* ก่อนอื่น แสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียทั้งหมด
* ไม่กล่าวถึง สาเหตุ แต่จะพูดถึงเฉพาะโครงสร้างตัวถังเท่านั้น
ตาม linkของข่าว
https://hilight.kapook.com/view/213980กรณีนี้ ในความคิดเห็นของผม คิดว่าไม่ควรมือผู้เสียชีวิต แม้แต่คนเดียว เพราะ ดูจากภาพข่าว ภาพเคลื่อนไหว
1. โครงสร้างของ รถสวิฟ เองนั้น ห้องผู้โดยสาร ประตูทั้งสองข้าง เปิดได้ปกติ
2. Air bag ของ swift ทำงานทั้งสองใบในคู่หน้า
3. ผู้เสียชีวิต ยังนั่งอยู่ในห้องโดยสาร ไม่ได้กระเด็น หลุดออกมา ( ไม่แน่ใจว่า คาดเข็มขัด หรือไม่)
4. ฺทำไม BMW Z4. ในขณะชน ยังเปิดประทุน แต่ โครงสร้าง เสียหายน้อยกว่า อย่างชัดเจน
( คนนั่งรอด คาดเข็มขัด คนขับเสียชีวิต ไม่แน่ใจคาดเข็มขัดไหม)
5. ถ้ามาตราฐานทดสอบการชน ถ้าได้ 5 ดาวเท่ากัน รถยุโยป แข็งแรงกว่า ?? หรือ มีค่า safety factor ที่สูงกว่ารถญี่ปุ่น ??
รบกวน เพื่อนสมาชิกร่วมเเสดงวามคิดเห็น เพราะเหตุการ บนท้องถนน น่ากลัวเหลือเกิน จะได้ระมัดระวังครับ