// กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Audi S3 330 PS By MTM Thailand //

J!MMY

เสร็จแล้วครับ เซอร์ไพรส์ ที่รอกันมา 1 สัปดาห์

เชิญได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2153:-audi-s3-quattro-20-tfsi-by-mtm-thailand-&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89

แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย

คลิป จะตามมาหลังจากนี้ครับ



l3ank

รออยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ

ยังไงขอคำแนะนำที่กระทู้นี้ด้วยนะครับ พี่
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9362.0.html



mkuski

WOW WOW wow wow ว้าว ว้าว น่าชม



Sunnook

มาแล้วหรอคร้าบบ

อิอิ เปิดดูไปหน่อยละ เดี๋ยวมาอ่านเสาร์หน้าเด้อ

ตอนนี้อ่านหนังสือสอบอยู่ครับ  ;D เครียดๆ ::)



Disk™

มาแล้วหรอคร้าบบ

อิอิ เปิดดูไปหน่อยละ เดี๋ยวมาอ่านเสาร์หน้าเด้อ

ตอนนี้อ่านหนังสือสอบอยู่ครับ  ;D เครียดๆ ::)

อารมเดียวกันครับ ^^
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



jones

300 แรงม้า โอ้!!! ชักอยากได้มาขับซักคันแล้วแฮะ :)
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



keng.

ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่
ทั้งสวย ทั้งแรง ถูกใจจริงๆเลย!



มึน!!

เหลือง มันๆ+ข้าวเหนียว อร่อย
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



tubtup

อ่านจบแล้ว ชอบมากๆ
อยากได้จังรถเกียร์ธรรมดา แรงๆๆๆ
แต่ราคา :(



Chris Evn

สงสัยนิดนึงว่า MTM คือสำนักแต่งรถเหมือน AMG ไหมครับ



Fly to dream

ระบบภาษีของประเทศไทย อุบาทที่สุดในโลก :( :( :(  ตอบได้แค่นั้น

รถดีๆแบบนี้คนไทยไม่ได้ใช้หรอกถ้าไม่รวย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



JC vihicle

ขอบคุณสำหรับ review ดีๆครับ
ของเค้าแรงจริง อิอิ 8)



J!MMY

ระบบภาษีของประเทศไทย อุบาทที่สุดในโลก :( :( :(  ตอบได้แค่นั้น

รถดีๆแบบนี้คนไทยไม่ได้ใช้หรอกถ้าไม่รวย

โอม อย่าได้คิดเช่นนั้น ถ้ายังไม่รู้ว่า อิตาลี เก็บภาษีรถเกิน 2.0 ลิตร กันยังไง
แล้วอย่าลืมไปดู ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่คนังกฤษ กับคนสิงค์โปร์ ต้องเสีย ก่อนจะได้รถมาหนึ้่งคันด้วยเน่อ

แล้วจะรู้ว่า เมืองไทยนี่ เด็กๆไปเลย



Yinglek

คนรักAUDI เลยตามมาเชียร์AUDIค่ะ
สวยสังหารจริงๆคันนี้ :)
X6 , Panamera , Everest



raulowen

Audi เครื่องแรงโดนใจ โดยเฉพาะอัตราเร่งเร่งแซง 80-120
ขอขอบคุณพี่จิม ครับ ;D



kritphakhin

แรงได้ใจเลยคันนี้



alzeto

ขอบคุณสำหรับการรีวิว ค่ะ 

โอเคเลยนะนั่นรถ ท้ายตัดตัวแรง  จริงๆชอบมานานแล้ว ออดีตูดตัด  แต่ไม่ทราบว่า ใช้สีนี้ขายอยู่สีเดียวหรือเปล่าคะ??  ไม่ถูกชะตากับสีส้มยังไงไม่ทราบ

ปล. บอมเบย์ น่ากินอยู่นะคะ

ริงโกะค่ะ



J!MMY

Bombe เป็นชายแท้จ้ะริงโกะ

หึหึหึ



Philozophy

แรงทั้งสี แรงทั้งเครื่อง ได้ ใจ เจงๆ ^^



Yojinboh!!

เเรงเร้าใจ ในราคาเกินเอื้อม 5555



preme123

สนุกมากๆเลยครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆแบบนี้นะครับ

แต่สงสัยว่าทำไมตัวเลข 0-100 ไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขโรงงานเลยอะครับ

เป็นเพราะการออกตัวเขาออกกันแบบ hard launch หรือเปล่าว ครับ (เลี้ยงรอบแบบเกือบๆ redline เลย)

เพราะเห็นบอกไว้ว่าต้องถนอมรถด้วยจึงเลี้ยงได้แค่สามพันรอบ แต่ผมก็ไม่นึกว่าการเลี้ยงรอบ จะทำให้เวลาเร็วขึ้นขนาดนี้เลยหรอครับ (3วิเลยหรอ)

แล้วตอนช่วงเปลี่ยนเกียร์เขาไม่ถอนคันเร่งกันเลยด้วยหรือเปล่าวครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2010, 09:23:57 โดย preme123 »



SUN-PS

รีวิวเยี่ยมเหมือนเดิม แต่เที่ยวนี้พิมพ์ผิดแยะไปหน่อย

ส่วนรถ น่าใช้แต่ไม่มีปัญญาครับ



Dark Overlord

อ่านจบแล้วครับ สมรรถนะสุดยอดจริงๆ ว้าว



Adios

อยากได้มาก แรงดังใจจริงๆ
แต่ชอบ RS5 มากเลยตอนนี้



Ping tiida

ชอบรถแนวนี้มากๆ ตัวเล็ก เครื่องแรง เกียร์ธรรมดา ขอบคุณ จิมมี่และทีมงานครับ



2k

อ่านแล้วรู้สึกสมเพชคนจำนวนมากที่เที่ยวจี้ท้ายคนโน้นคนนี้หาเรื่องเค้าไปทั่ว ไอ้พวกนั้นมันคงนึกว่าเป็นออดี้ A3 รุ่นเก่ามาทำสีใหม่กระมังครับถึงได้กล้าซ่ามากขนาดนี้ ขอบ่นนิดนึงนะ ผมมองว่าปัจจับุนค่านิมยมของคนในเว็บบอร์ดน่าเป็นห่วงมากขึ้น มีคนจำนวนมากมีความคิดที่ว่ารถของข้าแรงที่สุดถ้าเจอใครที่โดดเด่นขึ้นมาข้าต้องจี้ต้องท้าแข่งจะให้ปาดหน้าเบรคใส่ท้าทายเค้าก็เอา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนพวกนี้จะไม่กล้ากับรถที่ยังเป็นคำถามอยุ่ว่าตัวเองจะเอาชนะได้ไหม แต่ถ้าเพื่อนๆหรือใครคนหนึ่งออกมาพูดว่าไอ้รุ่นนี้ๆๆๆนะเราพวกเราชนะได้สบายคนพวกนี้จะมีความกล้าเพิ่มขึ้นมาเป็น100แรงม้าเลยทีเดียว กับรถเดิมๆจากโรงงานนี่แหละ แทนที่จะห้ามปรามกันกับเห็นเป็นค่านิยมที่ต้องทำ หากว่าแพ้ขึ้นมาก็หมายหัวให้ลูกพี่ไปเอาคืนแทน บ้าปัญญาอ่อนกันจริงๆ   >:(


คุณจิมมี่คงจะมีดวงคล้ายๆกับผมกระมังที่ขึ้นรถเมื่อไหร่มักจะเจอพวกมารนรกมาท้าทายให้อารมณ์เสียอยู่เรื่อยๆทั้งที่กรูก็มาของกรูช้าๆธรรมดาๆไม่เกะกะขวางทางใครแท้ๆ แนะนำให้ทำบุญกรวดน้ำบ่อยๆนะครับ เผื่อว่าพวกมารบนท้องถนนพวกนี้มันจะได้ไม่เอาดวงซวยของมันมาพาคุณเดือดร้อนไปด้วย ให้มันโดนกรรมของมันชี้นำไปตามทางเอง  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




DENTE

ความแรงของรถรวมทั้งสีสันมันโดนใจผมจริง ๆ ครับ

แต่ยังสู้ราคาไม่ไหว  ขอเก็บตังก่อนครับ



ขอบคุณครับ
ชอบสีส้มนี้มากเลยเด่นดี ;D
นี่ขนาดคันนี้ยังจูนไม่เต็มที่นะเนี่ย ถ้าจูนเต็มที่แล้วไม่อยากจะคิด



devilwingzx

ส่วนตัวรู้สึกจะชอบซีลอคโคมากกว่าแฮะอิอิ เส้นสายตัวนี้ผมไม่ค่อยชอบอ่า>.<



Pan Paitoonpong

นับตั้งแต่การเปิดเว็บในเดือน ก.พ.ปี 2009 เป็นต้นมา

นี่คือรถที่สามารถกระตุกต่อมปล้นธนาคารนำเงินมาซื้อรถได้อย่างรุนแรงที่สุด
สำหรับผม ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เห็นรถพันธุ์แรงที่ถูกสร้างขึ้นมาตาม
แนวคิดที่คุณต้องการทุกประการได้โลดแล่นอยู่ในโลกแห่งความจริง ไม่ว่าจะเป็น
รูปทรงแฮทช์แบ็คที่ใช้งานได้หลากหลายกว่าทรงสปอร์ตเตี้ยๆ เครื่องยนต์
แบบ 4 สูบเทอร์โบ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ที่สำคัญคือมันยังมีคันเกียร์และแป้นคลัทช์ให้ผมใช้เนี่ยสิ แถมเกียร์เข้าได้
หนึบมือพอดี ระยะคันเกียร์กำลังดี แป้นคลัทช์มีน้ำหนักกำลังดี


มันคือ WRX STi ที่ถูกขัดจนหล่อเหลา เรียบง่าย ประณีต แต่ลดความดิบและกร้าวลง
จนเหลือในระดับที่คุณสามารถนำมันไปปรากฏกายตามงานราตรีได้อย่างไม่เคอะเขินเกินไปนัก

อัตราเร่ง 0-100 ที่เห็นนั้น ผมขออธิบายว่าไม่ใช่รถมันไม่วิ่งนะครับ คุณควรดูจากอัตราเร่ง
80-120 ที่แสดงให้เห็นถึงส่วนต่าง 120 ม้ากับ Golf GTi หรือการที่มันไต่ 260 ได้สบาย
ราวกับ VW ไต่ 240

ที่อัตราเร่ง 0-100 ช้านั้นเป็นเพราะการออกตัวกับการสับเกียร์ ซึ่งจิมมี่เองก็ยอมรับว่า
เป็นคนสับเกียร์ไม่เร็ว การจะทำรถขับสี่แบบนี้ให้ทำเวลาได้เร็วที่สุด คุณต้องออกตัวแบบ
ไม่กลัวตาย ต้องดีดมันออกไปเลย แต่ถ้าทำแบบนั้นแล้วเกียร์กระจาย ผมก็แบกรับ
ค่าเสียหายไม่ไหวเหมือนกัน

เราเลยตกลงให้จิมมี่ใช่วิธีการออกตัว 2 แบบ

1) ถอนคลัทช์แล้วออกเหมือนออกตามปกติ และกดคันเร่งเต็มหลัง 2500 รอบไป
2) เลี้ยงรอบเครื่องให้สูงกว่า 3,000 ไว้ตลอด และค่อยๆจับจังหวะคลัทช์ ถอนพอดี
ให้รถเคลื่อนที่ออกจนสร้างความเร็วได้แล้ว จึงค่อยถอนคลัทช์หมดให้รถดีดตัวอีกครั้ง
ก่อนกดคันเร่งเต็ม

วิธีที่ 2 คือวิธีที่ผมใช้เวลาพยายามดีดเจ้า Legacy ของตัวเองให้ออกตัวได้เร็ว ซึ่งไม่ใช่วิธี
ที่ทำให้รถเร็วที่สุดเสมอไป แต่ที่แน่นอนคือเกียร์ไม่พัง! อย่างมากก็คลัทช์ไหม้

ซึ่งเทคนิคนี้ พี่ๆขับสี่หลายคนทำกันจนเบื่อแล้ว แต่ผมเองยังทำได้ไม่คล่องนักกับรถ S3
คันนี้ซึ่งจังหวะการจับของคลัทช์ต่างจาก Legacy ของผมมาก

แล้วจู่ๆจะให้จิมมี่ master เทคนิคนี้และออกตัวได้เร็วในทันที มันคงยาก ผมเลยบอกว่า
จะทำอะไรก็ตามแต่ ขอเอาแบบที่ไม่ต้องชดใช้ค่าเกียร์ให้คุณโตเป็นพอ

ดังนั้นตัวเลขก็จะเป็นอย่างที่เห็น ถึงแม้มันไม่ได้บ่งบอกความสามารถที่แท้จริงของรถ
แต่ก็เป็นตัวเลขที่ทุกคนทำได้ค่อนข้างแน่นอน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ออกตัวรถขับสี่
ได้อย่างฉมังมือ

แต่เผื่อเป็นข้อมูลให้พิจารณาละกันว่า ครั้งหนึ่งที่ผมได้ลองการออกตัวรถคันนี้
โดยใช้เทคนิคตามที่บอก ผมทำเวลาได้ประมาณ 7.4 วินาที โดยที่ไปช้าตรงจังหวะ
เย่อรอบที่เกียร์ 1 นานเกือบวิ และโดยที่ในรถบรรทุกผม จิมมี่ กล้วย ตอย และบอมอยู่!

ดังนั้นถ้าตัดน้ำหนักบรรทุกออกสัก 3-4 คน แล้วเอาคนที่ขับเป็นมาขับ ..5.4 วิ
ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้


ดังนั้นเรื่องความสนุก และความแรงในการขับขี่ มันคือจุดลงตัวที่เหมาะมาก
เพราะมันปล่อยให้คุณสนุกกับอัตราเร่ง แม้ว่าจะไม่ดึงต้นดุดันเท่า WRX STi แต่
ยิ่งความเร็วเกิน 220 ผมกลับรู้สึกว่ามันไหลได้เร็วกว่ามากอย่างน่าแปลกใจ


ผมมีความลำบากใจอย่างมากว่าจะมอบตำแหน่งที่สุดของแจ้ให้กับใคร
ระหว่าง VW Golf GTi กับ MTM S3 ใน Golf นั้นผมรู้สึกว่ามันเป็นรถที่พา
ผมไปได้ทุกที่อย่างเป็นมิตร และสามารถสนุกกับมันได้ 90% ในขณะที่
MTM เป็นรถที่ผมขับใช้งานในเมืองได้ สนุกกับสมรรถณะได้ 98% แต่ผม
คงไม่อยากขับมันไปในทางไกลๆมากๆเหมือนที่ทำกับ VW


VW แม้จะมีระบบ XDS ที่ช่วยให้รถขับล้อหน้าเข้าและออกโค้งได้เร็วมาก
แต่ท้ายสุด ข้อจำกัดก็คือพลังของมันถูกส่งลงล้อ 2 ข้าง ฉะนั้นเมื่อพลัง
ของเครื่องถูกจูนเพิ่มมากเข้า มันจะเสียบาลานซ์ได้ง่าย

GTi ขับสอง รับล้อข้างละ 105 แรงม้า (210)
S3 ขับสี่ รับข้างละ 82.5 แรงม้า (330) ถ้าจะจูน GTi ให้เป็น 330 แรงม้า
ล้อแต่ละข้างต้องรับภาระ 165 ม้า ถ้าปิด XDS เมื่อไหร่..เชิญคอนโทรลกันตามสบาย

แต่...ราคา 2.6 ของ VW นี่เป็นตัวยั่วยวนใจที่น่ากลัวมาก เมื่อคิดว่า
ส่วนต่าง 2 ล้านนี้คุณได้รถที่ขับไปได้ช้ากว่า แต่ใช้งานได้หลากหลายกว่า







- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8