคอนโซลกันดื้อๆ ไม่มีขอบ ไม่มีริมอะไรเลย
เหมือนช่างที่อู่ทำอะครับ ใช้ตะไบเลื่อยๆ คอนโซล แล้วก็ยัดปุ่มอะไรบางอย่างลงไป แค่นั่นเลย



MyName

เท่าที่ได้ไปลองลูบๆ คลำๆ มาในเวลาสั้นๆ นะครับ กับตัว 1.8 LS (AT)
- เรื่องดับเครื่องแล้วระบบไฟฟ้ายังทำงานได้อยู่ อันนี้ไม่ได้ลอง ไม่มีความเห็น
- เรื่องวิทยุทำงานได้แม้ไม่มีกุญแจ อันนี้ของ Ford ทั้ง Fiesta และ Focus ก็ทำได้ครับ ของ 2 รายนั้นจะทำงานได้ 1 ชม. ไม่รู้ว่าของ Cruze จำกัดเวลารึเปล่า
ส่วนผมก็ไปลองเล่นเมนูตอนไม่มีกุญแจอยู่ครับ ไม่ได้ฟังเสียงวิทยุจริงจัง เท่าที่ดูเมนูก็ใช้งานไม่ยากครับ วิทยุใช้งานสะดวกดี แถมจอกลางใหญ่กว่าที่คิดไว้จากรูปซะอีก
- เรื่องกล่องเก็บแว่นตาบนหัวคนขับ เป็นมาตั้งแต่ Aveo แล้วครับ ผมเองตอนมองก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน
- เรื่องแอร์ทำความเย็น ไม่ทันได้สังเกต สรุปว่ามันไม่มีหรอครับ เสียดายจัง
- เรื่องปุ่มสตาร์ท ไม่มีความเห็นกับปุ่มนี้ เพราะรุ่นที่ไปดูเป็นสวิตช์รูกุญแจเสียบธรรมดา
แต่อย่าว่าแต่ปุ่มสตาร์ทเลยครับ รูกุญแจนี่ก็เหมือนกัน เหมือนเจาะเอาไว้แล้วใส่สวิตช์เข้าไปดื้อๆ เลย แถมสวิตช์ยังกะรถเด็กเล่น ไม่มีเขียนบอกตำแหน่งสวิตช์และไฟส่องรูอีกตะหาก โหย จะแย่ไปไหนเนี่ย
- เรื่องเบรคมือ ไม่มีความเห็น
- เรื่องพื้นที่กระโปรงหลัง อันนี้ผมว่ามันก็เหมือนพอๆ กับคู่แข่งนะ หรือว่าแค่ดูผ่านๆ ไม่ได้ดูเทียบกับตัวอื่นก็ไม่รู้
ส่วนอันนี้เพิ่มเติมของผมเอง
- วัสดุภายใน ผมว่าวัสดุที่ใช้ถือว่าอยู่ในระดับดีเลยนะ พลาสติกก็ดูดี แต่ผิวสัมผัสตัวผ้าบนคอนโซล ผมว่ายังรู้สึกสากๆ ไปหน่อย และตัวเบาะค่อนข้างแข็งครับ นุ่มกว่านี้ท่าจะดี
- หัวเกียร์จะชิดสวิตช์แอร์ไปไหน กดปุ่มแอร์นี่อาจจะไม่สะดวกเพราะติดหัวเกียร์
- เบาะหลัง Head Room อยู่ในเกณฑ์ดีครับ ยังพอมีพื้นที่เหลือนิดหน่อย ส่วน Leg Room กว้างสูงอยู่เหมือนกัน แต่ที่วางแขนหลังนี่ยังตัดสินไม่ได้ว่าจะให้มันดีหรือไม่ดี??? เพราะตอนดูในรูป มันค่อนข้างสั้น เหมือนจะวางแขนไม่ดี แต่พอไปลองท้าวแขนจริง ก็ทำได้ดี แต่พอเอาแก้วมาวาง ก็กลับไม่ดีซะงั้น
- คอพวงมาลัย งานประกอบยังไม่เรียบร้อยในบางจุด รวมไปถึงรูกุญแจที่ว่าไปข้างบนด้วย นอกนั้นดูแล้วก็เรียบร้อยดี
- กลอนประตู ถ้ากดล็อคแล้วอย่าหวังเลยว่าจะดึงออกมาได้ ต้องกดปลดล็อคจากสวิตช์บนคอนโซลเท่านั้น
เท่าที่คิดออกก็มีเท่านี้แหละครับ เดี๋ยวรอไปดูเต็มๆ อีกครั้งตอนมีเวลาก่อนดีกว่า
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Weetting

คือ จุดเด่นทั้ง ๒ ข้อ โฟกัสทำได้หมดเลยครับ  ;D

เป็นรถที่คนมองข้ามจริง น่าเศร้าเนอะ โฟกัส 

วิทยุจะดับเมื่อเปิดไปซัก ๒๐ นาที  แต่หากเราเปิดต่ออยู่ได้ไม่รู้เท่าไหร่ครับ ไม่เคยจับ นี่แน่ๆเกิน ๑ ชั่วโมง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Dark Overlord

คือ จุดเด่นทั้ง ๒ ข้อ โฟกัสทำได้หมดเลยครับ  ;D

เป็นรถที่คนมองข้ามจริง น่าเศร้าเนอะ โฟกัส 

วิทยุจะดับเมื่อเปิดไปซัก ๒๐ นาที  แต่หากเราเปิดต่ออยู่ได้ไม่รู้เท่าไหร่ครับ ไม่เคยจับ นี่แน่ๆเกิน ๑ ชั่วโมง

ณ เวลานี้ คนคงมองไปที่ตัว next gen แล้วมั้งครับ