ผู้เขียน หัวข้อ: ### รถต่างคลาสกัน แตกต่างกันมากหรือเปล่า คุ้มค่าเงินที่เพิ่มไหม๊ครับ ###  (อ่าน 3753 ครั้ง)

ออฟไลน์ pairoj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
การซื้อรถต่างคลาสกัน ทั้งยี่ห้อเดียวกัน/ต่างยี่ห้อ อย่าง Benz จาก c คลาส ไป e /จากe คลาส ไป s ,หรือ bmw s3 ไปs5/หรือแม้กระทั่งเทียบต่างยี่ห้อกัน เช่น c คลาส ไป d sec ยี่ปุน แน่นอน ขนาดของรถใหญ่เล็กต่างกันแน่นอน แต่เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย ความรู้สึกที่ได้กับเงินที่จ่ายเพิ่ม เพื่อนๆคิดว่าคุ้มค่าเงิน แตกต่างกันมากไหมครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,940
ในอดีตที่ผ่านมา
ต่างกันเยอะครับ
ปัจจุบันไม่ทราบเหมือนกันครับ

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,165
  • I'm............................
เอาที่เคยสัมผัสในรถญี่ปุ่นอย่างแค่ B ไป C seg หรือ C ไป D seg

การขับขี่ ช่วงล่างทั้งการควบคุมและการซับแรงสะเทือน ความสบาย
รถ Segment สูงมักได้อะไรตรงนี้ที่ดีกว่าเสมอเลยครับ
แต่ Segment ที่ล่างกว่าก็จะได้ความคล่องแคล่วกะทัดรัด ความประหยัด

ถามว่าความคุ้มค่าเงินมันคุ้มมั้ยหากจะเพิ่ม มันขึ้นกับว่าเรา Focus ว่าเราอยากได้อะไรจากรถคันนี้มากกว่ากัน
อย่างผมในวันที่ออก Mazda 2 1.5D ตัวท็อปปี 2016 ราคา 779,000 ตอนนั้นก็ตั้งคำถามว่าซื้อไปได้ไง B ราคานี้
ทั้งที่ปีเดียวกัน Mazda 3 2.0 ตัวเริ่มต้นปีเดียวกันตอนนั้นก็ 838,000 เอง ผ่อนต่างกันในระดับที่รับไหวด้วย
แต่ที่สุดท้ายผมเลือก 2 มาเพราะผมดูที่ความต้องการตัวเองที่อยากได้รถเล็กใช้ 2-3 คน ออพชั่นดี ประหยัด แต่กำลังก็ต้องดีด้วยเพราะใช้เป็นรถคันเดียว
แบบนี้การเพิ่มไป 3 สำหรับผมก็อาจจะไม่คุ้มเพราะไม่ตรงโจทย์ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 คำว่าคุ้มวัดกันด้วยอะไรหละ  ความคาดหวัง   ความพึงพอใจ

 แต่ละคนเท่ากันมั้ย    ตอบไม่ได้หรอก         มันอยู่ที่ความต้องการของแต่ละบุคคล

 เช่น  นั่งหลายคน   นั่งคนเดียว  เครื่องแรง  ประหยัด      ถ้าวัดกันด้านเงินอย่างเดียว  ไม่มีคำว่าคุ้มหรอก

 เพราะรถ มีแต่การเสียเงินเพิ่ม   มูลค่าก็ลดลง    แล้วมันจะคุ้มตรงไหน

 ก่อนที่จะซื้อแต่ละครั้ง   สำรวจความต้องการของตัวเอง     แล้วไปลองขับดู   ไม่ต้องถามคนอื่นที่ไม่ใช่คนในบ้าน

 ที่ใช้รถร่วมกัน      ถ้าซื้อแล้วได้ใช้ในสิ่งที่ซื้อ ตรงตามความต้องการ  ถึงจะเรียกว่าลงทุนได้ถูกต้อง    ไม่ได้คุ้มด้านการเงิน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,263
    • อีเมล์
มันมีทั้งความเหมือน และ ความต่าง

อย่างเช่น บางชิ้นส่วน บางอย่าง บางจุด ใช้วัสดุ ชิ้นเดียว ตัวเดียวกัน ซะด้วยซ้ำ

แต่ในบางชิ้นส่วน แค่คล้ายๆ แต่ต่างกัน จุดบุนุ่ม หนัง หรือ อะไร ก็ไม่เหมือนกัน บางจุดรถเกรดต่ำกว่า seg ต่ำกว่า ใช้หนัง pvc แต่ seg ใช้หนังแท้ แบบนี้เป็นต้น

ยังไม่รวมถึงจุดอื่นๆ อีกมากมาย

ถามว่า มันต่างไหม ผมตอบว่า ต่างกันพอสมควร แต่จุดต่างตรงนั้น คนซื้อให้น้ำหนักมันมากแค่ไหน คุ้มเงินไหม ผมว่าคนซื้อเท่านั้นเป็นคนตัดสินใจ

ปล.ยังไม่รวมขนาดของรถด้วยนะ

ออนไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
ความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แต่สิ่งที่สำคัญผมว่าต้อง Right car for the right job

มาคิดก่อนว่ารถ size ไหนเหมาะสมกับการใช้งานของเรา
แล้วค่อยไปดูที่งบประมาณว่าได้รุ่น Eco Standard หรือ Premium
ถ้าตัดสินใจจากงบอย่างเดียว เดี๋ยวจะได้รถที่ไม่เหมาะกับการใช้งานของเราครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
        เมื่อก่อนผมใช้ Benz C Class พอไปเข้าเวปเบนซ์  คนในเวปบอกว่าขับ C Class กับ E Class คนละอารมณ์  คนละความรู้สึก ต่างกันมาก  ผมเลยลองไปซื้อ E Class มาขับดูบ้าง  ต่างกันจริงๆ  คนละอารมณ์ คนละความรู้สึกเลยครับ  สมรรถนะ  การทรงตัว  ต่างกันมาก  ถ้าผมขับ C ที่ความเร็วเกิน 140 เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้ว  แต่ถ้าขับ E ที่ 160 รถยังนิ่งยังมั่นใจอยู่เลย  ความนิ่งต่างกันเยอะ  แต่ถ้าขับในกรุงเทพ  ผมชอบขับ C มากกว่าเพราะความคล่องตัวที่ความเร็วต่ำเหนือกว่า  การเข้าหรือออกที่จอดรถง่ายกว่า  การลอดไปตามช่องว่างต่างๆทำได้ดีกว่า  แถมประหยัดน้ำมันกว่า E เยอะ  แต่ถ้าขับออกต่างจังหวัด E เหนือกว่าทุกอย่าง  กินน้ำมันก็ต่างกันไม่มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2021, 18:59:02 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,245
    • อีเมล์
ต่างกันพอสมควรแหละ แต่คุ้มค่าเงินไหม ? อยู่ที่มุมมอง และ การใช้งานครับ

ผมมี

C-SUV อายุ 10 ปี ราคาป้ายแดง 1,140,000 บาท

C-Segment อายุ 4 ปี ราคาป้ายแดง 1,070,000 บาท

Eco car / B-Segment อายุ 6 เดือน ราคาป้ายแดง 685,000 บาท

แตกต่างตามราคาและ segment แม้ C-SUV จะแก่สุด แต่ยังไงก็เหนือกว่า ทั้งวัสดุภายใน แม้จะพลาสติคเหมือนกัน แต่คนละเกรด / เบาะที่นั่งสบายกว่า ตัวโตกว่า ไล่ไปถึง ช่วงล่างการทรงตัว ระดับ 180 กม./ช.ม. ปล่อยมือจากพวงมาลัยได้เกิน 5 วิ

ส่วน C-Segment ก็รองลงมา วัสดุด้อยลงมานิด เบาะเดิมนั่งไม่สบายเท่า ช่วงล่างดีกว่า eco car ชัดเจน แต่ยังไงก็สู้ C-SUV ไม่ได้ ก็จะไปได้เรื่องความคล่องตัว ที่เรียกว่า กำลังดี เดินทางไกลได้ ไม่เล็กไป ไม่เมื่อยนัก ขับในเมืองก็ยังพอมุดได้ เข้าที่แคบสะดวกกว่า

สุดท้าย eco car ก็ตามชื่อ เครื่องแรงจริง ประหยัดจริง แต่เหมาะกับวิ่งในเมือง ทำช่วงล่างมากมาย ยังไงก็ยังห่าง C-Segment เบาะยังไงก็ไม่สบายเท่า ขับสัก 2 ช.ม. เริ่มเมื่อย ปวดหลังละ เบรคนี่ชัดๆ ห่างกันลิบๆ

อะไรประมาณนี้

ออฟไลน์ Nitsakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
รถคนละ segment กัน ยี่ห้อเดียวกันต่างกันตามราคาครับ การวิ่งบนถนนหรือทางไกล รถที่ขนาดใหญ่กว่า นิ่งและนั่งสบายกว่าครับ
2005 Toyota Camry ACV31 - sold
2012 Isuzu All new Dmax 4doors - sold
2013 Toyota Fortuner BMC 3.0 4wd
2016 Mercedes Benz E220d AMG dynamic
2017 BMW X1 M sport
2021 Honda City hatchback RS
2021 Toyota Fortuner GR sport

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,785
ใหญ่กว่าดีกว่าครับ ช่วงล่างนิ่งกว่า นุ่มนวลกว่า เครื่องยนต์มีแรงมากกว่า ไม่ต่องแค้น สมูทกว่า วัสดุภายในก็ปรับขึ้น
รถเล็ก คล่องตัวกว่า หาที่จอดง่าย
จุดที่คุ้มคือจุดที่เราโอเคครับ ตามการใช้งานครับของแต่ละคนนั้นแหละ
ถ้าเน้นงานในเมืองนั้งไม่กี่คน ผมคงจบที่ B-C segment /suv ครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ความคุ้มเงิน ตอบให้ไม่ได้ 
เพราะถ้าราคา ต่างกัน 3แสน ความรู้สึกคนที่จ่ายเงินเพิ่มมันไม่เท่ากัน

แต่รถต่างclass  ความรู้สึกมันต่างกันไปเลยหละ
ตั้งแต่ความสะเทือน เสียงกุ๊กกั๊กๆ ความมั่นคงเวลาขับความเร็วสูงขึ้น
เบาะนั่งสบาย กว้างขวางขึ้น ความละเอียดใส่ใจ คุณภาพงานประกอบ
มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตาม segmment ที่สูงขึ้น
ยิ่ง class สูงขึ้น ขับแล้วยิ่งสบาย ( แต่ไม่เกี่ยวกับความสบาย เรื่องขับคล่องตัวนะ )


ถ้ายังสงสัยว่า ต่างกันอย่างไร และอยากเห็นด้วยตา
ลองแง่ะ ยางขอบประตู รถ eco car. B C D segment ดูเลย  แล้วจะเข้าใจ
ยางขอบประตู แต่ละรุ่น คุณภาพการทำมันจะดีขึ้นเรื่อย
ตั้งแต่ยางขอบประตู บางๆดึงง่ายๆแบบ eco car
ไล่ สเกล ไปจน ยางขอบประตูที่พิถึพิถัน หนาเนียบ ดึงแล้ว ประกอบคืนยากแบบ D segment
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2021, 07:18:19 โดย REX »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ต้องผ่านการใช้ชีวิตครับ 10ปากของคนอื่นว่าไม่เท่าได้รับประสบการณ์​ด้วยตนเอง

คนเปลี่ยนรถต่ำกว่า5ปี หรือเลือกรถแล้วใช้ไม่ถูกใจ1-2ปีต้องเปลี่ยน นั้นก็คือส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตครับ มีผิดมีถูกมีประสบการณ์

ไม่ใช่พูดแต่เรื่องของรถยนต์ ยุคนี้ยุคแห่งการรีวิว หรือหาข้อมูลจากคนอื่น บางที่เราก็ขาดการลองผิด ลองถูก ลองให้รู้ด้วยตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2021, 00:47:26 โดย U9WS »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
ต่างกันครับ แต่ถ้าถามถึงความคุ้มค่าตามหลักเศรษฐศาสตร์ยังไงก็ไม่คุ้ม

มันประมาณว่า จ่ายเพิ่ม 100 แต่ดีกว่าประมาณ 50 อะไรทำนองนั้น

เพราะรถคลาสสูงกว่า ขายได้น้อยกว่า ต้นทุนต่อคันจึงมากกว่ารถคลาสรองลงมา

จึงต้องอัดกำไรต่อคันเยอะกว่า เพื่อให้คุ้มต่อการผลิต

ดังนั้นส่วนหนึ่งที่ต้องจ่ายแพงกว่านอกจากค่าวัสดุ ค่าสมรรถนะที่ดีกว่า

ก็คือ กำไรต่อคัน ที่ต้องจ่ายมากกว่า

แต่ถ้าคุ้มค่าเงินในทางจิตใจ ทางความรู้สึกก็คงแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคนแหละครับ


ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,757
ต่างกันครับ อย่างของ bmw ให้เป็นเครื่องบล็อคเดียวกัน แต่พอไปอยู่ในรุ่นใหญ่กว่ากลับวิ่งดีกว่าในรุ่นที่เล็กกว่า ทั้งๆที่เป็นเครื่องตัวเดียวกันก็มีครับ

พอเป็นรถใหญ่ อะไรๆเขาจะทำมาให้แตกต่างกันอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ของผมจาก city มา cross ก็ต่างเยอะครับ

ทั้งเบาะนั่ง คุณภาพวัสดุ ช่วงล่าง การขับขี่ cross ดีกว่า city พอสมควร ( อย่างว่า H ขึ้นชื่อเรื่องความก๊องแก๊ง )

แต่สิ่งที่ city ดีกว่าคือความคล่องตัวและเวลาเลี้ยวโค้ง ผมกล้าเข้าโค้งในความเร็วที่สูงกว่า cross ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2021, 08:13:19 โดย Nut_K »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
แค่เบาะนั่ง ยังไม่ต้องขับ ก็ต่างกันแล้ว อย่างอื่นก็ตามนั้น ตามราคา

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ต่างครับ อย่าง E กับ C class นี่ ความนุ่มนวล หนักแน่น ความสบายในการขับการนั่ง   รถใหญ่กว่าดีกว่าเสมอครับ  แต่รถเล็กกว่า ก้อขับสนุกกว่าเช่นกัน   มันสวนทางกันเสมอครับ  ระหว่างสนุก กับ สบาย   แต่ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก้อไม่แน่ครับ 
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
 ต่างมากครับ  A C กับ E class นี้คนละเรื่องเลย

ยิ่งa class ผมว่าแทบไม่ต่างกับ cammry อะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
เหมือนไม่มี segment ของขนาดรถ

กลายเป็น segment ของราคาแทนละ กลุ่มนี้สารพัด

ทั้งกระบะ 4 ประตู ทั้ง PPV ที่เข้ามา แย่งส่วนแบ่ง

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
ต่างสิ ขับ/นั่ง camry ตัวล่างสุดมันรึ่นรมย์กว่า ALTIS ตัวท๊อปทุกที่นั้งเลยละ (ไม่คำนึงถึงพวกระบบ sensing)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมเปลี่ยนจาก b-seg เป็น C-Suv กับ C-Seg ต่างกันเห็นได้ชัดครับ
ไม่ว่จะชิ้นงาน วัสดุที่ใช้ การขับขี่การโดยสารที่สบายขึ้น ทำให้เหนื่อยน้อยกว่า

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์
ต่างเรื่องขนาดกับคุณภาพวัสดุและความสบายครับ แต่ผมว่าปัจจุบันถ้าให้เทียบรถอย่าง BMW 3 กับ 5 มันใกล้กันกว่าแต่ก่อนมาก สมัยก่อนซีรี่ย์ 3 ภายในแคบวัสดุก็เป็นรอง 5 เยอะ แต่ปัจจุบันมันต่างกันไม่มากครับ จะเน้นสปอร์ตขับสนุกหรือเอานิ่งขับสบายภูมิฐานก็เลือกตามซีรี่ย์เลย แต่ถ้าตัว 7 อันนี้ต่างกันค่อนข้างชัดเจน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,896
Class รถคืออะไรเหรอครับ เคยสงสัยมานานมากแล้ว
แต่เฉพาะรถยุโรปนะ

C63 ก็คือ C class
E250 ก็คือ E class

ต่างกันแค่ขนาดภายในนิดหน่อย แต่การขับขี่ต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย

ถ้า class รถวัดกันที่ขนาด ก็อาจจะใช่ สำหรับในฝั่งยุโรป

ส่วนฝั่งญี่ปุ่น ผมว่าต่างกันเยอะอยู่ตามคห.ข้างบน
Altic ตัวท๊อป สู้ Camry ตัวล่างไม่ได้ นั่นคือใช่เลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2021, 21:02:07 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ 125457212

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนครับวัดไม่ได้
มองเป็นชานมไข่มุกก็ได้ครับ คุณภาพชา ราคา ความหวาน ขนาดแก้ว

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
ความคุ้ม  ถ้าเทียบโดยดูเรื่อง "ความจำเป็น" คงไม่คุ้มหรอกครับ  เพราะความจำเป็นในการใช้งานปกติ  แทบทุกอย่างที่ D-Segment ทำได้    C-Segment ก็ทำได้ครับ    ต่างกันเรื่องความสบาย  เกรดของวัสดุ

คงต้องวัดที่ความพึงพอใจ  ซึ่งความพึงพอใจของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยครับ


อย่างโรนัลโด้ กลับมาแมนยูใส่เบอร์ 7  ลงตัวจริงวันนี้   คิดว่าคุ้มมั้ยครับ   555+

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,896
ความคุ้ม  ถ้าเทียบโดยดูเรื่อง "ความจำเป็น" คงไม่คุ้มหรอกครับ  เพราะความจำเป็นในการใช้งานปกติ  แทบทุกอย่างที่ D-Segment ทำได้    C-Segment ก็ทำได้ครับ    ต่างกันเรื่องความสบาย  เกรดของวัสดุ

คงต้องวัดที่ความพึงพอใจ  ซึ่งความพึงพอใจของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยครับ


อย่างโรนัลโด้ กลับมาแมนยูใส่เบอร์ 7  ลงตัวจริงวันนี้   คิดว่าคุ้มมั้ยครับ   555+

ได้ข่าวว่าค่าขายเสื้อ 8พันล้าน

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
รถคลาสยิ่งสูงโครงสร้างความแข็งแรงของตัวถังก็จะยิ่งสูง ช่วงล่างก็เกาะถนนกว่า เป็นการซื้อความปลอดภัยให้กับชีวิตตนเอง แค่น้ำหนักรถก็ต่างกันแล้วครับ  ถ้าไม่มองแค่ขนาดแบบฉาบฉวยซึ่งต่างกันแค่ไม่กี่เซนติเมตร

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
รถต่าง Segment แตกต่างกันมากแน่นอนครับ ทั้งขนาด
น้ำหนักรถ ทัศนวิสัย การขับขี่และการจอดรถ คนละเรื่องเลยนะครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,473
    • อีเมล์

รถ ซึ่งมีเรื่องความสบาย ความปลอดภัย เข้ามาเกี่ยวข้อง คนที่ยอมจ่ายแพง ก็ต้องมองว่าคุ้ม

ของบางอย่าง เช่น นาฬิกา เสื้อผ้า กระเป๋า ซึ่งต่างจากรถยนต์ตามที่ผมกล่าวมา
คนที่ยอมจ่ายแพงเพื่อซื้อของที่เขาชอบ เขาก็คงมองว่า คุ้ม เช่นกันครับ

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
คุ้มไม่คุ้มมัน subjective มากครับ

ถ้าตอยสำหรับผมที่มาจาก D-seg ญี่ปุ่นยุค 2000 ผมมองว่าไม่อยากได้รถใหญ่กว่านี้แล้วครับ ขับใน กทม มันไม่คล่องตัว ถ้าจะใหญ่ก็อยากให้มีคนขับอย่าง Alphard ไปเลยครับ

แต่ผมไม่ค่อยชอบให้คนอื่นมาขับรถ เพราะผมค่อนข้างหวงและระวังรถมากๆ ทุกวันนี้เลยเลือกที่จะขับเอง เลือกรถคันไม่ใหญ่เพราะผมตั้งใจจะไม่มีลูก เอาแค่ให้น้องหมานั่งไปด้วยแล้ว ผบ ไม่บ่นก็พอครับ

ดังนั้นผมจบแค่ที่ C-D seg พวก กระบะ PPV พวกนี้ผมขอผ่านครับ ถ้าต้องขนขนาดนั้นผมจ้างเอาดีกว่าครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)