กำลังจะออก ถึงแม้ยอดขายไม่ดีก็เถอะ คือมันขับขี่ถูกจริต เน้นในเมือง ภายในนั่งสบายกว่า cx30 ค่าบำรุงรักษาเครื่องยนต์เป็นไงครับ เท่าอีโคคาร์ไหม ระบบไฟฟ้า บำรุงไรบ้าง
ที่ผมออกเพราะถูกจริต เวลาออกตัว ถ้ามีพื้นที่ผมจะใช้รอบประมาณ 3000 รอบ(แรงบิดสูงสุดประมาณนี้) หนึ่งในสามคันเร่ง อาจจะมองจีดนิหหนึ่ง เพื่อความประหยัดเชื้อเพลิง
บำรุงรักษา เข้าสัปดาห์หน้า คิดว่าไม่มีอะไร เรื่องเครื่อง วิ่งเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง เอามือจับเครื่องได้ อุ่น ๆ ไม่ร้อนอะไร ถึงว่า ถ้าทำฮีทเตอร์ เอาน้ำทำฮีทเตอร์ลำบาก..
ไฟฟ้า ไม่เคยดูแลเช่นกัน แต่กังวงเรื่องแบตฯ เดี๋ยวนี้แบตฯเวลาลงเขา นี่เต็ม 100 ไม่ใช่ 85 เหมือนเดิมแล้ว...กลัวระบบชาร์ตไม่ตัด...ครับ
เครื่องยนต์ตอนทำงานเสียงดังรำคาญไหมครับ เทียบกับรถทั่วไป
ไม่รำคาญครับ สตาร์ท ไม่สั่นอะไร แม้จะบ่อยไปบ้าง ถ้าคิ๊กดาวน์ ก็เสียงเหมือนรถเครื่องยนต์ทั่วไป แต่ตอบสนองดี พวงมาลัยคม พอ ๆกับ c220d แม้ตัวนั้นปรับความหนืดได้ก็เถอะ แต่ kick สนุกคล่องตัวกว่า
จริง ๆ ระบบ one pedal น่าจะช่วยลดการเมื่อยจากการยกเท้ามาเบรกได้เยอะเลยนะครับ เพียงแต่พอขับเมืองไทยที่เว้นระยะกันแค่ครึ่งคันรถ น่าจะเสียว ๆ หน่อย
ครับ เรื่องเดียวกลัวที่สุด ถึงแม้ไม่ถึงขนาดอันตราย แต่รถเสียโฉมได้ ไม่อยากให้เกิดกับรถเรา ตอนนี้เวลารถติด ๆ จึงใช้วิธี กดเบรค เพื่อตัดเข้าระบบออโต้ แล้วกดเบรคแทน
มีโครงการว่าจะออกเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเห็นเพื่อนๆ เลยกังวลกลัวจะเหมือน "จุก" ที่หาเพื่อนยากมาก
อยากสอบถามว่า ออกตัวดีไหมคับ ช่วง 80 - 120 เร่งแซงได้ทันใจไหม ส่วนล็อกความเร็วที่ 160 ไม่ค่อยซีเรียส นานๆ ถึงจะขับที่ความเร็วนั้นทีนึง
ถ้าพูดถึงออกตัว ผมเทียบกับ saab 93 c220d (ที่บ้าน) ในระยะ0-40 พอกัน เกินนั้น แพ้สองคันนี้ คือแรงบิดมันดึงในลักษณะถอดถอยตามความเร็ว สองคันนั้นมันยังดึงหนักอยู่ คิ๊ก แรงดึงจะแผ่วลงหลัง 3000 รอบไปแล้ว แต่ ไม่น่าเกลียดอะไร เร่งแซง สบายมาก ไม่มีปัญหา ผมเคยใช้ความเร็วสูงสุด 145 แค่นั้น(เฉพาะตอนแซง) ถ้าจะใช้หนักกว่านั้น ก็ใช้ ซาบดีกว่า..
ปัจจุบัน saab ขับเดือนละ 2 วัน ที่เหลือ เป็น kick (ติดมาก) ส่วน c220d ลูกใช้